MBA MFU

MBA MFU

MBA MFU มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

หากใครสนใจอยากเรียนต่อในระดับบัณฑิตศึกษา MBA MFU ของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ถือเป็นอีกสถาบันที่มีความน่าสนใจมาก ๆ ด้วยบรรยากาศโดยรอบที่เข้าถึงความเป็นธรรมชาติ จึงรู้สึกผ่อนคลายได้อย่างดี บวกกับรูปแบบการเรียนการสอนที่ได้มาตรฐาน จึงมั่นใจแบบเต็มร้อยว่าหากสมัครแล้วจะได้รับความรู้ดี ๆ กลับไปอย่างแน่นอน ไม่ใช่แค่เรื่องของการสอนจากอาจารย์ในภาคทฤษฎีเท่านั้น แต่ยังมีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ แนวคิดต่าง ๆ จากเพื่อนที่เข้าเรียนในชั้นเดียวกันอีกด้วย อีกทั้งยังมีกิจกรรมและการนำผู้มีความรู้เฉพาะทางมาบรรยายเรื่องราวน่าสนให้ฟัง โดยหลักสูตรของที่นี่แบ่งออกเป็น 3 หลักสูตร คือ

  • MBA MFU แผน ก 1 เป็นแผนการเรียนที่ต้องทำวิทยานิพนธ์ ระยะเวลาเรียน 1.5 ปี มีหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตรทั้งหมด 36 หน่วยกิต
  • MBA MFU แผน ก 2 หลักสูตรภาษาอังกฤษ ผู้เรียนต้องทำวิทยานิพนธ์ ระยะเวลาเรียน 1.5 ปี มีหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตรทั้งหมด 42 หน่วยกิต
  • MBA MFU แผน ข เป็นแผนการเรียนที่ไม่ต้องทำวิทยานิพนธ์ แต่ใช้การค้นคว้าอิสระแทน ระยะเวลาเรียน 1.5 ปี มีหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตรทั้งหมด 36 หน่วยกิต

ทั้งนี้เมื่อพูดถึงวัตถุประสงค์สำคัญในการเปิดการเรียนการสอน MBA MFU ขึ้นก็ต้องบอกว่ามีหลายประเด็นที่น่าสนใจมาก ๆ พื้นฐานเลยคือต้องการมุ่งเน้นผลิตบัณฑิตศึกษาที่มีความรู้ทั้งด้านหลักการ ทฤษฎี และภาคปฏิบัติในด้านธุรกิจแบบเต็มตัว ทั้งเขิงกว้าง เขิงลึก ความรู้ระดับสากล ภายใต้แนวทางปัจจุบัน เพื่อให้นำไปใช้ประยุกต์ในด้านการทำงาน วิชาชีพต่าง ๆ ต่อไป พร้อมทั้งยังพัฒนาสังคม องค์กรให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น กล้ายอมรับการเปลี่ยนแปลงของโลกแล้วทำตามอย่างเหมาะสม มีวิธีจัดการแบบสมัยใหม่เพื่อให้เข้าใจในสิ่งที่ถูกต้อ นำพาธุรกิจ องค์กรฝ่าฟันปัญหา อุปสรรคต่าง ๆ ได้อย่างเข้าถึงไม่ว่าจะด้านเศรษฐกิจ การเมือง ภัยพิบัติ นำเอาความรู้ที่ได้เพื่อค้นหาโอกาสและความท้าทายเพื่ออนาคตอยู่เสมอ ซึ่งสิ่งที่สำคัญสุด ๆ คือ เมื่อเข้าไปอยู่กับองค์กรใดแล้วจะต้องใช้ความรู้ที่มีสร้างสรรค์องค์กรแห่งนั้นให้ดีที่สุด เพราะไม่ใช่แค่เรื่องของการทำงานภายใต้ระเบียบเท่านั้น แต่เมื่อองค์กรพัฒนาไปในเชิงที่ดีย่อมส่งผลถึงประเทศชาติด้วยเช่นกัน สิ่งหนึ่งที่คนเข้าเรียน MBA MFU ต้องการรู้มากที่สุดคือ หากจบแล้วสามารถใช้ความรู้ที่ได้รับไปประกอบวิชาชีพใด หรือมีแนวทางการทำงานลักษณะไหนที่น่าสนใจบ้าง จึงขอแยกให้เห็นภาพง่ายมากขึ้นกว่าเดิม ดังนี้

