RSUIC

RSUIC

หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต

ในยุคที่ภาษาอังกฤษเป็นใบเบิกทางชิ้นสำคัญสำหรับอนาคตทางหน้าที่การงานที่สดใสและเยาวชนรุ่นใหม่ล้วนหันมาให้ความสำคัญกับภาษาอังกฤษกันมากขึ้น หนึ่งในหนทางที่จะช่วยให้น้อง ๆ ได้พัฒนา สร้างความคุ้นชินกับภาษามากที่สุด คือการเพิ่มโอกาสในการได้ใช้ ได้เรียนรู้ และฝึกฝนภาษาอังกฤษ ผ่านการเลือกเรียนในหลักสูตรนานาชาตินั่นเองค่ะ เพราะการเรียนในหลักสูตรนานาชาติ นอกจากจะได้ร่ำเรียนโดยตรงจากคณาจารย์เจ้าของภาษาแล้วนั้น บรรดาสื่อ อุปกรณ์ที่ใช้ เช่น หนังสือเรียน เอกสารก็ล้วนเขียนและแต่งขึ้นเป็นภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ คลาสเรียนในหลักสูตรนานาชาติมักมีความหลากหลาย น้อง ๆ สามารถมีเพื่อนร่วมชั้น หรือเพื่อร่วมหลักสูตรเป็นชาวต่างชาติ โดยส่วนใหญ่มักสื่อสารกันในห้องเรียนด้วยภาษาอังกฤษอีกด้วยค่ะ ซึ่งทั้งหมดที่ว่าก็ล้วนเป็นวิธีที่สามารถค่อย ๆ หล่อหลอมนักศึกษาให้เชี่ยวชาญทั้งทางวิชาการและเพิ่มพูนประสบการณ์ทางภาษาได้อย่างดีและเพื่อตอบสนองความต้องการเพิ่มพูดความรู้ทางภาษาอังกฤษของเด็กไทยรุ่นใหม่ ทางมหาวิทยาลัยรังสิต ก็ได้เปิดสอนหลักสูตรนานาชาติ ในหลากหลายสาขาวิชาให้ตอบสนองได้ แก่ทุกๆ ความสนใจทางวิชาการ ว่าแล้วบทความในวันนี้ Chulatutor ได้รวบรวมรายละเอียดต่าง ๆ ของหลักสูตรนานาชาติ ระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง อย่างมหาวิทยาลัยรังสิต มาให้คุณแล้วค่ะ

 

หลักสูตรธุรกิจระหว่างประเทศ (International Business)

หนึ่งในหลักสูตรนานาชาติยอดฮิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต คือหลักสูตรธุรกิจระหว่างเทศ หรือ International Business นั่นเองค่ะ เพราะนอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องวิชาการ คุณภาพแน่นแล้วนั้น หลักสูตรนี้ยังมีโอกาสให้ได้เข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนไปต่างประเทศอีกด้วย ทั้งนี้ ตัวหลักสูตร นอกจากจะได้รับความสนใจจากนักศึกษาชาวไทยแล้วนั้น ยังได้รับความสนใจจากนักศึกษาชาวต่างชาติไม่น้อย ซึ่งในปี ๆ หนึ่ง มีนักศึกษาชาวต่างชาติมาเข้าเรียนกับเราจำนวนไม่น้อยค่ะ ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีสำหรับนักศึกษาชาวไทย เพราะการเรียนร่วมกับชาวต่างชาติคือหนึ่งในวิธีในการฝึกซ้อมการทำงานในองค์กรที่มีความเป็นสากลนั่นเอง สำหรับหลักสูตรนี้ เมื่อน้อง ๆ เรียนจบสามารถเลือกทำงานได้หลากหลาย อาทิ เป็นผู้ประกอบการ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ฝ่ายขาย เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล รวมไปถึงเป็นผู้จัดการฝ่ายโครงการในองค์กรรัฐและเอกชน

 

หลักสูตรศิลปะการสื่อสาร (Communication)

หลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิตเป็นหลักสูตรที่ศึกษาด้านการโฆษณา วารสารศาสตร์ และการประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างนักสื่อสารการตลาดรุ่นใหม่ ถือว่าเป็นหลักสูตรที่เหมาะกับน้อง ๆ ที่อยากทำงานด้านสื่อ หรืองานด้านการขายโดยเฉพาะ โดยตัวหลักสูตรยังเน้นความหลากหลายของรูปแบบสื่อที่ใช้เพื่อการโฆษณา ซึ่งมิได้จำกัดเฉพาะการสื่อสารผ่านช่องทางหนึ่งช่องทางใดเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีความโดดเด่นที่มีวิชาเรียนให้เลือกหลากหลายมาก โดยทุก ๆ วิชาล้วนน่าสนใจและมีความทันสมัย อาทิ วิชาการสื่อสารเพื่อโน้มน้าวใจ วิชาหลักการตลาดเพื่อการโฆษณา เป็นต้นค่ะ ทั้งนี้ ผู้สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรนี้ สามารถทำงานในด้านการจัดการโฆษณา งานด้านการประชาสัมพันธ์ การวางแผนสื่อ งานด้านการรายงานข่าว รวมไปถึงงานกองบรรณาธิการโทรทัศน์และวิทยุ

 

หลักสูตรอุตสาหกรรมบริการ (Hospitality Industry)

หากน้อง ๆ ผู้อ่านเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบงานบริการโดยเฉพาะด้านการอาหาร การท่องเที่ยว หลักสูตรอุตสาหกรรมบริการ ภาคนานาชาติ โดยมหาวิทยาลัยรังสิต น่าจะเป็นหลักสูตรที่เหมาะสมและเป็นที่ชื่นชอบค่ะ เพราะนอกจากจะได้เล่าเรียนเป็นภาษาอังกฤษเพื่อได้พัฒนาทักษะแล้วนั้น ตัวหลักสูตรยังเน้นการเรียนการสอนเพื่อสร้างบัณฑิตที่เปี่ยมด้วยทักษะงานบริการ ที่มีทั้งความสามารถเฉพาะ และทักษะด้านการจัดการอีกด้วยค่ะ
สำหรับอาชีพที่น้อง ๆ ผู้เรียนหลักสูตรนี้สามารถเลือกทำงานได้ ก็ได้แก่ งานด้านการโรงแรม เช่น ผู้จัดการโรงแรม ผู้จัดการบริษัททัวร์ เป็นต้น

 

หลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Information Communication and Technology)

จัดเป็นหลักสูตรที่ค่อนข้างทันสมัย เพราะมีการเรียนด้านงานพัฒนาเกมส์ การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟฟิก ไปจนถึงการเขียนโปรแกรมวิเคราะห์ระบบ โดยผู้เรียนเมื่อจบออกมาจะเป็นบุคลากรที่เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานในยุคนี้ ทั้งนี้ ตัวอย่างวิชาที่น่าสนใจก็ได้แก่ วิชาการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ วิชาการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่และคลาวด์คอมพิวติ้งเป็นต้น

 

หลักสูตรความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและการพัฒนา (International Relations and Development)

หากเป็นผู้หนึ่งที่ใฝ่ฝันอยากยืนอยู่บนเวทีโลก เพื่อสานสัมพันธ์ และพัฒนาสังคมระดับชาติให้ดีมากยิ่งขึ้นแล้วนั้น ทางมหาวิทยาลัยรังสิต ได้มีการเปิดการเรียนการสอนหลักสูตรที่เหมาะสมเพื่อการนี้ไว้ให้ นั่นก็คือ หลักสูตรความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและการพัฒนานั่นเองค่ะ โดยการเรียนการสอนของหลักสูตรนี้จะเป็นภาคนานาชาติทั้งหมด น้อง ๆ ที่เลือกเรียน นอกจากจะได้ความรู้ที่เข้มข้นในด้านการทูตและสังคมศาสตร์ระหว่างประเทศแล้วนั้น การได้เล่าเรียนวิชาด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในบรรยากาศสากล เฉกเช่นในคลาสของหลักสูตรนานาชาติ ย่อมถือเป็นโอกาสดีไม่น้อยในการสร้างความคุ้นชินและประสบการณ์สำหรับการทำงานด้านนี้ในอนาคต

