NIDA ดีไหม สมัครยังไง มีหลักสูตรอะไรบ้าง ศึกษาข้อมูลกันเลย

NIDA ดีไหม สมัครยังไง มีหลักสูตรอะไรบ้าง

NIDA คือ อีกสถาบันการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในเมืองไทย สำหรับคนที่ต้องการศึกษาต่อในระดับปริญญาโทและปริญญาเอก มีสาขาวิชาที่เปิดสอนอยู่เยอะพอสมควร ใครที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีเรียบร้อยแล้วหากคาดหวังอยากเรียนต่อกับสถาบันแห่งนี้มาศึกษาข้อมูลกันเลยดีกว่า สอนดีไหม สมัครยังไง มีหลักสูตรอะไรบ้าง และอื่น ๆ ที่น่านใจ

NIDA ย่อมาจากอะไร และข้อมูลสถาบัน

NIDA ย่อมาจาก National Institute of Development Administration มีชื่อภาษาไทยว่า สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า เปิดหลักสูตรการเรียนการสอนในระดับปริญญาโทและปริญญาเอก ถือว่าได้รับความนิยมจากคนที่ต้องการเรียนต่อในระดับสูงขึ้นกว่าปริญญาตรีอย่างมาก โดยจุดมุ่งหมายส่วนใหญ่เพื่อนำวุฒิการศึกษาไปใช้เพื่อเลื่อนตำแหน่ง ปรับเงินเดือน รับค่าตำแหน่ง ไปจนถึงการสมัครงานแห่งใหม่

สถาบัน NIDA ที่อยู่คือ 148 ถ. เสรีไทย แขวง คลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240 โทรศัพท์: 02-727-3000 ใครที่สนใจสมัครเรียนอย่างลืมศึกษาเส้นทางเดินทางของตนเองด้วย เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถเรียนได้อย่างไม่มีปัญหาใด ๆ

NIDA สมัครเรียนยังไง ยุ่งยากหรือไม่

สำหรับคนที่สนใจเข้าเรียนแต่ยังไม่รู้ว่า NIDA สมัครเรียนยังไง ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก มีเงื่อนไขเบื้องต้นคือต้องจบการศึกษาในระดับปริญญาตรีจากสถาบันที่ผ่านการรับรองอย่างถูกต้อง เกรดเฉลี่ยเป็นไปตามเกณฑ์ของสาขาที่ทางสถาบันกำหนดเอาไว้ ทั้งนี้ส่วนใหญ่แล้วเกรดเฉลี่ยก่อนเข้าเรียนที่นี่มักต้องอยู่ในระดับ 3.00 ขึ้นไป ที่สำคัญผลสอบของวิชาเฉพาะต้องยังไม่หมดอายุด้วย

เมื่อเงื่อนไขเบื้องต้นผ่านเรียบร้อยก็สามารถดำเนินการ NIDA ลงทะเบียนด้วยตนเองได้เลย ซึ่งปัจจุบันทำผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่ายมาก เพียงเข้าไปที่ https://entrance.nida.ac.th/registrar/applogin.asp จากนั้นทำตามขั้นตอนที่กำหนดเอาไว้ให้ครบถ้วน ชำระเงินเรียบร้อย ก็รอรับเอกสารยืนยันพร้อมทั้งตารางเรียนในแต่ละเทอมได้เลย

NIDA ค่าเทอมเป็นอย่างไร มีหลักสูตรอะไรน่าสนใจบ้าง

สำหรับคนที่สนใจเลือกเรียนกับมหาวิทยาลัยแห่งนี้คงมีความสงสัยไม่ต่างกันว่า NIDA ค่าเทอมเป็นอย่างไรบ้าง ตรงนี้ก็จะขึ้นอยู่กับสาขาวิชาที่เลือกเรียนด้วย หากเป็นการเรียนในระดับปริญญาโท ภาคปกติ ค่าเทอมเริ่มต้นตั้งแต่ 85,000 บาท ไปจนถึง 299,000 บาท ส่วนภาคพิเศษราคาจะเริ่มต้นตั้งแต่หลัก 1 แสนบาทขึ้นไป ขณะที่การเรียนในระดับปริญญาเอก ค่าใช้จ่ายต่อเทอมเริ่มต้นตั้งแต่หลัก 4 แสนบาทเศษ ไปจนถึงหลักล้านเลยทีเดียว

นิด้า หลักสูตรไหนน่าสนใจบ้าง ด้วยจุดประสงค์หลักของการเข้าเรียนจะเน้นไปในเรื่องของการพัฒนาความรู้ในด้านเหล่านั้นให้มากขึ้นกว่าเดิม จึงขอแนะนำหลักสูตรเบื้องต้นที่ทางสถาบันเปิดสอน ประกอบไปด้วย

