ติว IELTS ด้วยตัวเอง

ติว IELTS ด้วยตัวเอง

ติว IELTS ด้วยตัวเอง ดีจริงไหม ใครอยากสอบได้คะแนนสูงต้องอ่าน

เป้าหมายสำคัญของการสอบ IELTS ของน้อง ๆ ทุกคนย่อมหนีไม่พ้นการนำคะแนนที่ได้ไปใช้เพื่อยื่นสมัครเรียนต่อทั้งในประเทศกับมหาวิทยาลัยภาคอินเตอร์ ไปจนถึงการยื่นสมัครในสถาบันต่างประเทศ ขณะที่มีอีกไม่น้อยยื่นสมัครงานและย้ายถิ่นฐาน คำถามสำหรับคนที่ไม่อยากเปลืองเงินไปติวตามสถาบันต่าง ๆ คือ สามารถติว IELTS ด้วยตัวเองได้จริงหรือไม่ ดีมากน้อยแค่ไหน แล้วถ้าอยากได้คะแนนสูงควรทำอย่างไร มีคำตอบมาบอกแบบละเอียดยิบกันเลย

ติว IELTS ด้วยตัวเอง ดีจริงไหม มาหาคำตอบกัน

ต้องอธิบายว่าการติว IELTS ด้วยตัวเอง คือ การเลือกอ่านหนังสือ การทำแบบฝึกหัด รวมถึงการหาข้อมูลเพิ่มเติมต่าง ๆ เช่น ดูคลิปวิดีโอ การศึกษาวิธีใช้ภาษา การใช้ทักษะฟัง, พูด, อ่าน, เขียน ด้วยตนเองทั้งหมด ซึ่งเมื่อถามว่าดีจริงไหมก็ต้องแยกข้อมูลเพื่ออธิบายให้เหมาะสม เพื่อการประเมินของน้อง ๆ และผู้ปกครองจะได้เห็นภาพง่ายขึ้นกว่าเดิม

การเลือกติวด้วยตนเองมีจุดเด่นสำคัญตรงที่น้อง ๆ ไม่ต้องเสียเงินในการจ่ายค่าติวสอบ IELTS ใด ๆ ทั้งสิ้น สามารถนำเงินส่วนนี้ไปใช้งานกับเรื่องอื่นได้ตามชอบ อย่างไรก็ตามวิธีดังกล่าวจะเหมาะกับคนที่มีทักษะพื้นฐานทางภาษาอังกฤษแน่นอยู่แล้ว อยากได้เทคนิคเพิ่มเติมจากแนวข้อสอบหรือจากคลิปแนะนำข้อมูลเบื้องต้น จึงไม่ต้องเทรนด์แบบเน้นละเอียดใด ๆ มากนัก

ส่วนน้อง ๆ คนไหนที่ยังขาดทักษะในด้านภาษาอังกฤษ การเลือกติวสอบ IELTS ด้วยตัวเอง อาจเป็นคำตอบที่ไม่ค่อยตอบโจทย์เท่าไหร่ หลายด้านยังต้องฝึกฝนโดยผู้เชี่ยวชาญ สามารถให้คำแนะนำต่าง ๆ ตามเห็นสมควรได้ เพราะลำพังแค่ทำข้อสอบเก่า การอ่านหนังสือ อาจช่วยแค่ระดับหนึ่งเท่านั้น เมื่อเจอข้อสอบจริงแล้วไม่มีทริคหรือประสบการณ์ใด ๆ มาก่อนก็อาจผิดพลาดและได้คะแนนต่ำกว่าเกณฑ์เหมือนกัน

