MBA AU ป.โท บริหารธุรกิจ ม.อัสสัมชัญ สมัครเรียนต่อยากไหม

MBA AU

MBA AU มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

การเรียนด้านบริหารธุรกิจไม่ใช่แค่เรื่องของความรู้ในเชิงวิชาการที่จะได้รับเท่านั้น แต่ถ้าหากมีความสามารถในด้านภาษาด้วยจะยิ่งช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับผู้เรียนทุกคนได้มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งใครที่สนใจเรียนในภาคอินเตอร์ MBA AU แห่งมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ คืออีกทางเลือกที่ตอบโจทย์มาก การันตีว่าเป็นสถาบันสอนภาคอังกฤษแห่งแรกของเมืองไทย ผู้เรียนทุกคนจึงไม่ใช่แค่ได้ความรู้ในเรื่องของรายวิชาเท่านั้น แต่ยังผสมความเข้าใจในวิชาภาษาอังกฤษอีกด้วย ถือว่าเป็นอีกหลักสูตรดี ๆ ที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้ลองเข้ามาศึกษากันดู เพิ่มโอกาสในการทำงานที่ตนเองสนใจได้เป็นอย่างดี ซึ่งในปัจจุบันได้มีการแบ่งหลักสูตรออกเป็น 5 หลักสูตร ประกอบไปด้วย

  • MBA Fast Track เป็นแนวทางการเรียนเพื่อให้จบการศึกษาได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม สามารถเลือกเรียนได้กับศูนย์ที่ตนเองเดินทางสะดวก มีทั้งภาคปกติ Day เรียนวันจันทร์-ศุกร์ เต็มวัน และการเรียนภาคค่ำ Evening เรียนวันจันทร์-ศุกร์ ช่วงเย็น
  • Smart MBA แนวทางการเรียนที่เน้นสร้างความเข้าใจให้กับผู้เรียนทั้งในเชิงทฤษฎีและปฏิบัติ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม
  • MBA Digital Track เป็นแนวทางการเรียนที่เน้นในเรื่องของนวัตกรรมและโลกดิจิทัล เพื่อนำไปปรับใช้ในธุรกิจ องค์กรต่าง ๆ ให้พัฒนายิ่งขึ้นกว่าเดิม เติมเต็มศักยภาพให้ก้าวทันโลกได้อย่างไร้ขีดจำกัด
  • MBA Bilingual Track หลักสูตรการเรียนที่เน้นด้านภาษาที่ 2 และ 3 ได้แก่ ภาษาอังกฤษและจีน เพื่อให้สามารถนำเอาความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะการติดต่อทางการค้ากับประเทศจีนเพื่อพัฒนาองค์กรให้เติบโตมากขึ้นกว่าเดิม
  • Pre MBA เป็นแนวทางการเรียนที่ผู้เรียนสามารถสะสมหน่วยกิตในระดับปริญญาโทเอาไว้ล่วงหน้าไปพร้อม ๆ กับการเรียนในระดับปริญญาตรีโดยใช้เพียงวุฒิการศึกษาระดับ ม.ปลาย เท่านั้น เป็นการเพิ่มโอกาสในการเรียนจบระดับปริญญาโทให้เร็วขึ้นกว่าเดิม

ด้วยโลกยุคนี้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว MBA AU จึงมีการนำเสนอหลักสูตรเพื่อให้ผู้เรียนทุกคนสามารถก้าวตามทันโลกไปพร้อมกับการเปิดรับแนวทางแบบใหม่ในด้านบริหารธุรกิจ นวัตกรรมต่าง ๆ ภายใต้โลกที่ทุกคนมีความใกล้ชิดกันมากขึ้น แต่ในทางกลับกันโลกของธุรกิจกลับเติบโตแบบก้าวกระโดด และมีการแข่งขันที่สูงมากขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัว การเป็นผู้ประกอบการหรือนักธุรกิจที่ดีจะช่วยให้ประเทศชาติพัฒนาขึ้นได้จริง
จากแนวทางตรงนี้เองส่งผลให้ MBA AU มองเห็นถึงทัศนคติใหม่ ๆ ในด้านการทำงาน หักล้างรูปแบบเดิม ๆ ที่เคยปฏิบัติกันมาอย่างยาวนาน การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมให้กับบรรดาพนักงาน ผู้บริหารที่สูงขึ้น พร้อมพบเจอกับนวัตกรรมชั้นสูงรูปแบบใหม่ที่เปิดให้ได้ใช้งานจริง จึงมั่นใจได้ว่าทุก ๆ คนเมื่อเรียนจบหลักสูตรของการบริหารธุรกิจจากที่นี่จะทำให้มีผลลัพธ์ 3 ด้าน คือ

