ปริญญาโท นิด้า

ปริญญาโท นิด้า

ทำไมถึงควรเรียนต่อ ปริญญาโท นิด้า

  1. สถาบันนิด้ามีหลักสูตรปริญญาโทหลากหลาย โดยนิด้านั้นถือเป็นสถาบันอุดมศึกษาของรัฐแห่งเดียวในไทยเท่านั้นที่ทำการสอนเฉพาะระดับ บัณฑิตศึกษาหรือปริญญาโท โดยมุ่งเน้นในด้านการบริหารการพัฒนา นอกจากนี้ยังส่งเสริมด้านการวิจัย ฝึกอบรม และให้บริการทางวิชาการด้านอื่นๆ อีกมากมาย
  2. ที่นิด้านั้นมีบุคลากร คณะอาจารย์ รวมถึงอาจารย์พิเศษที่ทรงคุณวุฒิมาทำการสอนและร่วมออกแบบหลักสูตรเนื้อหาให้เหมาะสมกับการนำไปใช้ในโลกธุรกิจที่แท้จริง นอกจากนี้อาจารย์ระดับปริญญาเอกของนิด้ายังมีมากที่สุดในประเทศไทย ทำให้มั่นใจในเรื่องของคุณภาพการสอนได้อย่างแน่นอน
  3. นิด้ามีหลักสูตร MBA เป็นแห่งแรกในประเทศไทย ทำให้ได้รับการพัฒนาและปรับปรุงให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา
  4. นิด้าได้รับการยอมรับในระดับสากลจากรางวัลต่างๆ ที่การันตีผลงาน คุณภาพการศึกษา รวมถึงสภาพแวดล้อมในสถาบัน อาทิเช่น QS World University Rankings ในอันดับที่ 4 ได้รับรางวัล Green Metric World University Ranking และรางวัล Friendly Design Awards เนื่องจากสถาบันมีการออกแบบที่โดดเด่นและร่มรื่นเป็นธรรมชาติ สร้างบรรยากาศดีๆ ให้ผู้เรียนได้อย่างแท้จริง
  5. หลักสูตรการเรียนการสอนของนิด้านั้นถูกพัฒนาและเน้นในเรื่องของ การวิจัย การจัดการศึกษา และการให้บริการวิชาการ ทำให้มั่นใจได้ว่าการเรียนการสอนเข้มข้นแน่นอน
  6. เนื่องจากที่นิด้าเน้นหนักด้านงานวิจัย ดังนั้นที่นี่มักจะมีทุนวิจัยในด้านต่างๆ คอยสนับสนุนทั้งทางภาครัฐและเอกชน นอกจากนี้นักศึกษาสามารถใช้ระบบออนไลน์ในการค้นหาฐานข้อมูลงานวิจัยได้สะดวกอีกด้วย
  7. สถาบันมีเทคโนโลยีและระบบไอทีที่ยอดเยี่ยมในด้าน E-service ที่ครอบคลุมบริการตั้งแต่การสมัครเรียน การใช้ห้องสมุดหรือตำราและวารสารผ่าน E-resources และ E-book จนไปถึงการค้นคว้างานวิจัยก็ทำได้โดยง่าย ทำให้นักศึกษามีโอกาสเข้าถึงแหล่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้ตลอดเวลา
  8. หลักสูตรและตารางเรียนมีความยืดหยุ่น โดยในหลักสูตร MBA นั้นแบ่งออกมาได้หลายหลักสูตร โดยคำนึงถึงความรู้และประสบการณ์พื้นฐานของผู้เรียน นอกจากนี้ยังมีเวลาให้เลือกทั้งในและนอกเวลา ดังนั้นคนทำงานประจำก็สามารถเรียนไปด้วยได้
  9. ที่นิด้าส่งเสริมการศึกษาอย่างแท้จริง เพราะมีทุนยกเว้นค่าหน่วยกิตให้แก่นักศึกษาเยอะมาก ทำให้ใครที่อยากเรียนก็มีโอกาสเข้าเรียนได้

 


แนะนำคณะ ป.โท นิด้า ยอดนิยม

เนื่องจากหลักสูตร ป.โท นิด้า นั้นมีหลากหลายมาก CHULATUTOR เลยขอเอาตัวอย่างคณะยอดฮิตติดดาวมาให้ลองเลือกดูกัน

