fbpx

SMART-II คืออะไร ข้อสอบยากไหม สมัครสอบยังไง ห้ามพลาดเด็ดขาด

SMART-II
Reading Time: 2 minutes

Menu

SMART-II คืออะไร

SMART for Graduate Level (Scholarly Management Aptitude Requirement Test) หรือ SMART-II คือ รูปแบบการทดสอบเพื่อวัดความรู้ในด้านวิชาการในด้านบริหารธุรกิจสำหรับผู้ที่สนใจเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโทและปริญญาเอกของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีจุดประสงค์สำคัญเพื่อคัดเลือกผู้ที่มีความรู้ ความเข้าใจและประเมินตามผลคะแนนที่เกิดขึ้นจริง ก่อนพิจารณารับสมัครเข้าเรียน

อย่าลืมว่าการมีความรู้เบื้องต้นก่อนเข้าเรียนย่อมช่วยเพิ่มโอกาสแห่งความสำเร็จพร้อมสร้างความมั่นใจว่าผู้เรียนจะสามารถศึกษาเนื้อหาได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมนำไปใช้ประโยชน์ในอนาคตจริง ดังนั้นการทดสอบนี้จะชี้วัดความเที่ยงตรงตามแบบมาตรฐานเดียวกัน ดังนั้นหากใครที่วางแผนเข้าเรียนไว้จึงต้องศึกษาข้อมูลให้ครบถ้วน

SMART-II ข้อสอบยากไหม มีเนื้อหาอะไรบ้าง

SMART-II ข้อสอบเป็นอย่างไร ยากไหม คือสิ่งที่หลายคนต้องการรู้เพื่อพิจารณาการสอบและวางแผนของตนเองให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยเนื้อหาที่ทุกคนต้องพบเจอเมื่อตัดสินใจเลือกสอบจะแบ่งออกเป็น 2 พาร์ทหลัก มีจำนวนข้อสอบรวม 80 ข้อ ให้เวลาในการสอบรวมทั้งสิ้น 120 นาที โดยมีข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

1. การเลือกใช้ข้อมูลเพื่อแก้ปัญหาเชิงคณิตศาสตร์

มีเป้าหมายสำคัญในการประเมินศักยภาพของผู้สอบในด้านการแก้ปัญหาเชิงคณิตศาสตร์ วัดทักษะการตัดสินใจเลือกข้อมูลเพื่อแก้ปัญหาเชิงคณิตศาสตร์ 2 ด้าน ได้แก่ การใช้ข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ หรือ Efficiency และมีประสิทธิผล Effectiveness

สำหรับการแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพต้องเลือกชุดข้อมูลเพื่อหาคำตอบ ส่วนการแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิผลต้องแก้ไขปัญหาจากโจทย์ที่ให้มาได้อย่างถูกต้อง ดังนั้นสิ่งแรกที่ผู้สอบต้องมีคือทักษะพื้นฐานเกี่ยวกับวิชาคณิตศาสตร์ ข้อสอบมีจำนวน 40 ข้อ ให้เวลาสอบ 1 ชม.

2. การอ่านเชิงวิเคราะห์

มีเป้าหมายสำคัญในการประเมินศักยภาพของผู้สอบเกี่ยวกับการทำความเข้าใจและวิเคราะห์อย่างเหมาะสมจากการอ่าน ตรงนี้นับเป็นทักษะสำคัญมากของผู้เรียนระดับบัณฑิตศึกษาคณะบริหารธุรกิจ มีการทดสอบความรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์ข้อมูล จำแนกประเภทข้อมูล ตีความหมายจากเนื้อหาที่อ่านได้ถูกต้อง เชื่อมโยงข้อมูล พร้อมระบุทัศนคติและแนวคิดของผู้เขียนให้แยกออกจากข้อเท็จจริง อีกทั้งข้อสอบยังมีพาร์ทของการวิเคราะห์ข้อความอย่างมีเหตุมีผล ข้อสอบมีจำนวน 40 ข้อ ให้เวลาสอบ 1 ชม.

