MBA KKU

รีวิว MBA KKU วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

เติมเต็มองค์ความรู้ด้านบริหารธุรกิจเพื่อเพิ่มศักยภาพในตนเองให้มากขึ้น วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จึงได้มีการเปิดหลักสูตร MBA KKU เพื่อตอบสนองในด้านดังกล่าวอย่างครบถ้วน ไม่ใช่แค่การเรียนเพื่อให้มีระดับวุฒิที่สูงขึ้นเท่านั้น แต่ยังต้องเรียนเพื่อนำเอาความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด พัฒนาองค์กรไปจนถึงระดับประเทศ เพราะนอกจากจะได้เรียนกับผู้สอนที่มีความชำนาญแล้ว ยังได้แลกเปลี่ยนสิ่งใหม่ ๆ กับเพื่อนที่ร่วมเรียนด้วยกันอีกด้วย สำหรับ MBA KKU จะแบ่งหลักสูตรออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ๆ คือ

  • Young Executive หลักสูตรสำหรับนักบริหารเบื้องต้น เป็นการเข้าเรียนที่เลือกได้ทั้งการเรียนวันธรรมดา และการเรียนวันเสาร์-อาทิตย์ ไม่จำกัดสาขาวิชาที่จบ ทั้งนี้สำหรับคนที่เลือกเรียนภาคปกติจะมีห้อง English Program ให้เลือกด้วยzExecutive หลักสูตรสำหรับนักบริหารระดับสูง เปิดให้เรียนเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ทั้งนี้มีการแบ่งออกเป็นโควตาข้าราชการ และพนักงานของ ม.ขอนแก่นด้วย มีประสบการณ์ทำงานอย่างน้อย 3 ปีขึ้นไป และต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 30 ปี

ตึก MBA KKU

สำหรับระยะเวลาการเรียนของ MBA KKU จะรวมทั้งหมด 2 ปี มีการจัดรูปแบบในลักษณะกลุ่มวิชา หรือ Module System ซึ่งตลอดหลักสูตรจะมีทั้งหมด 6 กลุ่มวิชา ซึ่งความพิเศษของที่นี่ไม่ใช่แค่มีการเปิดสอนทั่วไป เพราะเคยได้รับรางวัล TOP 30 Best Masters in General Management of Fae East Asia (พ.ศ.2560) และ Good Business School with Strong Regional Influence 10 ปีติดต่อกัน (พ.ศ.2551 – 2560) จากสถาบันEduniversal จึงเป็นเครื่องการันตีชั้นดีว่าเมื่อเข้าเรียนแล้วมีโอกาสพัฒนาศักยภาพของตนเองให้มากขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัวแน่นอน

แต่ก็มีหลาย ๆ คนเกิดข้อสงสัยว่าหากเข้าเรียนกับ MBA KKU แล้วเมื่อเรียนจบสามารถประกอบอาชีพกลุ่มไหนได้บ้าง จึงได้แยกย่อยออกมาเพื่อให้เห็นภาพได้ชัดเจนยิ่งขึ้น รับรองว่าช่วยคุณตัดสินใจง่ายกว่าเดิม

  • กลุ่มนักวิชาการในสายงานด้านบริหารธุรกิจ เน้นใช้ทฤษฎี หลักการที่นาสนใจมาศึกษาหรือวิเคราะห์เพื่อหาแนวทางนำเสนออันเกิดความรู้แก่คนทั่วไป โดยเฉพาะเจ้าของธุรกิจ
  • กลุ่มนักปฏิบัติการด้านบริหารธุรกิจ สำหรับคนที่ลงภาคปฏิบัติจริง ๆ การได้เรียนรู้จากที่นี่จะช่วยให้เกิดประสบการณ์จากกรณีศึกษาต่าง ๆ เสมือนกับได้ทำงานจริง ๆ ตั้งแต่ตอนเรียน
  • กลุ่มผู้บริหารหน่วยงาน องค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน เป็นกลุ่มคนที่มีทั้งคุณวุฒิ วัยวุฒิ เพียบพร้อมสำหรับบริหารจัดการองค์กรให้เกิดผลลัพธ์ตามที่คาดหวังเอาไว้ นำเอาความรู้ที่ได้ไปใช้จริง
  • กลุ่มผู้ประกอบธุรกิจ ไม่ว่าจะธุรกิจประเภทไหนหากมีโอกาสได้เรียนแล้วจะนำเอาสิ่งที่ได้ไปปรับใช้เพื่อพัฒนาให้เติบโตมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัว
  • กลุ่มผู้ประกอบการอิสระ แม้ไม่ได้ทำธุรกิจในรูปแบบบริษัท แต่ในฐานะของการทำวิชาชีพอิสระก็สามารถนำเอาความรู้เหล่านี้ไปต่อยอเพื่อพัฒนาศักยภาพให้ดียิ่งขึ้นไปอีกขั้น

