แนะนำคณะ IDD TU ใช้คะแนนอะไรในการสอบเข้า จบแล้วทำงานอะไร

innovative digital design program

IDD TU | Innovative Digital Design Program

สายรักการออกแบบเชิงสร้างสรรค์เชิญมาทางนี้เลยจ้า หลักสูตร Innovative Digital Design หรือภาษาไทย คือ การออกแบบเชิงดิจิทัล เป็นหลักสูตรที่สอนเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีในการออกแบบ ให้สวยงาม เหมาะสม น่าใช้ เป็นที่ดึงดูด นำไปพัฒนาต่อยอดในงานต่างๆ ซึ่งทางคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย Innovative Digital Design and Creative Digital Technology Programs มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยีและดิจิทัลในสังคมยุคปัจจุบันไปจนถึงอนาคต ว่าเรื่องนี้จะมีบทบาทกับสังคมมากขึ้น จึงได้ก่อตั้งหลักสูตรนานาชาติขึ้นเพื่อรองรับความต้องการตลาดในด้านนี้ โดยหนึ่งในนั้นก็คือ หลักสูตร IDD TU ค่ะ ซึ่ง IDD จะแบ่งออกเป็น 2 สาขา ดังนี้ ค่ะ

1. Animation and VFX Major หรือ สาขาแอนนิเมชั่นและ Visual Effect จะเรียนเรื่องการผลิตสื่อด้านแอนนิเมชั่น การเคลื่อนไหวของภาพให้เสมือนจริง ภาพสองและสามมิติ การเรียนเรื่องการจำลองกล้องเสมือนและการซ้อนภาพ

2. Game Art and Design Major หรือ สาขาศิลปะและการออกแบบเกม จะเรียนเรื่องการออกแบบและผลิตเกม การใช้โปรแกรมต่างๆ ในการออกแบบเกม การสร้างเกมมิติต่างๆ การเลือกกลไกแต่ละประเภทให้เหมาะกับการออกแบบเกมแต่ละชนิด เป็นต้น

ซึ่งทางหลักสูตร IDD TU ยังได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงด้านเทคโนโลยีระดับโลก อย่าง Digipen Institute of technology ที่มีวิทยาเขตหลักที่กรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา และยังมีวิทยาเขตที่สิงคโปร์ และสเปนอีกด้วย และหากน้องๆ ในหลักสูตรที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่ทางหลักสูตรกำหนด สามารถเลือกเรียนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นเวลา 2 ปี และเรียนที่ Digipen อีก 2 ปี และเมื่อเรียนจบหลักสูตรก็จะได้ปริญญาตรี 2 ใบ จากทั้งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และ Digipen ด้วยค่ะ ถือว่าเรียน 4 ปี ได้มา 2 ปริญญาเลยค่ะ tu first step จบ Innovative Digital Design Program : IDD TU แล้วไปทำอะไรดี จบแล้ว น้องๆ สามารถทำงานในวงการผลิตสื่อ ผลิตเกม ผลิตแอนนิเมชั่น โดยจะเป็นนักออกแบบงานกราปปิคต่างๆ นักออกแบบเกม ผลิตเกม นักออกแบบ Website นักออกแบบผลิตภัณฑ์ นักพัฒนาและทดสอบโปรแกรม หรือจะศึกษาเชิงลึกในสาขานี้ เพื่อเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกราฟฟิค หรืออาจผันตัวมาเป็นอาจารย์ก็ได้ค่ะ   การเตรียมตัวสมัครหลักสูตร Innovative Digital Design Program : IDD TU หลักสูตรนานาชาติตามมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยแทบจะทุกแห่ง ล้วนแล้วแต่ต้องการคะแนนภาษาอังกฤษของน้องๆ ทุกที่ค่ะ ทาง IDD TU ก็ต้องการคะแนนภาษาอังกฤษ โดยน้องๆ สามารถเลือกว่าจะยื่น IELTS , TOEFL หรือว่า TU-GET ซึ่งเป็นข้อสอบของทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เอง ซึ่งอันนี้ก็แล้วแต่ความถนัดของแต่ละคน ว่าคิดว่าตนเองถนัดที่จะทำคะแนนจากการสอบที่ใดได้มากกว่ากัน ซึ่งตรงนี้ สามารถแวะเวียนเข้ามาปรึกษาพี่ๆ ที่จุฬาติวเตอร์ได้นะคะ เพราะทางเราเชี่ยวชาญการเตรียมตัวสอบภาษาอังกฤษเพื่อเตรียมสมัครหลักสูตรนานาชาติทั่วประเทศไทยค่ะ นอกจากคะแนนภาษาอังกฤษแล้ว น้องๆ จะต้องยื่นคะแนนคณิตศาสตร์ด้วยค่ะ โดยจะเลือกยื่นจาก PAT SAT GCE ‘A’ level หรือ GED ก็ได้ค่ะ เลือกคะแนนที่ดีที่สุดของตัวเองมายื่น เมื่อมีคะแนนครบตามเกณฑ์ ทางหลักสูตรก็จะมาพิจารณาแยกตามสาขาวิชาที่น้องๆ ต้องการจะสมัครอีกต่อหนึ่งค่ะ โดยหากน้องๆ สมัครสาขา Animation and VFX จะต้องยื่น Portfolio เป็นผลงานของตัวเอง แต่หากสมัครสาขา Game Art and Design จะต้องเขียนเรียงความวิเคราะห์เกี่ยวกับเรื่องเกมค่ะ โดยหัวข้อก็แล้วแต่ทางหลักสูตรกำหนดมา น้องๆ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและดูแนวข้อสอบเรียงความได้จาก http://www.idd-cdt.sci.tu.ac.th/ ถ้าหากสนใจที่จะสมัคร IDD TU ก็อย่าลืมรีบเตรียมตัวทำผลงานและเตรียมพร้อมสำหรับการสอบต่างๆ ที่ทางหลักสูตรกำหนดไว้ด้วยนะคะ สำหรับน้องๆ คนไหนที่มีข้อสงสัยคณะ Innovative Digital Design Program : IDD สามารถไลน์มาสอบถาม หรือ โทรมาสอบถามกับทางจุฬาติวเตอร์ได้นะคะ ยินดีให้คำปรึกษาค่ะ

 

Related Posts