เกี่ยวกับ

ครูพี่แนน จุฬาติวเตอร์

ครูพี่แนน จุฬาติวเตอร์ ผู้เชี่ยวชาญ ข้อสอบ ฟิสิกส์ ไม่ว่าจะเป็น ACT Physics, BMAT Physics, IB Physics, CU-ATS Physics ,ฟิสิกส์ ทั้งหลักสูตรอินเตอร์-ไทย

บทความล่าสุดของ

ครูพี่แนน จุฬาติวเตอร์

สอบ CU-ATS

CU-ATS Overview สรุปภาพรวม CU ATS

การสอบ CU-ATS คืออะไร Chulalongkorn University Aptitude Test for Science หรือ CU-ATS คือ รูปแบบการสอบความถนัดในด้านวิทยาศาสตร์ สำหรับผู้ที่ต้องการสอบเข้าเรียนต่อในคณะวิศวกรรมศาสตร์และคณะวิทยาศาสตร์ ภาคอินเตอร์ของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เนื้อหาหลักในการสอบจะเน้น 2 รายวิชา เป็นหลัก

IB

IB คืออะไร ? IB สอบอะไรบ้าง ?

IB คืออะไร ใช้ทำอะไรบ้าง สอบดีไหม IB หรือ บางคนจะเรียก IB Diploma ก็ได้เช่นกัน นับเป็นอีกรูปแบบการเรียนและการสอบที่น่าสนใจมาก สำหรับน้อง ๆ รวมถึงผู้ปกครองที่วางแผนอนาคตเอาไว้ว่าอยากให้บุตรหลานของตนเองได้เรียนต่อในระดับปริญญาตรีกับมหาวิทยาลัยชั้นนำในต่างประเทศ ดังนั้นการศึกษาข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจอย่างละเอียดจะช่วยเรื่องการตัดสินใจเลือกเรียนง่ายขึ้น Table of Contents สอบ IB

IGCSE คืออะไร ได้วุฒิอะไร เทียบเท่าอะไร สอบอะไรบ้าง

IGCSE คืออะไร ข้อสอบ IGCSE Subjects 2024 สอบอะไรบ้าง

IGCSE คืออะไร นี่คงเป็นคำถามที่หลายคนเกิดความสงสัยอย่างมาก เมื่อสอบแล้วได้วุฒิอะไร หรือเทียบเท่าอะไร เนื้อหาการสอบอะไรบ้าง เอาเป็นว่าทุกสิ่งที่อยากรู้ได้รวมคำตอบมาไว้ที่นี่ทั้งหมดแล้ว เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับพิจารณาและตัดสินใจว่าการสอบนี้เหมาะสมกับตนเองหรือไม่ น้อง ๆ หรือผู้ปกครองวางแผนการเรียนไว้จะเข้าใจมากขึ้นกว่าเดิม https://www.youtube.com/watch?v=S-wA5-uStTk&t=1s IGCSE คือ IGCSE คือ หลักสูตรการศึกษาเพื่อเทียบวุฒิในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายตามแนวทางของประเทศอังกฤษ ย่อมาจาก International General

ติวสอบ IGCSE

เรียน IGCSE ตัวต่อตัว มีทั้ง ติวสด และ ติว IGCSE Online

International General Certificate of Secondary Educational หรือ IGCSE คือ รูปแบบข้อสอบเทียบตามระบบการศึกษาของประเทศอังกฤษ หากทำการสอบเทียบแล้ววุฒิการศึกษาที่ได้รับจะเทียบเท่ากับ ม.4 แบ่งออกเป็น 6 กลุ่มวิชา และแยกย่อยวิชาต่าง ๆ อีกกว่า 70 วิชา

ติวสอบ IB

เรียน IB ตัวต่อตัว มีทั้ง ติวสดที่สถาบัน และ ติว IB Online

การเรียนหลักสูตร IB คือ รูปแบบการศึกษาตามหลักสูตรนานาชาติที่ทุกประเทศทั่วโลกต่างให้การยอมรับ เป็นการเตรียมพร้อมเบื้องต้นเพื่อให้ตนเองเข้าสู่ระดับมหาวิทยาลัยได้อย่างตรงตามมาตรฐาน ส่วนใหญ่แล้วการเรียน IB นี้มักใช้กับกลุ่มโรงเรียนนานาชาติเป็นหลัก แบ่งออกได้ 3 ระดับ ทั้งนี้ ต้องขออธิบายว่าคำที่คุ้นเคยกันบ่อย ๆ อย่าง IB Diploma Programme คือหลักเกณฑ์ในการสอบนี้ เป็นแบบเดียวกับระบบ