อยากลองติว IELTS ด้วยตัวเอง ต้องทำอย่างไรบ้าง

ทั้งนี้สำหรับคนที่มั่นใจว่าตนเองมีทักษะ มีความรู้และเข้าใจเนื้อหาเกี่ยวกับภาษาอังกฤษ 4 ด้าน ได้แก่ ทักษะด้านการฟัง (Listening), การอ่าน (Reading), การเขียน (Writing) และการพูด (Speaking) จะเลือกติวสอบ IELTS ด้วยตัวเองก็ไม่มีปัญหาอะไร แถมยังขอแนะนำเทคนิคเบื้องต้นที่เอาไว้ใช้งานกันได้อีกด้วย

1. คัดเลือกหนังสือสำหรับติว IELTS มาอ่าน

เน้นย้ำว่าควรเป็นหนังสือเฉพาะทางสำหรับการติว IELTS เป็นหลัก เพราะหนังสือแนวนี้จะเน้นรายละเอียดข้อมูลไว้ชัดเจนมากในระดับหนึ่ง ท้ายบทส่วนใหญ่ก็มีแบบฝึกหัดพร้อมเฉลยให้หัดทำ ยิ่งมีหลายเล่มก็จะเจอกับเนื้อหาเยอะ ครอบคลุม โอกาสทำคะแนนได้ตามเป้าไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อมเลย

2. หมั่นทำแบบฝึกหัดให้บ่อยเข้าไว้

จริง ๆ แล้วแบบฝึกหัดการสอบไอเอลไม่ได้มีแค่ในหนังสือติวสอบเท่านั้น แต่ยังสามารถหาได้ผ่านอินเทอร์เน็ต เป็นแนวข้อสอบเก่า หรือข้อสอบแบบ PDF มาหัดทำบ่อย ๆ ยิ่งเจอข้อมูลเยอะมากเท่าไหร่ย่อมช่วยสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง เหมาะสม นำเอาไปใช้กับการสอบได้ชัวร์

3. ติวเป็นเวลา อย่ากดดันตนเองมากเกินเหตุ

น้อง ๆ หลายคนเครียดจัดเกี่ยวกับการสอบ IELTS กังวลว่าตนเองจะได้คะแนนไม่ดี คะแนนไม่สูงมากพอในการไปยื่นเข้าเรียนต่อกับสถาบันที่คาดหวังเอาไว้ ตรงนี้อยากให้น้อง ๆ แบ่งเวลาในการเรียน IELTS ด้วยตัวเองอย่างเหมาะสม ไม่ต้องหักโหมมากเกินไป ตอนไหนรู้ว่าสมองล้า คิดต่อไม่ออกก็พักเบรกเพราะยิ่งฝืนย่อมไม่ใช่ผลดีต่อตนเองแน่ ๆ

4. ทำสิ่งรอบตัวให้เป็นภาษาอังกฤษเข้าไว้

อีกสิ่งที่คนเรียน IELTS ด้วยตัวเองนิยมทำมากคือ เปลี่ยนสิ่งรอบตัวให้เป็นภาษาอังกฤษเพื่อความคุ้นชิน เช่น การดูซีรี่ย์ซับไทย พูดอังกฤษ การดูพากย์กีฬาภาษาอังกฤษ อ่านหนังสือพิมพ์อังกฤษ เปิดเว็บภาษาอังกฤษแล้วอ่านข่าวสาร เป็นต้น

อยากเทคนิคเพิ่มเติม คอร์สเรียน IELTS ก็ตอบโจทย์ไม่แพ้กัน

แม้หลายคนจะบอกว่าเลือกติว IELTS ด้วยตัวเองประหยัดกว่า แต่เอาเข้าจริงหากสามารถนำเทคนิคต่าง ๆ จากการติวผ่านสถาบันไปใช้งานด้วย ย่อมช่วยเพิ่มโอกาสทำคะแนนได้สูงจริงตามที่คาดหวังไว้ จึงอยากขอแนะนำ 3 คอร์สสุดพิเศษเพื่อน้อง ๆ ทุกคน

