SUIC Silpakorn University International College

SUIC Silpakorn University International College

วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร

หากถามว่าการพิจารณาเลือกหลักสูตรอินเตอร์สักหลักสูตร คุณพิจารณาจากปัจจัยอะไรบ้าง? เชื่อว่า หนึ่งในคำตอบของใครหลาย ๆ คน คงจะเป็น “ความคุ้มค่า” ใช่ไหมคะ ยิ่งโดยเฉพาะเมื่อ ค่าเล่าเรียนของบรรดาหลักสูตรอินเตอร์หรือหลักสูตรนานาชาติทั้งหลายนั้นมักค่อนข้างสูงเลยทีเดียว จึงเป็นธรรมดา ว่าเมื่อเราจะมองหาหลักสูตรอินเตอร์ดี ๆ ก็ต้องหาสามารถหลักสูตรที่สามารถมอบความคุ้มค่ากลับมาแก่ผู้เรียนให้ได้มากที่สุดนั่นเองค่ะ

ดังนั้นแล้ว ถ้าคุณคือคนหนึ่งที่เห็นตรงกันตามที่ว่า ก็แสดงว่าคุณน่าจะสนใจหลักสูตรที่เราจะกล่าวถึงกันในวันนี้อย่างแน่นอนค่ะ

โดยหลักสูตรที่จะกล่าวถึงในวันนี้นั้น นอกจากผู้เรียนจะได้เรียนแบบอินเตอร์ ที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักในการเรียนการสอน ให้คุณได้จบออกไปโดยใช้ภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่วพร้อมทำงานแล้วนั้น หลักสูตรที่นี้ ยังให้โอกาสคุณในการรับปริญญา 2 ใบ จากการเรียนเพียงหลักสูตรเดียวอีกด้วย ซึ่งปริญญาใบ 2 ที่ว่า ก็ยังมาจากสถาบันที่โด่งดังจากต่างประเทศด้วยนะคะ ว่าแล้ว เรามาทำความรู้จักกับ หลักสูตรต่าง ๆ ของวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร กันเลย

 

รู้จักกับวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร

มหาวิทยาลัยศิลปากร ถูกก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2486 ได้รับการยอมรับว่าเป็นมหาวิทยาลัยของรัฐที่ติดอันดับต้น ๆ แห่งหนึ่งของไทย ในแต่ละปีมีนักศึกษาเล่าเรียนอยู่กว่า 20,000 คน จาก 4 วิทยาเขต ครอบคลุมหลากหลายสาขาวิชา อาทิ ศาสตร์เกี่ยวกับศิลปะ การออกแบบ มัณฑนศิลป์ หรือโบราณคดี ที่โด่งดังมายาวนาน และยังมีสาขาทางวิทยาศาสตร์ เภสัชศาสตร์ และสังคมศาสตร์ อีกด้วยค่ะ สำหรับในปัจจุบันนี้ มหาวิทยาลัยศิลปากรก็ยังคงความป็อปปูล่าในบรรดาบรรดานักเรียน นักศึกษาที่มองหาหลักสูตร และสถาบันสำหรับเรียนต่อในระดับปริญญาตรี อยู่ไม่น้อย และมีแนวโน้มจะได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย โดยเฉพาะหลักสูตรต่าง ๆ ของวิทยาลัยนานาชาติ เพราะนักเรียน นักศึกษาในปัจจุบันนั้น ให้ความสำคัญกับเรื่องของภาษาไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ

โดย วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2546 แม้เป็นคณะน้องใหม่ที่ในช่วงแรกเริ่มต้องหยิบยืมพื้นที่ของวิทยาเขตเพชรบุรี และสำนักงานอธิการบดี ตลิ่งชัน แต่ในปัจจุบันนั้น วิทยาลัยนานาชาติได้มาใช้พื้นที่ ณ อาคารกสท. โทรคมนาคม (บางรัก) ซึ่งเป็นสถานที่ศึกษาที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนการสอนของหลักสูตรต่าง ๆ ในวิทยาลัยนานาชาติได้อย่างดีเยี่ยม เพราะนอกจากจะตั้งอยู่ในพื้นที่ธุรกิจกลางเมือง เดินทางไปมาได้สะดวก นักศึกษาและบุคลากรยังมีโอกาสได้ศึกษาดูงาน ฝึกงานในสถานประกอบการ กับองค์กรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในบริเวณใกล้เคียงได้อีกด้วยค่ะ

 

