NIDA-TEAP คืออะไร สมัครสอบยังไง แนวข้อสอบเป็นแบบไหนบ้างนะ

NIDA-TEAP

NIDA-TEAP คืออะไร สมัครสอบยังไง แนวข้อสอบเป็นแบบไหน

NIDA TEAP ถือเป็นอีกประเภทของการทดสอบภาษาอังกฤษที่หลายคนพอคุ้นชื่อกันอย่างดี โดยเฉพาะใครที่เลือกเรียนต่อระดับปริญญาโทกับสถาบันนิด้า อย่างไรก็ตามเพื่อสร้างความเข้าใจอย่างถูกต้อง การสมัครสอบเป็นยังไง แนวข้อสอบยากมากแค่ไหน ไปจนถึงรายละเอียดส่วนอื่น ทุกอย่างได้นำข้อมูลมาบอกเล่ากันแบบครบถ้วน เชื่อว่าช่วยให้ทุกคนเข้าใจมากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

NIDA-TEAP คืออะไร

NIDA Test of English for Academic Purposes หรือ NIDA TEAP คือ รูปแบบการทดสอบทางด้านภาษาอังกฤษของนิด้า โดยทางมหาลัยได้มอบหมายให้ศูนย์พัฒนาและบริการด้านภาษาและการสื่อสาร ( NIDA Center for Language ) เป็นผู้จัดทำข้อสอบ โดยมีจุดมุ่งหมายสำคัญเพื่อนำผลคะแนนไปยื่นสมัครสอบสัมภาษณ์เป็นนักศึกษาระดับปริญญาโท ภาคปกติ ทุกคณะ สาขาวิชาในสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือเพื่อเป็นการวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษตนเอง สำหรับเตรียมการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและนักศึกษาระดับปริญญาตรีทุกชั้นปี

แนวข้อสอบ NIDA-TEAP เป็นยังไง เกณฑ์คะแนนเท่าไหร่

ข้อสอบ nida teap มีจำนวน 50 ข้อ เป็นการวัด 3 ทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ ได้แก่ ทักษะทางด้านไวยากรณ์ (Grammar), ทักษะด้านการอ่าน (Reading) และคำศัพท์ (Vocabulary) ทั้งนี้แนวข้อสอบ NIDA TEAP จะประกอบด้วย 2 ส่วนหลัก

– ข้อสอบพาร์ท Modified Cloze จำนวน 10 ข้อ แบ่งออกเป็น 2 บทความ โดยต่อบทความจะใช้ตอบคำถาม 5 ข้อ ผู้สอบต้องทำการเติมคำหรือวลีที่ถูกต้องตามรูปประโยคใส่ลงไป

– ข้อสอบพาร์ท Reading Comprehension จำนวน 40 ข้อ แบ่งออกเป็น 6-8 บทความ รูปแบบของกคถามจะเน้นให้ผู้สอบอ่านแล้วทำหาใจความสำคัญของเรื่องนั้น ๆ, อ่านเพื่อค้นหาวัตถุประสงค์ ข้อสรุปต่าง ๆ ของบทความ, คาดเดาคำศัทพ์ที่ควรใส่จากบริบทของเนื้อหา รวมถึงการตีความประโยคของบทความ และอื่น ๆ

คะแนนเต็ม NIDA TEAP จะอยู่ที่ 1,000 คะแนน โดยส่วนใหญ่เกณฑ์ NIDA TEAP ที่เอาไว้ใช้สำหรับยื่นเข้าสมัครเรียนกับทางสถาบันมักอยู่ระหว่าง 400-600 คะแนน แต่ถ้าหากใครมีทักษะและสามารถสอบผ่านได้เกิน 660 คะแนน จะได้รับสิทธิพิเศษในการไม่ต้องลงทะเบียนเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษเสริมของทางสถาบันถึง 2 วิชา นั่นคือ

– วิชา LC 4001 การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษสำหรับบัณฑิตศึกษา

– วิชา LC 4002 การพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษแบบบูรณาการ

NIDA-TEAP สมัครสอบอย่างไร

มาถึคำถามที่หลายคนสนใจมาก ๆ ว่า NIDA TEAP สมัครสอบยังไง มีเงื่อนไขอะไรยุ่งยากหรือไม่ เพื่อให้การทำตามเป้าหมายเป็นเรื่องง่ายขึ้นกว่าเดิม จึงขอแนะนำขั้นตอนต่าง ๆ ในการสมัครสอบ

1. ผู้สนใจสมัครเรียนให้คลิกเข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ https://lc.nida.ac.th/main/public/ เพื่อรอทำตามขั้นตอน

