อยากเรียนคณะ INDA CU สถาปัตย์ อินเตอร์ จะต้องทำยังไงบ้าง

inda cu jpg

INDA CU : International Program in Design and Architecture

ใครอยากเป็นเด็กถาปัตอินเตอร์ เชิญทางนี้เลยค่ะ INDA เป็นหลักสูตรอินเตอร์หลักสูตรแรกของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่ด้วยเนื้อหาวิชาของหลักสูตรเป็นหลักสูตร 4 ปี บัณฑิตคณะนี้จะยังไม่มีสิทธิสอบเพื่อขอใบประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรม (ก.ส.) (โดยสามารถสอบได้เมื่อเรียนจบปริญญาโท ด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์) INDA จะสอนเรื่องการออกแบบภายใน ความรู้เรื่องการออกแบบในพื้นที่ตัวอาคาร Interior สไตล์ รสนิยมต่างๆ แต่ยังคงความเป็นสถาปัตยกรรม เรียกได้ว่า น้องๆ ที่เรียน INDA จะเป็นนักออกแบบภายในอาคารหรือดีไซเนอร์การออกแบบต่างๆ ที่มีความรู้ด้านสถาปัตยกรรมด้วยค่ะ INDA CU มุ่งเน้นสอนน้องๆ ในเรื่องมุมมองด้านการออกแบบและสถาปนิก โยมีผู้เชี่ยวชาญ คณาจารย์ ผู้ทรงคุณวุฒิจากทั่วทุกมุมโลก คอยมาบรรยาย ร่วมสัมมนากับน้องๆ เพื่อเปิดมุมมองด้านการออกแบบให้น้องๆ มีภาพและแนวคิดใหม่ๆ ที่ทันสมัยและเห็นมุมมองได้กว้างขึ้น ไม่จำกัดแค่ในประเทศไทย หลักสูตรยังสอนเรื่องประวัติศาสตร์การออกแบบ สถาปัตยกรรม เทคโนโลยี โครงสร้างต่างๆ เพื่อหลวมรวมให้บัณฑิตของหลักสูตรเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพทั้งด้านวิชาการและแนวคิด เพื่อให้เกิดผลงานการออกแบบอย่างมีวิสัยทัศน์และเข้ากับยุคสมัยในปัจจุบัน การเรียนการสอนของ INDA แทบไม่ต้องห่วงเรื่องความสนุกสนานของการเรียนที่คณะนี้ ทั้งหลักสูตรอินเตอร์และหลักสูตรปกติ จะสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้เหมือนกัน มีกิจกรรมรับน้องของคณะสถาปัตฯ ที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน เป็นที่กล่าวขานกันในทุกๆ ปี มีการทำละครเวทีร่วมกัน ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ ที่ชื่อว่า “ละคอนถาปัด” ความอบอุ่น บรรยากาศการเรียน รุ่นพี่รุ่นน้องก็รักใคร่กลมเกลียว มีสานสัมพันธ์อันดี ช่วยกันทำงาน ทำโปรเจคต่างๆ น้องๆ คณะนี้จึงมีความสัมพันธ์เหนียวแน่นกันมาก เพราะช่วยกันทำงานจนดึกดื่นตลอดเวลาค่ะ

 

จบ INDA CU ทำอะไรได้บ้าง

INDA CU จะเน้นเรื่อง Interior แต่ไม่ทิ้งความรู้ด้าน architecture น้องๆ จะเป็นนักออกแบบที่มีความรู้เรื่องโครงสร้าง ลักษณะงานที่ทำได้ก็ไม่พ้นการเป็นนักออกแบบ หรือมัณฑนากร และสามารถทำงานได้ทั้งบริษัทไทยและต่างชาติ เพราะน้องๆ เรียนหลักสูตรอินเตอร์ ส่วนนี้จะเป็นข้อได้เปรียบอยู่แล้ว อีกทั้งตลอดระยะเวลา 4 ปี หลักสูตรก็ได้บ่มเพาะไอเดียการออกแบบและความรู้ด้านการออกแบบต่างๆ จากทั่วโลก ผ่านบรรดาผู้ทรงคุณวุฒิและคณาจารย์ต่างๆ ดังนั้น น้องๆ จะเป็นนักออกแบบที่มี international idea สามารถสร้างสรรค์ผลงานที่หลากหลายและโดดเด่นได้ไม่ยากค่ะ

 

การเตรียมตัวสมัคร INDA CU

ขอแบ่งการเตรียมตัวออกเป็น 4 เรื่อง ดังนี้ค่ะ

1. คะแนนภาษาอังกฤษ โดยน้องๆ สามารถเลือกได้ ว่าจะยื่นคะแนนอะไรดังต่อไปนี้ ที่น้องๆ พอใจกับคะแนนมากที่สุด ได้แก่ CU-TEP , IELTS , TOEFL , SAT (Verbal section) , CU-AAT (Verbal Section)

2. คะแนนคณิตศาสตร์ โดยเลือกได้ว่าจะยื่น SAT (Math) หรือ CU-AAT (Math) แต่ถ้าจะยื่นคะแนนตัวเดียวกันกับคะแนนที่ใช้ยื่นในส่วนภาษาอังกฤษ คะแนนทั้ง 2 ส่วนจะต้องมาจากการสอบวันเดียวกันนะคะ

3. คะแนน Aptitude in Design ส่วนนี้เลือกไม่ได้ค่ะ มีตัวเดียวที่ต้องสอบ คือ CU-TAD

4. Portfolio รวบรวมผลงานต่างๆ ขนาด A4 และไม่หนาไม่เกิน 1 นิ้ว ทำให้น่าสนใจสุดๆ ไปเลยนะคะ และเราต้องมีคำอธิบายของแต่ละชิ้นงานที่เราทำด้วยนะคะ และเมื่อผ่านเกณฑ์เบื้องต้น ก็จะมาสู่กระบวนการสอบข้อเขียนและสอบสัมภาษณ์ต่อค่ะ

 

ถ้าน้องๆ ยังไม่มั่นใจ กลัวเตรียมตัวไม่ทัน เพราะว่ามีหลายวิชาให้ต้องอ่าน อยากมีผู้ช่วย ลองแวะเข้ามาปรึกษาทางสถาบันจุฬาติวเตอร์ได้นะคะ เรามีทีมที่เชี่ยวชาญการติวเข้มเพื่อสอบเข้าหลักสูตรอินเตอร์โดยเฉพาะ พร้อมด้วยการแนะแนวสุดเก๋ค่ะ แวะเวียนมาหาพี่ๆ ได้ที่สยามสแควร์ ซอย 9 นะคะ  หรือจะลองเข้าไปเยี่ยมชมที่ www.chulatutor.com ก่อนก็ได้ค่ะ

 

Related Posts