Finance MUIC

Finance Inter MUIC

Finance Inter MUIC ให้อะไรมากกว่าแค่เรื่องการเงิน

สมมติว่าเรามีเงินอยู่ 1,000 บาท เราจะทำอย่างไรให้เงินจำนวน 1,000 บาท เพิ่มขึ้น เป็น 1,100 1,500 หรือเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว การเรียนด้านการเงินจะสอนเราตรงจุดนี้ค่ะ ว่าเราจะจัดการการเงินของเราอย่างไร เราจะเอาไปลงทุนอะไร ใช้เงินยังไงให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งเมื่อมองในภาพใหญ่ ในระดับธุรกิจหรือระดับบริษัท ก็จะเป็นลักษณะการจัดการเงิน การบริหารความเสี่ยง ความคุ้มค่าในการลงทุน ควรกู้เงินอย่างไร ควรวางแผนการลงทุน การใช้เงินอย่างไร จริงๆ แล้วไม่ได้เรียนเกี่ยวกับการคำนวณหรือคณิตศาสตร์จ๋า เพียงแต่ว่าเราต้องอาศัยพื้นฐานทางด้านคณิตศาสตร์มาช่วยในการเรียนค่ะ น้องๆ ที่คิดว่าตัวเองไม่ได้เก่งเลข ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะเรียนไม่ได้นะคะ

 

สาขาวิชาการเงินวิทยาลัยนานาชาติ ม.มหิดล
สาขาวิชาการเงินวิทยาลัยนานาชาติ ม.มหิดล

ที่ สาขาวิชาการเงินวิทยาลัยนานาชาติ ม.มหิดล สอนอย่างไรบ้าง

สาขาวิชาการเงินวิทยาลัยนานาชาติ ม.มหิดล ( Finance Inter MUIC ) เป็นส่วนหนึ่งของคณะบริหารธุรกิจ โดยจะมุ่งเน้นการสอนให้เห็นความสำคัญของการเงินสำหรับองค์กรธุรกิจและการลงทุนทางการเงิน เพื่อให้เกิดการพัฒนา สร้างกลยุทธ์ในการทำธุรกิจให้เกิดความก้าวหน้า น้องๆ จะได้เรียนรู้ทั้งทฤษฎีและการปฏิบัติควบคู่กันไป น้องๆ จะได้ฝึกงานในองค์กรชั้นนำเพื่อให้เกิดประสบการณ์จริง ได้ใช้ความรู้ความสามารถจากที่ได้เรียนมาในชีวิตจริง ตัวอย่างวิชาที่น้องๆ จะได้เรียน เช่น Macroeconomics, Microeconomics, Financial accounting, Business communication, Money and capital markets เป็นต้น

 

จบ Finance Inter MUIC ทำงานอะไรดี

ต้องบอกก่อนเลยว่า สาขานี้เป็นสาขายอดฮิตค่ะ คนนิยมอย่างไรก็ยังนิยมไม่เปลี่ยน เพราะเรื่องเงินๆ ทองๆ เป็นเรื่องที่ไม่เคยเลิกฮิต คนที่เรียน Finance จะเป็นคนที่จัดการการเงินได้ค่อนข้างดี รู้ว่าอะไรคุ้มค่า อะไรควรจ่าย ไม่ควรจ่าย เพราะหลักสูตรเค้าสอนมาอย่างนั้น เช่น มีของใช้อยู่ 2 อย่าง ชิ้นนึงราคาถูกมาก แต่ใช้ได้ไม่นานก็พัง อีกชิ้นนึงราคาค่อนข้างแพง แต่ใช้ได้นานกว่ามาก และมีใบรับประกัน คนที่เรียน Finance จะเลือกซื้อชิ้นที่แพงกว่า เพราะว่าคุ้มค่ากว่า อะไรทำนองนี้ค่ะ งานที่น้องๆ ทำ จะเป็นด้านตลาดการเงิน มาร์เก็ตเตอร์ คอยดูแลพอร์ตการลงทุนลูกค้า การลงทุน นักวิเคราะห์ นักเศรษฐศาสตร์ งานธนาคาร สถาบันการเงินต่างๆ และอาจศึกษาเพิ่มต่อยอดเฉพาะทาง เช่น การตลาด อะไรพวกนี้ได้ด้วยค่ะ แอบบอกว่าเส้นทางสายอาชีพนี้มีการแข่งขันค่อนข้างสูง เพราะค่าตอบแทนสูง คนก็เลยแข่งกันมากค่ะ ถ้าชิงความได้เปรียบทางด้านภาษาได้จากการเรียนหลักสูตรนานาชาติ ก็พยายามใช้ความได้เปรียบนี้ให้เป็นประโยชน์นะคะ

muic first step

การเตรียมตัวเพื่อสมัครหลักสูตร Finance Inter MUIC ( สาขาวิชาการเงินวิทยาลัยนานาชาติ ม.มหิดล )

อย่างแรกคือ การใช้ภาษาอังกฤษค่ะ ต้องคล่องและใช้งานได้จริง น้องๆ สามารถเรียนเตรียมตัวด้านภาษาไว้ล่วงหน้าได้ หากคิดเรียนหลักสูตรนานาชาติ และเมื่อพร้อมก็ไปลองสมัครสอบ International Standard test ได้แก่  IELTS  หรือ  TOEFL  และ  SAT  (MATH) ไว้เผื่อนะคะ เพราะคะแนนสามารถเก็บได้ 2 ปี หากคะแนนเป็นที่น่าพอใจ น้องๆ ก็จะได้คลายความกังวลไปได้ค่ะ เพราะถ้าไม่มีคะแนนเหล่านี้ น้องๆ ต้องมาสอบข้อสอบ  MUIC  ซึ่งก็จะประกอบไปด้วยข้อสอบภาษาอังกฤษที่คล้ายๆ TOEFL และมีสอบ Writing และ MATH ด้วย ก่อนที่จะมาลุ้นว่าผ่านเกณฑ์หรือไม่ และถ้าน้องๆ คนไหนต้องการตัวช่วย สามารถมาหาตัวช่วยได้ที่สถาบันจุฬาติวเตอร์ สยาม ซอย 9 ค่ะ หรือ Line มาสอบทางสถาบันพร้อมจะเป็นผู้ช่วยให้น้องๆ ในเรื่องการเตรียมตัวสมัครหลักสูตรนานาชาติที่มหิดลค่ะ

 

Related Posts