MBA KMUTNB

MBA KMUTNB

MBA KMUTNB มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ

ในบรรดามหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าทั้งหมด KMUTNB หรือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ ถือว่าเป็นสถาบันที่เน้นเรื่องการเรียนการสอนในหลักสูตรบริหารธุรกิจมากที่สุด ดังนั้น MBA KMUTNB จึงถือเป็นอีกความน่าสนใจที่มีคนจำนวนมากต้องการสมัครเข้าเรียน เพิ่มโอกาสในอนาคตไม่ว่าจะกลุ่มเจ้าของธุรกิจหรือพนักงานทั้งภาครัฐและเอกชนก็ตาม เพราะไม่ใช่แค่การได้เรียนรู้กับอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญเท่านั้น แต่ยังได้แลกเปลี่ยนความรู้ใหม่ ๆ ประสบการณ์ต่าง ๆ จากผู้อื่นที่เข้าเรียนอีกด้วย โดยแบ่งออกเป็น 2 หลักสูตร ได้แก่

  • MBA KMUTNB สาขาวิชาบริหารธุรกิจอุตสาหกรรม หลักสูตรมีระยะเวลาเรียนรวมทั้งสิ้น 2 ปี โดยแบ่งเป็นแบบ ก กับ ก 2 คือ มีการทำวิทยานิพนธ์ และแบบ ข ไม่ต้องทำวิทยานิพนธ์ มีหน่วยกิตรวมทั้งหมด 36 หน่วยกิต ผู้เรียนต้องจบการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไปจากสถาบันที่สำนัก ก.พ. หรือ ทบวงมหาวิทยาลัยให้การยอมรับ
  • MBA KMUTNB สาขาวิชาการบัญชี หลักสูตรมีระยะเวลาเรียนรวมทั้งสิ้น 2 ปี แบ่งเป็นแบบ ก กับ ก 2 คือ ต้องทำวิทยานิพนธ์เพื่อประกอบการเรียนจบด้วย มีหน่วยกิตรวมทั้งหมด 36 หน่วยกิต ผู้เรียนต้องจบการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไปในสาขาวิชาการบัญชีหรือสาขาที่เกี่ยวข้องจากสถาบันที่ผ่านการรับรองโดยสำนัก ก.พ. หรือ ทบวงมหาวิทยาลัย

ซึ่งความโดดเด่นของการเข้าเรียน MBA KMUTNB นั้นเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก ๆ เพราะทางมหาวิทยาลัยเองผ่านการยอมรับทั้งผู้คนที่เคยเข้าเรียน และหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศว่ามีความเชี่ยวชาญ มีหลักสูตรการเรียนการสอนอยู่ในระดับดีมาก โดยจะขอยกตัวอย่างสิ่งที่การันตีว่าเลือกเรียน MBA ที่นี่จะช่วยเพิ่มโอกาสและความสำเร็จในอนาคตให้กับทุก ๆ คนได้ไม่ยาก

  • อยู่ในลำดับที่ 6 ของเมืองไทย จากความพึงพอใจของผู้จ้างงานทั่วโลก ซึ่งเป็นการจัดอันดับโดย QS University Ranking Asia 2016 และ อันดับ 10 ของเมืองไทย ผ่ายการจัดอันดับจาก Times Higher Education Asia 2019
  • รูปแบบการเรียนการสอนจะมุ่งไปในด้านทักษะของผู้เรียนเพื่อส่งเสริมให้นำความรู้ไปใช้ในวิชาชีพของตนเองได้จริง อาทิ การสอนความรู้เฉพาะทางในสาขาต่าง ๆ, ให้รู้จักคิด วิเคราะห์ เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม, เรียนรู้วิธีบริหารจัดการธุรกิจอย่างถูกต้อง, พยายามให้ผู้เรียนได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อทำสิ่งใหม่ ๆ ออกมาอยู่เสมอ
  • แม้ว่าด้านวิศวกรรมศาสตร์จะเป็นจุดเด่นของที่นี่ แต่หลักสูตร MBA KMUTNB ก็นับว่าช่วยให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจในวิชานั้น ๆ อย่างลึกซึ้งมากขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัว เพราะผ่านการสอนและบอกเล่าประสบการณ์จากคนที่ทำได้จริง ประสบความสำเร็จเป็นรูปธรรมชัดเจนแล้ว