หลักสูตรวิศวกรรมโยธา (Civil Engineer)

แม้เป็นหลักสูตรนานาชาติ ที่เน้นสอนโดยคณาจารย์เจ้าของภาษา แต่ก็เป็นหลักสูตรที่ได้รับการรับรองและรับรองจากสภาวิศวกรแห่งประเทศไทย (COE) ไม่แตกต่างจากหลักสูตรภาคปกติ จากสถาบันอื่น ๆ โดยหลักสูตรนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีความสามารถในการทำงานด้านการสำรวจการออกแบบ การจัดการการก่อสร้าง และการวางแผนโครงสร้างพื้นฐาน และเมื่อเรียนจบหลักสูตรจะมีสิทธิสอบใบอนุญาตวิชาชีพเพื่อเป็นวิศวกรมืออาชีพ และมีโอกาสทำงานที่เกี่ยวกับการออกแบบ การจัดการโครงสร้าง รวมไปถึงการเป็นนักวิจัย ในหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน

 

หลักสูตรการออกแบบ (Design)

หากกำลังเบื่อองค์ความรู้เดิม ๆ เรื่องเดิม ๆ และอยากเรียนอะไรที่ “สร้างสรรค์” อยู่แล้วล่ะก็ มหาวิทยาลัยรังสิตมีทางออกค่ะ นั่นก็คือ หลักสูตรการออกแบบ จาก college of design เป็นหลักสูตรระยะเวลา 4 ปี เน้นการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยเฉพาะ ซึ่งมุ่งเน้นให้นักศึกษามีความแตกต่างทั้งในแง่ความคิดและการสร้างสรรค์ผลงาน ผ่านกระบวนการคิดเชิงออกแบบตามหลักเหตุและผล ทั้งนี้ น้อง ๆ สามารถเลือกลงเรียนแผนกเอกวิชาต่าง ๆ ตามความสนใจ อาทิ แผนกออกแบบภายใน การถ่ายภาพ โดยทั้งหมดล้วนไม่จำเป็นต้องยึดติดกับหลักคิดหรือแนวความคิดเดิม ๆ แต่อย่างใด

 

หลักสูตรการออกแบบแฟชั่น(Fashion Design)

อีกหนึ่งหลักสูตรที่มีความโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ซึ่งไม่ค่อยมีเปิดสอนกันในสถาบันแห่งอื่น ๆ สำหรับหลักสูตรการออกแบบแฟชั่น แห่งมหาวิทยาลัยรังสิต โดยหลักสูตรนี้เหมาะแก่น้อง ๆ ที่ชื่นชอบงานด้านออกแบบและแฟชั่นโดยเฉพาะ เนื้อหาหลักสูตรเน้นการสอนทักษะที่จำเป็นสำหรับการสร้างงานที่ต้องใช้ความละเอียดซับซ้อน รวมไปถึงการสอนให้นักศึกษาเปิดกว้างด้านความคิดสร้างสรรค์ การใช้นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อการสร้างเทคนิคใหม่ ๆ ที่นำไปสู่ผลงานชั้นเลิศอีกด้วยค่ะ น้อง ๆ ที่เลือกเรียนหลักสูตรนี้ สามารถเลือกทำงานได้หลากหลาย อาทิ นักออกแบบด้านแฟชั่น แฟชั่นสไตลิสต์ ผู้จัดแฟชั่นโชว์ รวมไปถึงเจ้าของสตูดิโอแฟชั่น

 

หลักสูตรสถาปัตยกรรม (Architecture)