ในส่วนของ SMART-II คะแนนเต็มแต่ละพาร์ทจะอยู่ที่ 500 คะแนน รวม 1,000 คะแนน ซึ่งคะแนนเฉลี่ยที่ควรทำได้ของแต่ละรายวิชาคือ การใช้ข้อมูลเพื่อแก้ปัญหาเชิงคณิตศาสตร์ 250 คะแนน ขณะที่การอ่านเชิงวิเคราะห์ 270 คะแนน

ซึ่งถ้าถามว่า SMART-II ยากไหม ก็มองได้ 2 มุม หากมีทักษะพื้นฐานเกี่ยวกับรายวิชานั้น ๆ อยู่แล้วก็อาจไม่ยากเท่าใดนัก แต่ถ้ายังไม่มีความรู้หรือมีเพียงเล็กน้อย ก็จัดว่ายากในระดับหนึ่ง และควรศึกษาหรือมองหาคอร์สติวสอบ SMART-II เป็นตัวช่วยจะดีที่สุด

SMART-II สมัครสอบยังไง มีค่าสอบกี่บาท

คำถามที่ว่า SMART-II สมัครสอบยังไง สามารถทำตามขั้นตอนได้อย่างง่ายดาย ใครอยากเรียนต่อในระดับบัณฑิตศึกษาคณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทำตามได้เลย

1. คลิกเข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ http://smart.tbs.tu.ac.th/registry.asp

2. ทำการลงทะเบียนให้เรียบร้อยเพื่อขอรับ Login ID และ Password เพื่อดำเนินการล็อกอิน ข้อมูลที่ระบุไว้ต้องเป็นของตนเองอย่างครบถ้วน

3. เมื่อได้รายละเอียดแล้วให้ล็อกอินแล้วทำการสมัครตามขั้นตอนได้เลย

4. พิมพ์ใบชำระเงินและดำเนินการชำระค่าธรรมเนียมให้ครบถ้วน เพียงเท่านี้ก็สามารถรอเข้าสอบตามวัน-เวลาที่กำหนดได้เลย

ขณะที่ใครสงสัยว่า SMART-II ค่าสอบเท่าไหร่ จะอยู่ประมาณ 750 บาท (ทั้งนี้แนะนำให้เช็กข้อมูลจากทางศูนย์สอบเพิ่มเติมอีกครั้ง รวมถึงรอบการสอบปกติจะเปิดสอบทุกเดือน โดยสมัครและชำระเงินช่วงวันที่ 1-15 และสอบตอนปลายเดือน (อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้)

tutor course smart-ii

🔥คอร์ส SMART-II เรียนสดกับสถาบัน CHULATUTOR

คอร์สติวสอบ SMART-II แบบสด ๆ โดยติวเตอร์จากสถาบันของเรา แต่ละห้องมีผู้เรียนไม่เกิน 10 คน แนวทางการสอนแบบ Hybrid Learning ได้ความรู้กลับไปแบบครอบคลุม หากไม่สะดวกเข้าเรียนก็สามารถเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom พร้อมกับคนอื่นได้ตามปกติ หากมีข้อสงสัยสอบถามได้ทันที เนื้อหาละเอียดครบถ้วน ช่วยให้ทำข้อสอบได้ดีกว่าเดิม


รหัสคอร์ส วันเรียน รอบ เวลา หมายเหตุ เหลือที่นั่ง อาจารย์
IN030824 3 ส.ค. - 18 ส.ค. ส-อา 10:15-16:15
จองที่นั่ง
5 เปิ้ล

ติวสอบ SMART-II เรียนแบบตัวต่อตัว อัดแน่นแบบเน้น ๆ ไม่พลาด

คอร์สติวแบบตัวต่อตัวกับติวเตอร์ มองหาเทคนิคสำหรับการสอบ กรณีเข้าเรียนกับสถาบันจะมีห้องเรียนแยกต่างหาก ได้ความเป็นส่วนตัว แต่ถ้าใครเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom ก็ทำได้เช่นกัน สามารถเลือกตามที่ตนเองสะดวกได้เลย คอร์สเรียนดี ๆ ที่พร้อมทำให้ทุกคนมีคะแนนดีขึ้นตามเป้าหมายที่คาดหวังเอาไว้ ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด

เรียน smart-ii ตัวต่อตัว
private

รายชื่อ นักเรียน บ้างส่วน ของพี่เปิ้ล ที่สอบติด MBA ธรรมศาสตร์

รายชื่อ นักเรียน บ้างส่วน ของพี่เปิ้ล ที่สอบติด MBA ธรรมศาสตร์
รายชื่อ นักเรียน บ้างส่วน ของพี่เปิ้ล ที่สอบติด MBA TU
รายชื่อ นักเรียน บ้างส่วน ของพี่เปิ้ล ที่สอบติด MBA TU
รายชื่อ นักเรียน บ้างส่วน ของพี่เปิ้ล ที่สอบติด MBA TU
Related Posts