MBA TRU ป.โท บริหารธุรกิจ ม.ธนบุรี หลักสูตรและขั้นตอนสมัคร

MBA TRU

MBA TRU มหาวิทยาลัยธนบุรี

สำหรับคนที่ตัดสินใจเข้าเรียนต่อในระดับบัณฑิตศึกษาคณะบริหารธุรกิจ จะช่วยเพิ่มพูนความรู้และศักยภาพในการทำงานให้กับตนเองได้มากขึ้นกว่าเดิม เพราะด้วยเนื้อหาที่ลึกซึ้งมากขึ้น บวกกับแนวทางการเรียนที่เจาะประเด็นแบบเข้าถึงสุด ๆ จึงไม่แปลกที่เมื่อจบออกมาแล้วจะพัฒนาองค์กรของตนเองให้เจริญก้าวหน้ากว่าเดิม MBA TRU ของมหาวิทยาลัยธนบุรีเองก็นับเป็นอีกสถาบันที่มีความน่าสนใจ ซึ่งเปิดให้เข้าศึกษาในระดับปริญญาโทสำหรับคนที่ต้องการเรียนในด้านบริหารธุรกิจโดยเฉพาะ มีการแบ่งหลักสูตรหลัก ๆ ออกเป็น 2 แผนคือ

  • แผนการเรียน ก แบบ ก2 เป็นแนวทางการเรียนที่ต้องมีการทำวิทยานิพนธ์ประกอบก่อนเรียนจบ แบ่งเป็นกลุ่มวิชาบังคับ 27 หน่วยกิต และวิทยานิพนธ์ 12 หน่วยกิต
  • แผนการเรียน ข การเรียนแผนนี้ไม่จำเป็นต้องทำวิทยานิพนธ์เพื่อเรียนจบ แต่ต้องมีการค้นคว้าอิสระเพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้กับตนเองมากขึ้นกว่าเดิม แบ่งเป็นกลุ่มวิชาบังคับ 27 หน่วยกิต กลุ่มวิชาเลือก 6 หน่วยกิต และการค้นคว้าอิสระ 6 หน่วยกิต

อย่างไรก็ตามมีข้อกำหนดที่ทางสถาบันได้กำหนดเอาไว้ชัดเจนว่า หากผู้ที่จะเข้าเรียนไม่ได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีในคณะบริหารธุรกิจหรือคณะที่เกี่ยวข้อง จะต้องลงทะเบียนเพื่อเรียนวิชาปรับพื้นฐานเบื้องต้นแบบไม่นับหน่วยกิต มีการสอบเพื่อให้คะแนนผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ แต่ถ้าหากวิชาไหนเคยเรียนมาแล้วจะไม่ต้องเรียนเพิ่มเติม

ความมุ่งหวังของ MBA TRU เพื่อต้องการพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนให้จบการศึกษาเป็นมหาบัณฑิตที่มีคุณภาพ มีความรู้เฉพาะทางในด้านบริหารธุรกิจ พร้อมด้วยความรอบรู้และมีวิสัยทัศน์ในการคิดที่กว้างไกลมากขึ้นกว่าเดิม แต่ทั้งนี้ก็ยังมีการสอดแทรกด้านคุณธรรมและจริยธรรมให้กับผู้เรียนทุกคนเพื่อนำไปปรับใช้กับการทำงานได้อย่างน่าพึงพอใจ พัฒนาองค์กรและประเทศชาติได้อย่างยั่งยืน ช่วยเหลือให้สังคมมีทิศทางที่ดีมากขึ้นกว่าเดิม

สำหรับผู้ที่มีคำถามว่าเมื่อเรียนจบ MBA TRU แล้วจะประกอบวิชาชีพใดได้บ้าง ก็ต้องบอกว่ามีหลากหลายสาขาอาชีพที่พร้อมเปิดรับให้กับมหาบัณฑิตทุก ๆ คนที่เรียนจบ และเข้าไปทำงานตามความมุ่งหวังของตนเอง ไม่ว่าจะเป็น

  • เจ้าหน้าที่ระดับสูง หรือผู้บริหารในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน ที่มีความเกี่ยวข้องด้านบริหารธุรกิจ เช่น ผู้บริหารฝ่ายการตลาด, ฝ่ายขาย, ฝ่ายโฆษณา ประชาสัมพันธ์, ฝ่ายการเงิน, ฝ่ายติดต่อระหว่างประเทศ เป็นต้น
  • นักวิชาการ นักวิเคราะห์ในด้านบริหารธุรกิจ การเงิน การลงทุน
  • อาจารย์ในสถาบันการศึกษาที่มุ่งเน้นวิชาบริหารธุรกิจเป็นสำคัญ
  • นักวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจ และบริหารธุรกิจแบบรอบด้าน
  • ตำแหน่งอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง ซึ่งสามารถทำได้ทั้งบริษัทในและต่างประเทศ

