SMART-II คืออะไร ข้อสอบยากไหม สมัครสอบยังไง ห้ามพลาดเด็ดขาด

SMART-II

SMART-II คืออะไร ข้อสอบยากไหม สมัครสอบยังไง

SMART-II รูปแบบการสอบที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กับการทดสอบด้านอื่น ๆ เพื่อวัดทักษะความรู้ของผู้สอบก่อนเข้าสู่การเรียนในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระดับปริญญาโทและปริญญาเอก ดังนั้นใครที่สนใจอยากรู้ว่าคืออะไร ข้อสอบยากไหม สมัครสอบอย่างไร และข้อมูลอื่น ๆ ที่ครอบคลุม มาศึกษาข้อมูลพร้อมกันเลย รายละเอียดมีให้ครบถ้วน

SMART-II คืออะไร

SMART for Graduate Level (Scholarly Management Aptitude Requirement Test) หรือ SMART-II คือ รูปแบบการทดสอบเพื่อวัดความรู้ในด้านวิชาการในด้านบริหารธุรกิจสำหรับผู้ที่สนใจเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโทและปริญญาเอกของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีจุดประสงค์สำคัญเพื่อคัดเลือกผู้ที่มีความรู้ ความเข้าใจและประเมินตามผลคะแนนที่เกิดขึ้นจริง ก่อนพิจารณารับสมัครเข้าเรียน

อย่าลืมว่าการมีความรู้เบื้องต้นก่อนเข้าเรียนย่อมช่วยเพิ่มโอกาสแห่งความสำเร็จพร้อมสร้างความมั่นใจว่าผู้เรียนจะสามารถศึกษาเนื้อหาได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมนำไปใช้ประโยชน์ในอนาคตจริง ดังนั้นการทดสอบนี้จะชี้วัดความเที่ยงตรงตามแบบมาตรฐานเดียวกัน ดังนั้นหากใครที่วางแผนเข้าเรียนไว้จึงต้องศึกษาข้อมูลให้ครบถ้วน

SMART-II ข้อสอบยากไหม มีเนื้อหาอะไรบ้าง

SMART-II ข้อสอบเป็นอย่างไร ยากไหม คือสิ่งที่หลายคนต้องการรู้เพื่อพิจารณาการสอบและวางแผนของตนเองให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยเนื้อหาที่ทุกคนต้องพบเจอเมื่อตัดสินใจเลือกสอบจะแบ่งออกเป็น 2 พาร์ทหลัก มีจำนวนข้อสอบรวม 80 ข้อ ให้เวลาในการสอบรวมทั้งสิ้น 120 นาที โดยมีข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

1. การเลือกใช้ข้อมูลเพื่อแก้ปัญหาเชิงคณิตศาสตร์

มีเป้าหมายสำคัญในการประเมินศักยภาพของผู้สอบในด้านการแก้ปัญหาเชิงคณิตศาสตร์ วัดทักษะการตัดสินใจเลือกข้อมูลเพื่อแก้ปัญหาเชิงคณิตศาสตร์ 2 ด้าน ได้แก่ การใช้ข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ หรือ Efficiency และมีประสิทธิผล Effectiveness

สำหรับการแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพต้องเลือกชุดข้อมูลเพื่อหาคำตอบ ส่วนการแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิผลต้องแก้ไขปัญหาจากโจทย์ที่ให้มาได้อย่างถูกต้อง ดังนั้นสิ่งแรกที่ผู้สอบต้องมีคือทักษะพื้นฐานเกี่ยวกับวิชาคณิตศาสตร์ ข้อสอบมีจำนวน 40 ข้อ ให้เวลาสอบ 1 ชม.

2. การอ่านเชิงวิเคราะห์

มีเป้าหมายสำคัญในการประเมินศักยภาพของผู้สอบเกี่ยวกับการทำความเข้าใจและวิเคราะห์อย่างเหมาะสมจากการอ่าน ตรงนี้นับเป็นทักษะสำคัญมากของผู้เรียนระดับบัณฑิตศึกษาคณะบริหารธุรกิจ มีการทดสอบความรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์ข้อมูล จำแนกประเภทข้อมูล ตีความหมายจากเนื้อหาที่อ่านได้ถูกต้อง เชื่อมโยงข้อมูล พร้อมระบุทัศนคติและแนวคิดของผู้เขียนให้แยกออกจากข้อเท็จจริง อีกทั้งข้อสอบยังมีพาร์ทของการวิเคราะห์ข้อความอย่างมีเหตุมีผล ข้อสอบมีจำนวน 40 ข้อ ให้เวลาสอบ 1 ชม.