 

ปริญญาโท นิด้า คณะบริหารธุรกิจ

หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ภาคพิเศษ เสาร์-อาทิตย์ (Flexible MBA Program), ภาคพิเศษ สำหรับผู้บริหาร (Executive MBA Program), ภาคพิเศษ สำหรับผู้บริหารรุ่นใหม่ (Young Executive MBA Program), ภาคพิเศษ สำหรับมืออาชีพ (Professional MBA Program ภาคปกติ ภาษาไทย (Regular MBA ภาคภาษาไทย), ภาคปกติ ภาษาอังกฤษ(English MBA Program), นานาชาติ (International MBA Program), หลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต การลงทุนและการบริหารความเสี่ยงทางการเงิน (M.Sc. in Financial Investment and Risk Management), หลักสูตรเศรษฐศาสตรมหาบัณฑิต (เศรษฐศาสตร์), เศรษฐศาสตร์ธุรกิจ, เศรษฐศาสตร์การเงิน, เศรษฐศาสตร์และการผู้บริหาร

 

ปริญญาโท นิด้า คณะพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม

หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (การบริหารการพัฒนาสังคม), การเมืองและยุทธศาสตร์การพัฒนา

 

ปริญญาโท นิด้า คณะภาษาและการสื่อสาร

หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (ภาษาและการสื่อสาร) หลักสูตรภาษาอังกฤษ, การสื่อสารประยุกต์, การสื่อสารและวัฒนธรรมญี่ปุ่น

 

ป.โท นิด้า คณะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์

หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และองค์การ, สาขาเทคโนโลยีการบริหาร

 

ป.โท นิด้า คณะรัฐประศาสนศาสตร์

หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต, หลักสูตรการจัดการภาครัฐและภาคเอกชนมหาบัณฑิต

 

ปริญญาโท สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์  คณะสถิติประยุกต์

หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (สถิติประยุกต์) สาขาวิชาเอกการวิจัยเพื่อการบริหารและการจัดการ, สาขาวิชาเอกเทคโนโลยีการตัดสินใจและการจัดการ, สาขาวิชาเอกประชากรและการพัฒนา, สาขาวิชาเอกการวิจัยดำเนินงาน, หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศ), หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (วิทยาการคอมพิวเตอร์และระบบสารสนเทศ) สาขาวิชาเอกวิทยาการคอมพิวเตอร์, สาขาวิชาเอกการจัดการระบบสารสนเทศ, สาขาวิชาเอกวิศวกรรมซอฟต์แวร์, สาขาวิชาเอกเทคโนโลยีสารสนเทศ, สาขาวิชาเอกวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง, สาขาวิชาเอกการวิเคราะห์ธุรกิจและการวิจัย (Business Analytics and Research), สาขาวิชาเอกสิถิติ, หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (การจัดการโลจิสติกส์)

 

ปริญญาโท สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์  คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ

หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (ศศ.ม.) สาขานิเทศศาสตร์และนวัตกรรม, นวัตกรรมการจัดการการสื่อสาร (ภาษาอังกฤษ), นวัตกรรมการสื่อสารการตลาด, นวัตกรรมการจัดการสื่อสารดิจิทัล

 

ปริญญาโท สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์  คณะนิติศาสตร์

หลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต (น.ม.), หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (ศศ.ม.) สาขากฎหมายเพื่อการบริหาร
วิทยาลัยนานาชาติ (International College of NIDA): หลักสูตรการจัดการมหาบัณฑิต (ก.ม.)(Master of Management), International Business Management, Marketing Management, Nonprofit Management, Financial Management, Entrepreneurship Management, Public Policy Management, Managerial Accounting, AEC-Business Management, E-Business Management, Human Capital Management

 


