BUU-GET คืออะไร แนวข้อสอบยากไหม สมัครยังไง

BUU-GET

BUU-GET คืออะไร แนวข้อสอบ สมัครอย่างไร

BUU GET อีกประเภทการสอบที่หลายคนให้ความสนใจมาก โดยเฉพาะคนที่เลือกเรียนกับมหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งถือเป็นสถาบันดังแห่งภาคตะวันออกของประเทศไทย ดังนั้นจึงอยากพามาทำความรู้จักแบบล้วงลึกในทุกรายละเอียดกันเลยว่า แนวข้อสอบเป็นอย่างไร ยากไหม ต้องสมัครด้วยวิธีใดบ้าง รวมถึงคะแนนเป็นยังไง วันนี้ CHULA TUTOR มีคำตอบมาบอกให้กับทุกคนที่กำลังจะสอบ

BUU-GET คืออะไร

BURAPHA UNIVERSITY GRADUATE ENGLISH TEST หรือ BUU GET คือ รูปแบบการทดสอบความรู้และทักษะทางภาษาอังกฤษสำหรับคนที่สนใจเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยบูรพาคณะหรือสาขาที่มีการกำหนดเอาไว้ว่าต้องใช้คะแนนดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในการยื่นสมัครด้วย รวมถึงคนทั่วไปหรือนักศึกษาจากคณะวิชาอื่น ๆ หากต้องการทดสอบความรู้ด้านภาษาของตนเองก็สามารถทำได้เช่นกัน

เนื้อหาข้อสอบถูกออกแบบโดยศูนย์ภาษามหาวิทยาลัยบูรพา เป็นการทดสอบด้านการอ่าน ไวยากรณ์ และคำศัพท์ มีความใกล้เคียงกับการสอบ CU-TEP และ TU-GET ดังนั้นน้อง ๆ คนไหนที่สอบกับสถาบันแห่งนี้ก็สามารถนำเอาคะแนนไปใช้เพื่อสมัครเรียน สมัครงานได้เช่นกัน ลองพิจารณาเลย

Table of Contents

สมัครสอบ BUU-GET ทำยังไง ตารางสอบเป็นแบบไหนบ้าง

สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่สนใจสมัครสอบ BUU GET สามารถทำตามขั้นตอนที่จะบอกต่อไปนี้ได้เลย ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด อีกทั้งยังเลือกสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ได้อีกด้วย

  1. คลิกเข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ https://li.buu.ac.th/ ซึ่งเป็นเว็บสำหรับการสมัคร
  2. เลือก BUULI Member จากนั้นเลือกสมัครสมาชิก กรอกข้อมูลส่วนตัวของตนเองให้ครบถ้วน (กรณีใครเป็นสมาชิกอยู่แล้วสามารถล็อกอินได้ทันที
  3. เมื่อได้ยูสเซอร์กับพาสเวิร์ดก็ทำการล็อกอินเข้าไปยังเว็บไซต์ให้เรียบร้อย
  4. เลือกสมัครสอบ จากนั้นใส่ข้อมูลตามที่เหมาะสมกับตนเองอย่างครบถ้วนทุกช่อง
  5. พิมพ์ใบเสร็จชำระเงินแล้วนำไปชำระตามช่องทางที่ศูนย์สอบกำหนด ส่งเอกสารยืนยัน และอย่าลืมพิมพ์เอกสารยืนยันการสอบ เท่านี้ก็เตรียมพร้อมสำหรับการสอบได้เลย

ขณะที่ตารางสอบ BUU GET ในแต่ละปีนั้นจะขึ้นอยู่กับการกำหนดของทางศูนย์สอบว่าเลือกเดือนไหนบ้าง สามารถเข้าไปเช็กข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://li.buu.ac.th/detail.html#/4;38 ทั้งนี้ควรมีการสมัครสอบล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถทำตามเงื่อนไขได้ครบถ้วนทุกข้อ ไม่ต้องรีบร้อนภายหลัง

แนวข้อสอบ BUU-GET ยากไหม

มาถึงข้อมูลที่หลายคนอยากรู้เกี่ยวกับ แนวข้อสอบ BUU GET ซึ่งข้อสงสัยหลัก ๆ คงหนีไม่พ้นการสอบ BUU GET ยากไหม และอีกประเด็นต้องยกให้กับ BUU GET คะแนนเต็มเท่าไหร่ ลองมาหาข้อมูลทั้งหมดจากรายละเอียดตรงนี้เลย

การสอบ BUU GET คะแนนทั้งหมดอยู่ที่ 100 คะแนน แบ่งออกเป็นพาร์ท Grammar & Vocabulary เน้นการตอบคำถามตามหลักไวยากรณ์และการใช้คำศัพท์ได้อย่างถูกต้อง มีจำนวน 30 ข้อ 50 คะแนน ส่วนอีกพาร์ทเป็นการสอบ Reading อ่านบทความที่ข้อสอบให้มากจากนั้นตอบคำถามให้ถูกต้อง มีจำนวน 40 ข้อ 50 คะแนน

