IELTS 7 ยากไหม

IELTS 7 ยากไหม

IELTS 7 ยากไหม ใครอยากได้คะแนนไอเอลดี ๆ ต้องรู้

IELTS 7 ยากไหม ในการสอบวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษเพื่อเอาไว้ใช้สำหรับเรียนต่อต่างประเทศ หากมองในมุมของคนที่ถนัด มีทักษะพื้นฐานด้านภาษาอังกฤษเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การสอบให้ได้คะแนนไอเอลระดับนี้จัดว่าอยู่ในระดับกลาง อาจค่อนไปทางยากบ้างในบางเรื่องที่ไม่ถนัด แต่สำหรับคนที่พื้นฐานไม่แข็งแรงมาก หรือขาดประสบการณ์ด้านภาษาอังกฤษถือว่ายากเอาเรื่องเลยทีเดียว เพราะการได้ Band 9 ของการสอบ IELTS ถือว่าเป็นเกณฑ์สูงแล้ว

IELTS 7 ยากไหม วัดระดับคะแนนกันอย่างไร

สำหรับใครที่สงสัยว่าการสอบให้ได้คะแนน IELTS 7 ยากไหม ลองมาดูเกณฑ์การวัดคะแนนไอเอล หรือที่เรียกว่า IELTS Band Scores จะมีการแบ่งระดับตั้งแต่ Band 1 – Band 9 ซึ่งการได้ Band Scores 7 เท่ากับทักษะการใช้ภาษาอังกฤษของคุณอยู่ในเกณฑ์ดี แม้มีข้อผิดพลาดบ้างในบางครั้ง หรือยังใช้คำผิดอยู่บ้างในบางโอกาส แต่ถ้ามองในภาพรวมถือว่าใช้คำที่มีความซับซ้อนได้ดี และเข้าใจถึงเหตุผลต่าง ๆ เกี่ยวกับการใช้งานได้ในเกณฑ์ดี

อยากทำคะแนนไอเอลให้ได้ระดับ 7 ควรเน้นเรื่องไหนบ้าง

สำหรับคนที่มีพื้นฐานภาษาอังกฤษอยู่แล้วการทำ IELTS Band Scores 7 คงไม่ใช่เรื่องเกินความสามารถ อาจต้องเพิ่มเติมในเรื่องการฝึกฝน หัดทำพาร์ทต่าง ๆ ทั้ง Reading, Writing, Listening, Speaking ให้บ่อยขึ้น จับเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสอยู่ตลอด หรือบางเรื่องที่มีความเฉพาะทางมาก ๆ แต่ตนเองอาจไม่ถนัด เช่น เรื่องเกี่ยวกับธุรกิจ, เรื่องการลงทุน เป็นต้น

แต่ถ้าคนที่มีทักษะพื้นฐานด้านภาษาอังกฤษไม่มากนัก IELTS 7 ยากไหม คงต้องบอกว่ายากในระดับหนึ่งเหมือนกัน แต่ทั้งนี้อย่าพึ่งกังวลใจไป เพราะทุกอย่างฝึกฝนกันได้หากมีความพยายาม โดยคำแนะนำที่อยากบอกต่อคือ

1. หาหนังสือ IELTS มาฝีกทดสอบ ทบทวนบ่อย ๆ

เมื่อรู้ว่าตนเองมีทักษะไม่มากนักก็ต้องหมั่นฝึกฝน เริ่มต้นจากการมองหาหนังสือ IELTS ที่มีตัวเลือกอยู่เยอะมาก เช่น Cambridge ESOL, The Official Cambridge Guide, All that IELTS, Grammar for IELTS, IELTS Trainer Six Practice Tests Without Answers, Collins Writing for IELTS และเล่มอื่น ๆ หนังสือเหล่านี้จะช่วยให้เข้าใจถึงการทำข้อสอบ รวมถึงเข้าใจแนวทางในการสอบที่ชัดเจนมากขึ้น

2. มองหาคอร์สติวสอบ IELTS ที่มีคุณภาพ

นอกจากฝึกฝนด้วยตนเองแล้วอีกวิธีที่จะช่วยให้การสอบไอเอลคะแนนดี ๆ ก็คือ การมองหาคอร์สติว IELTS ที่เหมาะสม ปัจจุบันมีทั้งการติวไอเอลออนไลน์ที่สะดวกสบาย ไม่ต้องเสียเวลาไปสถาบันให้ยุ่งยาก เลือกใช้บริการได้ ข้อดีของการติวแบบนี้นอกจากสะดวก มีความเป็นส่วนตัว บรรดาพี่ ๆ ติวเตอร์ยังพร้อมบอกเทคนิค ทริคต่าง ๆ ในการสอบให้อีกด้วย

เมื่อถามว่าการสอบให้ได้คะแนน IELTS 7 ยากไหม คำตอบของแต่ละคนตงต่างกันไป แต่ถ้าหมั่นฝึกฝน และรู้เทคนิคที่ดีเชื่อว่าโอกาสของการสอบผ่านตามเกณฑ์ที่ตนเองตั้งจะไม่ใช่เรื่องยากเลย ขอให้ทุกคนทำได้ตามเป้าหมาย

ทดลอง เรียน IELTS Online Free กับ CHULATUTOR​​

เรียน IELTS
Related Posts