TU-GET คืออะไร ข้อสอบ TU-GET 2024 ออกอะไร

TU-GET

TU-GET คืออะไร ข้อสอบยากไหม สมัครยังไง

TU-GET การสอบสำหรับน้อง ๆ ที่สนใจเข้าเรียนกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หากเทียบกันแล้วก็ใกล้เคียงกับการสอบ CU-TEP ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ดังนั้นใครที่มีเป้าหมายเข้าเรียนกับสถาบันดังของเมืองไทย จึงต้องศึกษาข้อมูลกันอย่างชัดเจน ข้อสอบยากหรือไม่ วิธีสมัครเป็นยังไง รวมถึงรายละเอียดอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ไปตามข้อมูลพร้อมกันเลย

TU-GET คืออะไร

Thammasat University General English Test หรือ TU-GET คือ รูปแบบการทดสอบเพื่อวัดทักษะและความรู้ในรายวิชาภาษาอังกฤษของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อนำคะแนนที่ได้ไปยื่นสมัครเรียนต่อในระดับปริญญาตรีขึ้นไป ทั้งนี้ส่วนใหญ่แล้วมักใช้กับภาคอินเตอร์ แต่ก็มีบางคณะที่เน้นภาษาอังกฤษก็จะต้องถูกประเมินด้วยคะแนนสอบนี้ด้วยเช่นกัน

เนื้อหาการสอบส่วนใหญ่จะครอบคลุมรายละเอียดในด้านภาษาอังกฤษครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นไวยากรณ์, คำศัพท์ และทักษะด้านการอ่าน ซึ่งมักถูกเรียกว่า PBT หมายถึง การสอบด้วยกระดาษ ดังนั้นผู้ที่ต้องการสอบทุกคนจึงต้องเตรียมความพร้อมของตนเองมาอย่างดี

คะแนน TU GET เต็มเท่าไหร่ ข้อสอบออกอะไรบ้าง และยากไหม

สำหรับคนที่สงสัยว่าข้อสอบ TU-GET ยากหรือไม่ ก็ต้องอธิบายกันแบบชัดเจน หากคุณเป็นคนมีทักษะด้านภาษาอังกฤษเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การสอบนี้ก็ไม่ได้ยากมากอย่างที่กังวล แต่ถ้าไม่มีความรู้ด้านนี้เลยก็ต้องพยายามและใส่ใจในการฝึกฝนของตนเองให้มากขึ้น โดยเนื้อหาการสอบส่วนใหญ่จะแบ่งออกเป็น 3 พาร์ท ประกอบไปด้วย

พาร์ทที่ 1 ทดสอบความรู้ด้านไวยากรณ์ (Grammar) จำนวน 25 ข้อ 250 คะแนน

สำหรับพาร์ทแรกแนวข้อสอบจะแบ่งออกเป็น 2 เรื่องใหญ่ นั่นคือ Sentence Completion ลักษณะของการเติมประโยคที่เว้นว่างเอาไว้ให้สมบูรณ์และถูกต้องตามหลักไวยากรณ์ กับข้อสอบแนว Error Identification ผู้สอบต้องเลือกให้ดีว่าประโยคใดมีเนื้อหาผิดไปจากไวยากรณ์

พาร์ทที่ 2 ทดสอบความรู้ด้านศัพท์ (Vocabulary) จำนวน 25 ข้อ 250 คะแนน

พาร์ทนี้เนื้อหาข้อสอบแบ่งออกเป็น 2 ส่วนเช่นกัน นั่นคือ Cloze ข้อสอบจะเว้นช่องว่างไว้ให้ใส่คำศัพท์ที่ถูกต้องจากตัวเลือกที่ระบุ และข้อสอบที่ต้องทำการขีดเส้นใต้คำในประโยคและเลือกคำที่มีความหมายใกล้เคียงกับกลุ่มคำที่ระบุเอาไว้ให้ถูกต้อง

พาร์ทที่ 3 ทดสอบการอ่านเพื่อความเข้าใจ (Reading Comprehension) จำนวน 50 ข้อ 500 คะแนน

เนื้อหาในแต่ละครั้งที่สอบของพาร์ทนี้จะแตกต่างกันออกไป แต่ภาพรวมยังคงเน้นไปยังเรื่องวัดทักษะการอ่านแบบครอบคลุม เช่น การหา Main Idea, Detail Information, Pronoun Reference, Inference และ Conclusion เป็นต้น

รวมแล้ว ข้อสอบจะมีทั้งหมด 100 ข้อ 1,000 คะแนน ซึ่งคณะส่วนใหญ่จะมีเกณฑ์ผ่านการทดสอบ คะแนนอยู่ที่ 500-550 คะแนน

