หลักสูตรนานาชาติ ระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

หลักสูตรนานาชาติ ระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

แม้ชื่อเสียงเรียงนามจะใช้คำว่า “เกษตรศาสตร์” ทว่ามหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่ถูกก่อตั้งขึ้นเป็นลำดับที่ 3 ของประเทศไทยแห่งนี้ คือหนึ่งในมหาวิทยาลัยซึ่งเปิดการเรียนการสอนหลักสูตรมีชื่อ เนื้อหาครอบคลุมหลากหลายศาสตร์ หลากหลายแขนง ไม่จำกัดเฉพาะวิชาทางการเกษตรแต่เพียงอย่างเดียวแต่มีเปิดการเรียนการสอนอยู่มากถึง 29 คณะ 2 วิทยาลัย และ มีหลักสูตรกว่า 500 หลักสูตร โดยเป็นหลักสูตรนานาชาติร่วมหลายสิบหลักสูตร ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจนะคะ ว่าไม่ว่าน้อง ๆ จะเป็นผู้สนใจศึกษาในศาสตร์แขนงใด ย่อมต้องมีหมายมั่นมองมาถึงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์แห่งนี้เป็นหนึ่งในตัวเลือกเพื่อเข้าเรียนต่ออยู่เช่นกัน ซึ่งในปัจจุบัน นอกจากหลักสูตรภาคปกติแล้วนั้น มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ยังเปิดสอนหลักสูตรภาคนานาชาติ ในทุกระดับชั้น ( KU Inter ) ตั้งแต่ระดับปริญญาตรี ถึงปริญญาเอกเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ในบทความที่จะกล่าวถึงกันวันนี้ chulatutor ขอเอาใจเฉพาะน้อง ๆ ที่ใกล้จบชั้นมัธยม ผู้ที่กำลังมองหาหลักสูตรนานาชาติ ระดับปริญญาตรีกันก่อน โดยเราได้รวบรวมเอาข้อมูลของหลักสูตรนานาชาติ ม.เกษตรศาสตร์ รวมไปถึงคุณสมบัติการรับเข้าสมัครของหลักสูตรปริญญาตรีภาคอินเตอร์ มาไว้ทั้งหมด ณ ทีนี้แล้วค่ะ

 

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (นานาชาติ) หลักสูตรจากคณะเกษตร

KU Inter หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเกษตรเขตร้อน (หลักสูตรนานาชาติ)
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเกษตรเขตร้อน เป็นหลักสูตรนานาชาติ ระดับปริญญาตรี เพียงหลักสูตรเดียวจากคณะเกษตร  แห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์แห่งนี้ ซึ่งนี่ถือเป็นหนึ่งในสี่ของคณะที่เก่าแก่ที่สุดของมหาวิทยาลัย ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2486 โดยหลักสูตรนี้เป็นหลักสูตร 4 ปี ที่รับนิสิตไทยและต่างชาติที่สามารถ พูด ฟัง อ่าน เขียน และเข้าใจภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี เพื่อศึกษาเกี่ยวกับวิชาที่เกี่ยวข้องกับเกษตรศาสตร์โดยมุ่งเน้นที่เกษตรเขตร้อนเป็นสำคัญ ทั้งนี้ นอกจากจะได้ร่ำเรียนเนื้อหาวิชาที่เข้มข้นในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์แล้วนั้น นิสิตที่เลือกเรียนหลักสูตรนี้ จะได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยน ศึกษาดูงานกับสถาบันชื่อดังในต่างประเทศ ที่ทางมหาวิทยาเกษตรศาสตร์ โดยคณะเกษตรได้ทำความร่วมมือทางวิชาการด้วยไว้ อาทิ University of Tsukuba และ Tokyo University of Agriculture ประเทศญี่ปุ่น Massey University ประเทศนิวซีแลนด์ Utah University ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมไปถึง University of Copenhagen ประเทศเดนมาร์ก เป็นต้น