ทำไมถึงควรเรียน NIDA MBA

หลักสูตร NIDA MBA นั้นเป็นที่แรกของเมืองไทย ดังนั้นบอกได้เลยว่า MBA ที่นี่นั้นต้องเข้มข้นอย่างแน่นอน เพราะเป็นทั้งผู้บุกเบิกและพัฒนาหลักสูตรใหม่ๆ ออกมาก่อนสถาบันใดๆ จะเห็นได้ว่า NIDA MBA มีหลักสูตรเฉพาะสำหรับคนที่เพิ่งเรียนจบ ไปจนถึงคนที่ทำงานในตำแหน่งบริหาร โดยหลักสูตรจะแบ่งออกตามอายุงาน ประสบการณ์และองค์ความรู้ที่ผู้สนใจนั้นมีอยู่แล้ว ทำให้ในแต่ละคลาสนั้นมีความ dynamic และความน่าสนใจมากทีเดียว

หลักสูตร NIDA MBA นั้นถือเป็นศูนย์รวมความรู้ด้าน MBA ของไทยเลยทีเดียว มีทั้งหน่วยงานทั้งไทยและต่างประเทศคอยให้ความสนับสนุนองค์ความรู้และงานวิจัยใหม่ๆ อีกด้วย ที่สำคัญนิด้านั้นมีอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิระดับปริญญาเอกจำนวนมากที่สุดในไทยอีกด้วย ซึ่งในเรื่องของบุคลากรนั้นนิด้าคัดสรรเป็นอย่างดี เพราะตัวสถาบันเองเน้นใน 3 เรื่องหลักซึ่งก็คือ งานด้านการวิจัย การจัดการศึกษา และการให้บริการวิชาการ

สถาบันนิด้านั้นได้รับรางวัลระดับโลกและระดับภูมิภาคมามากมาย อีกทั้งยังเคยติดอันดับ QS World University Rankings ในอันดับที่ 4 ในหมวด Development Studies มาแล้ว นอกจากนี้ในปี 2019 นิด้าเองก็ยังได้รับรางวัล Green Metric World University Ranking และรางวัล Friendly Design Awards ทำให้เห็นได้ว่านอกจากความรู้ที่มีคุณภาพ

ตัวสถาบันเองยังออกแบบดีไซน์ให้เหมาะสมกับการเรียนการสอน ไม่ว่าจะเป็น Campus สิ่งแวดล้อมรอบๆ และ Facility ที่เหมาะสมกับนักศึกษาอย่างมากอีกด้วยเช่นกัน ส่วนความเด่นด้านสาขาวิชานั้นต้องบอกเลยว่าหลักสูตร MBA ที่เป็นหลักสูตรท็อปของสถาบัน มีความพิเศษเพราะมีการออกแบบหลักสูตรให้เหมาะสมกับเทรนด์และเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลง รวมถึงมีทั้งภาคอินเตอร์และภาคภาษาไทย

เรื่องเวลาการเรียนที่นี่ก็ยืดหยุ่นเพราะมีทั้งแบบเรียนเต็มเวลาและนอกเวลาให้เลือกตามความสะดวก ที่สำคัญเทคโนโลยีและระบบสารสนเทศของสถาบันนั้นถือว่าดีมากๆ เพราะทุกอย่างสามารถทำผ่านระบบออนไลน์ได้หมด เนื่องจากนิด้ามีระบบ E-service ที่ครอบคลุมบริการตั้งแต่การสมัครเรียน การใช้ห้องสมุดหรือตำราและวารสารผ่าน E-resources และ E-book จนไปถึงการค้นคว้างานวิจัยก็ทำได้โดยง่ายเพราะผ่านระบบออนไลน์ทั้งนั้น

 


จุดเด่นของ MBA NIDA

✔︎ หลักสูตร MBA NIDA ถือว่าเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ทำให้เป็นแหล่งรวมบุคคลากรด้านการศึกษาระดับต้นๆ และทำให้หลักสูตรการเรียนได้รับการพัฒนาและปรับปรุงให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา

✔︎ ความหลากหลายของหลักสูตร MBA นั้นทำให้เหมาะกับผู้เรียนที่มีคุณวุฒิและวัยวุฒิที่ต่างกัน ทำให้แนวทางการสอนเป็นไปอย่างมีความเหมาะสม และเกิดประโยชน์ต่อนักศึกษามากที่สุด