เมื่อถามว่าการสอบนี้ยากหรือไม่ ก็ต้องดูที่ปัจจัยเรื่องของทักษะส่วนบุคคลเป็นหลัก หากมีพื้นฐานด้านภาษาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การสอบก็ไม่ใช่เรื่องยากจนต้องกังวลใจใด ๆ มากนัก แต่ถ้ายังขาดทักษะในส่วนนี้ก็แนะนำให้พัฒนาตนเองผ่านการอ่านหนังสือให้เยอะ ฝึกทำแบบฝึกหัด ไปจนถึงการติว BUU GET ก็นับเป็นอีกทางเลือกน่าสนใจมากทีเดียว

เนื้อหาข้อสอบ BUU-GET ออกอะไรบ้าง

เพื่อให้ทุกคนที่กำลังตัดสินใจว่าควรสอบดีหรือไม่ ก็ขอนำเอาแนวข้อสอบหรือเนื้อหาบางส่วนมาบอกต่อ เพราะทุกครั้งที่สมัครจะมีค่าใช้จ่าย 500 บาท ด้วย

การสอบพาร์ท Grammar & Vocabulary มักออกเนื้อหากลุ่ม Part of Speech, Adjective, If-clause, Relative Pronoun, Preposition, Either – Neither, Conjunction, Tense, Passive Voice

การสอบพาร์ท Reading มักมีบทความให้อ่านราว 1 หน้า รวมแล้ว 6-7 บท ตอบคำถามเรื่องละ 5-7 ข้อ ประมาณ Making prediction / inference, Topic/Main idea, Guessing meaning of words from context, Pronoun reference, Finding details

คอร์สเรียนสดกับสถาบัน CHULATUTOR เนื้อหาเจาะลึก

คอร์สติวชั้นเยี่ยมจากจุฬาติวเตอร์ สอนแบบสด ๆ โดยติวเตอร์จากสถาบัน ผู้เรียนแต่ละห้องไม่เกิน 10 คน รูปแบบการสอบ Hybrid Learning เนื้อหาละเอียด เจาะลึก ถ้าไม่สะดวกเข้ามาเรียนสามารถเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom ได้ทันที ไม่มีพลาดทุกจุดสำคัญ กรณีมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ทันที โอกาสในการสอบผ่านไม่ยาก

คอร์สเรียนผ่านวิดีโอออนไลน์ สะดวกสบาย เรียนง่ายกว่าเคย

คอร์สติวสอบนี้เป็นลักษณะของการเรียนผ่านคลิปวิดีโอ ทุกรายละเอียดครบถ้วน อธิบายเป็นกันเอง ใช้ภาษาเข้าใจง่าย พร้อมแนะนำเทคนิคเพื่อเอาไว้ใช้ตอนสอบ สามารถเรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา รวมถึงคนอยู่ต่างจังหวัดก็ไม่มีปัญหา ใครอยากทบทวนซ้ำสามารถย้อนกลับไปดูคลิปต่อตามสบาย ยืนยันว่าช่วยให้คะแนนสอบดีขึ้นตามเป้าหมายมากกว่าเดิม สนใจคลิ๊กเลย https://course.chulatutor.com/p/buu-get-online

คอร์สเรียนแบบตัวต่อตัว ให้ความู้ครบถ้วน เรียนเข้าใจง่าย

คอร์สติวแบบตัวต่อตัวกับติวเตอร์ ผู้เรียนทุกคนจะได้เทคนิคสำหรับการสอบเพิ่มเติมกลับไป มีทั้งเข้าเรียนกับสถาบันก็แยกห้องเรียนต่างหาก ได้ความเป็นส่วนตัว หรือถ้าใครเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom ก็ทำสะดวกมากเช่นกัน คอร์สเรียนดี ๆ ที่พร้อมทำให้ทุกคนมีคะแนนเพื่อนำไปใช้ตามสิ่งที่ตนเองตั้งเป้าหมายเอาไว้ ไม่ใชเรื่องยากแน่นอน

ติวตัวต่อตัว
จำนวนนักเรียนจำนวนชั่วโมง
20 ชม.30 ชม.40 ชม.
1 คน22,000 ฿33,000 ฿44,000 ฿
2 คน
( ประหยัดถึง 25% )
33,000 ฿49,500 ฿66,000 ฿
3 คน
( ประหยัดถึง 40% )
39,600 ฿59,400 ฿79,200 ฿
  แถมฟรี 2 ชม.แถมฟรี 4 ชม.

หมายเหตุ :

  • คอร์ส ติวตัวต่อตัว มีห้องเรียนส่วนตัว / เรียนที่สถาบัน MBK / ผู้เรียนสามารถเลือกวันและเวลา เรียนเองได้ กรณีไม่สะดวกในการเดินทาง สามารถ เรียนตัวต่อตัว ผ่านทางออนไลน์ได้

 

Related Posts