สมัครสอบ IELTS IDP หรือ British Council

สมัครสอบ IELTS IDP หรือ British Council

สมัครสอบ IELTS IDP หรือ British Council ก็ได้ผลลัพธ์เหมือนกัน

ในการสอบไอเอลของเมืองไทยหลัก ๆ แล้วจะมีด้วยกัน 2 สถาบันที่เป็นผู้จัดสอบนั่นคือ IELTS IDP และ British Council ทั้งนี้หลายคนอาจสงสัยว่าควรสมัครสอบ IELTS IDP หรือ British Council ดี คำตอบที่ได้รับกันแบบเข้าใจง่ายคือ ไม่ว่าจะเป็นการสอบจากสถาบันใดก็ใช้ผลลัพธ์ที่ออกมาเพื่อยื่นสมัครเรียนต่อ ยื่นเพื่อสมัครงาน หรือย้ายถิ่นฐานได้เหมือนกันทั้งหมด ดังนั้นการตั้งใจฝึกทักษะจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้คุณทำคะแนนได้ดีตามเป้านั่นเอง

สมัครสอบ IELTS IDP หรือ British Council คำตอบนี้อยู่ที่ตัวคุณ

ไม่ว่าจะเป็นการสมัครสอบ IDP IELTS หรือ British Council ก็มีรูปแบบการสอบเหมือนกันทั้งหมด เหตุเพราะข้อสอบที่ออกมานั้นเป็นการออกโดย University of Cambridge ต่างกันแค่การสอบ IELTS IDP เป็นการจัดสอบของประเทศออสเตรเลีย ส่วน IELTS British Council เป็นการจัดสอบของสหราชอาณาจักร เท่ากับผู้สอบทั้ง 2 สถาบันจะได้สอบทุกพาร์ทไม่ว่าจะเป็น Writing, Reading, Listening, Speaking ส่วนการคำนวณผลคะแนนไอเอล Band Score Overall ก็ใช้หลักแบบเดียวกันด้วย ดังนั้นคนส่วนใหญ่ที่จะเลือกว่าสอบกับสถาบันใดจึงมักมองในเรื่องความสะดวกของตนเองเป็นหลัก เช่น สอบสถานที่ใด การสมัครสอบยุ่งยากมากน้อยแค่ไหน

ค่าใช้จ่ายในการสมัครสอบ IELTS ของทั้ง 2 สถาบัน

ทางด้านของค่าใช้จ่ายสำหรับการสมัครสอบ IELTS IDP หรือ British Council ก็มีค่าใช้จ่ายเท่ากันด้วย จึงไม่ต้องกังวลว่าสมัครที่ไหนแล้วจ่ายเงินมากกว่า-น้อยกว่า ทุกอย่างเท่าเทียมทั้งหมด ช่วยลดความยุ่งยากและการตัดสินใจในเรื่องเงินอยู่พอควร ซึ่งค่าสมัครสอบแบ่งออก ดังนี้

  • IELTS Academic และ General Training (ประเภท Paper-Based) ค่าสมัคร 6,900 บาท
  • IELTS Academic และ General Training (ประเภท Computer-Delivered) ค่าสมัคร 6,900 บาท
  • IELTS UKVI Academic และ General Training (ประเภท Paper-Based และ Computer-Delivered) ค่าสมัคร 7,710 บาท
  • IELTS Life Skills ค่าสมัคร 5,800 บาท

ไม่ว่าสมัครกับสถาบันไหนอย่าลืมเตรียมตนเองให้พร้อมสอบ

อย่างที่กล่าวไปว่าในการสมัครสอบ IELTS IDP หรือ British Council มีหลักการแบบเดียวกันทั้งหมด ดังนั้นใครก็ตามเมื่อดำเนินการสมัครตามขั้นตอนเรียบร้อย สิ่งสำคัญลำดับต่อไปที่อย่ามองข้ามเด็ดขาดคือ การเตรียมตนเองให้พร้อมเพื่อการสอบ ยิ่งถ้าเป็นวันเดินทางที่ต้องไปสอบด้วยแล้ว ควรเผื่อเวลาเอาไว้ให้ถึงสถานที่สอบ IELTS อย่างน้อย 30 นาที จะได้ไม่ต้องรีบร้อนเกินไป บวกกับยังมีเวลาเตรียมทบทวนอีกเล็กน้อยก่อนเข้าห้องสอบด้วย

เรื่องเหล่านี้อาจถูกมองว่าเป็นเพียงสิ่งเล็กน้อย แต่ถ้ามีวิธีจัดการที่ดีย่อมช่วยส่งผลบวกต่อการสอบและคะแนนไอเอลที่จะออกมาด้วย ดังนั้นทั้งการสมัครสอบ IELTS IDP หรือ British Council ก็มีความสำคัญและต้องตั้งใจมาเป็นอันดับ 1 เสมอ แล้วทุกอย่างจะเข้าเป้าตามผลลัพธ์ที่วางแผนเอาไว้

ทดลอง เรียน IELTS Online Free กับ CHULATUTOR​

เรียน IELTS
Related Posts