✔︎ หลักสูตร MBA NIDA มีความหลากหลาย ทั้งด้านสาขาความถนัด ไปจนถึงหลักสูตรที่สอดคล้องกับประสบการณ์ในการทำงาน นอกจากนี้ยังมีเวลาเรียนที่ยืดหยุ่นและเหมาะกับคนทำงานอีกด้วย

✔︎ ได้รางวัลการันตีความโดดเด่นด้านการศึกษาจาก QS World University Rankings ในอันดับที่ 4 ได้รับรางวัล Green Metric World University Ranking และรางวัล Friendly Design Awards จากบรรยากาศสภาพแวดล้อม รวมถึงการดีไซน์ออกแบบอาคารและห้องเรียน

✔︎ มีระบบ IT ที่ช่วยในการเรียนรู้ของนักศึกษาได้ โดยใช้ระบบ E-service ที่ครอบคลุมบริการขั้นพื้นฐาน เช่น ห้องสมุดหรือตำราและวารสารผ่าน E-resources และ E-book จนไปถึงการค้นคว้างานวิจัยก็ทำได้โดยง่ายเพราะผ่านระบบออนไลน์ทั้งนั้น

✔︎ นิด้าให้ความสำคัญกับ งานด้านการวิจัย การจัดการศึกษา และการให้บริการวิชาการ อีกทั้งยังมีสถาบันวิจัยเป็นของตัวเอง ทำให้นักศึกษาเข้าถึงแหล่งข้อมูลได้ง่าย แถมมีโอกาสขอทุนวิจัยอีกมากมาย

✔︎ ที่นิด้านั้นมีทุนการศึกษา และมีการยกเว้นค่าหน่วยกิตให้แก่นักศึกษาเยอะมาก หลากหลายรูปแบบ

 


MBA NIDA เปิดรับสมัครอะไรบ้าง? และเปิดรับสมัครเมื่อไร ?

MBA NIDA เปิดรับสมัคร: ปิดรับสมัครต้นเดือนตุลาคมสำหรับรอบสุดท้าย (ขึ้นอยู่กับหมายกำหนดการณ์ของแต่ละสาขา)

รูปแบบหลักสูตร MBA NIDA: ภาคปกติและภาคพิเศษ

ค่าเล่าเรียน NIDA MBA: เริ่มต้นที่ 140,000 บาท

ระยะเวลาเรียน NIDA MBA: 1.5 – 2 ปี ขึ้นอยู่กับโปรแกรมที่เลือกเรียน

การพิจารณา NIDA MBA: ผ่านการสอบข้อเขียน และสัมภาษณ์

 


การสมัคร คุณสมบัติ ผู้สนใจศึกษาต่อ MBA NIDA

  • เป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือประกาศนียบัตรเทียบเท่าปริญญาตรีจาก สถาบันการศึกษาของรัฐหรือเอกชน ทั้งในหรือต่างประเทศ
  • หากเลือกโปรแกรมสำหรับคนที่มีประสบการณ์ทำงานต้องมีหนังสือรับรองจากบริษัทแนบมาด้วย
  • มีประสบการณ์ในการทำงานหลักเรียนจบปริญญาตรี1 ปีนับจนถึงวันสมัคร
  • มีการสอบวัดคะแนน ด้าน Math หรือ Basic Quantitative Skills ภาษาอังกฤษ หรือ English Proficiency Test หรือ ทดสอบด้านความรู้ธุรกิจ Business Aptitude Test รวมถึงการสอบสัมภาษณ์
  • หากใช้คะแนนสอบภาษาอังกฤษเพื่อประกอบการยื่นสมัครสอบสัมภาษณ์ในการเข้าศึกษาในสถาบัน ต้องมีผลคะแนนสอบภาษาอังกฤษ NIDA TEAP หรือ TOEFL หรือ IELTS ผลคะแนนสอบ TOEFL และ IELTS จะต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี นับถึงวันยื่น (คะแนนสอบ TOEFL Paper-Based จะต้องเป็นผลสอบจากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ International Education เท่านั้น)
  • ลงทะเบียนสมัครผ่านเว็บไซต์ http://entrance.nida.ac.th

 


ทำไมถึงควรเรียน ปริญญาโท MPA รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต นิด้า