คุณสมบัติ : จบการศึกษาชั้นมัธยม หรือเทียบเท่า และมีคะแนนสอบภาษาอังกฤษ IELTS 5.0 หรือ TOEFL 500

ค่าเล่าเรียน : ประมาณ 25,000 บาท/ภาคการศึกษา

 

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (นานาชาติ) หลักสูตรจากคณะบริหารธุรกิจ

KU Inter หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (นานาชาติ)

จัดเป็นหลักสูตรที่สร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจที่ต้องการบัณฑิตที่มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดในระดับนานาชาติ ซึ่งมีทักษะทางภาษาอังกฤษอย่างดีเยี่ยมเข้าสู่วงการการตลาดเพื่อสร้างยอดขาย โปรโมทผลิตภัณฑ์ หรือสื่อสารระหว่างองค์กร โดยน้อง ๆ ที่จบการศึกษาหลักสูตรนี้สามารถประกอบอาชีพได้หลากหลาย ทั้งการเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว เจ้าหน้าที่การตลาด ฝ่ายขาย นักวิเคราะห์ตลาด รวมไปถึงการเป็นที่ปรึกษาทางการตลาด ครู อาจารย์ด้านการตลาด

คุณสมบัติ : จบการศึกษาชั้นมัธยม หรือเทียบเท่า และมีคะแนนสอบภาษาอังกฤษ IELTS 5.0 หรือ TOEFL 500 ทั้งนี้ ผู้สมัครต้องผ่าน การสอบสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ

ค่าเล่าเรียน : ประมาณ 81,000 บาท/ภาคการศึกษา

 

KU Inter หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ)

ถ้าใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของกิจการ นักธุรกิจ นักการตลาด หรือนักการเงิน ที่เปี่ยมด้วยทักษะทางภาษา สามารถติดต่อสื่อสารกับชาวต่างชาติคู่ค้า หรือลูกค้าได้อย่างคล่องแคล่วไร้ปัญหาเรื่องอุปสรรคทางภาษาเป็นเครื่องขวางกั้นอยู่แล้วล่ะก็ หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต หลักสูตรนานาชาติ หลักสูตรนี้ คือหนึ่งในคำตอบหลักสูตรที่ใช่สำหรับน้องแล้วค่ะ นอกจากจะได้เรียนด้วยภาษาอังกฤษ จากคณาจารย์เจ้าของภาษาแล้วนั้น โครงสร้างหลักสูตรยังถือว่าเข้มข้นด้วยเนื้อหาวิชาจำเป็นเพื่อบ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นใหม่ผู้เชี่ยวชาญในหลักวิชาการ ได้แก่ วิชาการเจรจาต่อรองทางธุรกิจ วิชาการจัดการธุรกิจครอบครัว วิชาการวิเคราะห์ข้อมูลทางการบัญชีเชิงลึก

คุณสมบัติ : จบการศึกษาชั้นมัธยม หรือเทียบเท่า และมีคะแนนสอบภาษาอังกฤษอย่างใดอย่างหนึ่งดังนี้ค่ะ O-NET (ภาษาอังกฤษ) 85, IELTS 5.0, TOEFL (paper based) 510, TOEFL (internet based) 60, TOEFL (computer based) 140,  KU-EPT 70, TOEIC 500, OOPT 80
ค่าเล่าเรียน : ประมาณ 68,000 บาท/ภาคการศึกษา

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (นานาชาติ) หลักสูตรจากคณะมนุษยศาสตร์

KU Inter หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสารสำหรับชาวต่างประเทศ (หลักสูตรนานาชาติ)

นอกจากจะมีหลักสูตรมากมายสำหรับนิสิตไทยที่อยากร่ำเรียนเป็นภาษาอังกฤษแล้วนั้น คณะมนุษยศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ของเรา ก็เปิดสอนหลักสูตรที่เป็นทางเลือกให้แก่นักศึกษาชาวต่างชาติผู้สนใจเรียนภาษาไทยไว้ด้วย โดยหลักสูตรนี้ก็ตามชื่อหลักสูตรเลย คือจัดขึ้นสำหรับชาวต่างประเทศ ผู้อยากประกอบอาชีพที่เกี่ยวกับภาษาไทย ได้แก่ นักวิชาการทางภาษาไทย ครู อาจารย์สอนภาษาไทยในต่างประเทศ หรือสอนแก่นักเรียนต่างชาติ ล่าม และมัคคุเทศก์ เป็นต้น

