MBA TPU

MBA TPU

MBA TPU มหาวิทยาลัยตาปี

การมีโอกาสได้เรียนต่อในระดับที่สูงขึ้นจะช่วยเพิ่มศักยภาพของผู้เรียนให้สูงขึ้น สามารถออกไปทำงานได้ตามที่องค์กรคาดหวังเอาไว้ รวมถึงยังมีสิทธิ์ได้เลื่อนตำแหน่ง พร้อมรายได้ที่มากขึ้นกว่าเดิมด้วย ซึ่งใครที่สนใจอยากเรียน MBA TPU ของมหาวิทยาลัยตาปี ถือเป็นอีกสถาบันที่มีความน่าสนใจมาก ๆ ด้วยหลักสูตรพร้อมผู้สอนที่มีความเชี่ยวชาญ จึงมั่นใจได้ว่าจะทำให้ผู้เรียนได้รับความรู้กลับไปอย่างเต็มที่ ซึ่งทางสถาบันได้มีการเปิดสอนโดยแยกออกเป็น 2 แผนการเรียน ประกอบไปด้วย

  • แผนการเรียน ก แผน ก2 เป็นการเรียนที่ต้องทำวิทยานิพนธ์เพื่อประกอบการเรียนจบหลักสูตร เพื่อให้ผู้เรียนได้รับความรู้ในเรื่องนั้น ๆ อย่างเชี่ยวชาญ หน่วยกิตรวมทั้งสิ้น 36 หน่วยกิต
  • แผนการเรียน ข เป็นแผนที่ไม่ต้องทำวิทยานิพนธ์ แต่จะมีวิชาค้นคว้าอิสระเพื่อให้ผู้เรียนได้เพิ่มพูนความรู้ความสามารถของตนเองให้มากขึ้นกว่าเดิม หน่วยกิตรวมทั้งสิ้น 36 หน่วยกิต

ระบบการศึกษาของ MBA TPU จะแบ่งเป็นภาคการศึกษา โดย 1 ปี จะเรียนทั้งหมด 2 ภาค ซึ่งแต่ละภาคจะมีระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 15 สัปดาห์ ขณะที่การเปิดเรียนในภาคฤดูร้อนจะกำหนดระยะเวลาพร้อมระบุจำนวนหน่วยกิตเพื่อให้เกิดความเหมาะสมเทียบเท่ากับภาคปกติ

ในด้านวัตถุประสงค์ที่สำคัญของ MBA TPU แม้ตั้งอยู่ใน จ.สุราษฎร์ธานี ก็พร้อมที่จะนำเสนอการเรียนการสอนในแบบที่ช่วยให้มหาบัณฑิตทุกคนสามารถพัฒนาศักยภาพของตนเองเพื่อองค์กรที่ดีขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังมีโอกาสช่วยพัฒนาประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้ามากกว่าเก่า โดยหลัก ๆ ของแนวทางในการเปิดหลักสูตรนี้แบ่งออกเป็น 3 ด้าน ประกอบไปด้วย

  • พัฒนามหาบัณฑิตให้ก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการมืออาชีพ สามารถพัฒนาธุรกิจของตนเองให้เติบโตขึ้นอย่างยั่งยืน พร้อมเป็นเจ้าของกิจการที่ประสบความสำเร็จ
  • พัฒนามหาบัณฑิตให้ดำรงตำแหน่งในองค์กรระดับสูง โดยเฉพาะตำแหน่งผู้จัดการ ซึ่งมีหน้าที่ควบคุมดูแลความเป็นไปขององค์กรในส่วนที่ตนเองต้องรับผิดชอบอย่างเต็มศักยภาพ
  • สามารถเข้าทำงานในภาครัฐในตำแหน่งสูง ๆ เพื่อช่วยพัฒนาองค์กรรวมถึงเป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญที่จะพัฒนาชาติให้ก้าวหน้าทัดเทียมกับต่างประเทศได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่องใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งรวมถึงรัฐวิสาหกิจอื่น ๆ ด้วย

ความโดดเด่นอีกด้านของการเรียน MBA TPU คือ สภาพแวดล้อมที่เหมาะกับการเข้าเรียนมาก ๆ โดยเฉพาะเรื่องของบรรยากาศโดยรอบที่ไม่ได้เห็นชุมชนเมืองจนเกินไป จึงช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ได้มากขึ้นกว่าเดิม ทั้งนี้ผู้เรียนสามารถใช้ประโยชน์จากสถานที่ได้โดยทั่วบริเวณเพื่อให้การเรียนของตนเองเป็นไปตามความคาดหวังมากที่สุด