จุดเด่นของวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร

  • วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นหนึ่งในวิทยาลัยหลักสูตรนานาชาติที่มีชื่อเสียง เปิดทำการมาหลายปี มีบัณฑิตที่จบหลักสูตรประสบความสำเร็จ ประกอบอาชีพในสายงานที่เกี่ยวข้อง เป็นเครื่องการันตีคุณภาพ อีกทั้งยังเป็นที่ยอมรับในเรื่องของคุณภาพ โดยได้รับรางวัลต่าง ๆ อาทิ รางวัล “SPECIAL RECOGNITION AWARD” at The AFECA Asia MICE Youth Challenge 2015 รางวัลเหรียญทอง ‘Golden Medal’ จาก Makro Hotel Restaurant Catering 2014 รางวัลเหรียญทอง จาก Thailand Culinary Academy เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ปี 2013 เป็นต้น
  • หลักสูตรของ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร ส่งเสริมให้นักศึกษามีโอกาสฝึกงานในสถานประกอบการจริง ให้นักศึกษาได้เรียนรู้บรรยากาศ ขั้นตอนการทำงาน เพื่อเตรียมพร้อมสู่การทำงานจริง เช่น นักศึกษาของหลักสูตร บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการตลาดการจัดงานและกิจกรรมสันทนาการ ในช่วงปีที่ 3 จะต้องเข้าฝึกงานจริง เป็นระยะเวลากว่า 450 ชั่วโมง ในสถานประกอบการทั้งจากในประเทศหรือต่างประเทศ
  • วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร มีบรรยากาศการเรียนการสอนแบบนานาชาติ โดยมีนักศึกษาชาวต่างชาติเข้ามาศึกษาร่วมกับนักศึกษาชาวไทย อีกทั้งทางหลักสูตรยังมีการเชิญวิทยากรจากต่างประเทศเข้ามาบรรยายและทำกิจกรรมร่วมด้วย
  • วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร มีความร่วมมือกับสถาบันในต่างประเทศ เพื่อร่วมกันพัฒนาหลักสูตรและจัดกิจกรรมแก่นักศึกษา อาทิ การร่วมมือกับ Vatel Hotel & Tourism Business School ประเทศฝรั่งเศส Birmingham City University ประเทศสหราชอาณาจักร Rennes School of Business และ Paris School of Business ประเทศฝรั่งเศส นอกจากนี้ ทางวิทยาลัย ยังมีโครงการแลกเปลี่ยนที่ร่วมมือกับสถาบันที่มีชื่อเสียงอีกจำนวนมาก เช่น โครงการแลกเปลี่ยน ณ Kingston University กรุงลอนดอน ประเทศสหราชอาณาจักร เป็นต้น
  • การลงเรียนหลักสูตรของมหาวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร หากเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้แล้วนั้น นักศึกษาสามารถได้ปริญญา 2 ใบ ได้แก่ปริญญาจากมหาวิทยาลัยศิลปากร และปริญญาจากมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ ที่ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยนานาชาติอีกด้วยค่ะ

 

หลักสูตร SUIC ( Silpakorn University International College )