คุณสมบัติ : จบการศึกษาชั้นมัธยม หรือเทียบเท่า และมีคะแนนสอบภาษาอังกฤษ กรณีผู้สมัครไม่ได้เป็นผู้ที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก ได้แก่ IELTS 5.0 หรือคะแนนสอบ TOEFL ที่เทียบเท่ากัน

ค่าเล่าเรียน : ประมาณ 51,700 บาท/ภาคการศึกษา

 

KU Inter หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวเชิงบูรณาการ (หลักสูตรนานาชาติ)

หากน้อง ๆ เป็นผู้สนใจเรียนวิชาด้านการท่องเที่ยว เพื่อประกอบอาชีพ มัคคุเทศน์ เจ้าหน้าที่ในธุรกิจนำเที่ยว ผู้ให้บริการต้อนรับในโรงแรมหรือสายการบิน เรื่องของทักษะทางภาษา ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ค่ะ เนื่องจากอาชีพดังกล่าวล้วนต้องเกี่ยวพันกับชาวต่างชาติแทบทั้งสิ้น เช่นนั้นแล้ว การเลือกเรียนสาขานี้ในภาคอินเตอร์ ย่อมเป็นตัวเลือกที่ควรค่าแก่การลงทุน สำหรับหลักสาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวเชิงบูรณาการ ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์นี้ นอกจากจะเน้นการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษแล้วนั้น ยังมีตัวเลือกวิชาภาษาที่สาม อาทิ ภาษาจีน และภาษาญี่ปุ่น แก่นิสิตผู้สนใจอีกด้วยค่ะ

คุณสมบัติ : จบการศึกษาชั้นมัธยม หรือเทียบเท่า และมีคะแนนสอบภาษาอังกฤษ อย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้ TOEFL 450, IELTS 5.0

ค่าเล่าเรียน : ประมาณ 60,600 บาท/ภาคการศึกษา

 

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (นานาชาติ) หลักสูตรจากคณะเศรษฐศาสตร์

แม้จะขึ้นชื่อเรื่องเกษตรศาสตร์ ทว่ามหาวิทยาลัยเกษตรก็ไม่ได้น้อยหน้าใครหากเอ่ยถึงหลักสูตรทางด้านเศรษฐศาสตร์ นอกจากจะเป็นโด่งดังเรื่องหลักสูตรสำหรับภาคปกติแล้วนั้น ภาคอินเตอร์ หรือนานาชาติของคณะนี้ทั้ง 2 หลักสูตร คือหลักสูตรเศรษฐศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ ซึ่งเป็นหลักสูตรภาษาอังกฤษ และหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์การประกอบการ (หลักสูตรนานาชาติ) ก็นับเป็นอีก 2 ทางเลือกที่น่าสนใจแก่น้อง ๆ ผู้ชื่นชอบวิชาเศรษฐศาสตร์ค่ะ

 

KU Inter หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์การประกอบการ (หลักสูตรนานาชาติ)

เหมาะแก่น้อง ๆ ผู้หมายมั่นปั้นมือเป็นเจ้าของกิจการหรือผู้ประกอบการ โดยตัวหลักสูตรเน้นการสอนให้ผู้เรียนเปี่ยมด้วยทักษะ การสื่อสารในเชิงธุรกิจ การมีมุมมองก้าวไกล รวมไปถึงมีความรู้ความเข้าใจธุรกิจในระดับนานาชาติ
คุณสมบัติ :