ติวสอบ ap

ติวสอบ AP Advanced Placement Program สำหรับน้องๆ

การสอบ AP หรือ Advanced Placement Program คือ หลักสูตรตามแนวทางการศึกษาของสหรัฐฯ ดำเนินการจัดทำโดย College Board ซึ่งเป็นหน่วยงานเดียวกับที่ออกข้อสอบ SAT หลักสูตรดังกล่าวเป็นโครงการเรียนล่วงหน้าสำหรับน้อง ๆ ในระดับมัธยมปลาย ส่วนมากจะพบได้กับโรงเรียนนานาชาติซึ่งใช้หลักสูตรตามแนวการสอนอเมริกัน ดังนั้นสามารถสอบได้ตั้งแต่ Grade 9

GCSE

GCSE คืออะไร เทียบเท่าระดับไหน แล้วเมืองไทยมีสอบหรือไม่นะ

GCSE คืออะไร เทียบเท่าระดับไหน เมืองไทยมีสอบหรือไม่ GCSE นี่คืออีกรูปแบบของระบบการศึกษาที่หลาย ๆ คนอาจพอคุ้นเคยกันอยู่บ้าง แต่ก็พอคุ้นหูว่าใกล้เคียงกับ IGCSE จึงเกิดความสงสัยสรุปแล้วทั้ง 2 ระบบการเรียนนี้ต่างกันหรือไม่ แล้วถ้าต้องการสอบจะเทียบเท่าระดับใดได้บ้าง ขอพาน้อง ๆ ทุกคนมหาคำตอบไปพร้อมกันเลย เชื่อว่าจะช่วยให้เกิดความเข้าใจมากขึ้นกว่าเดิม ตอบโจทย์ในทุกการเรียนอย่างแน่นอน  

AP

สอบ AP คืออะไร ค่าสอบเท่าไหร่ สอบที่ไหน มาหาข้อมูลได้เลย

สอบ AP คืออะไร ค่าสอบเท่าไหร่ สอบที่ไหน สอบ AP ถือเป็นอีกรูปแบบการสอบที่มีในประเทศไทยสำหรับน้อง ๆ ในระดับมัธยมที่ต้องการเรียนต่อในระดับสูงขึ้นโดยใช้ระยะเวลาอันแสนรวดเร็ว ดังนั้นผู้ปกครองหรือนักเรียนคนไหนเริ่มวางแผนการเรียนของตนเองเอาไว้บ้างแล้ว ลองมาทำความรู้จักกันเลย ค่าสอบราคาเท่าไหร่ สอบที่ไหน คะแนนใช้ทำอะไรได้บ้าง เพื่อตัดสินใจว่าสรุปแล้วควรสอบดีจริงหรือไม่   สอบ AP คืออะไร

ACT Physics

ACT Physics, SAT Physics และ CU-ATS Physics ต่างกันอย่างไร

หัวข้อที่ออกสอบใน ACT Physics เนื้อหาวิชาฟิสิกส์เป็นส่วนหนึ่งที่เราจะต้องเจอในข้อสอบ ACT Science โดยหัวข้อที่มักออกสอบ ได้แก่ Energy and Matter-Laws Interaction, Conservation Radiations Optics Forces Electrostatics Magnetism   ตัวอย่างข้อสอบ

A-Level ฟิสิกส์

A-Level ฟิสิกส์ คืออะไร ภาพรวมข้อสอบ

A-Level ฟิสิกส์ คืออะไร การสอบวัดความสามารถในการนำความรู้ที่ได้เรียน ฟิสิกส์ ตอนระดับชั้นมัธยมปลาย โดยข้อสอบมีทั้งหมด 30 ข้อ คะแนนเต็ม 100 คะแนน แบ่งเป็น ข้อสอบปรนัยแบบเลือกตอบ 5 ตัวเลือก จำนวน 25 ข้อ รวม

สอบ CU-ATS

CU-ATS Overview สรุปภาพรวม CU ATS

การสอบ CU-ATS คืออะไร Chulalongkorn University Aptitude Test for Science หรือ CU-ATS คือ รูปแบบการสอบความถนัดในด้านวิทยาศาสตร์ สำหรับผู้ที่ต้องการสอบเข้าเรียนต่อในคณะวิศวกรรมศาสตร์และคณะวิทยาศาสตร์ ภาคอินเตอร์ของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เนื้อหาหลักในการสอบจะเน้น 2 รายวิชา เป็นหลัก คือ เคมี และ ฟิสิกส์ Table

IB

IB คืออะไร ? IB สอบอะไรบ้าง ?

