MBA AIU เรียนต่อนานาชาติ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.เอเชีย-แปซิฟิก

MBA AIU

MBA AIU มหาวิทยาลัยเอเชีย-แปซิฟิก

การเลือกเรียนต่อระดับปริญญาโทกับมหาวิทยาลัยนานาชาติ นอกจากช่วยเพิ่มทักษะในด้านการเรียนแล้วยังเป็นการฝึกภาษาเฉพาะทางไปในตัวด้วย MBA AIU ของมหาวิทยาลัยเอเชีย-แปซิฟิก ถือเป็นอีกสถาบันที่มีความน่าสนใจอย่างมาก เพราะไม่ใช่แค่ความรู้ด้านบริหารที่ผู้เรียนจะได้รับ แต่ยังเต็มไปด้วยประสบการณ์อันแสนล้ำค่าที่หาได้ยากจากสถาบันภาษาไทยทั่ว ๆ ไป ดังนั้นใครที่อยากได้ความรู้แบบ 2 อย่างไปพร้อม ๆ กันการเลือกเรียนที่นี่ถือว่าตอบโจทย์มากทีเดียว ซึ่งหลักสูตรจะแบ่งเป็นการเรียนด้านบัญชีและการจัดการ มี 2 แผนการเรียนคือ

  • แผน A ทั้งด้านบัญชีและการจัดการ มีหน่วยกิตรวม 36 หน่วยกิต แบ่งเป็น รายวิชาหลัก 24 หน่วยกิต และการทำวิทยานิพนธ์ 12 หน่วยกิต (ต้องทำวิทยานิพนธ์ประกอบการเรียนจบ)
  • แผน B ทั้งด้านบัญชีและการจัดการ มีหน่วยกิตรวม 36 หน่วยกิต แบ่งเป็น รายวิชาหลัก 33 หน่วยกิต และการค้นคว้าอิสระ 3 หน่วยกิต (ไม่ต้องทำวิทยานิพนธ์แต่ต้องมีการค้นคว้าอิสระเพิ่มเติม)

ทั้ง 2 หลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรนานาชาติจึงช่วยให้ผู้เรียนได้รับความรู้กลับไปอย่างเต็มที่ ยกระดับความสามารถและความเชี่ยวชาญในวิชาการนั้น ๆ ให้เพิ่มพูนมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เป็นหลักสูตรการเรียน 2 ปี สิ่งที่ผู้เรียนจะได้รับนอกจากความรู้แล้วยังเป็นเรื่องของทักษะทางวิชาการ ด้านการวิจัย และการปฏิบัติงานในสาขาวิชานั้น ๆ โดยตรง มีช่องทางในการศึกษาค้นคว้า วิเคราะห์สถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น รวมถึงเรียนรู้หัวข้อธุรกิจจากมุมมองในเชิงทฤษฎีของบรรดามืออาชีพที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจด้วย

แต่ไม่ใช่แค่เรื่องการเรียนเท่านั้น เพราะ MBA AIU ยังมองถึงความเข้าใจในด้านคุณธรรม จริยธรรม การทำงานเพื่อให้เกิดผลประโยชน์กับสังคมมากที่สุด เป็นการตอบแทนสังคมอีกทางและมีส่วนช่วยพัฒนาประเทศให้ก้าวไปข้างหน้ายิ่งกว่าเดิม ไม่ใช่แค่องค์กรเพียงอย่างเดียว

หลักสูตรของ MBA AIU มีการออกแบบมาเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับผู้เรียนได้เพิ่มเติมความเข้าใจในบทบาทด้านวิชาการบัญชีและการจัดการ เพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจหรือประกอบอาชีพในองค์กรต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งไม่ใช่แค่ในประเทศแต่ยังรวมถึงการทำงานในแถบอาเซียนหรือต่างประเทศอื่น ๆ อีกด้วย นั่นแสดงให้เห็นว่าตัวหลักสูตรเองมีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการวางแผนอย่างแท้จริง พัฒนาศักยภาพของผู้เรียนให้ออกมามากขึ้นกว่าเดิมโดยที่สถาบันทั่ว ๆ ไปอาจไม่ได้รับความรู้ด้านภาษาอังกฤษอย่างเต็มที่

ภาพรวมของ MBA AIU จึงถือว่าเป็นอีกสถาบันที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากเรียนต่อในสายบริหาร เพราะจะได้รับความรู้จากอาจารย์ผู้สอนซึ่งมีคุณวุฒิในรายวิชานั้น ๆ มาอย่างยาวนาน มีการยกกรณีศึกษาเพื่อให้ผู้เรียนได้ลองวิเคราะห์กับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมมองหาแนวทางในการแก้ไข มีการพาไปดูงานนอกสถานที่ และการเชิญวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถมาบอกเล่าเรื่องราวดี ๆ ให้กับผู้เรียนได้ลองนำไปปรับใช้เมื่อถึงเวลาต้องออกไปเจอกับสถานการณ์จริงอีกด้วย

