สาขาวิชาบริหารธุรกิจ – วิทยาลัยนานาชาติ ม.มหิดล

International Business MUIC

International Business MUIC

International Business ภาษาไทยคือ ธุรกิจระหว่างประเทศ เป็นสาขาวิชาที่เรียกได้ว่ามีความนานาชาติตั้งแต่ชื่อหลักสูตรเลยค่ะ ยังไม่ต้องพูดถึงว่าจะเรียนเป็นภาษาอังกฤษ หรือภาษาไทยเลยค่ะ เพราะการเรียนธุรกิจระหว่างประเทศ น้องๆ จะต้องเรียนภาพการทำธุรกิจ การติดต่อระหว่างประเทศในหลายๆ มิติ ซึ่งแน่นอนค่ะ ว่าเป็นนานาชาติแน่นอน เพราะการทำธุรกิจระหว่างประเทศ น้องๆ จะต้องติดต่อกับผู้คนในหลายๆ ประเทศ เพื่อทำให้ธุรกิจดำเนินไปได้ น้องๆ อาจจะต้องเดินทางไปพบปะ พูดคุย เพื่อทำธุรกิจ สาขาธุรกิจระหว่างประเทศนี้ จึงเป็นสาขาวิชายอดฮิตที่หลายๆ คนสนใจเลยแหละค่ะ

 

เรียนอะไรกันบางที่ International Business MUIC

ที่ MUIC ถือว่าเป็นเป้าหมายยอดฮิตสำหรับใครหลายคนที่อยากเรียน Inter Business ค่ะ โดยเฉพาะหลักสูตรนานาชาติ เพราะว่าเปิดมาเป็นคณะแรกๆ และก็ได้รับการรับรองจากสถาบันจากต่างประเทศ และมีคณาจารย์ที่เปี่ยมไปด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญที่พร้อมจะถ่ายทอดวิชาการ และประสบการณ์ให้กับลูกศิษย์ทุกคน วิชาที่น้องๆ ต้องเรียนนอกจากจะต้องเรียน Major courses ด้านธุรกิจแล้ว ยังต้องเรียนวิชาหลักด้านธุรกิจระหว่างประเทศด้วย และที่น่าสนใจคือ น้องๆ จะได้เลือกเรียนวิชาเลือกที่เป็นหัวข้อทางธุรกิจที่น่าสนใจด้วยค่ะ เรียกได้ว่า หยิบมาเป็นวิชากันเลยทีเดียว น่าสนใจมั้ยล่ะค่ะ ยังค่ะ ยังไม่หมด น้องๆ ยังจะได้เรียนการฝึกฝนทางด้านธุรกิจทั้งในและนอกมหาวิทยาลัย และเรียนการวางแผนการลงทุนทางธุรกิจ รวมถึงการฝึกการเริ่มต้นการทำธุรกิจอย่างจริงจังด้วยค่ะ

 

เส้นทางสายอาชีพ ธุรกิจระหว่างประเทศ มหิดล

แน่นอนว่าเรียน Inter Business ก็ต้องทำงานที่เกี่ยวกับธุรกิจระหว่างประเทศค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อประสานงานด้านธุรกิจ การนำเข้าส่งออก การขนส่งสินค้า การประชุม และอีกต่างๆ มากมายที่เกี่ยวกับธุรกิจที่ดำเนินการระหว่างประเทศ หากน้องๆ ไม่ได้มีธุรกิจของครอบครัวที่เกี่ยวกับต่างประเทศไว้สานต่อ แต่อยากทำงานด้านนี้ ก็สามารถสมัครงานที่บริษัทที่เป็นบริษัท international มีการส่งออก นำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ หรือมีสาขาชองบริษัทในหลากหลายประเทศ บริษัทที่ต้องการคนมาจัดการทางธุรกิจระหว่างประเทศให้ ซึ่งนับว่ากว้างมากๆ เลยแหละค่ะ หรือถ้าอยากต่อยอดเฉพาะทางลงไปอีก เช่น อยากศึกษาเรื่อง Logistics ก็สามารถเรียนต่อปริญญาโทด้านนี้เฉพาะทางก็ได้ค่ะ ก็จะได้มีความเชี่ยวชาญด้านการทำธุรกิจและการขนส่งสินค้าไปด้วยเลย หรืออยากจะลองทำงานก่อนเพื่อหาประสบการณ์ด้านธุรกิจแล้วค่อยหาทางเรียนต่อในสาขาวิชาที่สนใจต่อไปค่ะ

muic first step

เตรียมตัวสำหรับสมัครคณะนี้อย่างไร

เตรียมตัวเรื่องภาษาก่อนเลยค่ะ อย่างแรกเลยค่ะ เพราะถ้าอยากเรียนหลักสูตรนานาชาติ น้องๆ ต้องมีความ professional ด้านภาษาอังกฤษก่อนเลยค่ะ เพราะว่าการเรียนการสอนทุกสิ่งอย่างจะเป็นภาษาอังกฤษ และก็เป็นเกณฑ์พื้นฐานที่ใช้ในการสมัครเรียนด้วยค่ะ ซึ่งน้องๆ สามารถเตรียมตัวสอบ  IELTS  หรือ  TOEFL  ไว้ก่อนล่วงหน้าได้ 2 ปีค่ะ และยังสามารถเตรียมสอบ  SAT  (MATHS) ไว้ได้ด้วยค่ะ เพราะหลักสูตร International Business ต้องการคะแนนเหล่านี้ค่ะ แต่ถ้ายังสับสน งุนงงก็มาหาที่พึ่งทางใจ ให้หายงงได้ที่จุฬาติวเตอร์ สยามสแควร์ ซอย 9 เลยนะคะ หรือจะ LINE @chulatutor มาก็ได้นะจ๊ะพี่ๆ ยินดีให้คำปรึกษา ชี้แนะแนวทางด้านการศึกษาต่อที่  MUIC  ค่ะ

Related Posts