นอกจากจะมุ่งเน้นอบรมด้านความเชี่ยวชาญด้านวิธี และเทคโนโลยีการออกแบบทางสถาปัตยกรรมแล้วนั้น อีกหนึ่งความโดดเด่นที่หลักสูตรสถาปัตยกรรมนี้มุ่งเน้นคือการสร้างบัณฑิตบูรณาการความรู้ทางวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง และสามารถพัฒนาสติปัญญาของตน ให้มีความสามารถในการปรับตัวท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของโลกได้ ดังนั้น หากคุณคือคนหนึ่งที่อยากเรียนด้านสถาปัตยกรรม และมีความ “เท่าทันโลก” ได้แล้วนั้น หลักสูตร 5 ปี หลักสูตรนี้ ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ น้อง ๆ ที่จบหลักสูตรนี้สามารถทำงานเป็นผู้ประกอบการสถาปนิก รวมไปถึงนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

 

หลักสูตรวิทยาศาสตร์ชีวการแพทย์ (Biomedical Science)

เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การทำงานในแวดวงทางการแพทย์ และวิทยาศาสตร์ หลักสูตรวิทยาศาสตร์ชีวการแพทย์ ภาคนานาชาติ สามารถช่วยให้น้อง ๆ มีความรู้ด้านชีวสุขภาพ ความเข้าใจเกี่ยวกับร่างกายมนุษย์ ซึ่งล้วนเป็นศาสตร์พื้นฐานที่จำเป็นต่อการทำงานในอนาคต ทั้งนี้ การเรียนจบหลักสูตรนี้ สามารถช่วยปูทางให้บัณฑิตทำงานในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ซึ่งมีอยู่หลากหลาย อาทิ งานด้านการวิจัยทางการแพทย์ กายภาพบำบัด จุลชีววิทยา สารสนเทศเพื่อสุขภาพ รวมไปถึงงานด้านอุตสาหกรรมยา และเทคโนโลยีในห้องปฏิบัติการ

 

หลักสูตรพยาบาลศาสตร์ (Nursing)

เป็นที่ทราบกันดีว่า หลักสูตรนานาชาติ ด้านพยาบาลศาสตร์ มีเปิดสอนอยู่ไม่กี่ที่เท่านั้นในประเทศไทย ซึ่งมหาวิทยาลัยรังสิต คือหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ว่า โดยหลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรที่มีระยะเวลาเรียนทั้งหมด 4 ปี อีกทั้งยังได้รับการรับรองและรับรองจากสภาการพยาบาลและการผดุงครรภ์แห่งประเทศไทย ซึ่งการเรียนการสอนของหลักสูตรจะใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก นอกจากนี้  ตัวหลักสูตรยังมีความร่วมมือกับสถาบันมีชื่อในต่างประเทศ อาทิ สถาบันหลายแห่งในฟินแลนด์และสวีเดน ซึ่งให้นักศึกษาสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยน เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ได้อีกด้วยค่ะ

 

หลักสูตรวิศวกรรมไฟฟ้า (Electrical Engineer)

หลักสูตรวิศวกรรมไฟฟ้า หลักสูตรนานาชาติ คืออีกหนึ่งหลักสูตรวิชาด้านวิศวกรรมศาสตร์ แห่งมหาวิทยาลัยรังสิต ที่เน้นการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด และเช่นเดียวกับหลักสูตรอื่น ๆ ด้านวิศวกรรมศาสตร์ หลักสูตรนี้ก็เป็นหลักสูตรที่ได้รับการรับรองและรับรองจากสภาวิศวกรแห่งประเทศไทย (COE) ค่ะ โดยน้อง ๆ นักศึกษาจะสามารถนำความรู้ที่ได้จากหลักสูตรไปใช้ในการปฏิบัติงานในสาขาระบบไฟฟ้าโทรคมนาคมและอิเล็กทรอนิกส์ อีกทั้งตัวหลักสูตรยังได้ถูกออกแบบมาเพื่อสอนให้นักศึกษามีพื้นฐานเพียงพอสำหรับการทำงานวิจัยต่อไปและการศึกษาระดับปริญญาโท

 

วิศวกรรมชีวการแพทย์ (Biomedical Engineer)