ในปัจจุบัน วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร เปิดสอนหลักสูตรนานาชาติสำหรับระดับปริญญาตรีทั้งหมด 4 หลักสูตรด้วยกันแบ่งเป็น 1 หลักสูตรทางศิลปะศาสตร์ และหลักสูตรที่เกี่ยวกับการบริหารธุรกิจทั้งหมด 3 หลักสูตร โดยแต่ละหลักสูตร มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • ศิลปกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาการออกแบบสื่อสารดิจิทัล ( Silpakorn University International College : SUIC) หรือ ในชื่อภาษาอังกฤษ คือ Bachelor of Fine Arts in Digital Communication Design (B.F.A.) เป็นหลักสูตร 4 ปีการศึกษา จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ มุ่งเน้นผลิตบัณฑิตที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในงานการออกแบบสื่อ ให้สามารถใช้ความรู้เพื่อผลิตงานสร้างสรรค์หรืองานวิจัยได้ โดยมีเป้าหมายเพื่อทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม และพัฒนาเศรษฐกิจด้วยค่ะ ทั้งนี้ ทางหลักสูตรมีวิชาเอกให้นักศึกษาเลือกเรียนโดยแบ่งออกเป็น 4 สายการเรียน ได้แก่ Moving Image and Animation, Interactive, Illustration, Photography และ Filmmaking ทั้งนี้ บัณฑิตที่จบหลักสูตรสามารถทำงานได้หลากหลายแนวทาง โดยเฉพาะ อาชีพเกี่ยวกับสื่อศิลปะ เช่น  นักสร้างภาพเคลื่อนไหว นักออกแบบเว็บไซต์ นักออกแบบคอมพิวเตอร์กราฟฟิก ผู้กำกับ หรืออาจารย์ และนักวิชาการหลักสูตรนี้ เน้นการเรียนการสอนโดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก โดยเป็นหลักสูตรที่ทางวิทยาลัยนานาชาติร่วมมือกับ Birmingham City University ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยด้านศิลปะติดอันดับต้น ๆ ของหราชอาณาจักร โดยมีจุดเด่นของหลักสูตรที่เป็น Double Degree หรือปริญญา 2 ใบ หากเป็นไปตามเงื่อนไขที่ทางหลักสูตรกำหนดไว้ค่ะ อาทิ เงื่อนไขที่ว่านักศึกษาต้องสำเร็จการศึกษา หรือส่งงานตามกำหนดในวิชาที่กำหนดและดำเนินการสอนโดย Birmingham City University ซึ่งเป็นวิชาเดียวกับที่สอนกันจริง ๆ ในต่างประเทศ เช่น การทำ dissertation การลงเรียนและสอบผ่านวิชา Negotiated Projectเรียกได้ว่าเป็นหลักสูตรที่เน้นการเรียนการสอนแบบเข้มข้น และมีความอินเตอร์โดยแท้ อีกทั้งยังเรียกได้ว่าคุ้มค่ามาก เมื่อนักศึกษาสามารถได้ปริญญาถึง 2 ใบ โดยไม่ต้องแม้แต่เดินทางไปเรียนไกลถึงอังกฤษเลยค่ะ
    • B.F.A. วิชาที่น่าสนใจ : Design Principle, Color Theory, Digital Video Production, Motion Graphics, Stop Motion, 3D Modeling, Fiction and Documentary Pre-Production เป็นต้น
    • ค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตร B.F.A. : ประมาณ 1,235,150 บาท
    • คุณสมบัติของผู้สมัคร B.F.A : ผู้สมัครที่จะได้ตอบรับเข้าศึกษาในหลักสูตรนี้ จะต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนดังต่อไปนี้
      • จบการศึกษาชั้นมัธยม หรือเทียบเท่า จากโรงเรียนหรือสถาบันที่ได้รับการรับรอง
      • มีผลสอบภาษาอังกฤษไม่ต่ำกว่า TOEFL 500 (PBT) 173(CBT) 61(IBT)/ IELTS 5.5/SAT (reading และ writing) 450 โดยผลคะแนนดังกล่าวต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี
      • ผ่านการสอบสัมภาษณ์เพื่อพิจารณาความพร้อมและทัศนคติ
      • ผลการพิจารณา Portfolio
      • ผ่านการทดสอบ Drawing and Design skills test
  • บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโรงแรม ( Silpakorn University International College : SUIC) หรือ B.B.A. in Hotel Management เป็นหลักสูตร 4 ปี เน้นการพัฒนาผู้เรียนให้ได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติจากในและนอกห้องเรียน เพื่อที่จะนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้ไปใช้กับการทำงานจริงในแวดวงงานบริการ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับการจัดการโรงแรมทั้งนี้ จุดเด่นของหลักสูตรนี้คือการที่วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้ร่วมมือกับสถาบันวอลแตล (Vatel Hotel and Tourism Business School) ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจัดเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล นอกจากนี้นักศึกษาของหลักสูตรนี้ เมื่อเข้าสู่การเรียนในปีที่ 3 ยังมีโอกาสได้เดินทางไปฝึกงานจริงในสถานที่ประกอบการในต่างประเทศ ทั้งในยุโรป และอเมริกา อีกด้วย
