MBA SAU ป.โท บริหารธุรกิจ ม.เอเชียอาคเนย์ ม.ดังด้านบริหาร

MBA SAU

MBA SAU มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์

ในการเลือกเรียนด้านบริหารธุรกิจ มีสถาบันในเมืองไทยหลายแห่งที่เปิดสอนเพื่อพัฒนาบุคลากรในประเทศให้มีศักยภาพสามารถสู้กับต่างชาติ พร้อมทั้งยังเข้าไปทำงานในองค์กรต่าง ๆ ได้อย่างมีความรู้ หนึ่งในสถาบันที่เปิดหลักสูตรนี้เช่นกัน คือ MBA SAU แห่งมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ ทางเลือกที่พร้อมให้ผู้เรียนได้เข้ามาศึกษา เติมเต็มความเชี่ยวชาญแบบเฉพาะทางให้มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องชองการเรียนภาคทฤษฎีเท่านั้น แต่ยังมีโอกาสได้สัมผัสกับประสบการณ์จริงหลากหลายด้านมาก ๆ โดยจะแบ่งหลักสูตรการเรียน 2 เป็น 2 หลักสูตร ได้แก่

  • MBA Hybrid Learning เป็นการออกแบบการเรียนให้เข้าศึกษาแค่เฉพาะวันอาทิตย์ รวมถึงการเรียนบนโลกออนไลน์ Live Interactive เติมเต็มประสบการณ์ให้กับผู้เรียนแบบ Exclusive โดยอาจารย์ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้บริหารภายในองค์กรต่าง ๆ หลากหลายธุรกิจ เป็นคนดังมีชื่อเสียงในกลุ่มวงการนั้น ๆ พร้อมแชร์ความรู้ ถ่ายทอดประสบการณ์ต่าง ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้มากขึ้นกว่าเดิม แนะนำแนวคิดเมื่อต้องทำงานจริง ผสมผสานกับการเรียนแบบ Live ที่สามารถพูดคุย สอบถามข้อมูลต่าง ๆ กับผู้สอนได้ตลอด เหมือนกับการได้เรียนในห้องเรียนจริง ๆ สร้างเครือข่ายทางธุรกิจเพื่อการนำไปใช้ประโยชน์ พร้อมต่อยอดความสำเร็จในอนาคตต่อไป
  • MBA Distance Learning Program รูปแบบการเรียนทางไกลผ่านโลกออนไลน์แบบ Live Interactive ชนิดเต็มรูปแบบ มีการพูดคุย เรียนรู้เสมือนนั่งอยู่ในห้องเรียนจริงกับทั้งผู้สอนและเพื่อน ๆ เพิ่มแนวคิด จัดเต็มประสบการณ์สุด Exclusive โดยอาจารย์ผู้มีอีกอาชีพหลักเป็นกลุ่มผู้บริหารองค์กรในภาคธุรกิจต่าง ๆ เหมาะมากสำหรับคนไม่สะดวกเดินทางมาเรียนด้วยตนเองกับทางสถาบัน รวมถึงข้อจำกัดในด้านอื่น ๆ การันตีคุณภาพของการศึกษาไม่ต่างกับที่อื่นอย่างแน่นอน พร้อมเปิดโอกาสดี ๆ ให้กับทุกคนที่อยากเรียน MBA SAU ได้เข้ามาศึกษาง่ายขึ้นกว่าเดิม

โดย 2 หลักสูตรของ MBA SAU ที่กล่าวมานี้จะแบ่งแผนการเรียนออกเป็น 2 แผน เหมือนกันทั้งหมด โดยแต่ละแผนมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • แผน ก แบบ ก2 เป็นแผนการเรียนที่ต้องมีการทำวิทยานิพนธ์ประกอบการเรียนจบ แบ่งรายวิชาออกได้คือ หมวดวิชาเสริมพื้นฐาน (ไม่นับหน่วยกิต), หมวดวิชาบังคับ 21 หน่วยกิต, หมวดวิชาเลือก 1 หน่วยกิต, หมวดวิชาวิทยานิพนธ์ 12 หน่วยกิต รวมทั้งสิ้น 36 หน่วยกิต
  • แผน ข เป็นแผนการเรียนที่ไม่ต้องทำวิทยานิพนธ์ แต่ต้องเพิ่มเติมความรู้ด้วยการค้นคว้าอิสระ แบ่งรายวิชาออกได้ คือ หมวดวิชาเสริมพื้นฐาน (ไม่นับหน่วยกิต), หมวดวิชาบังคับ 21 หน่วยกิต, หมวดวิชาเลือก 9 หน่วยกิต, หมวดการค้นคว้าอิสระ 6 หน่วยกิต รวมทั้งสิ้น 36 หน่วยกิต และต้องมีการสอบประเมินความรู้ด้วย