เรียนสดที่สถาบัน CHULATUTOR เน้นทุกเรื่องที่สำคัญ

คอร์สติว IELTS สดที่สถาบัน มีการแบ่งผู้เรียนไม่เกินห้องละ 10 คน สอนด้วยรูปแบบ Hybrid Learning หาก วันไหนไม่สะดวกก็สามารถเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom ไปพร้อมกับเพื่อนคนอื่นในห้องได้ตามคลาสปกติ ถ้าเกิดข้อสงสัยระหว่างเรียนสามารถสอบถามกับทางติวเตอร์ได้ทันที ยืนยันว่าติวเตอร์สอนสนุก ไม่น่าเบื่อ ไม่มีง่วง เอาทริคกลับไปเยอะ ๆ ได้เลย


รหัสคอร์ส วันเรียน รอบ เวลา หมายเหตุ เหลือที่นั่ง อาจารย์
IBA0324 25 มี.ค. - 2 พ.ค. จ-พฤ 18:00-20:30
จองที่นั่ง
2 เอมิ,vova
IBB0324 30 มี.ค. - 12 พ.ค. ส-อา 10:00-16:00
จองที่นั่ง
2 ฟิวส์,vova

เรียนผ่านวิดีโอออนไลน์ สำหรับน้อง ๆ ที่อยากติวสอบ IELTS ด้วยตัวเอง

คอร์สติว IELTS ออนไลน์ สำหรับน้อง ๆ อยากติวสอบ IELTS ด้วยตัวเอง เวลาว่างไม่ชัดเจน คอร์สนี้จะเป็นลักษณะของคลิปวิดีโอที่ติวเตอร์ได้สอนเนื้อหาอย่างครบถ้วน หากไม่มั่นใจเรื่องไหนสามารถย้อนกลับไปชมได้ตลอด แม้อยู่ต่างจังหวัดก็หมดห่วงได้เลย เรียนแล้วเข้าใจ นำไปใช้ได้จริง สอบผ่านเพื่อคะแนนที่ดีกันเถอะทุกคน ดูรายละเอียดได้ที่ https://course.chulatutor.com/p/ielts-online

เรียน ielts ตัวต่อตัว
เรียน ielts ตัวต่อตัว

เรียน IELTS แบบตัวต่อตัว สอนสนุก เจาะลึกทุกรายละเอียด

คอร์สเรียน IELTS สุดท้ายที่ขอแนะนำสำหรับน้อง ๆ อยากเน้นรายละเอียดแบบตรงประเด็นทุกจุด จะใช้วิธีเรียนแบบตัวต่อตัวในห้องเรียนที่ทางสถาบันจัดไว้ให้เฉพาะ หรือวันไหนไม่สะดวกสามารถเลือกเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom ได้เลย อยากรู้ตรงไหนแบบเจาะลึก สอบถามทันที ติวเตอร์พร้อมให้คำแนะนำไม่มีกั๊กแน่นอน

ติว IELTS ตัวต่อตัว
จำนวนนักเรียนจำนวนชั่วโมง
10 ชม.20 ชม.recommemded
30 ชม.
40 ชม.
1 คน12,000 ฿22,000 ฿33,000 ฿44,000 ฿
2 คน
( ประหยัดถึง 25% )
18,000 ฿33,000 ฿49,500 ฿66,000 ฿
3 คน
( ประหยัดถึง 40% )
21,600 ฿39,600 ฿59,400 ฿79,200 ฿
   แถมฟรี 2 ชม.แถมฟรี 4 ชม.

หมายเหตุ :

  • คอร์ส เรียน IELTS ตัวต่อตัว มีห้องเรียนส่วนตัว / เรียนที่สถาบัน MBK / ผู้เรียนสามารถเลือกวันและเวลา เรียนเองได้ กรณีไม่สะดวกในการเดินทาง สามารถ เรียน IELTS ตัวต่อตัว ผ่านทางออนไลน์ได้

ทดลอง เรียน IELTS Online Free กับ CHULATUTOR

เรียน IELTS
Related Posts