fbpx

NIDA สรุปทุกข้อมูลที่ควรรู้

Reading Time: 2 minutes

NIDA ดีไหม สมัครยังไง มีหลักสูตรอะไรบ้าง

NIDA คือ อีกสถาบันการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในเมืองไทย สำหรับคนที่ต้องการศึกษาต่อในระดับปริญญาโทและปริญญาเอก มีสาขาวิชาที่เปิดสอนอยู่เยอะพอสมควร ใครที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีเรียบร้อยแล้วหากคาดหวังอยากเรียนต่อกับสถาบันแห่งนี้มาศึกษาข้อมูลกันเลยดีกว่า สอนดีไหม สมัครยังไง มีหลักสูตรอะไรบ้าง และอื่น ๆ ที่น่านใจ

NIDA ย่อมาจากอะไร และข้อมูลสถาบัน

NIDA ย่อมาจาก National Institute of Development Administration มีชื่อภาษาไทยว่า สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า เปิดหลักสูตรการเรียนการสอนในระดับปริญญาโทและปริญญาเอก ถือว่าได้รับความนิยมจากคนที่ต้องการเรียนต่อในระดับสูงขึ้นกว่าปริญญาตรีอย่างมาก โดยจุดมุ่งหมายส่วนใหญ่เพื่อนำวุฒิการศึกษาไปใช้เพื่อเลื่อนตำแหน่ง ปรับเงินเดือน รับค่าตำแหน่ง ไปจนถึงการสมัครงานแห่งใหม่

สถาบัน NIDA ที่อยู่คือ 148 ถ. เสรีไทย แขวง คลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240 โทรศัพท์: 02-727-3000 ใครที่สนใจสมัครเรียนอย่างลืมศึกษาเส้นทางเดินทางของตนเองด้วย เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถเรียนได้อย่างไม่มีปัญหาใด ๆ

NIDA สมัครเรียนยังไง ยุ่งยากหรือไม่

สำหรับคนที่สนใจเข้าเรียนแต่ยังไม่รู้ว่า NIDA สมัครเรียนยังไง ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก มีเงื่อนไขเบื้องต้นคือต้องจบการศึกษาในระดับปริญญาตรีจากสถาบันที่ผ่านการรับรองอย่างถูกต้อง เกรดเฉลี่ยเป็นไปตามเกณฑ์ของสาขาที่ทางสถาบันกำหนดเอาไว้ ทั้งนี้ส่วนใหญ่แล้วเกรดเฉลี่ยก่อนเข้าเรียนที่นี่มักต้องอยู่ในระดับ 3.00 ขึ้นไป ที่สำคัญผลสอบของวิชาเฉพาะต้องยังไม่หมดอายุด้วย

เมื่อเงื่อนไขเบื้องต้นผ่านเรียบร้อยก็สามารถดำเนินการ NIDA ลงทะเบียนด้วยตนเองได้เลย ซึ่งปัจจุบันทำผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่ายมาก เพียงเข้าไปที่ https://entrance.nida.ac.th/registrar/applogin.asp จากนั้นทำตามขั้นตอนที่กำหนดเอาไว้ให้ครบถ้วน ชำระเงินเรียบร้อย ก็รอรับเอกสารยืนยันพร้อมทั้งตารางเรียนในแต่ละเทอมได้เลย

NIDA ค่าเทอมเป็นอย่างไร มีหลักสูตรอะไรน่าสนใจบ้าง

สำหรับคนที่สนใจเลือกเรียนกับมหาวิทยาลัยแห่งนี้คงมีความสงสัยไม่ต่างกันว่า NIDA ค่าเทอมเป็นอย่างไรบ้าง ตรงนี้ก็จะขึ้นอยู่กับสาขาวิชาที่เลือกเรียนด้วย หากเป็นการเรียนในระดับปริญญาโท ภาคปกติ ค่าเทอมเริ่มต้นตั้งแต่ 85,000 บาท ไปจนถึง 299,000 บาท ส่วนภาคพิเศษราคาจะเริ่มต้นตั้งแต่หลัก 1 แสนบาทขึ้นไป ขณะที่การเรียนในระดับปริญญาเอก ค่าใช้จ่ายต่อเทอมเริ่มต้นตั้งแต่หลัก 4 แสนบาทเศษ ไปจนถึงหลักล้านเลยทีเดียว

นิด้า หลักสูตรไหนน่าสนใจบ้าง ด้วยจุดประสงค์หลักของการเข้าเรียนจะเน้นไปในเรื่องของการพัฒนาความรู้ในด้านเหล่านั้นให้มากขึ้นกว่าเดิม จึงขอแนะนำหลักสูตรเบื้องต้นที่ทางสถาบันเปิดสอน ประกอบไปด้วย

  • คณะรัฐประศาสนศาสตร์
  • คณะบริหารธุรกิจ
  • คณะพัฒนาการเศรษฐกิจ
  • คณะสถิติประยุกต์
  • คณะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
  • คณะพัฒนาสังคมและยุทธศาสตร์การบริหาร
  • คณะภาษาและสื่อสาร
  • คณะนิติศาสตร์
  • คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ
  • คณะการจัดการการท่องเที่ยว
  • คณะบริหารการพัฒนาสิ่งแวดล้อม
  • วิทยาลัยนานาชาติ