จบการศึกษาชั้นมัธยม หรือเทียบเท่า

มีคะแนนสอบภาษาอังกฤษ อย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้  TOEFL (ibt) 70, TOEFL (itp) 520, IELTS 5.0, CU-TEP 75, KU-EPT 60, GAT1 75
รวมถึงผ่านเกณฑ์ความสามารถทางคณิตศาสตร์และสถิติอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้  SAT (Math) 480, EEBA-MPT ผ่านเกณฑ์, PAT 1 60

มีผลการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เฉลี่ย 2.5 ขึ้นไป

ผู้สมัครที่มีครอบครัวเป็นเจ้าของธุรกิจ หรือครอบครัวที่มีกิจการเป็นของตนเอง หรือเป็นเจ้าของร่วม จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

ค่าเล่าเรียน : ประมาณ 72,200 บาท/ภาคการศึกษา

 

KU Inter หลักสูตรเศรษฐศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ (หลักสูตรภาษาอังกฤษ)

นับเป็นอีกหนึ่งหลักสูตรที่เปี่ยมคุณภาพเท่ามาตรฐานสากล เน้นการเรียนการสอนหลักเศรษฐศาสตร์แบบเข้มข้น ครอบคลุมศาสตร์ที่เกี่ยวข้องหลากหลายด้าน อาทิ การพัฒนา การขนส่ง การค้าระหว่างประเทศ การเงินการคลัง อุตสาหกรรม รวมไปถึงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

คุณสมบัติ :

จบการศึกษาชั้นมัธยม หรือเทียบเท่า

มีคะแนนสอบภาษาอังกฤษ อย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้ TOEFL (ibt) 62, IELTS 5.0, SAT 1 (Evidence-Based Reading and Writing) 350, CU-TEP 70, TU-GET 500, KU-EPT 60

รวมถึงผ่านเกณฑ์ความสามารถทางคณิตศาสตร์และสถิติ SAT 1 (Math) 530

ค่าเล่าเรียน : ประมาณ 64,200 บาท/ภาคการศึกษา

 

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (นานาชาติ) หลักสูตรจากคณะวิทยาศาสตร์

 

KU Inter หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเคมีบูรณาการ (หลักสูตรนานาชาติ)

สาขาวิชาเคมีบูรณาการ เน้นการสอนนิสิตให้มีความเข้าใจอย่างทั่วถึงเกี่ยวกับเคมีพื้นฐาน รวมไปถึงกระบวนการทางอุตสาหกรรมเคมีที่จำเป็น นอกจากนี้ ยังหล่อหลอมให้มีความเข้าใจถึงวิทยาการทางวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องอีกหลากหลายแง่มุม อาทิ วิทยาการด้านพลังงานหมุนเวียน การเร่งปฏิกิริยา ยางธรรมชาติ สิ่งทอ และอัญมณี เป็นต้น

 

KU Inter หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพและเทคโนโลยี (หลักสูตรนานาชาติ)

จัดเป็นอีกหนึ่งสาขาวิชาที่มีความต้องการบัณฑิตจบใหม่จำนวนมากสำหรับตลาดแรงงานในยุคปัจจุบัน เนื่องจากโลกมีความต้องการวิทยาการเกี่ยวกับยารักษาโลกที่เพิ่มมากขึ้น ต้องการความปลอดภัยมากขึ้น และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ทั้งนี้ วิชาที่น่าสนใจสำหรับนิสิตที่เลือกเรียนสาขานี้ ก็ได้แก่ วิชา เคมีอินทรีย์ วิชาเคมีเชิงชีวภาพ วิชาเรื่องเฉพาะทางเคมีบูรณาการ เป็นต้นค่ะ

คุณสมบัติสำหรับทั้ง 2 หลักสูตร :

จบการศึกษาชั้นมัธยม หรือเทียบเท่า

มีคะแนนสอบภาษาอังกฤษ อย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้ TOEFL (ibt) 61, IELTS 5.5, CU-TEP ที่เทียบเท่า TOEFL (ibt) 61

รวมถึงผ่านเกณฑ์ความถนัดทางคณิตศาสตร์ อย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้ SAT 1 (Math), SAT II (Math 1 หรือ Math 2) ที่มีคะแนนขั้นต่ำ 550 ในแต่ละวิชา