ต้องบอกเลยว่าหลักสูตรปริญญาโท MPA รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต ของนิด้านี้ก็โด่งดังไม่แพ้ MBA เลยทีเดียว เพราะจัดว่าอยู่ใน 4 คณะแรกที่ทำการบุกเบิกสถาบันนิด้าเลยก็ว่าได้ โดยหัวใจของหลักสูตร MPA นั้นคือ การเรียนการสอนผ่านด้านปฏิบัติและด้านทฤษฎีทางด้านการบริหารการพัฒนา และนำองค์ความรู้ไปใช้เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงควบคู่กับหลักธรรมาภิบาลและคุณธรรม

โดยมีการยึดหลักของ GSPA หรือ “Graduate School of Public Administration” ซึ่งเป็นหลักการในการเผยแพร่ความรู้ GSPA จะเน้นส่งเสริมหลักธรรมาภิบาลทางการบริหารทั้งในองค์กรภาครัฐ เอกชน และประชาสังคม เน้นการกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยนำเอาความรู้ที่ได้มานั้นไปขับเคลื่อนองค์กรทั้งในระดับสถาบันและในระดับชาติ

โดยในหลักสูตรจะเน้นการสอนเชิงวิเคราะห์ วิจัย รวมถึงการบริหารด้วยการสร้างเครือข่ายและพันธมิตรผ่านเรียนการสอน โดยได้รับการสนับสนุนจากองค์กรต่างๆ ทั้งในและนอกประเทศ

หลักสูตรนี้ถึงแม้จะเก่าแก่แต่ก็ได้รับการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา โดยการเรียนการสอนจะเน้นหลักการบริหารสมัยใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development) บนพื้นฐานของหลักธรรมาภิบาล (Good Governance) รวมถึงตัวหลักสูตรได้ออกแบบให้ครอบคลุมทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ เน้นรูปแบบพหุวิทยาการ (multi-disciplinary) ซึ่งเป็นการประยุกต์ใช้ทฤษฎีทางการบริหารกับงานในด้านต่างๆอย่างบูรณาการ เพื่อเพิ่มพูนทักษะ

ทำให้นักศึกษาที่จบออกไปมีทักษะในการแก้ปัญหาและตัดสินใจบนพื้นฐานของวิชาการและข้อมูล และเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง (Change Agent) ขององค์กรและสังคม และเนื่องจากมีผู้สนใจสมัครเข้าเรียนจากภูมิภาคต่างๆ เข้ามาเยอะ ทางสถาบันจึงจัดตั้งสำนักงานโครงการปริญญาโท ภาคพิเศษ (เรียนนอกเวลาราชการ) ในหลาย ๆ จังหวัด ซึ่งทำให้หลักสูตร MPA นั้นจัดสอนทั้งในวิทยาเขตกรุงเทพและต่างจังหวัด รวมถึงเปิดสอนทั้งในและนอกเวลาให้เลือกตามความสะดวกอีกด้วย

ใครที่เลือกเรียนคณะนี้เชื่อมั่นได้เลยว่าคุ้มค่าตลอดหลักสูตร เพราะนอกจากจะได้รับความรู้ในห้องเรียนแล้ว หลักสูตร MPA นั้นยังมีการเปิดอบรมพิเศษให้เข้ากับยุคและสมัยอยู่ตลอดเวลา ทำให้นักศึกษามีโอกาสได้เรียนรู้ในสิ่งใหม่ๆ อาทิเช่น หลักสูตรบริหารการพัฒนาในยุคดิจิตอล หลักสูตรนวัตกรรมในโลกยุคใหม่

 


จุดเด่นของ ป.โท MPA รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต นิด้า

✔︎ เป็นหลักสูตรที่เก่าแก่และมีความสำคัญอย่างมาก โดยภาพรวมของหลักสูตรต้องการให้ผู้เรียนสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงควบคู่กับหลักธรรมาภิบาลและคุณธรรม โดยยึดหลักของ GSPA หรือ “Graduate School of Public Administration” เป็นหลักการในการเผยแพร่ความรู้ ซึ่งมุ่งเน้นการวิจัยและแก้ปัญหา โดยสถาบันเองก็มีศูนย์วิจัยมารองรับด้านการศึกษาด้วยเช่นกัน

