Computer Science MUIC

Computer Science MUIC

วิทยาการคอมพิวเตอร์ มหิดล อินเตอร์ ( Computer Science MUIC )

ถ้านึกถึงเรื่องราวของยุคนี้ ก็ต้องพูดถึงเรื่องข้อมูลและการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ค่ะ เพราะยุคนี้เป็นยุคของข้อมูลค่ะ การเข้าถึงข้อมูลของเราไม่ว่าจะเป็นในฐานะผู้ใช้งานหรือผู้ป้อนข้อมูลนั้น ถือว่าง่ายมาก หากเปรียบเทียบกับในสมัยก่อนๆ และสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์เอง ก็เข้ามามีบทบาทไม่น้อยเลยกับเรื่องข้อมูลตรงนี้ค่ะ ด้วยชื่อคณะก็บ่งบอกว่าเรียเกี่ยวกับความเป็นไปของคอมพิวเตอร์ แต่จะเรียนอะไรบางนั้น เดี๋ยวเรามาดูกันค่ะ

computer science muic

คณะวิทยาการคอมพิวเตอร์ ( Computer Science MUIC ) เรียนเกี่ยวกับอะไร

คณะวิทยาการคอมพิวเตอร์ เป็นคณะที่สอนศาสตร์เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ที่ทำให้น้องๆ ที่จบจากคณะนี้มีโอกาสหางานทำได้ง่ายค่ะ ด้วยโลกทุกวันนี้อย่างที่บอกไปว่า เป็นโลกที่เกี่ยวกับข้อมูล มีการเข้าถึงข้อมูลตลอดเวลา วิทยาการคอมพิวเตอร์จึงมีบทบาทมาก โดยหลักสูตรจะสอนความรู้ทางคอมพิวเตอร์ ทั้งทฤษฎีและพื้นฐาน ตลอดจนรวมไปถึงนวัตกรรมความก้าวหน้าทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น ระบบฐานข้อมูล การคิดค้นสร้างโปรแกรมต่างๆ ทางโทรศัพท์มือถือ ระบบ internet เครือข่ายคอมพิวเตอร์ ระบบอิจฉริยะต่างๆ และอื่นๆ อีกมากมาย น้องๆที่เรียนคณะนี้ จะมีพื้นฐานทางคอมพิวเตอร์ที่แข็งแกร่งมากๆ ทฤษฎีก็ได้ ปฏิบัติก็ดี จะสร้างโปรแกรม พัฒนาระบบฐานข้อมูล ระบบต่างๆ ระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูล น้องๆ จะมีความรู้พวกนี้หมดเลยค่ะ

ใครล่ะ ที่เหมาะจะเรียน วิทยาการคอมพิวเตอร์ มหิดล อินเตอร์ – Computer Science MUIC นี้

น้องๆ ที่สนใจด้านคอมพิวเตอร์และการจัดการ จัดเก็บข้อมูลให้เป็นระบบค่ะ เพราะน้องๆ จะต้องอยู่กับมัน ตั้งแต่การคิดค้น พัฒนา ตลอดจนเป็นผู้ทดลองใช้งานจริง ดังนั้น ต้องชอบคอมพิวเตอร์เลยค่ะ ประหนึ่งคนจะเรียนแพทย์ก็จะต้องไม่กลัวเลือด ไม่กลัวเข็มอ่ะ น้องๆ ก็ต้องชอบคอมพิวเตอร์ ไม่กลัวมันนะคะ ฮ่าๆ

 

จบแล้วไปทำงานสายไหน

จบแล้วไปทำงานสายไหน ก็ขึ้นอยู่กับว่ารถเมล์สายอะไรผ่านค่ะ อ้าว ไม่ใช่ อิอิ น้องๆ จะเป็นมืออาชีพในสายงานที่เกี่ยวกับด้าน software hardware application อะไรต่างๆ เหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นด้านภาษาโปรแกรม วิศวกรด้าน software computer graphic ระบบฐานข้อมูล เครือข่ายคอมพิวเตอร์ การวิเคราะห์ตัวเลข คลังข้อมูล ฐานจัดเก็บข้อมูลต่างๆ รวมไปถึงการจัดการสารสนเทศด้วยค่ะ พอจะเห็นเส้นทางสายอาชีพแล้วใช่มั้ยคะ ทีนี้ถ้าจะมองถึงสายอาชีพก็เรียกว่า นักวิเคราะห์ระบบ นักออกแบบเว็บไซต์ โปรแกรมเมอร์ ซึ่งบุคคลในสายอาชีพเหล่านี้ เป็นที่ต้องการอย่างมากๆๆๆ ของบริษัท software ต่างๆ ที่เป็นผู้ให้บริการด้านคอมพิวเตอร์เลยค่ะ รวมไปถึงในองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ภาคธุรกิจต่างๆ ที่ต้องการบุคลากรจากสายอาชีพเหล่านี้เข้าไปพัฒนาระบข้อมูลในองค์กรด้วย เน้นย้ำค่ะ ว่างานส่วนมากจะเป็นด้านการพัฒนา คิดค้นระบบพัฒนาข้อมูลในรูปแบบใหม่ๆ ตลอดเวลาค่ะ

engineer science first step

จะต้องเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง

น้องๆ ที่อยากเข้าเรียนในหลักสูตร วิทยาการคอมพิวเตอร์ มหิดล อินเตอร์ – Computer Science MUIC ควรเตรียมความพร้อมทางภาษาอังกฤษเชิงวิชาการ หากสามารถเตรียมพร้อมสอบวัดความรู้ความสามารถทางภาษาอังกฤษ เช่น IELTS  TOEFL ได้ไว้เลยก็จะดีมาก จะได้ไม่ต้องไปสอบภาษาอังกฤษของทางมหาวิทยาลัย และสามารถเตรียมความร้อมสอบ SAT (Maths) ไว้ด้วยได้เลยค่ะ เพราะสามารถใช้ยื่นคะแนนได้เลย แต่หากน้องๆ ไม่มีคะแนนเหล่านี้ ก็ต้องสอบวัดความรู้ความสามารถของทางมหาวิทยาลัยค่ะ โดยจะต้องสอบภาษาอังกฤษ สอบการเขียนภาษาอังกฤษ และสอบเลข หากผ่านเกณฑ์ทั้งหมด ก็จะมีสิทธิสอบสัมภาษณ์ต่อไปค่ะ รีบๆ เตรียมพร้อมได้แล้วค่ะ แต่หากว่ายังจับต้นชนปลายไม่ถูก ไม่รู้จะเตรียมตัวอย่างไรก่อนดี เข้ามาปรึกษาพี่ๆ ที่จุฬาติวเตอร์ สยามสแควร์ ซอย 9 ได้นะคะ พี่ๆ ยินดีให้คำแนะนำน้องๆ เสมอ หรือ ถ้าน้องๆ ข้องใจหรือมีอะไรอยากถามเพิ่มเติม เกี่ยวกับ วิทยาการคอมพิวเตอร์ มหิดล อินเตอร์ ( Computer Science MUIC ) ก็สามารถโทรศัพท์มาสอบถามกับพี่ๆ ที่จุฬาติวเตอร์ได้ตอลดนะคะ พี่ๆ ยินดีชี้แนะและให้คำปรึกษาค่ะ โทรมาเลยจ้ะ รอสายเธออยู่นะจ๊ะ หรือจะ LINE @chulatutor มาก็ได้นะจ๊ะ

 

Related Posts