    • Vatel วิชาที่น่าสนใจ : Operation and Management, Hotel Business Marketing และ International Tourism Economy
    • ค่าเล่าเรียน Vatel : ประมาณ 90,000 บาท ต่อภาคการศึกษา
    • คุณสมบัติของผู้สมัคร Vatel : ผู้สมัครที่จะได้ตอบรับเข้าศึกษาในหลักสูตรนี้ จะต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนดังต่อไปนี้
      • จบการศึกษาชั้นมัธยม หรือเทียบเท่า จากโรงเรียนหรือสถาบันที่ได้รับการรับรอง
      • มีผลสอบภาษาอังกฤษไม่ต่ำกว่า TOEFL 500 (PBT) 173(CBT) 61(IBT)/ IELTS 5.5/SAT (reading และ writing) 450 โดยผลคะแนนดังกล่าวต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี ในกรณีผู้สมัครไม่มีคะแนนภาษาอังกฤษตามกำหนด จะต้องเข้าสอบ SUIC’s English Proficiency Test
      • ผ่านการสอบสัมภาษณ์เพื่อพิจารณาความตั้งใจ
  • บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาจัดการตราสินค้าหรูหรา ( Silpakorn University International College : SUIC) หรือ B.B.A. in Luxury Brand Management เป็นหลักสูตร 4 ปี ที่ค่อนข้างไม่ซ้ำกับหลักสูตรอื่นใดที่มีในประเทศไทยเลยทีเดียวค่ะ โดยเป็นหลักสูตรที่เน้นการเรียนรู้เกี่ยวกับสินค้าหรูหรา และการจัดการสินค้าแบรนด์เนมต่าง ๆ โดยมุ่งเน้นด้านความรู้ทางวิชาการ การปฏิบัติงาน และทักษะในการทำงานร่วมกับผู้อื่น ทั้งนี้ หลักสูตรนี้ เป็นหลักสูตรสองปริญญา โดยมหาวิทยาลัยศิลปากรร่วมมือกับ Paris School of Business ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในสากล โดยในช่วงปีที่ 3 นักศึกษาจะมีโอกาสได้เดินทางไปศึกษา ณ มหาวิทยาลัยที่กรุงปารีส เป็นระยะเวลา 7 เดือน เพื่อเรียนรู้อย่างจริงจังเกี่ยวกับสินค้าหรูหรา ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวทางสถาบันก็จะมีการจัดงานศึกษาดูงานให้แก่นักศึกษาเพื่อเยี่ยมชมสถานประกอบการจริงอีกด้วยค่ะสำหรับโครงสร้างหลักสูตรนั้น ในช่วงปีที่1 นักศึกษาจะได้เรียนวิชาพื้นฐานเกี่ยวกับการจัดการธุรกิจ และในช่วงปีการศึกษาที่ 2 จะได้ลงลึกเกี่ยวกับวิชาการจัดการสินค้าหรูหราโดยเฉพาะมากขึ้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ช่วงปีการศึกษาที่ 3 ที่นักศึกษาจะต้องเดินทางไปยังกรุงปารีส เพื่อเรียนกับ Paris School of Business ทั้งนี้ ในขณะที่ศึกษาอยู่ ณ กรุงปารีส นักศึกษาของหลักสูตรจะได้เรียนวิชาพิเศษ เน้นการเรียนการสอนด้านการบริหารจัดการสินค้าหรูหราโดยเฉพาะ และในช่วงปีที่ 4 ภายหลังเดินทางกลับมายังประเทศไทย นักศึกษาสามารถเลือกลงวิชาเลือกต่าง ๆ ตามความสนใจเพื่อเพิ่มพูนทักษะที่จำเป็นให้พร้อมกับการทำงานจริงภายหลังเรียนจบ
    • ค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตร B.B.A. Luxury Brand : ประมาณ 772,700 บาท
    • คุณสมบัติของผู้สมัคร B.B.A. Luxury Brand : ผู้สมัครที่จะได้ตอบรับเข้าศึกษาในหลักสูตรนี้ จะต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนดังต่อไปนี้
      • จบการศึกษาชั้นมัธยม หรือเทียบเท่า จากโรงเรียนหรือสถาบันที่ได้รับการรับรอง
      • มีผลสอบภาษาอังกฤษไม่ต่ำกว่า TOEFL 500 (PBT) 173(CBT) 61(IBT)/ IELTS 5.5/SAT (reading และ writing) 450 โดยผลคะแนนดังกล่าวต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี ในกรณีผู้สมัครไม่มีคะแนนภาษาอังกฤษตามกำหนด จะต้องเข้าสอบ SUIC’s English Proficiency Test
      • ผ่านการสอบสัมภาษณ์เพื่อพิจารณาความตั้งใจ
      • ผู้สมัครที่ประสงค์จะไปเรียนต่อ ณ กรุงปารีสในช่วงปีที่ 3 เพื่อที่จะได้รับปริญญาสองใบ จากสองมหาวิทยาลัย จะต้องมีคุณสมบัติเพิ่มเติมดังต่อไปนี้ :
