IELTS 4.5 ยากไหม

IELTS 4.5 ยากไหม

IELTS 4.5 ยากไหม คำถามที่คนอยากสอบสงสัย ตอบกันชัด ๆ

IELTS 4.5 ยากไหม เป็นคำถามคาใจของคนที่ต้องการสอบวัดระดับภาษาอังกฤษของตนเองเพื่อนำไปใช้เรียนต่อในต่างประเทศไม่ว่าจะในระดับปริญญาตรี, โท, เอก เหตุเพราะคะแนนสอบ IELTS ถือว่ามีความสำคัญและเป็นตัวบ่งชี้ชัดเจนถึงโอกาสที่คุณจะได้เรียนต่อตามที่คาดหวังเอาไว้หรือไม่ ดังนั้นเพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกันลองไปศึกษาดูว่าการจะสอบให้ได้คะแนนตามที่ต้องการยากมากน้อยเพียงใด เป็นแนวทางดี ๆ ที่ช่วยเพิ่ม

IELTS 4.5 ยากไหม มาหาคำตอบไปพร้อมกันเลย

หากถามว่าการจะสอบเพื่อให้ได้คะแนน IELTS 4.5 ยากไหม ในมุมมองของคนที่มีพื้นฐานความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษอยู่แล้วถือว่าไม่ได้ยากจนเกินไปนัก ทุกคนที่มีความมุ่งมั่นอยากสอบให้ได้คะแนนที่ดี เกณฑ์คะแนน 4.5 นี้ถือเป็นเกณฑ์ในระดับกลาง หากเทียบความหมายของคะแนนก็จะเป็นช่วงระหว่าง IELTS Band 4 กับ 5 หมายถึง

IELTS Band 4

มีความเข้าใจและสามารถสื่อสารได้ในระดับจำกัดเฉพาะเรื่องราวที่ตนเองมีความคุ้นชิน อาจมีปัญหาบ้างในการสื่อสาร การทำความเข้าใจ และการแสดงออกในด้านความคิด ยังไม่สามารถใช้ภาษาอังกฤษที่มีความซับซ้อนได้มากนัก

IELTS Band 5

มีความเข้าใจและสามารถสื่อสารในการใช้ภาษาได้บางส่วน เข้าใจความหมายแบบกว้าง ๆ กับสถานการณ์ที่พบเจอได้เป็นส่วนใหญ่ อาจมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นได้บ่อยแต่ยังคงสื่อสารข้อมูลในระดับพื้นฐานเกี่ยวกับเรื่องที่ตนเองสนใจได้ดี

ดังนั้นการที่สอบได้คะแนน 4.5 จึงถือเป็นเกณฑ์ระดับกลางที่เมื่อตั้งใจแล้วโอกาสสอบผ่านไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด แต่ทั้งนี้ต้องดูเรื่องของจุดประสงค์หลักที่อยากสอบด้วยว่ามีเหตุผลใด เพราะในความเป็นจริงการสอบให้ได้คะแนนสูงเอาไว้ก่อนย่อมเป็นเรื่องดี แต่ก็พอเข้าใจได้สำหรับคนที่มีความกังวล บวกกับทักษะพื้นฐานทางภาษาอาจไม่ได้แข็งมากนัก การทำคะแนนในระดับกลางอย่าง 4.5 หรือครึ่งหนึ่งของคะแนนเต็มจึงเป็นเป้าหมายสำคัญที่อยากไปให้ถึง

อยากทำคะแนน IELTS ให้ได้อย่างน้อย 4.5 มีเทคนิคอย่างไรบ้าง

เมื่อรู้กันแล้วว่า IELTS 4.5 ยากไหม คราวนี้จึงอยากแนะนำในเรื่องของเทคนิคต่าง ๆ ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสให้กับผู้สอบทุกคนได้คะแนนตามที่ตนเองคาดหวังเอาไว้ ซึ่งต้องบอกว่าทักษะต่าง ๆ นอกจากความตั้งใจแล้วยังมีเรื่องอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ลองไปดูพร้อมกันได้เลย

1. เข้าใจรูปแบบการสอบ IELTS ให้ชัดเจน

ส่วนใหญ่แล้วคนที่มีเป้าหมายคะแนน 4.5 มักมาจากการสอบเป็นครั้งแรก ๆ หรือมีความคิดอยากไปเรียนต่อต่างประเทศแต่ยังติดปัญหาในเรื่องภาษา ดังนั้นจึงต้องทำความเข้าใจรูปแบบการสอบให้ชัดเจน ปกติแล้วการสอบ IELTS จะแบ่งออกเป็น 4 พาร์ทใหญ่ประกอบไปด้วย

เมื่อเข้าใจแล้วว่ามีพาร์ทไหนบ้างจะทำให้ตนเองมองเห็นความถนัดได้มากขึ้น แล้วเลือกฝึกฝนในสิ่งที่ยังมีจุดบกพร่องได้ดี

2. ฝึกฝนในการทำข้อสอบบ่อย ๆ

หากถามว่า IELTS 4.5 ยากไหม อย่างที่กล่าวไปว่ามันไม่ได้ยากขนาดนั้นแต่ต้องอยู่ที่การฝึกฝนและการหมั่นทำข้อสอบทบทวนบ่อย ๆ อย่าเลือกฝึกเฉพาะพาร์ทที่ตนเองไม่ถนัด แต่ต้องทำทุกพาร์ทอย่างตั้งใจ ซึ่งพาร์ทไหนที่มองแล้วว่ายังมีข้อผิดพลาดก็ต้องทำซ้ำให้มากขึ้นกว่าเดิม ฝึกฝนประจำ จะช่วยให้ทุกคนมีโอกาสสอบได้คะแนนตามที่คาดหวังเอาไว้

3. มองหาเทคนิคและตัวช่วยสำคัญในการสอบ

การมองหาเทคนิคสำหรับสอบ IELTS เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ทุกคนสอบผ่านง่ายขึ้น หลักการง่าย ๆ คือ อยากแนะนำให้ลองมองหาคอร์สที่ช่วยติวในด้านนี้โดยเฉพาะ เนื่องจากติวเตอร์จะมีประสบการณ์ มีทักษะเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ดังนั้นการให้คำแนะนำต่าง ๆ หรือการบอกเทคนิคในแต่ละพาร์ท เน้นไปยังพาร์ทที่ผู้สอบยังไม่ถนัดจะช่วยเพิ่มโอกาสในการสอบผ่านให้กับตนเองมากกว่าเดิม

การสอบ IELTS 4.5 ยากไหม ย้ำอีกครั้งว่าไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เป็นคะแนนระดับกลางที่แม้ไม่ได้มีทักษะพื้นฐานด้านภาษาอังกฤษมากนักก็มีโอกาสที่จะสอบผ่านอย่างที่ตนเองตั้งใจเอาไว้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดการฝึกฝนบ่อย ๆ การรู้เทคนิคที่ดีจะช่วยให้การสอบของทุกคนผ่านง่ายขึ้นกว่าเดิม ไม่แน่แค่ตั้งใจว่าอยากได้ 4.5 อาจเพิ่มเป็น 5 หรือ 6 สร้างกำลังใจที่ดีและช่วยให้ความฝันอยากไปเรียนต่อต่างประเทศง่ายขึ้นกว่าเดิม

ทดลอง เรียน IELTS Online Free กับ CHULATUTOR​​

เรียน IELTS
Related Posts