ทั้งนี้หากเป็นข้อสอบ เนื้อหาของการสอบจะแบ่งเป็นการวัดทักษะ 4 ด้าน ประกอบไปด้วย  Reading (การอ่าน), Listening (การฟัง), Speaking (การพูด) และ Writing (การเขียน) ซึ่งจะเป็นการสอบด้วยระบบคอมพิวเตอร์ทั้งหมด

สมัครสอบ TU-GET

สำหรับคนที่สนใจสมัครจะมีขั้นตอนแบบเดียวกัน และที่สำคัญไม่ยุ่งยากใด ๆ ทั้งสิ้น ดังนี้

1. หากเป็นการสมัคร PBT คลิกเข้าไปที่ http://tuget.litu.tu.ac.th/pbt ส่วนใครที่เลือกสมัคร CBT คลิกเข้าไปที่ http://tuget.litu.tu.ac.th/cbt

2. ลงทะเบียนให้เรียบร้อยสำหรับผู้สมัครใหม่ แต่ถ้าใครมีบัญชีอยู่แล้วก็ล็อกอินเพื่อทำตามขั้นตอนได้เลย

3. กรณีสมัครใหม่ต้องกรอกข้อมูลส่วนตัวต่าง ๆ ให้ครบถ้วน จากนั้นจึงดำเนินการสมัครตามขั้นตอนที่ระบุเอาไว้

4. สามารถพิมพ์ใบชำระเงินออกมาแล้วไปทำการจ่ายได้กับธนาคารตามข้อมูลที่ระบุเอาไว้ได้เลย

สำหรับค่าใช้จ่ายในการสอบของบุคคลทั่วไปจะอยู่ที่ 500 บาท / ครั้ง สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 1-15 ของทุกเดือน (มีสอบเดือนละ 1 ครั้ง) หากใครสมัครช้าจนถึงก่อนวันสอบ 3 วัน จะต้องเสียค่าสมัครเพิ่มเป็น 700 บาท และสามารถเช็กผลสอบผ่านหน้าเว็บไซต์หลังการสอบ 1 สัปดาห์ หรือ จะมีการส่งคะแนนสอบเป็นกระดาษให้หลังสอบ 2 สัปดาห์

เรียน TU-GET สอนสด

คอร์สติวสอบสอนสดผ่านสถาบันจุฬาติวเตอร์ ทุกห้องมีผู้เรียนไม่เกิน 10 คน สอนตามแนวทาง  Hybrid Learning เพิ่มทักษะความรู้แบบรอบด้าน กรณีไม่สะดวกเข้าเรียนสามารถเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom พร้อมกับคนอื่นได้ตามปกติ ทุกเนื้อหาการสอนเน้นย้ำรายละเอียดครบถ้วน หากมีตรงไหนสงสัยสามารถสอบถามกับทางติวเตอร์ได้ตลอดเวลา


รหัสคอร์ส วันเรียน รอบ เวลา หมายเหตุ เหลือที่นั่ง อาจารย์
CECA0324 25 มี.ค. - 25 เม.ย. จ-พฤ 18:00-20:30
[เต็มแล้ว]
0 โจ้
CECB0324 30 มี.ค. - 5 พ.ค. ส-อา 10:00-16:00
จองที่นั่ง
1 วี
CECA0524 6 พ.ค. - 30 พ.ค. จ-พฤ 18:00-20:30
จองที่นั่ง
10 วี,โจ้

เรียน TU-GET Online

คอร์สติวสอบรูปแบบของการเรียนผ่านคลิปวิดีโอ อัดแน่นด้วยเนื้อหาครบถ้วน ครอบคลุมทุกทักษะตามแนวทางการสอบ ติวเตอร์อธิบายอย่างเข้าใจ มีเทคนิคชั้นเยี่ยมให้เอาไปใช้สำหรับสอบจริง เลือกเรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา อยู่ต่างจังหวัดก็ไม่ต้องกังวล พิเศษสุดคือสามารถทบทวนซ้ำได้ตลอดหากมีข้อสงสัย  ย้อนดูจนกว่าจะเข้าใจได้ตามสบาย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://course.chulatutor.com/p/tu-get-online

เรียน TU-GET ตัวต่อตัว

คอร์สติวตัวต่อตัวกับติวเตอร์ สำหรับผู้ที่อยากได้เทคนิคและความรู้สำหรับการสอบแบบเน้น ๆ กรณีเลือกเข้าเรียนกับสถาบันจะมีห้องเรียนแยกต่างหาก เพื่อความเป็นส่วนตัว แต่ถ้าใครเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom ก็ได้เช่นกัน ตอบโจทย์สำหรับทุกคนที่กำลังมองหาคอร์สเรียนดี ๆ ช่วยให้การทำคะแนนสอบออกมาได้ตามเป้าหมาย

private
Related Posts