IELTS 6.5 ยากไหม

IELTS 6.5 ยากไหม

IELTS 6.5 ยากไหม คนอยากสอบให้ผ่านต้องอ่าน

IELTS 6.5 ยากไหม เป็นคำถามที่คนสนใจสอบไอเอลอยากรู้มาก ด้วยคะแนนที่มีส่งผลถึงโอกาสในการเรียนต่อต่างประเทศหรือเข้ามหาวิทยาลัยในคณะที่ตนเองคาดหวังเอาไว้ และเพื่อให้เกิดความมั่นใจมากขึ้น ลองไปดูคำตอบพร้อมกันเชื่อว่าจะช่วยให้ทุกคนมีโอกาสสอบได้ตามคะแนนที่คิดเอาไว้จริง และยังช่วยเพิ่มความมั่นใจในการสอบเพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ดีอีกด้วย

การสอบ IELTS 6.5 ยากไหม

สำหรับคนที่สงสัยว่าถ้าต้องการสอบให้ได้คะแนน IELTS 6.5 ยากไหม ต้องขึ้นอยู่กับพื้นฐานที่ตนเองมีในด้านภาษาอังกฤษก่อนว่ามากน้อยเพียงใด เพราะ Band หรือคะแนน IELTS จะมีด้วยกัน 9 ระดับ แบ่งเป็น Band 1 – Band 9 และช่วงคะแนนจะเพิ่มขึ้นทีละ 0.5 นั่นเท่ากับการสอบเพื่อให้ได้คะแนน 6.5 คือการสอบที่เลยกึ่งกลางของ Band ทั้งหมดที่มี

หากเป็นคนที่พื้นฐานหรือทักษะภาษาอังกฤษดีเป็นทุนเดิม การสอบเพื่อให้ได้คะแนนไอเอล 6.5 ไม่ใช่เรื่องยากนัก อาจเพิ่มเติมด้วยการเน้นเทคนิคบางอย่าง หรือเน้นติวเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มความมั่นใจเมื่อถึงเวลาสอบจริง

แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีทักษะ หรือมีพื้นฐานด้านภาษาอังกฤษไม่มากนัก การสอบเพื่อให้ได้ Band 6.5 จัดว่ายากในระดับหนึ่งเช่นกัน ด้วยแต่ละพาร์ทของการสอบไม่ว่าจะเป็น Listening, Reading, Writing, Speaking ล้วนต้องอาศัยทักษะและความชำนาญเพื่อให้ได้คะแนนระดับนี้พอควร ถึงอย่างไรก็ตามหากคนที่มีความมุ่งมั่น อยากสอบไอเอลคะแนนดี ๆ ก็มีเทคนิคมาฝากกัน

เทคนิคในการสอบ IELTS ให้ได้คะแนน 6.5

1. Listening

ไม่ว่าจะเป็นการสอบ IELTS British Council หรือ IELTS IDP ปัญหาสำคัญของการสอบ part นี้อยู่ที่เรื่องของการฟังไม่เข้าใจจนแปลความหมายไม่ออก ไม่รู้ว่าโจทย์ต้องการถามเรื่องไหน แนะนำว่าให้กวาดตาดูข้อสอบเบื้องต้นก่อนว่าเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับอะไรเพื่อจับประโยคที่เป็นพอยต์หลักของเรื่อง ยิ่งส่วนสุดท้ายที่มี 10 ข้อกับเวลา 30 วินาที หากรู้ข้อมูลโจทย์เบื้องต้นจะช่วยได้เยอะมาก

2. Reading

แนะนำให้อ่านแบบ Skimming เพื่อมองภาพรวมของโจทย์นั้นว่าเกี่ยวกับอะไร หาคีย์เวิร์ดของเนื้อหาให้เจอ ข้อไหนไม่แน่ใจให้ข้ามไปก่อนแล้วย้อนกลับมาทำทีหลัง เลือกคำตอบที่คิดว่าน่าจะถูก 2-3 ตัว แล้วตัดสินใจขั้นสุดท้ายอีกครั้ง

3. Writing

เน้นการเขียน Grammar อย่างถูกต้อง แล้วพยายามสร้างสรรค์ไอเดียของเรื่องที่จะเขียนให้อยู่บนพื้นฐานของโจทย์ เช่น ถ้าเป็นเรื่องของกราฟ แผนภูมิต่าง ๆ ก็ให้หยิบเรื่องนั้นมาเขียนแบบสั้น ๆ เข้าใจง่าย ไม่ต้องอธิบายให้ยืดยาวเสียเวลาแต่ต้องเป็นไอเดียน่าสนใจ

4. Speaking

เน้นฝึกทักษะการพูดบ่อย ๆ ฟังเนื้อหาที่หลากหลาย เพราะการสอบ IELTS Test แต่ละครั้งจะมีเรื่องราวต่างกันออกไป หากฝึกได้บ่อยมากเท่าไหร่ มีเรื่องหลากหลายมากแค่ไหน ก็จะยิ่งช่วยให้การพูดของผู้สอบทำคะแนนออกมาได้ดีมากเท่านั้น

สุดท้ายนี้สำหรับการสอบให้ได้คะแนน IELTS 6.5 ยากไหม คงขึ้นอยู่กับตัวบุคคลว่ามีความตั้งใจและมีทักษะมกน้อยเพียงใด แต่ถ้าขยัน พยายามหาที่ติวและมีทริคดี ๆ ในการสอบเชื่อว่าจะช่วยให้คะแนนออกมาอยู่ในระดับดีแน่นอน

ทดลอง เรียน IELTS Online Free กับ CHULATUTOR​​

เรียน IELTS
Related Posts