Prince of Songkla University International College

Prince of Songkla University International College

“ขอให้ถือประโยชน์ส่วนตนเป็นที่สอง ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง ลาภทรัพย์และเกียรติยศจะตกแก่ตัวท่านเอง ถ้าท่านทรงธรรมะแห่งอาชีพไว้ให้บริสุทธิ์”

สำหรับถ้อยคำดังกล่าว เชื่อว่าเด็ก ๆ ชาวใต้คงไม่มีใครไม่เคยได้ยิน

นอกจากจะเป็นคำตรัสสำคัญของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนกแล้วนั้น

ถ้อยคำกินใจ ควรพึงปฏิบัติตามข้างต้นยังเป็นปณิธานที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ถือเอาเป็นคำขวัญสำคัญอีกด้วยค่ะ

ทั้งนี้ สำหรับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ หรือ ที่หลาย ๆ คนรู้จัก และเรียกด้วยชื่อย่อว่า “มอ.” เป็นมหาวิทยาลัยสำคัญอันดับต้น ๆ แห่งหนึ่งของประเทศไทย เป็นมหาวิทยาลัยขวัญใจ ของพี่น้องชาวใต้ เนื่องด้วยมีวิทยาเขตมากที่สุดในประเทศ โดยมีวิทยาเขตกระจายอยู่ทั่วภาคใต้อยู่ มากถึง 5 วิทยาเขต ใกล้กับทุก ๆ จังหวัด อีกทั้ง ประกอบไปด้วยคณะต่าง ๆ มากมาย ครอบคลุมทุกหลักสูตรวิชา อีกทั้งยังโด่งดังเรื่องมาตรฐานการศึกษา มีบรรยากาศการเรียนการสอนที่ดี จึงไม่น่าแปลกใจ ที่นอกจากจะมีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่ยอมรับไปทั่วประเทศแล้วนั้น บรรดา ครอบครัว ผู้ปกครองในหลาย ๆ จังหวัด ในภาคใต้ของไทย ก็ยังนิยมและชื่นชอบที่จะส่งลูกหลานเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยแห่งนี้นั่นเองค่ะ

 

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในภาคใต้ของประเทศไทย เป็นแห่งที่ 3 ในส่วนภูมิภาคและแห่งที่ 9 ของประเทศไทยตาม พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พ.ศ. 2511 ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2510 และได้รับพระราชทานชื่อจากพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2510 ซึ่งต่อมาทางมหาวิทยาลัยถือว่าวันดังกล่าวเป็นวันก่อตั้งมหาวิทยาลัย หรือวันสงขลานครินทร์นั่นเองค่ะ

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในปัจจุบัน มีวิทยาเขตต่าง ๆ เปิดการเรียนการสอนอยู่ทั้งสิ้น 5 วิทยาเขต ซึ่งได้แก่ วิทยาเขตหาดใหญ่ ตั้งอยู่ ณ จังหวัดสงขลา วิทยาเขตภูเก็ต วิทยาเขตปัตตานี วิทยาเขตตรัง และวิทยาเขตสุราษฎร์ธานี

 

ข้อดีของการเรียนใน มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อินเตอร์

