แนะนำคณะ BBA International Program-Thammasat University

What is in BBA TU

What’s in BBA TU?

ปริญญาตรีนานาชาติ หลักสูตรการบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นับเป็นหลักสูตร BBA ที่ฮอตฮิตติดลมบนหลักสูตรหนึ่งของบรรดานักเรียน นักศึกษาค่ะ ว่ากันว่า มีจำนวนผู้สมัครที่สนใจยื่นสมัครจำนวนมาก แต่ว่าจำนวนที่ทางหลักสูตรสามารถรองรับได้นั้น เป็นจำนวนเพียงหนึ่งในห้าจากจำนวนผู้สมัครทั้งหมดเองค่ะ ที่ฮิตเพราะว่า ความโด่งดังเรื่องมาตรฐานของหลักสูตร ชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย และความสำเร็จของศิษย์เก่าจากหลักสูตรที่ประสบความสำเร็จในแวดวงธุรกิจมากมาย ทำให้ BBA TU หลักสูตรนานาชาติ เป็นหลักสูตรยอดนิยมในทุกวันนี้ค่ะ หลักสูตร BBA TU ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2533 และได้รับความร่วมมือจากโครงการแลกเปลี่ยนจากโรงเรียนธุรกิจที่มีชื่อเสียงจากต่างประเทศมากมาย ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านวิชาการและวัฒนธรรมเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจในบริบทนานาชาติอย่างแท้จริง หลักสูตร BBA TU จะแบ่งแยกออกเป็น 3 สาขาวิชา ได้แก่ การบัญชี การเงิน และการตลาด แต่ละสาขาจะมีบริบทการเรียนที่ต่างกันไป แต่น้องๆ ในระดับชั้นปีที่ 1 จะเรียนวิชาบังคับของคณะที่เป็นวิชาพื้นฐานที่เหมือนกัน แล้วจะเจาะลึกลงเรียนวิชาเฉพาะสาขาตามความชอบและความถนัดทั้ง 3 สาขาวิชาค่ะ

 

การเตรียมตัวสมัคร BBA TU น้องๆ ที่สนใจเรียนหลักสูตรนานาชาติของมหาวิทยาลัยธรรมาศาสตร์ จะต้องมีผลคะแนนการทดสอบภาษาอังกฤษที่เป็นสากล โดยจะเป็น  IELTS  หรือ  TOEFL  หรือจะสอบข้อสอบ  TU-GET  ของทางมหาวิทยาลัยธรรมาศาสตร์เองก็ได้ และจะต้องมีคะแนนการทดสอบ SAT   เมื่อมีคะแนนครบตามที่กำหนด ก็สามารถยื่นสมัครได้ และรอสอบสัมภาษณ์ต่อไป ขอย้ำว่าน้องๆ ควรตั้งใจกับภาษาอังกฤษให้มาก เพราะตัวหลักสูตรมีการเรียนการสอน ตลอดจนโปรแกรมการสัมมนาและโครงการแลกเปลี่ยนต่างๆ ที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อกลางทั้งหมด ถ้าน้องๆ มีภาษาที่แข็งแรง การเรียนและการใช้ชีวิตตลอดหลักสูตรก็จะราบรื่นไปด้วยค่ะ   อาชีพหลังจบ BBA TU

BBA TU - The Bachelor's degree in Business Administration Thammasat
BBA TU – The Bachelor’s degree in Business Administration Thammasat

จบ BBA TU ไม่ต้องกลัวตกงาน หลักสูตรมีสมาคมศิษย์เก่าที่คอยมอบโครงการและแบ่งปันข้อมูลข่าวสารดีๆ ให้กับน้องๆ เสมอ น้องบางคนอาจจะได้งานทั้งๆ ที่ยังไม่จบชั้นปีที่ 4 ด้วยซ้ำ เพราะโอกาสอาจวิ่งเข้ามาหาเราตั้งแต่ในคณะ สำหรับเส้นทางสายอาชีพ อันนี้ก็ต้องดูว่าน้องๆ จบสาขาอะไรมาด้วยนะคะ ถ้าจบการเงิน เส้นทางอาชีพของน้องๆ ก็ต้องเป็นแวดวงการเงิน การวิเคราะห์การเงินของบริษัท นักวางแผนการเงิน ที่ปรึกษาด้านการเงิน หรือถ้าจบบัญชี ก็จะเป็นสายงานด้านการบัญชี ถ้าจบการตลาด ก็จะแวดวงการตลาด การวางแผนกลยุทธ์สินค้า การจัดการการตลาด การบริหารต่างๆ เพราะ BBA ไม่ใช่แค่การบริหารค่ะ แต่เรายังมีสาขาเฉพาะตามแนวการบริหารที่แต่ละคนเลือกเรียนด้วย หรือน้องๆ บางคนอาจมองหาช่องทางการศึกษาต่อ การขอรับทุนเพื่อไปศึกษาต่อต่างประเทศให้เฉพาะทางมากขึ้น ซึ่งทางคณะก็มีข้อมูลตรงส่วนนี้คอยมอบให้กับน้องๆ เช่นกัน   หากน้องๆ ยังลังเลใจ เลือกไม่ถูก และยังไม่รู้ว่าควรเตรียมตัวอย่างไรกับการเตรียมสมัคร BBA TU พี่ๆ ที่จุฬาติวเตอร์ยินดีเป็นที่ปรึกษา และคอยแนะแนวทางการเตรียมตัวให้กับน้องๆ นะคะ เข้ามาหาพี่ๆ ได้ที่ สยามสแควร์ ซอย 9 หรือจะ LINE มาสอบถามก็ได้ค่ะ พี่ๆ ยินดีรับฟังและเป็นที่ปรึกษาให้น้องๆ ค่ะ

 

Related Posts