การได้มีโอกาสเข้าเรียนกับ MBA KKU ไม่ใช่แค่เรื่องของหลักสูตรเนื้อหาเท่านั้น แต่ยังมีสายสัมพันธ์ที่ดีระหว่างรุ่นพี่ รุ่นน้อง และกลุ่มเพื่อนฝูงอีกด้วย เรียกว่ามีสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้น เมื่อต้องการความช่วยเหลือใด ๆ ก็พร้อมสนับสนุนกันอย่างเต็มที่ เป็นเรื่องดี ๆ ที่จะทำให้ธุรกิจหรือสิ่งที่ตนเองกำลังทำอยู่นั้นไปรอบแบบไม่ต้องกังวลใจใด ๆ หรือไม่ต้องเครียดหนักมากนัก

 

สมัครเรียน MBA KKU ทำอย่างไร

เมื่อเข้าใจถึงหลักการเบื้องต้นเกี่ยวกับการเข้าเรียน MBA KKU กันแล้ว ก็มาเรียนรู้ถึงวิธีสมัครกันต่อได้เลย ซึ่งขั้นตอนต่าง ๆ ถือว่าไม่ยาก และทันสมัยอีกด้วย

  • ให้เริ่มต้นกดเข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ https://mba.kku.ac.th/th/index.php แล้วจะพบมุมบนด้านขวามือที่ระบุว่า “สมัครเรียน” ให้คลิกเข้าไปได้ทันที
  • อ่านรายละเอียดต่าง ๆ ให้ครบถ้วนก่อนว่าตนเองต้องการสมัครในหลักสูตรแบบใด หลังทำความเข้าใจครบถ้วนแล้วก็ดำเนินการสมัครได้ทันที คลิก http://mba.kku.ac.th/apply
  • กรอกรายละเอียดต่าง ๆ ให้ครบถ้วน ชัดเจน และถูกต้อง เพื่อประโยชน์ของตัวผู้สมัคร เพียงเท่านี้ก็ส่งเอกสารพร้อมค่าสมัคร 1,000 บาท ได้เลย
  • อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่สะดวกไปสมัครโดยตรงกับมหาวิทยาลัยก็ทำได้เช่นกัน
  • เมื่อสมัครผ่านทางคณะฯ จะมีการเรียกไปสอบสัมภาษณ์เพื่อคัดเลือกต่อไปว่าสมควรเข้าเรียนหรือไม่

 

คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา MBA KKU

สำหรับคนที่สนใจอยากเข้าเรียนต่อกับ MBA KKU แต่ไม่รู้ว่าตนเองมีคุณสมบัติครบถ้วนเพียงพอหรือไม่ ลองมาไล่เรียงเช็คข้อมูลกันสักนิด เป็นการสร้างความมั่นใจและการันตีว่าเวลาสมัครแล้วจะไม่มีปัญหา

  • ผู้สมัครเรียนทุกคนต้องมีวุฒิการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาตรีจากสถาบันที่ผ่านการรับรองโดย กพ. หรือ ทบวงมหาวิทยาลัย
  • เรียนจบจากสาขาใดก็สามารถสมัคร MBA KKU ได้
  • ไม่มีการจำกัดเรื่องเกรดเฉลี่ยในการสมัคร
  • สำหรับคนที่เลือกเรียนภาค English Program ควรต้องยื่นคะแนนสอบ IELTS, TOEIC, CU-TEP อย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อประกอบการพิจารณา

 

ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร MBA KKU

  • หลักสูตร Young Executive ในเวลาราชการ ค่าธรรมเนียมแรกเข้า 22,000 บาท ค่าลงทะเบียนเรียน 33,100 / ชุดวิชา
  • หลักสูตร Young Executive นอกเวลาราชการ ค่าธรรมเนียมแรกเข้า 24,000 บาท ค่าลงทะเบียนเรียน 36,250 / ชุดวิชา
  • หลักสูตร Executive นอกเวลาราชการ ค่าธรรมเนียมแรกเข้า 26,000 บาท ค่าลงทะเบียนเรียน 39,500 / ชุดวิชา
  • หลักสูตร Executive โควตาช้าราชการ พนักงาน ม.ขอนแก่น ค่าธรรมเนียมแรกเข้า 25,000 บาท ค่าลงทะเบียนเรียน 15,500 / ชุดวิชา

รวมค่าใช้จ่ายคร่าว ๆ ของการเรียน 6 ชุดวิชาบวกกับค่าธรรมเนียมแรกเข้าอยู่ตั้งแต่ 220,600 – 263,000 บาท อย่าลืมเตรียมตัวเองรวมถึงด้านการเงินให้พร้อม รับรองว่าคุ้มค่า ได้ประโยชน์อย่างแน่นอน

Related Posts