2. คลิกเลือก “สมัครเรียน” จะพบว่ามีรายชื่อของระดับการเรียนและคณะที่เปิดรับระบุเอาไว้ หากยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกเรียนอะไรให้กดเข้าไปดูรายละเอียดคร่าว ๆ ก่อนเลย

3. เมื่อมั่นใจหรือตัดสินใจมาอยู่แล้วให้กด Apply Now และทำการลงทะเบียนเข้าใช้งานระบบ (สำหรับคนสมัครครั้งแรก)

4. ทำตามขั้นตอนลงทะเบียนที่ระบบกำหนดเอาไว้ เมื่อเรียบร้อยแล้วทำการล็อกอิน

5. ดำเนินการสมัครตามขั้นตอนทั้งหมดตามระบบกำหนด และอย่าลืมชำระเงินตามเงื่อนไขของทางสถาบันด้วย เพียงเท่านี้การสมัครเรียนก็เรียบร้อย

ข้อมูลอื่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับการสอบ NIDA-TEAP

– ข้อสอบออกโดย Communication Development and Services คณะภาษาและการสื่อสาร

– NIDA TEAP หนังสือออนไลน์และหนังสือเล่มทั่วไปสามารถอ่านเพื่อศึกษาข้อมูลเอาไว้สอบ หรือทดลองทำข้อสอบท้ายบทได้เลย ไม่มีปัญหา

– รอบการสอบจะแบ่งออกเป็นเดือนละ 1 ครั้ง ให้เช็กข้อมูลกับทางเว็บไซต์สถาบัน

– ค่าใช้จ่ายในการสอบจะอยู่ที่ 200 บาท / ครั้ง

คอร์สเรียนสดกับทางสถาบัน ความรู้ครบถ้วนในทุกเนื้อหา

คอร์สติวสอบ NIDA TEAP นี้เป็นการสอนสด ๆ ที่สถาบันจุฬาติวเตอร์ จำนวนผู้เรียนไม่เกินห้องละ 10 คน สอนตามแนวทาง Hybrid Learning สร้างความรู้แบบรอบด้าน กรณีไม่สะดวกเข้าเรียนวันไหนสามารถเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom พร้อมกับคนอื่นได้ตามปกติ เนื้อหาแต่ละจุดอัดแน่นด้วยรายละเอียดครบถ้วน พร้อมช่วยให้สอบผ่านง่ายขึ้น

คอร์สเรียนผ่านวิดีโอออนไลน์ สะดวก ง่ายดาย เรียนได้ทุกที่

คอร์สติวสอบด้วยการเรียนผ่านคลิปวิดีโอ เนื้อหาทุกจุดของข้อสอบครบถ้วน ครอบคลุมทุกทักษะที่ต้องใช้ในการสอบ ติวเตอร์มีการอธิบายไว้ลเอียดมาก พร้อมบอกต่อเทคนิคชั้นยอดเพื่อการใช้ระหว่างจริง สะดวกสุด ๆ เพราะเรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ต้องเข้ามาสถาบันให้ยุ่งยาก ทบทวนซ้ำได้ตลอดหากมีข้อสงสัย ทุกเนื้อหาสามารถทบทวนเพิ่มเติมได้ตลอด เรียน NIDA TEAP ออนไลน์คลิ๊กเลย

คอร์สเรียนแบบตัวต่อตัว เจาะลึกทุกรายละเอียด

คอร์สเรียนแบบตัวต่อตัวกับติวเตอร์ สำหรับผู้ที่อยากได้เทคนิคเด็ดเอาไว้ใช้สอบและได้คะแนนดี เลือกได้ทั้งกาเข้าเรียนที่สถาบันจะมีห้องเรียนแยกต่างหาก ให้ความเป็นส่วนตัว และการเลือกเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom เน้นความสะดวก ใครวางแผนเรียนต่อปริญญาโท ปริญญาเอกกับสถาบันนิด้า มองหาคอร์สดี ๆ สำหรับการสอบวัดระดับภาษาอังกฤษห้ามพลาด

เรียน NIDA-TEAP ตัวต่อตัว
จำนวนนักเรียนจำนวนชั่วโมง
20 ชม.30 ชม.40 ชม.
1 คน22,000 ฿33,000 ฿44,000 ฿
2 คน
( ประหยัดถึง 25% )
33,000 ฿49,500 ฿66,000 ฿
3 คน
( ประหยัดถึง 40% )
39,600 ฿59,400 ฿79,200 ฿
  แถมฟรี 2 ชม.แถมฟรี 4 ชม.

หมายเหตุ :

คอร์ส ติวตัวต่อตัว มีห้องเรียนส่วนตัว / เรียนที่สถาบัน MBK / ผู้เรียนสามารถเลือกวันและเวลา เรียนเองได้ หรือสามารถ เรียนตัวต่อตัวออนไลน์ ผ่านทางโปรแกรม Zoom

Related Posts