Hospitality Management MUIC

International Hospitality Management MUIC

International Hospitality Management, MUIC

เวลาพูดถึง Hospitality ยังมีคนจำนวนไม่น้อย ที่นึกถึงโรงพยาบาล หรือว่า เอ๊ะ มันเกี่ยวกับโรงพยาบาลอย่างไรกัน จริงๆ แล้ว Hospitality แปลตรงตัวได้ว่า การให้การต้อนรับด้วยความยินดี การต้อนรับขับสู้ ไม่ได้เกี่ยวกับโรงพยาบาลหรือ Hospital ค่ะ ทีนี้ เมื่อพูดถึง Hospitality industry หรืออุตสาหกรรมด้านงานบริการในประเทศไทยแล้ว นับว่าโดดเด่นเป็นอย่างมาก เพราะว่าประเทศของเราเป็นจุดหมายปลายทางของบรรดานักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก เรามีภูเขาที่งดงาม ท้องทะเลที่สดใส และอากาศร้อนแบบ tropical ที่ฝรั่งเมืองหนาวโหยหาค่ะ ดังนั้น Hospitality Management หรือการจัดการการบริการ จึงเป็นสาขาวิชาที่น่าสนใจในไม่น้อยในประเทศไทยเราค่ะ

 

International Hospitality Management MUIC
International Hospitality Management MUIC

International Hospitality Management เรียนอะไรกัน

International Hospitality Management หรือ การจัดการบริการนานาชาติ เป็นหลักสูตรที่ถูกบรรจุอยู่ในคณะบริหารธุรกิจ ของวิทยาลัยนานาชาติมหิดล หลักสูตรที่นี่จะให้น้องๆ ได้เรียนทั้งการปฏิบัติและทฤษฎีควบคู่กันไป ในลักษณะบูรณาการผสมผสานเข้าด้วยกัน ตัวหลักสูตรถูกออกแบบให้น้องๆ ได้ลงมือปฏิบัติจริงๆ ในหลายๆ วิชา เพื่อให้เกิดการเรียนรู้อย่างแท้จริง และมีทักษะที่จะทำงานได้ในสายงานนี้ในอนาคต นอกจากนี้ หลักสูตรยังได้รับความร่วมมือจากองค์กรอื่นๆ เพื่อประโยชน์ในการฝึกงานของน้องๆ และยังมีศูนย์ฝึกปฏิบัติการโรงแรมศาลายาพาวิลเลี่ยนสำหรับฝึกงานภายในวิทยาเขตศาลายาด้วย การฝึกงานจะทำให้น้องๆ ได้เรียนรู้การทำงานจริง เกิดประสบการณ์ เรียกได้ว่าหลักสูตรนี้พร้อมทั้งสถานที่ คณาจารย์ สิ่งอำนวยความสะดวกอันทันสมัย ครบจริงๆ ค่ะ

 

หลักสูตรนี้จะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มวิชา คือ 1. กลุ่มวิชาการจัดการโรงแรมและภัตตาคาร 2. กลุ่มวิชาการจัดการประชุม การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การประชุมนานาชาติ การจัดนิทรรศการ 3. กลุ่มวิชาการจัดการการท่องเที่ยว น้องๆ สามารถเลือกเรียนตามกลุ่มวิชาที่สนใจ หรือมองไปถึงอนาคตข้างหน้าว่าอยากทำงานด้านไหน เพื่อเลือกเรียนให้ถูกกลุ่มวิชาค่ะ โดยเมื่อน้องๆ เรียนจบก็สามารถทำงานในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ เริ่มต้นจากในประเทศไทยก่อนเลยค่ะ เพราะว่าการเรียนในหลักสูตรนานาชาติ ทำให้อุตสาหกรรมด้านนี้อ้าแขนเปิดรับน้องๆ แน่นอน และอุตสาหกรรมนี้ในบ้านเราก็ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เรามีการส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวในทุกๆ ปี เพราะเป็นที่มาของรายได้หลักส่วนหนึ่งของประเทศเราค่ะ แต่ถ้าอยากจะมีธุรกิจเป็นของตนเอง นั่นก็ได้เหมือนกันค่ะ เพราะน้องๆ เรียนแนวคิดเรื่องการบริการควบคู่ไปกับการบริหาร การเริ่มต้นทำธุรกิจท่องเที่ยวของตัวเอง จึงไม่ใช่เรื่องยากค่ะ

 

การเตรียมตัวเพื่อสมัครหลักสูตร International Hospitality Management ที่ MUIC

ด้วยตัวหลักสูตรนานาชาติ ภาษาอังกฤษจึงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ การได้เปรียบเรื่องภาษาอังกฤษจึงเป็นข้อดีและจะติดตัวน้องๆ ไปตลอดจนโตค่ะ และหากอยากเตรียมตัวล่วงหน้า ไม่ต้องรอสอบข้อสอบของทาง MUIC ก็สามารถเตรียมสอบ International Standard Tests ( IELTS /  TOEFL  และ SAT MATH) เหล่านี้ไว้ก่อน ได้ค่ะ เมื่อได้คะแนนถึงเกณฑ์ เมื่อทางหลักสูตรเปิดให้ยื่นสมัครก็สามารถยื่นคะแนนพร้อมกับใบแสดงวุฒิชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ได้เลยค่ะ และหากอยากรีบเตรียมตัวแต่ยังขาดผู้ช่วย ก็สามารถแวะเวียนมาหาผู้ช่วยได้ที่จุฬาติวเตอร์ สยามสแควร์ซอย 9 หรือ LINE มาถามพี่ได้นะ ยินดีที่ให้คำปรึกษาน้องๆ เสมอค่ะ

Related Posts