IB คืออะไร ใช้ทำอะไรบ้าง สอบดีไหม IB หรือ บางคนจะเรียก IB Diploma ก็ได้เช่นกัน นับเป็นอีกรูปแบบการเรียนและการสอบที่น่าสนใจมาก สำหรับน้อง ๆ รวมถึงผู้ปกครองที่วางแผนอนาคตเอาไว้ว่าอยากให้บุตรหลานของตนเองได้เรียนต่อในระดับปริญญาตรีกับมหาวิทยาลัยชั้นนำในต่างประเทศ ดังนั้นการศึกษาข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจอย่างละเอียดจะช่วยเรื่องการตัดสินใจเลือกเรียนง่ายขึ้น Table of Contents สอบ IB คืออะไร การสอบ IB คือ รูปแบบของหลักสูตรการเรียนเทียบได้กับเกรด

IGCSE คืออะไร ได้วุฒิอะไร เทียบเท่าอะไร สอบอะไรบ้าง

IGCSE คืออะไร ข้อสอบ IGCSE Subjects 2024 สอบอะไรบ้าง

IGCSE คืออะไร นี่คงเป็นคำถามที่หลายคนเกิดความสงสัยอย่างมาก เมื่อสอบแล้วได้วุฒิอะไร หรือเทียบเท่าอะไร เนื้อหาการสอบอะไรบ้าง เอาเป็นว่าทุกสิ่งที่อยากรู้ได้รวมคำตอบมาไว้ที่นี่ทั้งหมดแล้ว เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับพิจารณาและตัดสินใจว่าการสอบนี้เหมาะสมกับตนเองหรือไม่ น้อง ๆ หรือผู้ปกครองวางแผนการเรียนไว้จะเข้าใจมากขึ้นกว่าเดิม https://www.youtube.com/watch?v=S-wA5-uStTk&t=1s IGCSE คือ IGCSE คือ หลักสูตรการศึกษาเพื่อเทียบวุฒิในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายตามแนวทางของประเทศอังกฤษ ย่อมาจาก International General Certificate of Secondary Educational ด้วยรูปแบบของตัวหลักสูตรที่มีคุณภาพจึงผ่านการยอมรับในระดับสากล

ติวสอบ IGCSE

เรียน IGCSE ตัวต่อตัว มีทั้ง ติวสด และ ติว IGCSE Online

International General Certificate of Secondary Educational หรือ IGCSE คือ รูปแบบข้อสอบเทียบตามระบบการศึกษาของประเทศอังกฤษ หากทำการสอบเทียบแล้ววุฒิการศึกษาที่ได้รับจะเทียบเท่ากับ ม.4 แบ่งออกเป็น 6 กลุ่มวิชา และแยกย่อยวิชาต่าง ๆ อีกกว่า 70 วิชา ให้น้อง ๆ ได้เลือก ทั้งนี้ยังแบ่งออกเป็นระดับ Core

ติวสอบ IB

เรียน IB ตัวต่อตัว มีทั้ง ติวสดที่สถาบัน และ ติว IB Online

การเรียนหลักสูตร IB คือ รูปแบบการศึกษาตามหลักสูตรนานาชาติที่ทุกประเทศทั่วโลกต่างให้การยอมรับ เป็นการเตรียมพร้อมเบื้องต้นเพื่อให้ตนเองเข้าสู่ระดับมหาวิทยาลัยได้อย่างตรงตามมาตรฐาน ส่วนใหญ่แล้วการเรียน IB นี้มักใช้กับกลุ่มโรงเรียนนานาชาติเป็นหลัก แบ่งออกได้ 3 ระดับ ทั้งนี้ ต้องขออธิบายว่าคำที่คุ้นเคยกันบ่อย ๆ อย่าง IB Diploma Programme คือหลักเกณฑ์ในการสอบนี้ เป็นแบบเดียวกับระบบ A-Level โดยการสอบจะมีด้วยกัน 6 กลุ่ม รวมแล้ว