เพื่อรองรับการเติบโตทางการแพทย์ และความต้องการนวัตกรรม หรือเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่ออำนวยต่อการดูแลร่างกาย และบรรเทาความเจ็บป่วย วิศวกรด้านชีวการแพทย์ จึงถือเป็นบุคลากรที่มีส่วนสำคัญสำหรับสังคมในยุคใหม่นี้ ซึ่งมหาวิทยาลัยรังสิตเองก็ได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นในการสร้างบุคลากรเช่นว่า จึงได้เปิดการเรียนการสอนหลักสูตรวิศวกรรมชีวการแพทย์นี้ขึ้น ทั้งนี้ ตัวหลักสูตรเน้นการสร้างวิศวกรมีทักษะพื้นฐานในการวิจัยและพัฒนาในสาขาวิศวกรรมชีวการแพทย์เพื่อการประดิษฐ์คิดค้นสิ่งใหม่ ๆ ที่พร้อมด้วยจริยธรรมและจรรยาบรรณที่ดี อีกทั้งเป็นผู้ที่มีความสามารถในการแข่งขันทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติ

 

อ่านกันมาถึงตรงนี้ เราสามารถสรุปได้เลยค่ะว่า หลักสูตรนานาชาติ แห่งมหาวิทยาลัยรังสิต ล้วนเป็น “หลักสูตรแห่งอนาคต” อย่างแท้จริง ด้วยตัวหลักสูตรทั้งหมดที่มุ่งสร้างบัณฑิตที่เปี่ยมด้วยความรู้ความสามารถสำหรับตลาดแรงงานยุคใหม่ ที่ทันสมัย เป็นที่ต้องการ และเป็นผู้ที่สามารถนำความรู้ที่เรียนไปปรับใช้ได้จริง อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะทาง “ภาษาอังกฤษ” ที่จะยิ่งทวีความจำเป็นมากขึ้นในทุก ๆ วงการการทำงานในอนาคต ว่าแล้ว เพื่อไม่ให้โอกาสนี้ต้องเสียไป สำหรับน้อง ๆ ที่อยากก้าวสู่ “อนาคต” ที่สดใส ขอเชิญชวนเตรียมตัวสมัครเรียนสู่มหาวิทยาลัยรังสิต ด้วยคอร์สเพิ่มพูนทักษะทางภาษา กับ chulatutor ไปด้วยกันกับเราค่ะ

 

Course English Requirement Fee
หลักสูตรธุรกิจระหว่างประเทศ
(International Business)
IELTS 5.0 หรือเทียบเท่า
หรือผ่านการทดสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ
ของมหาวิทยาลัยรังสิต
521,700
หลักสูตรศิลปะการสื่อสาร (Communication) 521,700
หลักสูตรอุตสาหกรรมบริการ (Hospitality Industry) 506,700
หลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Information Communication and Technology) 494,700
หลักสูตรความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและการพัฒนา (International Relations and Development) 521,700
หลักสูตรวิศวกรรมโยธา (Civil Engineer) 613,200
หลักสูตรการออกแบบ (Design) 500,000
หลักสูตรการออกแบบแฟชั่น(Fashion Design) 500,000
หลักสูตรสถาปัตยกรรม (Architecture) 487,200
หลักสูตรวิทยาศาสตร์ชีวการแพทย์ (Biomedical Science) TOEFL 500 หรือ IELTS 5.0 หรือ SAT1 950
หรือผ่านการทดสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ
ของมหาวิทยาลัยรังสิต
637,100
หลักสูตรพยาบาลศาสตร์ (Nursing) IELTS 5.0 หรือเทียบเท่า
หรือผ่านการทดสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ
ของมหาวิทยาลัยรังสิต /Oxford Placement Test
(การอ่านและการฟัง) ระดับอย่างน้อย A2 / CU- TEP / TOEFL อย่างน้อย 400 / TOEIC Reading / Listening อย่างน้อย 400
848,000
หลักสูตรวิศวกรรมไฟฟ้า (Electrical Engineer) IELTS 5.0 หรือเทียบเท่า
หรือผ่านการทดสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ
ของมหาวิทยาลัยรังสิต
614,500
วิศวกรรมชีวการแพทย์ (Biomedical Engineer) 637,100

 

Related Posts