ในส่วนของ SMART-II คะแนนเต็มแต่ละพาร์ทจะอยู่ที่ 500 คะแนน รวม 1,000 คะแนน ซึ่งคะแนนเฉลี่ยที่ควรทำได้ของแต่ละรายวิชาคือ การใช้ข้อมูลเพื่อแก้ปัญหาเชิงคณิตศาสตร์ 250 คะแนน ขณะที่การอ่านเชิงวิเคราะห์ 270 คะแนน

ซึ่งถ้าถามว่า SMART-II ยากไหม ก็มองได้ 2 มุม หากมีทักษะพื้นฐานเกี่ยวกับรายวิชานั้น ๆ อยู่แล้วก็อาจไม่ยากเท่าใดนัก แต่ถ้ายังไม่มีความรู้หรือมีเพียงเล็กน้อย ก็จัดว่ายากในระดับหนึ่ง และควรศึกษาหรือมองหาคอร์สติวสอบ SMART-II เป็นตัวช่วยจะดีที่สุด

SMART-II สมัครสอบยังไง มีค่าสอบกี่บาท

คำถามที่ว่า SMART-II สมัครสอบยังไง สามารถทำตามขั้นตอนได้อย่างง่ายดาย ใครอยากเรียนต่อในระดับบัณฑิตศึกษาคณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทำตามได้เลย

1. คลิกเข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ http://smart.tbs.tu.ac.th/registry.asp

2. ทำการลงทะเบียนให้เรียบร้อยเพื่อขอรับ Login ID และ Password เพื่อดำเนินการล็อกอิน ข้อมูลที่ระบุไว้ต้องเป็นของตนเองอย่างครบถ้วน

3. เมื่อได้รายละเอียดแล้วให้ล็อกอินแล้วทำการสมัครตามขั้นตอนได้เลย

4. พิมพ์ใบชำระเงินและดำเนินการชำระค่าธรรมเนียมให้ครบถ้วน เพียงเท่านี้ก็สามารถรอเข้าสอบตามวัน-เวลาที่กำหนดได้เลย

ขณะที่ใครสงสัยว่า SMART-II ค่าสอบเท่าไหร่ จะอยู่ประมาณ 750 บาท (ทั้งนี้แนะนำให้เช็กข้อมูลจากทางศูนย์สอบเพิ่มเติมอีกครั้ง รวมถึงรอบการสอบปกติจะเปิดสอบทุกเดือน โดยสมัครและชำระเงินช่วงวันที่ 1-15 และสอบตอนปลายเดือน (อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้)

tutor course smart-ii

ติวสอบ SMART-II เรียนสดกับสถาบัน CHULATUTOR เนื้อหาละเอียดทุกจุด

คอร์สติวสอบ SMART-II แบบสด ๆ โดยติวเตอร์จากสถาบันของเรา แต่ละห้องมีผู้เรียนไม่เกิน 10 คน แนวทางการสอนแบบ Hybrid Learning ได้ความรู้กลับไปแบบครอบคลุม หากไม่สะดวกเข้าเรียนก็สามารถเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom พร้อมกับคนอื่นได้ตามปกติ หากมีข้อสงสัยสอบถามได้ทันที เนื้อหาละเอียดครบถ้วน ช่วยให้ทำข้อสอบได้ดีกว่าเดิม


รหัสคอร์ส วันเรียน รอบ เวลา หมายเหตุ เหลือที่นั่ง อาจารย์
IN060424 6 เม.ย. - 5 พ.ค. ส-อา 10:15-16:15
จองที่นั่ง
3 เปิ้ล

ติวสอบ SMART-II เรียนแบบตัวต่อตัว อัดแน่นแบบเน้น ๆ ไม่พลาด

คอร์สติวแบบตัวต่อตัวกับติวเตอร์ มองหาเทคนิคสำหรับการสอบ กรณีเข้าเรียนกับสถาบันจะมีห้องเรียนแยกต่างหาก ได้ความเป็นส่วนตัว แต่ถ้าใครเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom ก็ทำได้เช่นกัน สามารถเลือกตามที่ตนเองสะดวกได้เลย คอร์สเรียนดี ๆ ที่พร้อมทำให้ทุกคนมีคะแนนดีขึ้นตามเป้าหมายที่คาดหวังเอาไว้ ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด

เรียน smart-ii ตัวต่อตัว
private
Related Posts