ส่วนใหญ่แล้วคนที่เข้ามาเลือกเรียน MBA TRU เมื่อจบออกไปสามารถปรับตำแหน่งของตนเองให้สูงขึ้น ช่วยเพิ่มค่าตอบแทนให้ดีตามไปด้วย ซึ่งตรงนี้ถือเป็นความคุ้มค่าที่เหมาะสมกับการตัดสินใจเข้ามาเรียนกับสถาบันแห่งนี้ รับรองว่าเรียนแล้วช่วยพัฒนาศักยภาพของตนเองให้เก่งมากขึ้นกว่าเดิมจริง

ภาพรวมของ MBA TRU ถือว่ามีแนวทางการเรียนการสอนที่ชัดเจนมาก ๆ อาจารย์ทุกท่านคือผู้ทรงคุณวุฒิ มีความรู้ความสามารถในวิชานั้น ๆ พร้อมวิธีถ่ายทอดเพื่อให้เกิดความเข้าใจมากที่สุด มีการยกกรณีศึกษาเพื่อให้รู้จักคิด วิเคราะห์ พร้อมแก้ไขปัญหาต่าง ๆ อย่างเห็นผล มีการดูงานนอกสถานที่ รวมถึงเชิญวิทยากรที่มีความรู้ มีประสบการณ์มาบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ให้ผู้เรียนได้เก็บเอาไว้ปรับใช้กับตนเองในอนาคตเมื่อต้องออกไปทำงานและเจอกับสถานการณ์ต่าง ๆ

MBA TRU
MBA TRU

สมัครเรียน MBA TRU ทำอย่างไร

สำหรับคนที่สนใจอยากสมัครเรียน MBA TRU ซึ่งถือเป็นสถาบันที่มีมาตรฐานในด้านบริหารธุรกิจอย่างชัดเจน บอกเลยว่าขั้นตอนต่าง ๆ ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด จึงทำให้ทุก ๆ คนมีโอกาสเข้าเรียนได้ง่ายตามที่ตนเองคาดหวัง โดยวิธีประกอบไปด้วย

  • เข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ http://www.thonburi-u.ac.th/FacLearning.html
  • แถบด้านบนให้เลือก “สมัครเรียน”
  • เมื่อเข้าไปแล้วจะเห็นข้อความต่าง ๆ อธิบายวิธีสมัครอย่างละเอียด ซึ่งทางสถาบันจะยังคงใช้การสมัครด้วยตนเอง
  • ให้ผู้เรียนทำการสมัครกับสถาบันโดยตรง พร้อมแนบเอกสารและกรอกรายละเอียดใบสมัครต่าง ๆ ให้ครบถ้วน
  • สำหรับการคัดเลือกจะต้องมีการสอบข้อเขียนเพื่อประเมินความรู้ และมีการสอบสัมภาษณ์โดยคณะผู้ดูแลการสอนเพื่อคัดเฉพาะคนที่มีความพร้อมมากที่สุดในการเข้าเรียนต่อไป

 

คุณสมบัติของผู้สมัคร MBA TRU

ทั้งนี้สำหรับคนที่กำลังต้องการสมัครเรียน MBA TRU อยากให้มองถึงคุณสมบัติที่ทางสถาบันกำหนดเอาไว้สักเล็กน้อย เพื่อให้มั่นใจว่าตนเองไม่มีข้อผิดพลาดใด ๆ จนอาจทำให้เสียเวลา อีกทั้งยังแก้ไขให้ตรงกับสิ่งที่สถาบันต้องการด้วย

  • จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากสถาบันที่ ก.พ. หรือ ทบวงมหาวิทยาลัยให้การยอมรับ
  • ไม่จำกัดสาขาวิชาในการรับสมัคร แต่กรณีที่วิชาใดไม่เคยเรียนมาก่อนต้องมีการปรับพื้นฐานแบบไม่นับหน่วยกิต
  • หากมีผลคะแนนสอบวัดทางภาษาอังกฤษ เช่น IELTS, TOEFL, CU-TEP จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

 

ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร MBA TRU

หากมีความสนใจอยากเข้าเรียน MBA TRU กับทางสถาบัน ก็มีกำหนดค่าใช้จ่ายออกมาเพื่อให้ได้ลองพิจารณาความเหมาะสมของตนเองก่อนว่าพร้อมหรือไม่ เพื่อจะได้เรียนจนจบหลักสูตรอย่างไร้ปัญหา ไม่ต้องพักเรียนกลางคัน รวมถึงยังไม่ต้องลำบากกับครอบครัวอีกด้วย

สำหรับ MBA TRU จะมีค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตรราว ๆ 120,000 บาท ทั้งนี้สามารถแบ่งชำระรายเดือน เดือนละ 5,000 บาท หรือรายเทอม เทอมละ 24,000 บาท

Related Posts