MBA PYU แนวทางสำหรับการเรียนต่อ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ

MBA PYU

MBA PYU มหาวิทยาลัยพายัพ

สำหรับคนที่สนใจเรียนต่อระดับปริญญาโทในด้านบริหารธุรกิจ ถือเป็นอีกแนวคิดที่ดีอย่างมาก เพราะจะได้พัฒนาศักยภาพของตนเอง รวมถึงยังมีประโยชน์ต่อองค์กรหรือธุรกิจส่วนตัวที่เลือกทำอีกด้วย ซึ่ง MBA PYU ของมหาวิทยาลัยพายัพ เป็นอีกสถาบันที่มีความน่าสนใจ โดดเด่นในเรื่องจัดการเรียนการสอนด้านบริหารธุรกิจเพื่อให้ผู้เรียนได้เข้าถึงบทเรียนอย่างลึกซึ้ง อีกทั้งยังมีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้กับบรรดาเพื่อนร่วมชั้นเรียน พูดคุยถึงเรื่องราวต่าง ๆ บอกเล่าประสบการณ์ที่น่าสนใจอีกด้วย ซึ่งแผนการเรียนของทางสถาบันแบ่งออกเป็น 2 แผ่น ประกอบไปด้วย

  • แผนการเรียน ก แบบ ก2 มีหน่วยกิตวิชาบังคับ 27 หน่วยกิต, วิชาเลือก 3 หน่วยกิต, วิทยานิพนธ์ 12 หน่วยกิต รวม 42 หน่วยกิต (ต้องทำวิทยานิพนธ์ประกอบเพื่อจบการศึกษา)
  • แผนการเรียน ข มีหน่วยกิตวิชาบังคับ 27 หน่วยกิต, วิชาเลือก 12 หน่วยกิต, ค้นคว้าอิสระ 3 หน่วยกิต รวม 42 หน่วยกิต (ไม่ต้องทำวิทยานิพนธ์แต่ต้องมีการค้นคว้าอิสระเพิ่มเติม)

ในรูปแบบจัดการศึกษาของ MBA PYU เป็นแบบทวิภาค ภายใน 1 ปีการศึกษา จะเรียนทั้งหมด 2 ภาค ซึ่งในแต่ละภาคจะต้องมีระยะเวลาการเรียนไม่ต่ำกว่า 15 สัปดาห์ ในกรณีที่เปิดสอนในภาคฤดูร้อนถือเป็นการศึกษาแบบไม่บังคับ ต้องมีระยะเวลาการเรียนไม่ต่ำกว่า 5 สัปดาห์ ซึ่งจะใช้การเพิ่มชั่วโมงในแต่ละวันเพื่อให้เวลาเรียนเท่ากับภาคปกติ

จุดประสงค์สำคัญของ MBA PYU คือเน้นแนวทางการเรียนการสอนเพื่อให้ผู้เรียนได้รับความรู้พร้อมทักษะต่าง ๆ แล้วสามารถนำไปปรับใช้กับการทำงาน การทำธุรกิจเพื่อพัฒนาองค์กรให้เจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น ต่อยอดความรู้ที่ได้รับจากครั้งเรียนปริญญาตรีให้มากขึ้นกว่าเดิม สอดคล้องกับความต้องการของบรรดาหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ทางสถาบันมีการออกแบบหลักสูตรแบบบูรณาการองค์ความรู้ เคียงคู่การทำงานวิจัยเกี่ยวกับการบริหารธุรกิจสำหรับพัฒนาบุคลากรให้ก้าวสู่ระดับสากลได้อย่างมั่นใจ

สำหรับคนที่เรียนจบ MBA PYU ยังสามารถไปประกอบอาชีพต่าง ๆ ได้หลากหลายมาก ๆ โดยขอยกตัวอย่างอาชีพที่น่าสนใจเมื่อเรียนจบดังนี้

  • ประกอบธุรกิจส่วนตัว เป็นเจ้าของกิจการ ประกอบอาชีพอิสระ
  • ตำแหน่งผู้บริหารทั้งในระดับต้น กลาง และระดับสูงขององค์กรภาครัฐ, ภาคเอกชน
  • ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและการวางแผนทางธุรกิจให้กับองค์กรต่าง ๆ
  • ตำแหน่งเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับโครงการทางธุรกิจ
  • เจ้าหน้าที่ทั่วไปที่มีตำแหน่งงานสูงขึ้นในองค์กรภาครัฐและเอกชน
  • เจ้าหน้าที่ในองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการติดต่อต่างประเทศ
  • นักวิชาการ อาจารย์สอนระดับอุดมศึกษาในด้านบริหารธุรกิจ
  • นักวิจัยเกี่ยวกับงานด้านบริหารธุรกิจ