กิจกรรมหรือโครงการต่าง ๆ ระหว่างเรียน MBA AIU จะเป็นอีกตัวช่วยในการเสริมความแข็งแกร่งทางวิชาการรวมถึงนำเสนอประสบการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างมีเหตุผล ทุกอย่างที่เรียนจะช่วยเพิ่มพูนความสามารถเพื่อช่วยให้เมื่อเรียนจบออกมาแล้วมีโอกาสเข้าทำงานในตำแหน่งที่สูงยิ่งขึ้น มีผลตอบแทนจากการทำงานมากกว่าปกติอีกหลายเท่าตัว พร้อมรับผิดชอบโครงการใหญ่ ๆ หรือเนื้องานที่ต้องมีความรับผิดชอบสูงได้เป็นอย่างดี

MBA AIU
MBA AIU

สมัครเรียน MBA AIU ทำอย่างไร

ในด้านของการสมัครเรียนสำหรับคนที่สนใจมีขั้นตอนไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด ซึ่งสามารถสมัคร MBA AIU ผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อความสะดวกได้เลย มาไล่เรียงกันดูว่าขั้นตอนที่ว่านี้เป็นอย่างไรบ้าง

  • คลิกเข้าไปหน้าเว็บไซต์ https://www.apiu.edu/
  • แถบด้านบนให้กดเลือก Apply Now
  • เมื่อเข้าไปแล้วจะเห็นรายละเอียดต่าง ๆ ในการเลือกสมัคร ให้กดเลือกการเรียนที่ตนเองสนใจ
  • ทำการกรอกรายละเอียดต่าง ๆ ให้ครบถ้วน ถูกต้อง ชัดเจน
  • แนบเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ประกอบการสมัครตามที่สถาบันได้มีการระบุเอาไว้
  • ตรวจสอบข้อมูลอีกครั้งเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดใด ๆ ตามมา
  • กด Submit เพื่อทำการสมัคร
  • พิมพ์ใบสมัครออกมาแล้วนำไปชำระเงินกับทางธนาคารที่สถาบันได้กำหนดเอาไว้

 

คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา

เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันและลดความผิดพลาดในการสมัครเรียน MBA AIU ก็จำเป็นต้องรู้ถึงคุณสมบัติต่าง ๆ ก่อนการสมัครเข้าเรียนเพื่อให้สำรวจตนเองได้อย่างชัดเจน หากมีข้อผิดพลาดใด ๆ จะได้แก้ไขทันท่วงที

  • จบการศึกษาระดับปริญญาตรี หรือเทียบเท่า จากสถาบันที่ ก.พ. หรือ ทบวงมหาวิทยาลัยรับรอง
  • กรณีจบการศึกษาจากต่างประเทศต้องเป็นสถาบันที่ผ่านการยอมรับเท่านั้น
  • ไม่จำกัดสาขาวิชาในการเรียน (ยกเว้นหลักสูตรการบัญชี)
  • มีผลคะแนนสอบประเมินความรู้ทางภาษาอังกฤษ เช่น TOEFL, TOEIC, IELTS, CU-TEP อย่างใดอย่างหนึ่ง
  • หลักเกณฑ์อื่น ๆ ตามความเหมาะสมที่สถาบันใช้พิจารณา

 

ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร MBA AIU

ท้ายที่สุดมาพูดกันถึงเรื่องค่าใช้จ่าย ซึ่งนับเป็นอีกเรื่องสำคัญของการเข้าเรียน MBA AIU เพื่อผู้เรียนจะได้วางแผนตั้งแต่เริ่มต้นว่าเป็นอย่างไร ไม่เกิดปัญหาระหว่างการเรียนจนพลาดโอกาสดี ๆ ไป

ซึ่งในการเรียนหลักสูตร MBA AIU ทั้งการบัญชีและการจัดการจะมีค่าใช้จ่ายตลอดการศึกษาประมาณที่512,200 บาท

สำหรับคนที่สนใจอยากเข้าเรียน MBA AIU รีวิวนี้ถือว่าช่วยให้เกิดความเข้าใจได้มากขึ้นกว่าเดิมพอสมควร ดังนั้นใครที่วางแผนตรงนี้เอาไว้ก็อย่าพลาดศึกษาข้อมูลจากทางสถาบันเพิ่มเติมเพื่อให้เข้าเรียนได้อย่างมั่นใจด้วย

Related Posts