  • มีชีวิตที่ดีขึ้น เกิดแนวคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ เติมเต็มจินตนาการ เปิดโลกทัศน์ให้กว้างขึ้นกว่าเดิม มีความซื่อสัตย์ในอาชีพของตนเอง
  • พัฒนาความสามารถ มีความรับผิดชอบ นำไปสู่การพัฒนาในด้านเศรษฐกิจ สังคมอย่างเป็นธรรมมากที่สุด
  • สามารถสื่อสารกับผู้คนได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีประสิทธิภาพและผลลัพธ์เป็นไปตามความคาดหวัง และมีส่วนร่วมในโลกยุคใหม่

จุดเด่นของ MBA AU คือ การเป็นสถาบันธุรกิจชั้นนำระหว่างประเทศในภูมิภาคอาเซียน ที่เปิดหลักสูตรการศึกษาในด้านบริหารธุรกิจที่มีศักยภาพสูง เพื่อให้มหาบัณฑิตทุกคนมีส่วนร่วม นำไปประยุกต์ใช้กับองค์กรและสังคมอย่างมีคุณค่า สร้างมหาบัณฑิตให้สำเร็จการศึกษาอย่างมีอิสระ และมีความเชี่ยวชาญในด้านธุรกิจ สามารถสื่อสารกับผู้อื่นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม มีคุณธรรม จริยธรรม กล้าที่จะเผชิญคว้าท้าทายต่าง ๆ ในวงการธุรกิจระดับโลกต่อไป

ภาพรวมของ MBA AU จึงถือเป็นสถาบันที่มีแนวทางการเรียนการสอนชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นผู้สอนอันมากความรู้ มีประสบการณ์สูง สามารถนำเสนอ ถ่ายทอดวิชาเรียนต่าง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม มีการใช้กรณีศึกษาจากทั่วโลก เพื่อให้ผู้เรียนได้คิด วิเคราะห์ พร้อมวางแผนแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น มีการศึกษานอกสถานที่ และเชิญเหล่าวิทยากรมากประสบการณ์มานำเสนอเรื่องราวที่หาไม่ได้จากบทเรียนเอาไว้เป็นแนวทางเพื่อปรับใช้เมื่อต้องพบเจอกับสถานการณ์จริง

MBA AU
MBA AU

สมัครเรียน MBA AU ทำอย่างไร

หลังจากพูดถึงการเรียนต่อปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจมาพอสมควร คราวนี้คงเกิดข้อสงสัยว่าจะสมัครเรียน MBA AU อย่างไร ขั้นตอนต่าง ๆ ไม่ได้ยุ่งยาก ทำตามลำดับดังนี้ได้เลย

  • กดเข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ https://admissions.au.edu/
  • เลื่อนลงมาแล้วจะเจอกับหลักสูตร Master Degree กดต่อทันที
  • เมื่อเข้ามาหน้าถัดไปแล้วเลื่อนลงเรื่อย ๆ จนเจอ Apply Master Degree Now คลิกต่อ
  • กรอกรายละเอียดต่าง ๆ ให้ครบถ้วน พร้อมทั้งแนบไฟล์เอกสารต่าง ๆ ที่ทางสถาบันร้องขอ
  • ตรวจเช็ครายละเอียดอีกรอบเพื่อความถูกต้อง
  • กด Submit จากนั้นทางระบบจะบอกวิธีดำเนินการในขั้นตอนถัดไป

 

คุณสมบัติผู้เข้าเรียน MBA AU

เป็นอีกเรื่องที่ต้องให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ เพื่อจะได้ตรวจสอบตนเองให้พร้อมอีกครั้งว่ามีตรงไหนที่ยังขาดไป รีบแก้ไขให้รวดเร็วมากที่สุด โดยคุณสมบัติของ MBA AU เบื้องต้นคือ

  • จบการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่า จากสถาบันที่ ก.พ. หรือ ทบวงมหาวิทยาลัยรับรอง
  • ไม่จำกัดสาขาวิชาที่เรียนจบ
  • มีความเข้าใจในภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี มีผลคะแนนวัดความรู้ทางภาษาอังกฤษ เช่น TOEFL, IELTS, CU-TEP ตามเกณฑ์ที่ถูกต้อง

 

ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร MBA AU

ปิดท้ายกันด้วยเรื่องค่าใช้จ่ายของการเข้าเรียนต่อ MBA AU ด้วยระยะเวลาการเรียน 1 ปีครึ่ง ค่าใช้จ่ายคร่าว ๆ จึงประมาณ 500,000 – 550,000 บาท ขึ้นอยู่กับหลักสูตรที่เลือก ไม่นับรวมค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เพิ่มเติมหากต้องมีการเสียเงิน

Related Posts