  • คณะรัฐประศาสนศาสตร์
  • คณะบริหารธุรกิจ
  • คณะพัฒนาการเศรษฐกิจ
  • คณะสถิติประยุกต์
  • คณะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
  • คณะพัฒนาสังคมและยุทธศาสตร์การบริหาร
  • คณะภาษาและสื่อสาร
  • คณะนิติศาสตร์
  • คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ
  • คณะการจัดการการท่องเที่ยว
  • คณะบริหารการพัฒนาสิ่งแวดล้อม
  • วิทยาลัยนานาชาติ

NIDA ดีไหม ควรเลือกสมัครเรียนหรือไม่

สำหรับใครที่สงสัยว่าสถาบัน NIDA ดีไหม? ขอตอบกันแบบชัดเ ๆ เลยว่านี่ถือเป็นอีกสถาบันหนึ่งของเมืองไทยที่ผ่านการยอมรับว่ามีหลักสูตรที่ดีเยี่ยมมาก ๆ ด้วยพัฒนาขึ้นเพื่อการเรียนในรูปแบบที่ก้าวทันต่อโลก สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื้อหาผ่านการกลั่นกรองมาอย่างดีจากคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้ใครที่เลือกเรียนจึงมั่นใจได้ว่ารับความรู้กลับไปแบบเน้น ๆ

อย่างไรก็ตามอีกสิ่งที่ควรรู้ไว้คือ บางคณะหรือบางสาขาวิชาอาจต้องมีการสอบ NIDA TEAP ซึ่งเป็นแบบทดสอบทางภาษาอังกฤษด้วย การมองหาคอร์สติวสอบเข้า NIDA จึงเป็นอีกสิ่งที่ไม่อยากให้มองข้ามเป็นอันขาด แม้ต้องเสียเงินด้วยตนเองก็ตาม

คอร์สเรียน สอบเข้า NIDA (สอนสด)

คอร์สเรียนสดกับทางสถาบันผ่านติวเตอร์ของเรา ผู้เรียนไม่เกิน 10 คนต่อห้อง สอนด้วยรูปแบบ Hybrid Learning ความรู้ครบถ้วน วันไหนไม่สะดวกเข้าเรียนก็สามารถเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom พร้อมกับคนอื่นได้ ความรู้อัดแน่นครบถ้วนทุกจุด หากมีข้อสงสัยสอบถามได้ตลอด เพิ่มโอกาสอันดีในการสอบผ่านและได้เรียนตามเป้าหมายที่คาดหวัง

คอร์สติว Math for NIDA

คอร์ส ติว NIDA TEAP


รหัสคอร์ส วันเรียน รอบ เวลา หมายเหตุ เหลือที่นั่ง อาจารย์
CECA0324 25 มี.ค. - 25 เม.ย. จ-พฤ 18:00-20:30
[เต็มแล้ว]
0 โจ้
CECB0324 30 มี.ค. - 5 พ.ค. ส-อา 10:00-16:00
จองที่นั่ง
1 วี
CECA0524 6 พ.ค. - 30 พ.ค. จ-พฤ 18:00-20:30
จองที่นั่ง
10 วี,โจ้

คอร์สเรียน NIDA TEAP Online

คอร์สเรียน NIDA TEAP ผ่านคลิปวิดีโอ ทุกรายละเอียดของเนื้อหามีให้ครบทุกรายวิชา อธิบายอย่างละเอียด เข้าใจง่าย เลือกเรียนที่ไหน เมื่อไหร่ก็ไม่มีปัญหาวันไหนติดงาน ต้องประชุม ก็สามารถเรียนย้อนหลังได้ตามสบาย หากมีข้อสงสัยในเนื้อหาใดสามารถทบทวนซ้ำได้ตลอดเหมาะกับคนที่ไม่สะดวกเดินทาง งานประจำยุ่งมาก ไม่มีเวลาว่างชัดเจนตายตัว

คอร์สเรียน สอบเข้า NIDA แบบตัวต่อตัว

คอร์สเรียนเตรียมสอบเข้า NIDA แบบตัวต่อตัวกับติวเตอร์ผู้เชี่ยวชาญข้อสอบ นิด้าโดยตรง แบบเจาะลึกข้อสอบ โดยผู้เรียนสามารถเลือกเรียนได้ทั้งเรียนที่สถาบัน มีห้องเรียนส่วนตัว หรือเรียนตัวต่อตัวออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom

ติวตัวต่อตัว
จำนวนนักเรียนจำนวนชั่วโมง
20 ชม.30 ชม.40 ชม.
1 คน22,000 ฿33,000 ฿44,000 ฿
2 คน
( ประหยัดถึง 25% )
33,000 ฿49,500 ฿66,000 ฿
3 คน
( ประหยัดถึง 40% )
39,600 ฿59,400 ฿79,200 ฿
  แถมฟรี 2 ชม.แถมฟรี 4 ชม.

หมายเหตุ :

  • คอร์ส เรียนตัวต่อตัว มีห้องเรียนส่วนตัว / เรียนที่สถาบัน MBK / ผู้เรียนสามารถเลือกวันและเวลา เรียนเองได้ กรณีไม่สะดวกในการเดินทาง สามารถ เรียนตัวต่อตัว ผ่านทางออนไลน์ได้
Related Posts