  • พนักงาน / เจ้าหน้าที่ในด้านบริหาร เช่น ฝ่ายการตลาด, บริหารทรัพยากรบุคคล, การวางแผน, กลยุทธ์การตลาด, การเงิน ฯลฯ
  • ประกอบอาชีพอิสระ เช่น การเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจให้กับองค์กรต่าง ๆ, การรับงานอิสระเกี่ยวกับการวางแผนทางธุรกิจ เป็นต้น
  • กลุ่มเจ้าหน้าฝ่ายบริหารในสายงานที่ตนเองถนัด พร้อมเอาความรู้ที่ได้ไปเพิ่มเติมเพื่อพัฒนาองค์กรให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นกว่าเดิม
  • ทำธุรกิจส่วนตัวได้ทุกรูปแบบที่ปรารถนา ด้วยความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ต่าง ๆ จะช่วยให้ธุรกิจก้าวไปข้างหน้าได้อย่างสวยงาม

ดังนั้นภาพรวมของการเรียน MBA MFU จึงถือว่ามีสิ่งที่ช่วยให้เกิดการเรียนรู้อย่างเป็นระบบมากขึ้น ผู้เรียนได้รับองค์ความรู้ครบถ้วน และสามารถพลิกแพลงเพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้จริง อีกทั้งเมื่อเรียนจบแล้วยังสามารถเข้าทำงานได้กับทุกวงการธุรกิจ ทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ไม่ว่าหน่วยงานของรัฐและเอกชนก็ไม่มีปัญหา ส่วนคนที่มีแนวทางประกอบธุรกิจส่วนตัวก็สามารถทำได้เช่นกัน

MBA MFU
MBA MFU

สมัครเรียน MBA MFU ทำอย่างไร

เมื่อเห็นถึงสิ่งดี ๆ ที่จะได้จากการเรียน MBA MFU ก็มาถึงคำถามที่หลายคนสงสัยมาก ๆ ว่าหากต้องการสมัครต้องทำอย่างไร ซึ่งขั้นตอนต่าง ๆ ไม่ใช่เรื่องยากเพียงใช้ระบบออนไลน์ก็สามารถสมัครได้ทันที ดังนี้

  • กดเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ https://admission.mfu.ac.th/
  • กดเข้าสู่ระบบเพื่อทำการสมัครเรียน
  • กรอกข้อมูลต่าง ๆ อย่างละเอียด ถูกต้อง ชัดเจน ครบถ้วน พร้อมเช็คอีกครั้งเพื่อความมั่นใจว่าไม่มีข้อไหนผิดพลาด
  • ทำการพิมพ์ใบสมัครออกมา พร้อมทั้งเอกสารชำระค่าธรรมเนียม ใบปิดหน้าซองจดหมาย
  • ทำการชำระเงินตามช่องทางที่สถาบันระบุไว้ให้เรียบร้อย
  • ทำการส่งหลักฐานต่าง ๆ พร้อมเอกสารทั้งหมดทางไปรษณีย์ตามรายละเอียดที่ได้ระบุจ่าหน้าซองเอาไว้แล้ว
  • สามารถตรวจสอบสถานะเมื่อมีการส่งเอกสารประเภท EMS 5 วันทำการ

 

คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา MBA MFU

เมื่อรู้ถึงขั้นตอนการสมัครแล้วก็ต้องมาดูคุณสมบัติกันเพิ่มเติมด้วยว่าตนเองมีความพร้อมมากแค่ไหนที่จะเข้าเรียนตามที่คิดไว้ ซึ่งคุณสมบัติเบื้องต้นของการสมัครเข้าเรียน MBA MFU มีดังนี้

  • จบการศึกษาระดับปริญญาตรี หรือเทียบเท่า จากสถาบันที่ผ่านการรับรองโดย ก.พ. หรือรับรองจากทบวงมหาวิทยาลัย
  • ไม่จำกัดสาขาวิชาที่เรียนจบมา
  • หากมีผลสอบวัดความรู้ทางภาษาอังกฤษ เช่น IELTS, TOEFL, CU-TEP ควรมีการแนบมาด้วยเพื่อเสริมความมั่นใจ

 

ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร MBA MFU

ปิดท้ายกันด้วยเรื่องของค่าใช้จ่าย MBA MFU ที่ยังไงก็ต้องมีการวางแผนเบื้องต้นเพื่อจะได้ไม่ต้องยุ่งยากในการจ่ายค่าเรียน โดยขอแบ่งค่าใช้จ่ายดังกล่าวออก ดังนี้

  • แผน ก1 และ ข ทั้งหมด 3 ภาคการศึกษา / หลักสูตร มีค่าธรรมเนียมต่อภาค 50,000 บาท รวมแล้วราว 150,000 บาท
  • แผน ก2 English Program ทั้งหมด 3 ภาคการศึกษา / หลักสูตร มีค่าธรรมเนียมต่อภาค 80,000 บาท รวมแล้วราว 240,000 บาท

นี่เป็นข้อมูลทั้งหมดของ MBA MFU ใครที่สนใจเข้าเรียนก็ลองศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมกันได้เลย เพื่อโอกาสแห่งอนาคตในการทำงานในตำแหน่งสูงขึ้น ได้รับค่าตอบแทนดีกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัว

Related Posts