จุดมุ่งหมายสำคัญของ MBA SAU ในการสร้างหลักสูตรนี้ขึ้นมาเพราะมองเห็นความสำคัญของการศึกษาที่ได้คุณภาพ มาพร้อมโปรแกรมการเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับผู้เรียนทุกคน นำเอานวัตกรรมการเรียนแบบออนไลน์ หรือ Live Interactive มาเป็นเครื่องมือสำคัญอันทำให้ผู้เรียนเสมือนกับได้เข้ามานั่งในห้องเรียนตามปกติ หมดปัญหาเรื่องข้อจำกัดในด้านการเดินทาง เวลาเรียน ไปได้ทั้งหมด มีการออกแบบระยะเวลาของหลักสูตรให้สั้นเพื่อความรวดเร็ว ทุกคนสามารถเรียนจบได้ภายในระยะเวลาแค่ 1 ปีครึ่ง

เมื่อเรียนจบ MBA SAU ออกไปแล้ว สามารถทำงานในอาชีพที่ตนเองคาดหวัง เลื่อนตำแหน่งขึ้นสู่ระดับสูงขึ้น เช่น ผู้บริหารฝ่ายต่าง ๆ การเป็นผู้ประกอบการอย่างเต็มตัวและมีความสามารถในด้านบริหาร พร้อมกันนี้หลักสูตรดังกล่าวยังช่วยปรับสมดุลในการใช้ชีวิตกับการทำงานได้อย่างไร้ปัญหา จึงนับได้ว่านี่คือหลักสูตรที่เหมาะสมกับทุก ๆ คนอย่างแท้จริง

มีการนำเอาองค์ความรู้ต่าง ๆ จากสถาบันระดับโลกซึ่งมีความทันสมัยมาเข้าสู่บทเรียน ถูกคัดสรรมาเพื่อผู้เรียนทุกคนโดยเฉพาะ พร้อมเชื่อมโยงองค์กรธุรกิจต่าง ๆ ในทุกวงการเพื่อเปิดโอกาสให้กับทุกคนได้มีสิทธิ์ทำงานที่ตนเองชอบมากขึ้นกว่าเดิม ผลลัพธ์ที่ได้จะตรงใจกับธุรกิจทุกประเภทในการรับเข้าทำงาน รวมถึงการเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัวด้วยเช่นกัน

MBA SAU
MBA SAU

สมัครเรียน MBA SAU ทำอย่างไร

หลังจากเข้าใจถึงเนื้อหาต่าง ๆ เกี่ยวกับ MBA SAU แล้ว เชื่อว่าหลายคนคงสนใจอยากสมัครเรียนกับที่นี่พอสมควร ซึ่งขั้นตอนต่าง ๆ ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด มาไล่เรียงทำตามลำดับกันตรงนี้ได้เลย

  • กดเข้ามาที่เว็บไซต์ https://www.sau.ac.th/mba/
  • เมื่อเข้ามาแล้วแถบด้านบนจะมี “สมัครเรียน” เลือกสมัครเรียน ป.โท
  • หลังคลิกเข้าไปแล้วให้กรอกรายละเอียดต่าง ๆ อย่างครบถ้วน ถูกต้อง ชัดเจน
  • ตรวจสอบรายละเอียดให้ถูกต้องอีกครั้ง แล้วทำการกดยืนยันข้อมูล
  • ทางสถาบันจะมีการส่งรายละเอียดขั้นตอนการดำเนินงานถัดไป ให้ทำตามขั้นตอนนั้นต่อได้เลย

 

คุณสมบัติผู้เข้าศึกษา MBA SAU

อีกเรื่องที่จำเป็นต้องทำความเข้าใจให้มากขึ้นคือคุณสมบัติสำหรับคนที่เตรียมเข้าศึกษาต่อ MBA SAU เนื่องจากหากมีเรื่องต้องปรับแก้ไขบางอย่างจะได้ทำได้ทันท่วงที ไม่เสียเวลาสมัคร

  • จบการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า จากสถาบันที่ ก.พ. หรือ ทบวงมหาวิทยาลัย รับรอง
  • ไม่จำกัดสาขาวิชาที่เรียนจบ
  • มีสุขภาพแข็งแรง ไม่ป่วยเป็นโรคติดต่อหรือโรคเรื้อรัง
  • หากมีผลคะแนนวัดความรู้ทางภาษาอังกฤษ เช่น TOEFL, IELTS, CU-TEP จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

 

ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร MBA SAU

ในส่วนของค่าใช้จ่ายสำหรับคนที่สนใจเข้าเรียน MBA SAU ก็จำเป็นต้องรู้เอาไว้เพื่อการวางแผนทางการเงินอย่างเหมาะสม ไม่มีปัญหาระหว่างศึกษาอยู่ โดยค่าลงทะเบียนแรกเข้าอยู่ที่ 5,500 บาท ค่าเทอมทั้งหมด 4 เทอม แบ่งจ่ายงวดละ 37,250 รวมค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตรราว 149,000 บาท

Related Posts