ติวสอบ ap

ติวสอบ AP Advanced Placement Program สำหรับน้องๆ

การสอบ AP หรือ Advanced Placement Program คือ หลักสูตรตามแนวทางการศึกษาของสหรัฐฯ ดำเนินการจัดทำโดย College Board ซึ่งเป็นหน่วยงานเดียวกับที่ออกข้อสอบ SAT หลักสูตรดังกล่าวเป็นโครงการเรียนล่วงหน้าสำหรับน้อง ๆ ในระดับมัธยมปลาย ส่วนมากจะพบได้กับโรงเรียนนานาชาติซึ่งใช้หลักสูตรตามแนวการสอนอเมริกัน ดังนั้นสามารถสอบได้ตั้งแต่ Grade 9 แต่ด้วยเนื้อหาที่มีความยากมาก ๆ ส่วนใหญ่จึงมักสอบช่วง Grade 11

GCSE

GCSE คืออะไร เทียบเท่าระดับไหน แล้วเมืองไทยมีสอบหรือไม่นะ

GCSE คืออะไร เทียบเท่าระดับไหน เมืองไทยมีสอบหรือไม่ GCSE นี่คืออีกรูปแบบของระบบการศึกษาที่หลาย ๆ คนอาจพอคุ้นเคยกันอยู่บ้าง แต่ก็พอคุ้นหูว่าใกล้เคียงกับ IGCSE จึงเกิดความสงสัยสรุปแล้วทั้ง 2 ระบบการเรียนนี้ต่างกันหรือไม่ แล้วถ้าต้องการสอบจะเทียบเท่าระดับใดได้บ้าง ขอพาน้อง ๆ ทุกคนมหาคำตอบไปพร้อมกันเลย เชื่อว่าจะช่วยให้เกิดความเข้าใจมากขึ้นกว่าเดิม ตอบโจทย์ในทุกการเรียนอย่างแน่นอน   GCSE คืออะไร General Certificates of

AP

สอบ AP คืออะไร ค่าสอบเท่าไหร่ สอบที่ไหน มาหาข้อมูลได้เลย

สอบ AP คืออะไร ค่าสอบเท่าไหร่ สอบที่ไหน สอบ AP ถือเป็นอีกรูปแบบการสอบที่มีในประเทศไทยสำหรับน้อง ๆ ในระดับมัธยมที่ต้องการเรียนต่อในระดับสูงขึ้นโดยใช้ระยะเวลาอันแสนรวดเร็ว ดังนั้นผู้ปกครองหรือนักเรียนคนไหนเริ่มวางแผนการเรียนของตนเองเอาไว้บ้างแล้ว ลองมาทำความรู้จักกันเลย ค่าสอบราคาเท่าไหร่ สอบที่ไหน คะแนนใช้ทำอะไรได้บ้าง เพื่อตัดสินใจว่าสรุปแล้วควรสอบดีจริงหรือไม่   สอบ AP คืออะไร Advanced Placement หรือ การสอบ AP

ACT Physics

ACT Physics, SAT Physics และ CU-ATS Physics ต่างกันอย่างไร

หัวข้อที่ออกสอบใน ACT Physics เนื้อหาวิชาฟิสิกส์เป็นส่วนหนึ่งที่เราจะต้องเจอในข้อสอบ ACT Science โดยหัวข้อที่มักออกสอบ ได้แก่ Energy and Matter-Laws Interaction, Conservation Radiations Optics Forces Electrostatics Magnetism   ตัวอย่างข้อสอบ ACT Physics   เปรียบเทียบ ACT

A-Level ฟิสิกส์

A-Level ฟิสิกส์ คืออะไร ภาพรวมข้อสอบ

A-Level ฟิสิกส์ คืออะไร การสอบวัดความสามารถในการนำความรู้ที่ได้เรียน ฟิสิกส์ ตอนระดับชั้นมัธยมปลาย โดยข้อสอบมีทั้งหมด 30 ข้อ คะแนนเต็ม 100 คะแนน แบ่งเป็น ข้อสอบปรนัยแบบเลือกตอบ 5 ตัวเลือก จำนวน 25 ข้อ รวม 75 คะแนน และระบายคำตอบที่เป็นตัวเลข 5 ข้อ