CICM TU สอบเข้าใช้คะแนนอะไร เกรดเฉลี่ยเท่าไหร่ เรียนยากไหม

CICM Chulabhorn International College of Medicine

CICM TU : Chulabhorn International College of Medicine วิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์

เทคโนโลยีหัวใจและทรวงอก เทคโนโลยีคลินิค แพทย์แผนจีน ทั้ง 3 ศาสตร์นี้ จากชื่อ ก็เป็นศาสตร์เฉพาะตัวอยู่แล้วว่า จะต้องเรียนอะไรบางในแต่ละสาขา คงไม่ต้องบรรยายมากมาย เพราะน้องๆ ที่คิดจะเรียนแพทย์ ก็ต้องมีธงในใจว่าเราอยากจะเป็นผู้รักษา ช่วยชีวิต และทำประโยชน์ให้กับตนเองและสังคม ประเทศชาติ แต่จะอยู่ในแวดวงในเท่านั้นเอง

การเรียนแพทย์ที่ CICM TU จะเป็นหลักสูตรที่ร่วมกับแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ น้องๆ จะเรียนทั้งที่ CICM TU และที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ค่ะ เมื่อจบแล้ว จะได้รับปริญญาจากคณะแพทยศาสตร์ ซึ่งแพทยสภารับรองนะคะ ไม่ต้องกังวลไป แต่การเรียนการสอนจะแตกต่างกัน ในเรื่องของค่าใช้จ่ายและภาษาอังกฤษค่ะ เนื่องจาก จะเน้นการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ คณะจารย์ ผู้เชี่ยวชาญ และตำราเรียนก็จะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ทำให้มีค่าใช้จ่ายตรงนี้ค่อนข้างสูง และก็ยังมีเทคโนโลยี อุปกรณ์ทางการแพทย์เฉพาะสาขาที่ CICM TU สอนโดยเฉพาะ ซึ่งตรงนี้ ก็จะเป็นข้อดี ของน้องๆ ที่อยากเรียนเฉพาะด้านไปเลยค่ะ ทาง CICM TU ยังได้รับความร่วมมือจากสถาบันในต่างประเทศในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และงานวิจัยต่างๆ เพื่อให้ทางหลักสูตรผลิตบุคลากรทางการแพทย์ให้กับสังคมไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด สำหรับหลักสูตรแพทย์แผนจีน ซึ่งค่อนข้าแปลกใหม่ และเฉพาะทางสุด หลายๆ คนอาจกังวลว่า สนใจในศาสตร์นี้ แต่ไม่มีความรู้ภาษาจีนเลย จะเรียนได้หรือไม่ คำตอบคือ ได้นะคะ เพราะว่าทางหลักสูตรจะปูพื้นฐานภาษาจีนให้ก่อน 1 ปี และยังมีการเรียนการสอนที่มหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน อีก 3 ปี ด้วยค่ะ เรียกได้ว่า จะเฉพาะทางแล้ว ก็เฉพาะทางให้ถึงที่สุด เพื่อให้ได้แพทยศาสตรบัณฑิตที่มีคุณภาพ หากน้องๆ อยากได้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับหลักสูตรทั้ง 3 สามารสมัครเข้าค่าย CICM TU Open House : Open Heart ซึ่งจะจัดขึ้นทุกปี สำหรับน้องๆ มัธยมศึกษาตอนปลาย เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับหลักสูตร การเรียนการสอนทั้งหมด ซึ่งน้องๆ จะได้เรียนรู้อย่างเข้มข้น เค้ารับจำนวนจำกัดด้วยนะคะ ต้องคอยติดตามกันค่ะ ทั้งนี้ การสมัครเข้าค่ายนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดค่ะ จึงเป็นที่น่าสนใจอย่างยิ่งค่ะ engineer science first step

เงื่อนไขการสมัครตรง CICM TU

ทั้ง 3 หลักสูตรเป็นหลักสูตรของวิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ ซึ่งก็คือการเรียนแพทย์นั่นเอง การจะเรียนแพทย์นั้น น้องๆ ต้องพร้อมทั้งกายและใจค่ะ สภาพกายต้องแข็งแรง สภาพจิตใจต้องปกติ และมีจิตใจที่ดี พร้อมสำหรับการเรียน ซึ่งก็จะมีการตรวจกันในขั้นตอนสมัครต่อไป และน้องๆ จะต้องมีเกรดเฉลี่ยของการเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายสายวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ไม่ต่ำกว่า 3.00 (GPA 3.00 up) ซึ่งจะเป็นการการันตีว่าน้องๆ มีสิทธิการยื่นสมัครตรงค่ะ แต่เท่านี้ยังไม่พอค่ะ เนื่องจากเป็นหลักสูตรนานาชาติ น้องๆ จะต้องมีผลทดสอบภาษาอังกฤษด้วยค่ะ โดยน้องๆ สามารถเลือกได้ว่าจะยื่น TOEFL ,  IELTS , TU-GET ค่ะ ซึ่งคะแนนภาษาอังกฤษนี้ น้องๆ สามารถเตรียมพร้อม สอบไว้ล่วงหน้าได้เลยนะคะ เนื่องจากผลคะแนนมีอายุ 2 ปี เผื่อน้อง ๆ ยังไม่พอใจผลคะแนนค่ะ และหากยังไม่มั่นใจว่าจะเตรียมตัวอย่างไร หรืออยากจะเสริมเรื่องภาษาอังกฤษ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการสอบ น้องๆ สามารถแวะเวียนมาปรึกษาพี่ๆ ที่จุฬาติวเตอร์ สยามสแควร์ซอย 9 ได้นะคะ หรือจะไลน์มาสอบถามพี่ๆ ก็ได้นะค่ะที่ LINE ID @chulatutor.com ทางพี่ยินดีเป็นที่ปรึกษาให้น้องๆ สำหรับการเตรียมตัวสมัครหลักสูตรนานาชาติค่ะ

 

Related Posts