✔︎ หลักสูตร MPA มีการปรับปรุงและพัฒนาอยู่เรื่อยมา ซึ่งปัจจุบันได้เน้นหลักการบริหารสมัยใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development) บนพื้นฐานของหลักธรรมาภิบาล (Good Governance)

✔︎ หลักสูตรได้ออกแบบให้ครอบคลุมทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ เน้นรูปแบบพหุวิทยาการ (multi-disciplinary) ซึ่งเป็นการประยุกต์ใช้ทฤษฎีทางการบริหารกับงานในด้านต่างๆอย่างบูรณาการ เพื่อเพิ่มพูนทักษะทางด้านการบริหาร

✔︎ MPA มีการจัดสอนทั้งในวิทยาเขตกรุงเทพและต่างจังหวัด รวมถึงเปิดสอนทั้งในและนอกเวลา โดยนักศึกษาเลือกได้ตามความสะดวก

✔︎ มี MPA ภาคภาษาอังกฤษให้เลือกเรียนด้วยเช่นกัน ทำให้นักศึกษามีโอกาสพัฒนาภาษาอังกฤษและสร้างองค์ความรู้ใหม่ๆ เพื่อนำไปใช้ในการทำงานต่อไป

✔︎ ได้รางวัลการันตีความโดดเด่นด้านการศึกษาจาก QS World University Rankings ในอันดับที่ 4 ได้รับรางวัล Green Metric World University Ranking และรางวัล Friendly Design Awards จากบรรยากาศสภาพแวดล้อม รวมถึงการดีไซน์ออกแบบอาคารและห้องเรียน

✔︎ มีระบบ IT ที่ช่วยในการเรียนรู้ของนักศึกษาได้ เพราะมีระบบ E-service ที่ครอบคลุมบริการขั้นพื้นฐาน เช่น ห้องสมุดหรือตำราและวารสารผ่าน E-resources และ E-book จนไปถึงการค้นคว้างานวิจัยก็ทำได้โดยง่ายเพราะผ่านระบบออนไลน์ทั้งนั้น

 


ปริญญาโท MPA รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต นิด้าเปิดรับสมัครอะไรบ้าง? และเปิดรับสมัครเมื่อไร ?

ป.โท นิด้า เปิดรับสมัคร : ปิดรับสมัครกรกฎาคมสำหรับรอบสุดท้าย (ขึ้นอยู่กับหมายกำหนดการณ์ของแต่ละสาขา)

รูปแบบหลักสูตร ป.โท นิด้า : ภาคปกติและภาคพิเศษ

ค่าเล่าเรียน ป.โท นิด้า : เริ่มต้นที่ 85,000 บาท

ระยะเวลาเรียน ป.โท นิด้า : 1.5 – 2 ปี ขึ้นอยู่กับโปรแกรมที่เลือกเรียน

การพิจารณา ป.โท นิด้า : ผ่านการสอบข้อเขียนภาษาอังกฤษหรือแนบผลวัดระดับภาษา และมีการสอบสัมภาษณ์

 


การสมัคร คุณสมบัติ ผู้สนใจศึกษาต่อ ป.โท MPA รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต นิด้า

  • เป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือประกาศนียบัตรเทียบเท่าปริญญาตรีจาก สถาบันการศึกษาของรัฐหรือเอกชน ทั้งในหรือต่างประเทศ
  • ใช้คะแนนสอบภาษาอังกฤษเพื่อประกอบการยื่นสมัครสอบสัมภาษณ์ในการเข้าศึกษาในสถาบัน ต้องมีผลคะแนนสอบภาษาอังกฤษ NIDA TEAP หรือ TOEFL หรือ IELTS ผลคะแนนสอบ TOEFL และ IELTS จะต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี นับถึงวันยื่น (คะแนนสอบ TOEFL Paper-Based จะต้องเป็นผลสอบจากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ International Education เท่านั้น)
  • มีประสบการณ์ในการทำงานหลักเรียนจบปริญญาตรี1 ปีนับจนถึงวันสมัคร
  • ลงทะเบียนสมัครผ่านเว็บไซต์ http://entrance.nida.ac.th
Related Posts