NIDA ดีไหม ควรเลือกสมัครเรียนหรือไม่

สำหรับใครที่สงสัยว่าสถาบัน NIDA ดีไหม? ขอตอบกันแบบชัดเ ๆ เลยว่านี่ถือเป็นอีกสถาบันหนึ่งของเมืองไทยที่ผ่านการยอมรับว่ามีหลักสูตรที่ดีเยี่ยมมาก ๆ ด้วยพัฒนาขึ้นเพื่อการเรียนในรูปแบบที่ก้าวทันต่อโลก สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื้อหาผ่านการกลั่นกรองมาอย่างดีจากคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้ใครที่เลือกเรียนจึงมั่นใจได้ว่ารับความรู้กลับไปแบบเน้น ๆ

อย่างไรก็ตามอีกสิ่งที่ควรรู้ไว้คือ บางคณะหรือบางสาขาวิชาอาจต้องมีการสอบ NIDA TEAP ซึ่งเป็นแบบทดสอบทางภาษาอังกฤษด้วย การมองหาคอร์สติวสอบเข้า NIDA จึงเป็นอีกสิ่งที่ไม่อยากให้มองข้ามเป็นอันขาด แม้ต้องเสียเงินด้วยตนเองก็ตาม

🔥 คอร์สเรียน สอบเข้า NIDA (สอนสด)

คอร์สเรียนสดกับทางสถาบันผ่านติวเตอร์ของเรา ผู้เรียนไม่เกิน 10 คนต่อห้อง สอนด้วยรูปแบบ Hybrid Learning ความรู้ครบถ้วน วันไหนไม่สะดวกเข้าเรียนก็สามารถเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom พร้อมกับคนอื่นได้ ความรู้อัดแน่นครบถ้วนทุกจุด หากมีข้อสงสัยสอบถามได้ตลอด เพิ่มโอกาสอันดีในการสอบผ่านและได้เรียนตามเป้าหมายที่คาดหวัง

คอร์สติว Math for NIDA


รหัสคอร์ส วันเรียน รอบ เวลา หมายเหตุ เหลือที่นั่ง อาจารย์
IN030824 3 ส.ค. - 18 ส.ค. ส-อา 10:15-16:15
จองที่นั่ง
5 เปิ้ล

คอร์ส ติว NIDA TEAP


รหัสคอร์ส วันเรียน รอบ เวลา หมายเหตุ เหลือที่นั่ง อาจารย์
CECA0724 15 ก.ค. - 8 ส.ค. จ-พฤ 18:00-20:30
[เต็มแล้ว]
0 โจ้,วี
CECB0724 20 ก.ค. - 11 ส.ค. ส-อา 10:00-16:00
[เต็มแล้ว]
0 โจ้,วี
CECA0824 19 ส.ค. - 12 ก.ย. จ-พฤ 18:00-20:30
จองที่นั่ง
5 โจ้
CECB0824 24 ส.ค. - 15 ก.ย. ส-อา 10:00-16:00
จองที่นั่ง
5 วี

คอร์สเรียน NIDA TEAP Online

คอร์สเรียน NIDA TEAP ผ่านคลิปวิดีโอ ทุกรายละเอียดของเนื้อหามีให้ครบทุกรายวิชา อธิบายอย่างละเอียด เข้าใจง่าย เลือกเรียนที่ไหน เมื่อไหร่ก็ไม่มีปัญหาวันไหนติดงาน ต้องประชุม ก็สามารถเรียนย้อนหลังได้ตามสบาย หากมีข้อสงสัยในเนื้อหาใดสามารถทบทวนซ้ำได้ตลอดเหมาะกับคนที่ไม่สะดวกเดินทาง งานประจำยุ่งมาก ไม่มีเวลาว่างชัดเจนตายตัว

คอร์สเรียน สอบเข้า NIDA แบบตัวต่อตัว

คอร์สเรียนเตรียมสอบเข้า NIDA แบบตัวต่อตัวกับติวเตอร์ผู้เชี่ยวชาญข้อสอบ นิด้าโดยตรง แบบเจาะลึกข้อสอบ โดยผู้เรียนสามารถเลือกเรียนได้ทั้งเรียนที่สถาบัน มีห้องเรียนส่วนตัว หรือเรียนตัวต่อตัวออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom

ติวตัวต่อตัว
จำนวนนักเรียนจำนวนชั่วโมง
20 ชม.30 ชม.40 ชม.
1 คน22,000 ฿33,000 ฿44,000 ฿
2 คน
( ประหยัดถึง 25% )
33,000 ฿49,500 ฿66,000 ฿
3 คน
( ประหยัดถึง 40% )
39,600 ฿59,400 ฿79,200 ฿
  แถมฟรี 2 ชม.แถมฟรี 4 ชม.

หมายเหตุ :

  • คอร์ส เรียนตัวต่อตัว มีห้องเรียนส่วนตัว / เรียนที่สถาบัน MBK / ผู้เรียนสามารถเลือกวันและเวลา เรียนเองได้ กรณีไม่สะดวกในการเดินทาง สามารถ เรียนตัวต่อตัว ผ่านทางออนไลน์ได้

รายชื่อ นักเรียน บ้างส่วน ของพี่เปิ้ล ที่สอบติด NIDA

รายชื่อ นักเรียน บ้างส่วน ของพี่เปิ้ล ที่สอบติด NIDA
รายชื่อ นักเรียน บ้างส่วน ของพี่เปิ้ล ที่สอบติด NIDA
รายชื่อ นักเรียน บ้างส่วน ของพี่เปิ้ล ที่สอบติด NIDA
Related Posts