รูปแบบการเรียนการสอนโดยทั่วไปของ MBA KMUTNB จะมีความหลากหลายมาก ๆ ทั้งการบรรยาย, การยกตัวอย่างกรณีศึกษา, การค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติมด้วยตนเอง, การสอบวัดประเมินผล รวมถึงการจัดทำวิทยานิพนธ์สำหรับคนที่เลือกหลักสูตรการเรียนดังกล่าว ดังนั้นใครที่สนใจแนวทางเหล่านี้คงต้องจัดการตนเองให้พร้อมสำหรับการสมัครเรียน เพื่อโอกาสในอนาคตที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ออกไปทำงานที่ไหนก็มีคนให้ความสนใจอยากได้ตัวไปร่วมทำงานด้วย ส่วนเงินเดือนเองก็สูง ตำแหน่งใหญ่ขึ้น อีกทั้งยังปรับใช้ความรู้ที่มีเพื่อให้องค์กรประสบความสำเร็จระยะยาวได้ไม่ยากเลยหากเข้าใจอย่างถ่องแท้

 

MBA KMUTNB
MBA KMUTNB

สมัครเรียน MBA KMUTNB ทำอย่างไร

จากแนวทางที่กล่าวมาทั้งหมดเชื่อว่าเริ่มมีหลายคนที่ให้ความสนใจอยากเข้าเรียนกับ MBA KMUTNB กันในระดับหนึ่ง ดังนั้นการศึกษาวิธีอย่างถูกต้องจะช่วยให้ทุกอย่างราบรื่น ไร้ปัญหา โยขั้นตอนต่าง ๆ นั้นไม่มีอะไรยุ่งยากเลย

  • กดเข้าไปยังเว็บไซต์ https://grad.admission.kmutnb.ac.th/ เพื่อดำเนินการขั้นตอนต่าง ๆ
  • ใช้เลขบัตรประจำตัวประชาชนในการลงทะเบียน กดยอมรับเงื่อนไขการสมัคร
  • กรอกข้อมูลต่าง ๆ ผ่านระบบให้ถูกต้อง ชัดเจน ครบถ้วน อย่าลืมตรวจสอบอีกครั้งก่อนบันทึกข้อมูล
  • มีการระบุสำเนาถูกต้องในเอกสารประกอบการสมัครทุกชิ้น ทำเป็นไฟล์ pdf. หรือ jpg. แล้วอัปโหลด มีขนาดไฟล์ไม่เกิน 2 MB
  • ชำระเงินค่าสมัครด้วยการพิมพ์ใบแจ้งค่าใช้จ่าย และนำไปชำระเงินก่อนวันหมดเขตสมัครตามช่องทางที่ระบุเอาไว้
  • จากนั้นให้รอการตรวจสอบจากภาควิชาที่เลือกเรียนเพื่อรับการยืนยันเท่านี้ก็เรียบร้อย

 

คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา MBA KMUTNB

เรื่องคุณสมบัติก็เป็นอีกสิ่งที่จะช่วยให้ทุกคนตรวจสอบตนเองให้เรียบร้อย เพื่อความสะดวกและไม่เสียเวลาสมัคร ซึ่งหลัก ๆ แล้ว การสมัครเข้าศึกษา MBA KMUTNB จะมีคุณสมบัติเบื้องต้นดังนี้

  • ต้องจบการศึกษาขั้นต่ำในระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่าขึ้นไปจากสถาบันที่สำนัก ก.พ. หรือ ทบวงมหาวิทยาลัยรับรองเท่านั้น โดยกรณีเลือกสาขาวิชาการบัญชีจะต้องจบในด้านบัญชีหรือสาขาที่เกี่ยวข้องเท่านั้น
  • หากมีคะแนนการวัดผลทางภาษาอังกฤษ เช่น CU-TEP, IELTS, TOEFL อาจได้รับการพิจารณาเพื่อเข้าเรียนเป็นพิเศษ

 

ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร MBA KMUTNB

เมื่อรู้ค่าใช้จ่ายจะช่วยให้การตัดสินใจสมัครเข้าเรียน MBA KMUTNB ง่ายขึ้น รวมถึงมีเวลาเตรียมตัวเพื่อเก็บเงินก้อนดังกล่าวเอาไว้ใช้ในด้านอื่น ๆ ต่อไป โดยหลักสูตรมหาบัณฑิตของที่นี่แบ่งออกเป็น

  • ภาคปกติ เรียนวันธรรมดาแบบปกติ ค่าใช้จ่ายราว 140,000 บาท / หลักสูตร
  • ภาคพิเศษ เรียนวันธรรมดาช่วงเย็น ค่าใช้จ่ายราว 140,000 บาท / หลักสูตร
  • ภาคพิเศษ เรียนวันเสาร์-อาทิตย์ ค่าใช้จ่ายราว 200,000 บาท / หลักสูตร
Related Posts