IELTS British Council

สอบ ielts british council

IELTS British Council คืออะไร

IELTS British Council คือ ข้อสอบวัดความสามารถทางภาษาอังกฤษที่จัดสอบโดยศูนย์สอบ British Council ข้อสอบ IELTS British Council มีทั้งหมด 4 พาร์ท ได้แก่ การฟัง (Listening) การพูด (Speaking) การอ่าน (Reading) และการเขียน (Writing) IELTS คะแนนเต็ม 9.0 ผลสอบมีอายุ 2 ปี โดยผู้สนใจสามารถสมัครสอบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของศูนย์สอบได้เลย นอกจากนี้การสอบ IELTS British Council ยังมีทั้งแบบกระดาษและแบบคอมพิวเตอร์ โดยหากสอบแบบกระดาษจะทราบคะแนนประมาณ 2 สัปดาห์หลังสอบ แต่หากสมัครสอบแบบคอมพิวเตอร์จะสามารถทราบคะแนนได้ประมาณ 5 วันหลังสอบ ทั้งนี้ อาจมีหลายคนสงสัยว่าการสอบ IELTS อายุเท่าไหร่จึงจะสอบได้ คำตอบคือทางศูนย์สอบกำหนดไว้เพียงแค่ หากผู้สอบอายุน้อยกว่า 18 ปี จะต้องยื่นในยินยอมจากผู้ปกครองด้วยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการสอบ IELTS นั้นมีหลากหลายประเภท สำหรับบทความนี้เราเน้นเฉพาะ IELTS Academic ปกติเท่านั้น

วิธีสมัครสอบ IELTS British Council

IELTS สมัครสอบได้ที่เว็บไซต์ของศูนย์สอบ British Council โดย IELTS ค่าสอบอยู่ที่ประมาณ 6,900 บาท ใครที่กำลังสงสัยว่าค่าสอบ IELTS เท่าไหร่ในช่วงที่เราจะสมัคร ค่าสอบเปลี่ยนแปลงหรือเปล่า จะสมัครสอบ IELTS ที่ไหนดี สถานที่คือที่ไหน ก็สามารถตรวจสอบจากหน้าเว็บไซต์ของศูนย์สอบ IELTS เพิ่มเติมได้ในช่วงนั้น ๆ ส่วนการชำระค่าสอบ สามารถทำได้หลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการตัดบัตรเครดิตออนไลน์และการโอนเงิน ทั้งนี้ IELTS British Council ผลสอบจะมีอายุ 2 ปี หากผลสอบที่นานกว่า 2 ปี จะไม่สามารถใช้ได้ วิธีสมัครสอบ IELTS British Council ก็ไม่ยาก เพียงแค่เลือกประเภทการสอบ จังหวัดที่เราต้องการสอบ เลือกรูปแบบข้อสอบว่าต้องการสอบแบบกระดาษหรือแบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งหากสนามสอบไหนหรือช่วงไหนมีเฉพาะการสอบแบบคอมพิวเตอร์ก็ไม่ต้องกังวล เพราะทางศูนย์สอบจะมี IELTS Online Test มาให้ลองฝึกเพื่อทำความคุ้นเคยกับการทำข้อสอบผ่านคอมพิวเตอร์ให้นั่นเอง จากนั้นจะเป็นการเลือกวัน เวลาที่ต้องการ ถัดไปเป็นการสร้างแอคเคาน์สมัครสอบ กรอกข้อมูลส่วนตัว ประวัติการสอบต่าง ๆ และสุดท้ายก็จะเป็นการชำระเงินค่าสอบเพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย

สอบ IELTS ที่ไหนดี ระหว่าง IELTS British Council หรือ IDP

สามารถเลือกสอบที่ไหนก็ได้ไม่ว่าจะเป็น IELTS British Council หรือ IELTS IDP เนื่องจาก IELTS คือ การสอบภาษาอังกฤษที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งสองศูนย์สอบ ดังนั้น ใครที่กำลังสงสัยว่าจะสอบ IELTS ที่ไหนดี แนะนำว่าให้เลือกจากสถานที่เป็นหลักว่าเราสะดวกเดินทางไปสอบที่ไหน เพราะในเมื่อ IELTS แนวข้อสอบและการเตรียมตัวไม่ต่างกัน IELTS British Council ราคาค่าสอบก็เท่ากับ IELTS IDP โดยรวมแล้วการสอบนั้นเป็นมาตรฐานเดียวกัน ดังนั้น เราก็ควรเลือกสนามสอบที่เราจะสามารถไปถึงได้ทันเวลาก็น่าจะเป็นแนวทางที่ดีที่สุด

IELTS Academic กับ General training ต่างกันยังไง

IELTS Academic กับ General training ต่างกันที่ IELTS Academic คือ ข้อสอบวัดความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษสำหรับผู้ที่ต้องใช้คะแนน ในการเรียนต่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ ส่วน IELTS General คือ ข้อสอบวัดความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษเหมือนกัน แต่ข้อสอบค่อนข้างง่ายกว่า Academic โดยคะแนนสอบ IELTS General จะใช้สำหรับยื่นทำงานในต่างประเทศ เป็นหลัก

นอกจากนี้ แนวข้อสอบ IELTS พาร์ท Writing และพาร์ท Reading ของ IELTS Academic กับ General training ก็จะมีความต่างกันด้วย เช่น พาร์ท Writing Task 1 ของ Academic จะให้เขียนวิเคราะห์เชิงเปรียบเทียบข้อมูลจากกราฟแบบต่าง ๆ แต่ในขณะที่พาร์ท Writing Task 1 ของ General จะให้เขียนจดหมายตามโจทย์ที่กำหนดให้ เป็นต้น

ตารางสอบ IELTS BC และสนามสอบ

ตารางสอบ IELTS British Council มีเปิดสอบทุกสัปดาห์ อีกทั้งสนามสอบก็มีให้เลือกหลากหลาย ใครที่กำลังสงสัยว่าจะสอบ IELTS ที่ไหนดี IELTS สอบที่ไหน บอกได้เลยว่าไม่ต้องกังวล เพราะ IELTS British Council มีสถานที่สอบให้เลือกทั้งในกรุงเทพฯและจังหวัดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสนามสอบ IELTS British Council ขอนแก่น สมุทรปราการ ปทุมธานี เชียงใหม่ พิษณุโลก นครราชสีมา (โคราช) และภูเก็ต สำหรับผู้ที่สนใจสมัครสอบสามารถอัพเดตสนามสอบและตารางสอบ IELTS 2021 หรือของปีใด ๆ ก็ตามได้ที่เว็บไซต์ของศูนย์สอบโดยตรงได้เลย

ทดลอง เรียน IELTS Online Free กับ CHULATUTOR​

เรียน IELTS
Related Posts