  • บรรยากาศแต่ละวิทยาเขตเน้นความร่มรื่น เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่รอบมหาวิทยาลัย ทำให้ตัววิทยาเขต มีบรรยากาศสบาย ๆ และสดชื่นตลอดเวลา นอกจากนี้ตัวมหาวิทยาลัยยังตั้งอยู่ในเขตชุมชน ขึ้นชื่อเรื่องผู้คนเป็นมิตร ค่าครองชีพสบายกระเป๋า
  • โด่งดังเรื่องคุณภาพการศึกษาและงานวิจัย ทั้งในระดับประเทศและระดับโลก โดยในปี ค.ศ. 2016 ได้ขึ้นอันดับเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของเอเชียและของประเทศไทย จากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก Round University Rankings 2016 โดย RUR Rankings Agency ของประเทศรัสเซีย โดยถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 3 ของประเทศ อันดับที่ 11 ของเอเชีย และ อันดับที่ 618 ของโลก
  • มหาวิทยาลัยมีหลักสูตรจำนวนมากให้เลือกเรียน ซึ่งประกอบไปด้วย 35 คณะ/วิทยาลัย มีการเปิดสอนสาขาวิชาการต่าง ๆ จำนวน จำนวน 326 สาขา เป็นการศึกษาระดับประกาศนียบัตรและบัณฑิตศึกษา 174 สาขา ปริญญาตรี (4-6 ปี) มากถึง 152 สาขา เลยทีเดียวค่ะ
  • Prince of Songkla University International College เปิดสอนอีกหลายหลักสูตร เพื่อสนับสนุนนักเรียน นักศึกษาที่อยากพัฒนาภาษาอังกฤษ หรือภาษาที่ 3 ไปควบคู่กับการเรียนรู้ทางวิชาการ อีกด้วย

ว่าแล้ว เราลองมาดูกันนะคะ หลักสูตรนานาชาติระดับปริญญาตรี ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มีหลักสูตรไหนน่าสนใจ และมีรายละเอียดอย่างไรกันบ้าง

 

หลักสูตร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นานาชาติ วิทยาเขตหาดใหญ่

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ตั้งอยู่ ณ ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เริ่มก่อสร้างในปีพ.ศ. 2512 ในปัจจุบันเปิดสอนทั้งสิ้น 21 คณะ/วิทยาลัย โดยมีคณะโด่งดังหลากหลาย โดยเฉพาะคณะทางวิทยาศาสตร์ และการแพทย์ อาทิ คณะแพทย์ศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ รวมถึง คณะสัตวแพทยศาสตร์ที่เพิ่งเปิดสอนใหม่ เป็นต้น
สำหรับหลักสูตรนานาชาติ ในระดับปริญญาตรี ที่เปิดการเรียนการสอนในวิทยาเขตหาดใหญ่ ในปัจจุบัน มีทั้งสิ้น 3 หลักสูตรด้วยกัน ดังนี้ค่ะ

  • มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อินเตอร์ หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาดิจิทัลมีเดีย : เป็นหลักสูตรนานาชาติ  หลักสูตรเดียวที่สังกัดวิทยาลัยนานาชาติ โดยเป็นหลักสูตร 4 ปี เปิดสอนครั้งแรกในปีพ.ศ. 2555 รับนักศึกษาปีละไม่เกิน 60 คน เนื้อหาหลักสูตรเน้นศาสตร์เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ศิลปะและการสื่อสาร รวมทั้งการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการออกแบบและผลิตภัณฑ์ค่ะ
    • ตัวอย่างวิชา : วิชาแอนิเมชัน 3 มิติพื้นฐาน, วิชาการออกแบบเกมส์ และวิชาการออกแบบเว็บแบบตอบสนอง เป็นต้น
    • ค่าใช้จ่าย 85,000 บาท/ภาคการศึกษา
    • คุณสมบัติของผู้สมัครหลักสูตร : เปิดรับนักศึกษาจบชั้นมัธยม 6 หรือเทียบเท่า ทั้งจากในและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติพิเศษที่กำหนดไว้เพิ่มเติมสำหรับการสอบเข้าโดยระบบ TCAS ทั้ง 5 รอบ ดังนี้ค่ะ
      • TCAS 1 : ต้องมีผลสอบภาษาอังกฤษ IELTS 4.5/ TOEFL 470(paper based) 150 (Computer based) 50 (Internet based)/ TOEIC 450/GSAT 60%
      • TCAS 2 : คะแนนภาษาอังกฤษ จาก 9 วิชาสามัญ มากกว่า 25%
      • TCAS 3 : คะแนน GAT/PAT และคะแนนภาษาอังกฤษ จาก 9 วิชาสามัญ มากกว่า 25%
      • TCAS 4 : ONET ภาษาอังกฤษ มากกว่า 25%
      • TCAS 5 : GPAX 2.5 ขึ้นไป (หมวดภาษาอังกฤษ 2.5 ขึ้นไป) และต้องมีผลสอบภาษาอังกฤษ IELTS 4.5/ TOEFL 470(paper based) 150 (Computer based) 50 (Internet based)/ TOEIC 450
  • มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อินเตอร์ หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมและเทคโนโลยียาง : เป็นหลักสูตรภายใต้การกำกับดูแลของวิทยาลัยนานาชาติยางพาราไทย-จีน โดยเป็นหลักสูตรที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่างมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชิงเต่า และกลุ่มอุตสาหกรรมยางรับเบอร์วัลเล่ย์ รับนักศึกษาปีละ 80 คน เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมยางโดยเฉพาะ
    • ตัวอย่างวิชา: วิชาการผลิตยางล้อ วิชาความรู้เบื้องต้นการเป็นผู้ประกอบการ เป็นต้น
    • ค่าใช้จ่าย 36,000 บาท/ภาคการศึกษา
    • การสมัคร : เปิดรับนักศึกษาจบชั้นมัธยม 6 แผนวิทย์-คณิต / GPAX ไม่ต่ำกว่า 2.70 มีผลการสอบวัดผลภาษาอังกฤษอย่างน้อย 1 รายการ ได้แก่ IELTS 4.5/ TOEFL 450(paper based) 133 (Computer based) 45 (Internet based)/ TOEIC 450/ PSU-TEP 55/ CU-TEP 55/ TU-GET 400/ O-NET และ GAT ไม่กำหนดขั้นต่ำ (เปิดรับสมัคร และประกาศผลสอบในช่วงเดือนกรกฎาคม)
  • สงขลานครินทร์ นานาชาติ หลักสูตรวิศวกรรมและการจัดการนวัตกรรม หลักสูตรนานาชาติ (innoEM) : หลักสูตรน้องใหม่แห่งคณะวิศวกรรมศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นหลักสูตรเน้นพัฒนาทักษะการสร้างสรรค์นวัตกรรมบนพื้นฐานทางวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี รวมถึงการเรียนรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการธุรกิจนวัตกรรม เปิดรับนักศึกษาปีละ 30 คน โดยเป็นหลักสูตรที่มหาวิทยาลัยร่วมมือกันกับหน่วยงานพันธมิตรภาครัฐ และเอกชน อาทิ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ และบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ และคณะต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยค่ะ
    • ค่าใช้จ่าย innoEM : 59,000 -118,000 บาท/ภาคการศึกษา (ทั้งนี้ นศ.จะได้รับรับ IPAD และได้เข้าร่วมค่าย training รวมถึงทัศนศึกษาต่างประเทศ)
    • การสมัคร innoEM : เปิดรับนักศึกษาจบชั้นมัธยม 6 หรือเทียบเท่า ทั้งจากในและต่างประเทศ GPA 2.5 ขึ้นไป / SAT 1000 / ACT 23 / IB 29 และมีผลการสอบวัดผลภาษาอังกฤษอย่างน้อย 1 รายการ เช่น TOEFL , IELTS , CAE , FCE , TU-GET หรือ CU-TEP นอกจากนี้ผู้สมัครต้องส่ง portfolio รวมถึงคลิปวิดีโอแนะนำตัวด้วยค่ะ

 

PSUIC หลักสูตรนานาชาติวิทยาเขตภูเก็ต

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต จัดตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2520 ปัจจุบันเน้นการเรียนการสอนบัณฑิตเชี่ยวชาญด้าน งานบริการ การท่องเที่ยว และการโรงแรม ส่วนใหญ่เป็นหลักสูตรนานาชาติ เพื่อเน้นการสื่อสารกับนานาประเทศค่ะ ทั้งนี้ ในปัจจุบัน วิทยาเขตภูเก็ตมีหลักสูตรระดับปริญญาตรี ที่เปิดสอนเป็นนานาชาติทั้งสิ้น 8 หลักสูตร จาก 2 คณะ 1 วิทยาลัย ได้แก่ คณะการบริการและการท่องเที่ยว คณะวิเทศศึกษา และวิทยาลัยคอมพิวเตอร์