        -มีผลสอบภาษาอังกฤษไม่ต่ำกว่า TOEFL 80(IBT)/ IELTS 6.5/TOEIC 750 ทั้งนี้ ในกรณีนักศึกษาได้ลงทะเบียนเรียน PSB English Preparation สามารถใช้คะแนน IELTS 6.0 ได้ค่ะ
        -ลงทะเบียนเรียนและสอบผ่านวิชาในชั้นปีที่ 1-3 ได้ตามกำหนด
  • บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการจัดการงานอีเว้น ( Silpakorn University International College : SUIC) หรือ B.B.A. in Event and Leisure Marketing  อีกหนึ่งหลักสูตรที่น่าสนใจของมหาวิทยาลัยศิลปากร ที่โดดเด่นไม่ซ้ำกับหลักสูตรของมหาวิทยาลัยอื่น ๆ ค่ะ กับ หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการจัดการงานอีเว้น เรียกได้ว่าเป็นหลักสูตรที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดงานในปัจจุบันไม่น้อย โดยเฉพาะสำหรับน้อง ๆ นักศึกษาที่สนใจงานเกี่ยวกับการจัดงานอีเว้นต่าง ๆ อย่างไรก็ดี หลักสูตรนี้ ไม่ได้เน้นการเรียนการสอนเฉพาะการจัดงานอีเว้นเท่านั้นนะคะ แต่เนื้อหาของหลักสูตรยังรวมไปถึงการบริหารคน การวางแผนการตลาด การตลาดในอุตสาหกรรมการเงิน รวมไปถึง ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง และการเรียนภาษาที่สามอีกด้วยค่ะและเช่นเดียวกับหลักสูตรอื่น ๆ ของวิทยาลัยนานาชาติ หลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรแบบ double degree กล่าวคือมหาวิทยาลัยศิลปากรได้ร่วมกับกับ Rennes School of Business ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งในช่วงปีที่สี่หากนักศึกษามีผลการสอบภาษาอังกฤษ และสอบผ่านตามข้อกำหนดที่วิทยาลัย ก็สามารถเดินทางไปยังประเทศฝรั่งเศสเพื่อเข้าเรียนจริงกับสถาบัน Rennes ได้
    • B.B.A. Event วิชาที่น่าสนใจ : Event and Leisure Planning and Implementation, Financial and Budgeting Management และ Integrated Marketing Communication
    • ค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตร B.B.A. Event : ประมาณ 772,700 บาท
    • คุณสมบัติของผู้สมัคร B.B.A. Event : ผู้สมัครที่จะได้ตอบรับเข้าศึกษาในหลักสูตรนี้ จะต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนดังต่อไปนี้
      • จบการศึกษาชั้นมัธยม หรือเทียบเท่า จากโรงเรียนหรือสถาบันที่ได้รับการรับรอง
      • มีผลสอบภาษาอังกฤษไม่ต่ำกว่า TOEFL 500 (PBT) 173(CBT) 61(IBT)/ IELTS 5.5/SAT (reading และ writing) 450 โดยผลคะแนนดังกล่าวต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี ในกรณีผู้สมัครไม่มีคะแนนภาษาอังกฤษตามกำหนด จะต้องเข้าสอบ SUIC’s English Proficiency Test
      • ผ่านการสอบสัมภาษณ์เพื่อพิจารณาความตั้งใจ
      • ผู้สมัครที่ประสงค์จะไปเรียนต่อ ณ กรุงปารีสในช่วงปีที่ 4 เพื่อที่จะได้รับปริญญาสองใบ จากสองมหาวิทยาลัย จะต้องมีคุณสมบัติเพิ่มเติมดังต่อไปนี้ :
        – มีผลสอบภาษาอังกฤษไม่ต่ำกว่า TOEFL 80(IBT)/ IELTS 6.5/TOEIC 750 ทั้งนี้ ในกรณีนักศึกษาได้ลงทะเบียนเรียน PSB English Preparation สามารถใช้คะแนน IELTS 6.0 ได้ค่ะ
        – ลงทะเบียนเรียนและสอบผ่านวิชาในชั้นปีที่ 1-3 ได้ตามกำหนด

 

หลักสูตร SUIC
Silpakorn University International College
ค่าเล่าเรียน SUIC
Silpakorn University International College
คุณสมบัติภาษาอังกฤษ SUIC
Silpakorn University International College
ศิลปกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาการออกแบบสื่อสารดิจิทัล ประมาณ 1,235,150 บาท
(ตลอดหลักสูตร)
TOEFL 500 (PBT) 173(CBT) 61(IBT)/ IELTS 5.5/SAT (reading และ writing) 450 โดยผลคะแนนดังกล่าวต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี ในกรณีผู้สมัครไม่มีคะแนนภาษาอังกฤษตามกำหนด จะต้องเข้าสอบ SUIC’s English Proficiency Test
บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโรงแรม ประมาณ 90,000 บาท ต่อภาคการศึกษา
บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาจัดการตราสินค้าหรูหรา ประมาณ 772,700 บาท
(ตลอดหลักสูตร)
บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการจัดการงานอีเว้น ประมาณ 772,700 บาท
(ตลอดหลักสูตร)

 

Related Posts