ในเชิงการเรียนเกี่ยวกับบริหารธุรกิจระดับบัณฑิตศึกษาของ MBA PYU ไม่ใช่แค่ผู้เรียนจะได้พัฒนาความรู้ของตนเองให้สูงขึ้นไปเท่านั้น แต่ยังหมายถึงองค์กรที่เข้าทำงานด้วยจะมีโอกาสได้รับบุคคลมากความสามารถ นำเอาประสบการณ์ต่าง ๆ ที่ได้เรียนรู้มาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ช่วยเพิ่มเติมศักยภาพขององค์กรให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง ยั่งยืน อีกทั้งยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถของระดับประเทศให้ดีขึ้นไปอีกด้วย แม้กระทั่งคนทำงานในบริษัทต่างชาติ หรือไปทำงานต่างประเทศก็จะได้องค์ความรู้ใหม่ ๆ กลับมาเพื่อพัฒนาวงการธุรกิจของเมืองไทยต่อไป

ภาพรวมของ MBA PYU จึงถือว่าเป็นอีกสถาบันที่มีความน่าสนใจสำหรับคนที่อยากเข้าเรียนด้านบริหารธุรกิจเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะมีการสอนในเชิงทฤษฎีจากอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ มีความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านบริหารธุรกิจโดยตรงแล้ว ยังมีการยกกรณีศึกษาเพื่อให้ผู้เรียนได้คิด วิเคราะห์ มองเห็นถึงปัญหาและวางแผนเพื่อหาแนวทางแก้ไขให้เหมาะสม มีการศึกษาดูงานนอกสถานที่ รวมถึงยังเชิญวิทยากรที่มากด้วยประสบการณ์เข้ามาถ่ายทอดเพื่อให้ผู้เรียนสามารถปรับใช้ในสถานการณ์จริงได้อีกด้วย

ดังนั้นคนที่สนใจเข้าเรียน MBA PYU ถือว่าเป็นอีกสถาบันที่ตอบโจทย์อย่างมาก อีกทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าทำงานกับองค์กรระดับประเทศหรือระดับโลกได้มากขึ้นกว่าเดิม ใครที่ชื่นชอบหรือมีความสนใจด้านการบริหารธุรกิจ เข้ามาเรียนต่อปริญญาโทที่นี่ไม่ผิดหวัง พร้อมนำเอาความรู้ไปใช้งานได้จริง ตำแหน่งสูงขึ้น มีเงินจากตำแหน่งหรือหน้าที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

MBA PYU
MBA PYU

สมัครเรียน MBA PYU ทำอย่างไร

หากมีความสนใจอยากสมัครเข้าเรียน MBA PYU ไม่ยาก โดยหลัก ๆ แล้วจะมี 3 ช่องทางให้ได้เลือกขึ้นอยู่กับความสะดวก ดังนี้

  • สมัครออนไลน์เข้าไปที่ https://www.payap.ac.th/_admissions-center/
  • เลือกแถบด้านบนสมัครออนไลน์
  • กรอกข้อมูลต่าง ๆ ให้ครบถ้วน ตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้ง แนบเอกสารตามที่สถาบันกำหนด
  • พิมพ์ใบสมัครออกมาเพื่อไปชำระเงินกับธนาคารที่กำหนดไว้
  • สมัครทางไปรษณีย์ดาวน์โหลดใบสมัครในเว็บไซต์ กรอกข้อมูลพร้อมแนบเอกสารต่าง ๆ ส่งไปที่สถาบันได้โดยตรง
  • สมัครด้วยตนเองติดต่อขอรับใบสมัครได้กับสถาบัน หรือดาวน์โหลดใบสมัครแล้วนำไปยื่นพร้อมเอกสารแนบต่าง ๆ ให้ครบถ้วน

 

คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา MBA PYU

เมื่อรู้ถึงขั้นตอนการสมัครอย่างถูกต้องไปแล้ว อย่าลืมเช็คคุณสมบัติของตนเองให้พร้อมเพื่อจะได้เข้าเรียน MBA PYU ได้อย่างไร้ปัญหา และไม่มีความยุ่งยากใด ๆ ตามมา ซึ่งเบื้องต้นมีดังนี้

  • จบการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า จากสถาบันที่ ก.พ. หรือ ทบวงมหาวิทยาลัยรับรอง
  • หากจบการศึกษาจากต่างประเทศต้องเป็นสถาบันที่ผ่านการรับรองเท่านั้น
  • ไม่จำกัดสาขาวิชาที่เรียนจบ
  • หากมีผลคะแนนสอบวัดความรู้ภาษาอังกฤษ เช่น IELTS, TOEFL, CU-TEP จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

 

ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร MBA PYU

ในเรื่องของค่าใช้จ่ายสำหรับคนที่คิดเข้าเรียน MBA PYU ภาคการศึกษาแรกเข้าราว 57,500 บาท ส่วนค่าใช้จ่ายอื่น ๆ จะมีการแจ้งเพิ่มเติมตามการลงทะเบียน ดังนั้นสามารถสอบถามได้จากทางสถาบันอีกรอบเพื่อความมั่นใจ

Related Posts