สงขลานครินทร์ นานาชาติ คณะการบริการและการท่องเที่ยว

  • หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการบริการ ( PSUIC ): เน้นการผลิตบัณฑิตเข้าสู่ตลาดแรงงานในอุตสาหกรรมการโรงแรมและการบริการในระดับประเทศและนานาชาติ โดยนักศึกษาสามารถเลือกกลุ่มวิชาตามความสนใจ อาทิ กลุ่มวิชาด้านการจัดการการโรงแรม กลุ่มวิชาการบริการอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงกลุ่มวิชาการจัดการธุรกิจงานอีเวนท์
  • หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว ( PSUIC ) : เน้นการผลิตบัณฑิตเข้าสู่ธุรกิจการท่องเที่ยวโดยเฉพาะ ซึ่งรวมถึงการขนส่งเพื่อการท่องเที่ยว โดยบัณฑิตที่จบ สามารถประกอบอาชีพในธุรกิจการบิน การท่องเที่ยว การจัดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ไปจนถึงการประกอบธุรกิจส่วนตัว อาทิ อาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เรือสำราญ เจ้าหน้าที่อุทยาน เป็นต้น
  • หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการนวัตกรรมบริการ ( PSUIC ): หลักสูตรนี้มุ่งผลิตบัณฑิตที่สามารถเป็นผู้ประกอบธุรกิจ รวมถึงการพัฒนาบัณฑิตสู่ตำแหน่งระดับบริหารระดับกลางถึงระดับสูงที่ต้องใช้นวัตกรรมและทักษะการจัดการในภาคบริการค่ะ
    • คุณสมบัติของผู้สมัครหลักสูตรทั้ง 3 หลักสูตร: เปิดรับนักศึกษาจบชั้นมัธยม 6 หรือเทียบเท่า โดยคณะเปิดรับนักศึกษาทั้งหมด 5 รอบด้วยกัน โดยในแต่ละรอบจะมีโครงการรับสมัครที่แตกต่างกันไป ดังนี้ค่ะ
      • รอบที่ 1: อาทิ โครงการนักเรียนภาษาดีเด่น กำหนดผลสอบภาษาอังกฤษ TOEIC 550/TOEFL 447(paper) 153(computer) 53(ibt)/IELTs 4.5 ทั้งนี้ GPAXไม่ต่ำกว่า 2.00 รับสมัครช่วงเดือน ธันวาคม -มกราคม
      • รอบที่ 2 : อาทิ โครงการ Phuket international Admission กำหนดผลสอบภาษาอังกฤษ TOEIC 550/TOEFL 447(paper) 153(computer) 53(ibt)/IELTS 4.5 รับสมัครช่วงเดือนกุมภาพันธ์
      • รอบที่ 3: GAT ความถนัดทั่วไป 90 คะแนน รับสมัครช่วงเดือนเมษายน
      • รอบที่ 4: Admission รับสมัครช่วงเดือนพฤษภาคม -มิถุนายน
      • รอบที่ 5: โครงการรับตรง รับสมัครช่วงเดือนพฤษภาคม -มิถุนายน
    • ค่าใช้จ่าย : 48,000 บาท/ภาคการศึกษา

 