มีคะแนนสอบวัดความถนัดทางวิทยาศาสตร์ SAT II และ Chemistry

ค่าเล่าเรียน : ประมาณ 55,000 บาท/ภาคการศึกษา

 

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (นานาชาติ) หลักสูตรจากคณะวิศวกรรมศาสตร์

โดดเด่นที่เป็นคณะซึ่งมีตัวเลือกสาขาวิชาเป็นหลักสูตรนานาชาติ และหลักสูตรภาษาอังกฤษอยู่หลากหลายหลักสูตร ครอบคลุมทุกความต้องการของนิสิตนักศึกษาที่ต้องการเรียนวิชาวิศวกรรมศาสตร์ด้วยภาษาอังกฤษเป็นหลัก โดยแบ่งออกเป็นหลักสูตรนานาชาติ จำนวน 3 หลักสูตร และหลักสูตรภาษาอังกฤษ หรือ English Program อีก 4 หลักสูตรด้วยกันค่ะ

หลักสูตรนานาชาติ แบ่งสาขาวิชาได้ดังนี้

  • หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล
  • หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้าเครื่องกลการผลิต
  • หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์และความรู้

หลักสูตรภาษาอังกฤษ แบ่งสาขาวิชาได้ดังนี้

  • หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า
  • หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ
  • หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม
  • หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศและสาขาบริหารธุรกิจ

คุณสมบัติสำหรับหลักสูตรนานาชาติและหลักสูตรภาษาอังกฤษ:

  • จบการศึกษาชั้นมัธยม หรือเทียบเท่า
  • มีคะแนนสอบภาษาอังกฤษ อย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้ TOEFL (ibt) 61, IELTS 5.5
  • รวมถึงผ่านเกณฑ์ความถนัดทางคณิตศาสตร์ อย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้ SAT 1 (Math) 600 คะแนน และ Critical Reading รวมกับ Math ไม่น้อยกว่า 1,000 คะแนน

กรณีสมัครหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศและสาขาบริหารธุรกิจ (รอบ Portfolio)

  • มีคะแนนสอบภาษาอังกฤษ อย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้
    TOEFL (pbt) 547, TOEFL (ibt) 78, TOEFL (cbt) 210
    IELTS 5.5
    RMIT English Worldwide Test = intermediate level
  • มีคะแนนสอบคณิตศาสตร์ โดยเลือกสอบมาตรฐาน อย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้
    SAT I Math หรือ SAT II Math Level 2 670 คะแนน
    AP Calculus AB or BC 3
    A Levels Math or Further Math C
    AS Level Math or Further Math B
    GCSE or IGCSE Math A
    IB Diploma Math HL 5
  • มีคะแนนสอบฟิสิกส์ โดยเลือกสอบมาตรฐาน อย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้
    SAT Physics 670
    AP Physics I or II B or C Mechanics 3
    A Levels Physics C -AS Levels Physics B
    GSCE or IGCSE Physics A
    IB Diploma Physics HL 5
  • หรือ ผลสอบมาตรฐาน SAT วิชาคณิตศาสตร์และฟิสิกส์ ทดแทน ดังนี้ SAT Math (I or II) + SAT Physics 1300

ค่าเล่าเรียน : ประมาณ 60,700 บาท/ภาคการศึกษา

 

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (นานาชาติ) หลักสูตรจากคณะอุตสาหกรรมการเกษตร

