น้อง ๆ ที่อยากเป็นทนาย นักกฎหมาย ต้องสมัครเข้าเรียนคณะ LAW TU

LAW TU : Faculty of Law Thammasat University

LAW TU (MASTER) Master of Laws Program in Business Laws (English Program)

LAW TU เรียกได้ว่าเป็นการเรียนกฎหมายธุรกิจที่ต่อยอดมาจากหลักสูตรกฎหมายธุรกิจนานาชาติ ในระดับปริญญาตรีก็ว่าได้ค่ะ เพราะทางคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องกฎหมายตัวจริง เสียงจริง เปิดสอนเรื่องกฎหมายธุรกิจในระดับปริญญาโท แบบหลักสูตรภาษาอังกฤษ เรามาดูกันเลยค่ะ ว่าการเรียนการสอนจะเป็นลักษณะใด และเหมาะกับใครบ้าง หลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรนอกเวลาค่ะ มีการเรียนการสอนด้วยกัน 2 ภาคการศึกษา เป็นการเรียนการสอนในวันธรรมดา ระหว่างเวลา 17.30 – 20.30 น. และยังมีการเรียนภาคฤดูร้อนด้วยค่ะ ทั้งหลักสูตรจะเรียนเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดค่ะ มีให้เลือกเรียน 2 แผน คือ แผน A (ทำ thesis) แผน B (ทำ independent study)

หลักสูตร LAW TU นี้เหมาะกับใครบ้าง

เนื่องจากตัวหลักสูตรเป็นหลักสูตรต่อยอดจากการเรียนนิติศาสตร์ในระดับปริญญาตรี และหลักสูตรนี้เน้นเรื่องกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ แถมยังเรียนเป็นภาษาอังกฤษ ผู้ที่สนใจคงหนีไม่พ้นสายกฎหมายที่ต้องการความรู้ด้านกฎหมายธุรกิจที่แน่นยิ่งขึ้น และต้องเป็นผู้ที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษในการทำงานแวดวงเรื่องกฎหมายด้วย ดังนั้น สายอาชีพที่เหมาะกับการเรียนหลักสูตรนี้ ก็เช่น นักกฎหมายในองค์กรระหว่างประเทศ บริษัทที่มีการติดต่อค้าขายและทำสัญญาระหว่างประเทศ บริษัทที่ปรึกษากฎหมาย ทนายความ งานในองค์กรรัฐบาล องค์กรเอกชนต่างๆ งานในสำนักกฎหมายระหว่างประเทศ นักกฎหมายธุรกิจ เป็นต้นค่ะ เพราะว่าการเรียนกฎหมายธุรกิจจะทำให้น้องๆ มีความรู้ความเข้าใจทั้งด้านธุรกิจและการทำสัญญา การติดต่อต่างๆ ดังนั้น งานที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ก็จะต้องเป็นการที่ต้องมีการติดต่อ เจรจา ทำสัญญา ค้าขายค่ะ

 

การเตรียมตัวสมัคร LAW TU (Master)

การเรียนต่อเฉพาะทางด้านกฎหมายนั้น เราจะต้องมีปริญญาตรีทางด้านกฎหมายหรือเทียบเท่าก่อนค่ะ และจะต้องมีเกรดเฉลี่ยในหลักสูตรปริญญาตรี ไม่ว่าจะหลักสูตรภาพปกติหรือหลักสูตรนานาชาติ ที่ไม่ต่ำกว่า 2.75 จึงจะมีสิทธิสมัครหลักสูตรปริญญาโท เมื่อมีคุณสมบัติพื้นฐานเบื้องต้นครบ ก็ต้องยื่นคะแนนผลทดสอบภาษอังกฤษด้วยค่ะ เพราะเราจะเรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษ โดยเลือกได้ว่าจะยื่น TU-GET/ TOEFL/ IELTS ค่ะ สำหรับน้องๆ ที่จบปริญญาตรีด้านกฎหมายมาแล้ว แต่อาจเรียนในหลักสูตรปกติมา และอยากเปลี่ยนมาเรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษต่อให้มีความรู้ความเข้าใจเฉพาะสาขามากขึ้นในระดับปริญญาโท แต่อาจติดขัดเรื่องปัญหาผลคะแนนสอบภาษาอังกฤษ ไม่มีเวลาเตรียมตัว อยากมีผู้ช่วย น้องๆ สามารถเข้ามาปรึกษาพี่ๆ ที่สถาบันจุฬาติวเตอร์ได้นะคะ เพราะว่าทางสถาบันมีบรรดาตัวเตอร์ที่เชี่ยวชาญการสอบภาษาอังกฤษแต่ละวิชาโดยตรง และยังมีทีมงานที่เชี่ยวชาญการเตรียมตัวสมัครหลักสูตรภาคภาษอังกฤษ และหลักสูตรนานาชาติทั่วประเทศไทยด้วยค่ะ ลองแวะเข้ามาพูดคุยกันได้นะคะ

 

Related Posts