สงขลานครินทร์ นานาชาติ คณะวิเทศศึกษา

  • หลักสูตรศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาวิเทศธุรกิจจีน ( PSUIC ) : กำหนดเรียน 3 ปีครึ่ง วิชาน่าสนใจเช่น การสนทนาภาษาจีนธุรกิจ และการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ เป็นต้น
  • หลักสูตรศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาจีนศึกษา ( PSUIC ) : เน้นการเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับประเทศจีน เช่น ประวัติศาสตร์ และปรัชญา
  • หลักสูตรศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาไทยศึกษา ( PSUIC ) : เหมาะกับผู้ที่ต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรม ระบบสังคมของประเทศไทยผ่านกระบวนการเรียนการสอนแบบคิดวิเคราะห์ มีวิชาเรียนน่าสนใจ อาทิ วิชา Thai Concept and Values เป็นต้น
  • หลักสูตรศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาวิเทศศึกษา ( PSUIC ) : แบ่งเป็นวิชาเอกวิเทศธุรกิจเกาหลี และวิชาเอกเกาหลีศึกษา
  • หลักสูตรศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขายุโรปศึกษา อังกฤษ-ฝรั่งเศส ( PSUIC ) : เน้นการเรียนรู้เกี่ยวกับภาษาฝรั่งเศสและภาษาอังกฤษ พร้อมการแชร์ความรู้ด้านวัฒนธรรมของประเทศต่าง ๆ ในยุโรป
    • คุณสมบัติของผู้สมัครหลักสูตรทั้ง 5 หลักสูตร : เปิดรับนักศึกษาจบชั้นมัธยม 6 หรือเทียบเท่า โดยคณะเปิดรับนักศึกษาทั้งหมด 5 รอบด้วยกัน โดยในแต่ละรอบจะมีโครงการรับสมัครที่แตกต่างกันไป ดังนี้ค่ะ
      • รอบที่ 1 : อาทิ โครงการนักเรียนภาษาดีเด่น กำหนดผลสอบภาษาอังกฤษ TOEIC 550/TOEFL 447(paper) 153(computer) 53(ibt)/IELTs 4.5 ทั้งนี้ GPAXไม่ต่ำกว่า 2.00 รับสมัครช่วงเดือน ธันวาคม -มกราคม
      • รอบที่ 2 : อาทิ โครงการ Phuket international Admission กำหนดผลสอบภาษาอังกฤษ TOEIC 500/TOEFL 447(paper) 153(computer) 53(ibt)/IELTs 4.5 (ผลสอบภาษาจีน HSK 3) รับสมัครช่วงเดือนธันวาคม
      • รอบที่ 3 : GAT ความถนัดทั่วไป 90 คะแนน รับสมัครช่วงเดือนเมษายน
      • รอบที่ 4 : Admission รับสมัครช่วงเดือนพฤษภาคม -มิถุนายน
      • รอบที่ 5 : โครงการรับตรง โครงการรับนักเรียนเพื่อผลิตต้นแบบบัณฑิต AEC เพื่อเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต รับสมัครช่วงเดือน มิถุนายน
    • ค่าใช้จ่าย : 41,000-60,000 บาท/ภาคการศึกษา

 

สงขลานครินทร์ นานาชาติ วิทยาลัยคอมพิวเตอร์

  • หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมดิจิทัล ( PSUIC ) : มุ่งเน้นการศึกษาเกี่ยวกับหลักการทางด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และวิศวกรรมซอฟต์แวร์ผ่านการเรียนรู้ที่เหมาะสมจากโครงงานและสถานการณ์จริงไปพร้อมกันกับการฝึกประสบการณ์
  • หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจดิจิทัล ( PSUIC ) : หลักสูตรที่มุ่งให้นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้ และบูรณาการความรู้ในด้านการจัดการธุรกิจ เทคโนโลยีดิจิทัล ในการสนับสนุนการแก้ปัญหา และสร้างองค์ความรู้ใหม่ ๆ ในวงการธุรกิจดิจิทัล
    • คุณสมบัติของผู้สมัครหลักสูตรทั้ง 2 หลักสูตร : เปิดรับนักศึกษาจบชั้นมัธยม 6 หรือเทียบเท่า โดยคณะเปิดรับนักศึกษาทั้งหมด 5 รอบด้วยกัน โดยในแต่ละรอบจะมีโครงการรับสมัครที่แตกต่างกันไป ดังนี้ค่ะ
      • รอบที่ 1 : อาทิ โครงการม.อ.ภูเก็ต มุ่งมั่นตั้งใจดี เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี
      • รอบที่ 2 : อาทิ โครงการ Phuket International Admission วิทยาเขตภูเก็ต
      • รอบที่ 3 : GAT ความถนัดทั่วไป 90 คะแนน/ภาษาอังกฤษ และคณิตศาสตร์ รับสมัครช่วงเดือนเมษายน
      • รอบที่ 4 : Admission รับสมัครช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน
      • รอบที่ 5 : โครงการรับตรง โครงการรับนักเรียนเพื่อผลิตต้นแบบบัณฑิต AEC เพื่อเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต รับสมัครช่วงเดือน มิถุนายน
    • ค่าใช้จ่าย : 48,000 บาท/ภาคการศึกษา