KU Inter หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเกษตร

เพื่อตอบสนองทิศทางการบริหารเศรษฐกิจของประเทศที่เน้นการเสริมสร้างความเข้มแข็งของสังคมอุตสาหกรรมการเกษตร การเน้นประสิทธิภาพอุตสาหกรรมภาคการเกษตรจึงเป็นที่จับตามองและให้ความสำคัญมากในปัจจุบัน ซึ่งนำไปสู่ความต้องการแรงงานผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่ง Chulatutor ต้องบอกเลยว่า น้อง ๆ ที่ชื่นชอบเรื่องราวเกี่ยวกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ช่วงเวลานี้แหละค่ะ ที่เห็นทีจะเป็นโอกาสที่ต้องรีบแสวงหาความรู้ ความเชี่ยวชาญเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและ โปรโมทอุตสาหกรรมทางการเกษตรของไทยให้ก้าวหน้า สำหรับหลักสูตรนี้จะเน้นเรียนเกี่ยวกับ เทคโนโลยีการแปรรูปทางอุตสาหกรรมเกษตร หน่วยปฏิบัติการในอุตสาหกรรมเกษตร การวิเคราะห์คุณภาพทางอุตสาหกรรมเกษตร รวมไปถึง การจัดการและการดำเนินการในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ

คุณสมบัติ :

  • จบการศึกษาชั้นมัธยม หรือเทียบเท่า
  • มีคะแนนสอบภาษาอังกฤษ อย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้ TOEFL (pbt/itp) 444, TOEFL (cbt) 120, TOEFL (ibt) 40 , IELTS 3.5, OOPT 20 หรือ KU-EPT 30

ค่าเล่าเรียน : ประมาณ 37,700 บาท/ภาคการศึกษา

 

หลักสูตร  คุณสมบัติทางภาษาอังกฤษ ค่าเล่าเรียนต่อภาคการศึกษา
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเกษตรเขตร้อน IELTS 5.0 หรือ
TOEFL 500
25,000 บาท
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด 81,000 บาท
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต O-NET (ภาษาอังกฤษ) 85 หรือ
IELTS 5.0 หรือ
TOEFL (pbt) 510 หรือ
TOEFL (ibt) 60 หรือ
TOEFL (cbt) 140 หรือ
KU-EPT 70 หรือ
TOEIC 500 หรือ
OOPT 80
68,000 บาท
หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสารสำหรับชาวต่างประเทศ IELTS 5.0 หรือ
หรือคะแนนสอบ TOEFL ที่เทียบเท่ากัน
51,700 บาท
หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวเชิงบูรณาการ TOEFL 450 หรือ
IELTS 5.0 หรือ
KU-OOPT 50 หรือ
TU-GET 250 หรือ
O-NET (ภาษาอังกฤษ) 50
66,600 บาท
หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์การประกอบการ TOEFL (ibt) 70 หรือ
TOEFL (itp) 520 หรือ
IELTS 5.0 หรือ
CU-TEP 75 หรือ
KU-EPT 60 หรือ
GAT1 75
72,200 บาท
หลักสูตรเศรษฐศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ (หลักสูตรภาษาอังกฤษ) TOEFL (ibt) 62 หรือ
IELTS 5.0 หรือ
SAT 1 (Evidence-Based Reading and Writing) 350 หรือ
CU-TEP 70 หรือ
TU-GET 500 หรือ
KU-EPT 60
64,200 บาท
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเคมีบูรณาการ TOEFL (ibt) 61 หรือ
IELTS 5.5 หรือ
CU-TEP ที่เทียบเท่า TOEFL (ibt) 61
55,000 บาท
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพและเทคโนโลยี
หลักสูตรนานาชาติและหลักสูตรภาษาอังกฤษจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ (ยกเว้นสาขา วิศวกรรมการบินและอวกาศและสาขาบริหารธุรกิจ) TOEFL (ibt) 61 หรือ
IELTS 5.5
60,700 บาท
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศและสาขาบริหารธุรกิจ TOEFL (pbt) 547 หรือ
TOEFL (ibt) 78 หรือ
TOEFL (cbt) 210 หรือ
IELTS 5.5 หรือ
RMIT English Worldwide Test ระดับ intermediate level
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเกษตร TOEFL (pbt/itp) 444 หรือ
TOEFL (cbt) 120 หรือ
TOEFL (ibt) 40 หรือ
IELTS 3.5 หรือ
OOPT 20 หรือ
KU-EPT 30
37,700 บาท

 

Related Posts