ภาพรวมของ MBA TPU ถือว่ามีรูปแบบการเรียนการสอนที่น่าสนใจมาก ๆ นอกจากการสอนตามทฤษฎีของอาจารย์ที่มีความสามารถ มีทักษะในด้านนี้แล้ว ยังมีการนำเสนอกรณีศึกษาเพื่อให้ผู้เรียนรู้จักการคิด วิเคราะห์ เพื่อแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้องที่สุด พร้อมกันนี้ยังมีการดูงานนอกสถานที่ รวมถึงการเชิญวิทยากรที่มีความรู้มาบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ เก็บเป็นประสบการณ์ดี ๆ เพื่อนำไปปรับใช้กับการทำงานได้จริงในอนาคต ถือว่าเป็นสิ่งที่ทุก ๆ คนจะได้รับกันเป็นครบถ้วน อีกทั้งยังมีการแลกเปลี่ยนแนวคิด ความรู้ใหม่ ๆ กับเพื่อนร่วมชั้นเรียนอีกด้วย ดังนั้นใครที่ต้องการวุฒิการศึกษาที่สูงขึ้นกว่าเดิม เลือกเรียนที่นี่ถือว่าน่าสนใจมากจริง ๆ

MBA TPU
MBA TPU

สมัครเรียน MBA TPU ทำอย่างไร

มาถึงขั้นตอนที่หลาย ๆ คนอยากรู้มากสำหรับการสมัครเรียน MBA TPU ซึ่งขอบอกว่าไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด ใครที่สนใจสามารถทำตามขั้นตอนต่าง ๆ เพื่อเข้าเป็นนักศึกษาและได้เรียนตามที่คาดหวังเอาไว้ได้เลย

  • คลิกเข้าไปที่ http://www.tapee.ac.th/
  • เมื่อเจอหน้าแรกจะเห็นกรอบให้สมัครเรียนออนไลน์ กดเข้าไปได้เลย
  • หลังจากเข้าไปแล้วจะพบกับช่องให้เลือกสมัครระดับปริญญาโท เลือกการสมัครดังกล่าว
  • กรอกข้อมูลและรายละเอียดต่าง ๆ ให้ครบถ้วน ถูกต้อง ชัดเจน
  • แนบเอกสารต่าง ๆ ตามที่สถาบันได้ระบุเอาไว้ให้ครบถ้วน
  • ตรวจเช็คข้อมูลเพื่อความถูกต้องอีกครั้ง ให้แน่ใจ จากนั้นกดยืนยัน
  • พิมพ์ใบสมัครเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการชำระเงินกับธนาคารที่ทางสถาบันระบุเอาไว้ต่อไป

 

คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา MBA TPU

สำหรับคนที่มีความสนใจอยากเข้าศึกษาต่อกับ MBA TPU ก็จำเป็นต้องรู้ถึงคุณสมบัติที่เหมาะสมเพื่อจะได้เช็คตนเองให้พร้อมว่ามีส่วนไหนยังขาดตกบกพร่องอยู่หรือไม่ จะได้ไม่ต้องมีปัญหาโดนตัดสิทธิ์ภายหลัง ซึ่งหลัก ๆ แล้วจะต้องเป็นดังนี้

  • จบการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า จากสถาบันที่ ก.พ. หรือ ทบวงมหาวิทยาลัย ให้การรับรองมาตรฐาน หรือสถาบันต่างประเทศที่ผ่านการยอมรับ
  • ไม่จำกัดสาขาวิชาที่เรียนจบ
  • เกรดเฉลี่ยสะสมรวมไม่ต่ำกว่า 2.5 หรือมีประสบการณ์ทำงานหลังเรียนจบปริญญาตรีในระยะเวลาหนึ่ง
  • ในกรณีที่มีผลคะแนนทดสอบภาษาอังกฤษ เช่น IELTS, TOEFL, CU-TEP ให้แนบเพิ่มเติมเข้าไปด้วยเพราะจะมีโอกาสได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
  • อื่น ๆ ตามที่สถาบันเห็นตามเหมาะสม

 

ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร MBA TPU

มาถึงเรื่องของค่าใช้จ่ายที่ถือเป็นอีกปัจจัยสำคัญมาก ๆ สำหรับคนที่ต้องการเข้าเรียนต่อกับ MBA TPU เนื่องจากจะช่วยให้วางแผนด้านการเรียนได้ง่ายขึ้น รวมถึงยังไม่ต้องเกิดปัญหากลางคันระหว่างเรียนจนส่งผลกระทบในด้านการเรียนด้วย ซึ่งค่าใช้จ่ายในการเรียนของ MBA TPU ตลอดหลักสูตรราว ๆ 156,000 บาท ทั้งนี้หากมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เพิ่มเติมจะเรียกเก็บในภายหลัง เช่น ค่าศึกษาดูงานนอกสถานที่ รวมถึงค่าใช้จ่ายส่วนตัวที่ผู้เรียนต้องจ่ายเอง เช่น ค่าเดินทาง ค่าอาหาร เป็นต้น

Related Posts