 

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อินเตอร์ หลักสูตรนานาชาติวิทยาเขตสุราษฎร์ธานี

สำหรับหลักสูตรนานาชาติวิทยาเขตสุราษฎร์ธานีนั้น มีเพียง 1 หลักสูตรเท่านั้นค่ะ

  • สาขาวิชาภาษาจีนเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ ( PSUIC ) : มุ่งเน้นการผลิตบัณฑิตที่มีความสามารถทางภาษาจีนเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจโดยเฉพาะค่ะ โดยอาชีพที่บัณฑิตสามารถทำได้ภายหลังจบการศึกษาก็ได้แก่ มัคคุเทศน์ พนักงานบริษัท เจ้าหน้าที่สายการบิน ฝ่ายขาย ธุรกิจท่องเที่ยว หรือธุรกิจส่วนตัว เป็นต้น
    • คุณสมบัติผู้สมัคร : เปิดรับนักศึกษาจบชั้นมัธยม 6 หรือเทียบเท่า โดยคณะเปิดรับนักศึกษาทั้งหมด 5 รอบด้วยกัน โดยในแต่ละรอบจะมีโครงการรับสมัครที่แตกต่างกันไป
      • รอบที่ 1 : อาทิ โครงการลูกสงขลานครินทร์ โครงการตั้งใจดีมีที่เรียน เป็นต้น
      • รอบที่ 2 : อาทิ โครงการรับผู้สำเร็จการศึกษาจากต่างประเทศเข้าศึกษาระดับปริญญาตรี
      • รอบที่ 3 : GAT ความถนัดทั่วไป 90 คะแนน/ภาษาไทย สังคมศึกษา และวิชาภาษาอังกฤษ รับสมัครช่วงเดือนเมษายน (กำหนด GPAX ไม่ต่ำกว่า 2.00)
      • รอบที่ 4 : Admission รับสมัครช่วงเดือนพฤษภาคม -มิถุนายน
      • รอบที่ 5 : โครงการรับตรง อาทิ โครงการเพชรนครินทร์ รับสมัครช่วงเดือนมิถุนายน
    • ค่าใช้จ่าย : 28,000 บาท/ภาคการศึกษา

 

สงขลานครินทร์ นานาชาติ หลักสูตรนานาชาติวิทยาเขตปัตตานี

สำหรับหลักสูตรนานาชาติวิทยาเขตปัตตานี ก็มีเพียง 1 หลักสูตรเท่านั้นค่ะ

  • ศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาอิสลามศึกษา ( PSUIC ) : มุ่งเน้นผลิตบัณฑิตที่มีองค์ความรู้ในศาสตร์อิสลาม เข้าถึงอัลกุรอานและอัลหะดีษ รวมถึงสามารถเรียนรู้วิทยาการอิสลามโดยการใช้ภาษาอังกฤษและภาษาอาหรับ โดยอาชีพที่น่าสนใจ ซึ่งบัณฑิตสาขานี้สามารถเลือกประกอบได้ ได้แก่ บุคลากรด้านการศึกษา หรือผู้นำศาสนา เป็นต้น
    • คุณสมบัติผู้สมัคร: เปิดรับนักศึกษาจบชั้นมัธยม 6 หรือเทียบเท่า และต้องผ่านการสอบวัดระดับความสามารถทางภาษาอาหรีบ และภาษาอังกฤษซึ่งทางวิทยาลัยอิสลามจัดขึ้น โดยต้องได้คะแนนไม่น้อยกว่า 75% ด้วยค่ะ
    • ค่าใช้จ่าย : 16,000 บาท/ภาคการศึกษา
Related Posts