การเดินทางไปสอบ CU-TEP

แผนที่ cu-tep

การเดินทางไปสอบ CU-TEP

 

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกครั้งนะค่ะ น้องๆ เป็นไงบ้างค่ะ อ่านหนังสือ ติวข้อสอบกันเต็มที่หรือป่าวที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่อยากจะฝาก ก่อนจะเดินทางไปสอบ ก่อนวันสอบ 1 วันเราควรจะพักผ่อนให้เต็มที่ อย่าอ่านหนังสือจนถึงเช้า เพราะนั้นมันจะทำให้เรา สมองไม่แล่น ไม่มีสมาธิ ร่างกายไม่พร้อมในการสอบ

ควรพักผ่อนอย่างน้อย 6-8 ชม. ดื่มอาหารเสริม ทำจิตใจให้สบาย ผ่อนคลาย สู้ๆ เอาละคราวนี้ก็พร้อมจะไปสอบ กันแล้วใช่มั้ยค่ะ งั้นวันนี้พี่จะขอแนะนำเกี่ยวกับเส้นทางการเดินทางไปสอบ CU-TEP  ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

  1. ให้ผู้สอบ ตรวจสอบ ชื่อ-สกุล ตึกสอบ ข้อมูลทุกอย่างของเราว่า จะสอบตึกไหน อะไรยังไง เพื่อจะได้ไม่หลง เพราะดูท่าแผนที่ในจุฬามันเหมือนเขาวงกตมาก โดยเข้าไปตรวจสอบตึกสอบของตัวเองที่ http://www.atc.chula.ac.th/th_html/th_mapsmahit.html เมื่อเข้าไปเช็คเขาจะบอก ชื่อตึก ห้องสอบ อย่างชัดเจน และพอรู้ชื่อตึกบางคนก็ยัง งง แล้วตึกนี้มันอยู่ตรงไหนไม่ต้องห่วงค่ะ เขาจะมีแผนที่ของแต่ละตึกเลยค่ะ รูปร่างหน้าตาแผนที่ของจุฬาเป็นแบบนี้ (แนะนำคนที่สอบครั้งแรกให้พริ้นไปเพราะมันช่วยได้เยอะเวลาเราถามทาง)
  2. BTS ต่อด้วยเดินเท้า การเดินทางวิธีนี้แนะนำสุดเลยค่ะ เพราะพี่คิดว่ามันบริหารเวลาได้ไม่ต้องห่วงว่ารถจะติด ไม่ว่าใครจะมาทางโซนไหนก็ตาม ลงสถานี BTS สยามค่ะ ให้ลงฝั่งทางออกสยามแสควร์นะค่ะ ฝั่งเดียวที่จะมาสถาบันจุฬาติวเตอร์เลยค่ะ จะเจอห้างสยามสแควร์วัน ห้างดิติตอลเกจเวย์ ก่อน เดินเลาะเข้ามาถนนเส้นใน จนมาถึง อาคารวิทกิตต์ (ศูนย์หนังสือจุฬา) ก็เริ่มใกล้แล้วค่ะ เดินเลาะกำแพงไปเรื่อยๆตามฟุตบาท เสร็จก็จะเจอถนนใหญ่ด้านนอก ให้เดินทางเท้าฟุตบาทไปเรื่อยๆ ค่ะตามแผนที่ ให้ดูแผนที่ว่าตึกของเราอยู่ฝั่งไหน จะมีฝั่งเดียวกับอุเทนถวาย และฝั่งเดียวกับห้างมาบุญครอง อย่าไปผิดฝั่งนะค่ะ เพราะจะหาตึกไม่เจอ สอบไม่ทันกันพอดี เคยมีคนไปฝั่งผิดกว่าจะกลับรถมาได้ก็สายไปแล้ว ขึ้นสอบไม่ทันค่ะ
  3. นั่งวินมอเตอร์ไซค์ต่อ หากเวลากระชั้นชิด ใกล้ถึงเวลาสอบแล้ว หากยังอยู่ที่ทางลง bts แล้วเหลือเวลาแค่ 10 นาทีแนะนำนะค่ะว่า หาวินมอเตอร์ไซค์ด่วนค่ะ ไม่ทันแน่นอน บริเวณวินจะมีหลายจุดค่ะ หน้าโรงหนังลิโด้ , หน้าธนาคารกรุงเทพฯ , หน้าห้างมาบุญครองฝั่งโตคิว ,หน้าเซเว่นใต้สะพานลอยทางเชื่อมมาบุญครองกับโบนันซ่า , ฝั่งอังรีดูนัง ฟุตบาทหน้าธนาคารกรุงไทย ให้บอกชื่อตึกเลยค่ะ วินแถวนั้นจะรู้จักดี
  4. รถยนต์ส่วนตัว ขอบอกไว้ก่อนหากเอารถมาต้องออกเดินทางล่วงหน้าเผื่อเวลานิดหนึ่งนะค่ะ เพราะแถวสยามหาที่จอดยากมาก ก็เลยอยากบอกทุกคนว่าถ้าหากจำเป็นจิงๆที่ต้องเอารถมา จอดได้ที่ไหนบ้าง คือต้องเตรียมตัวมาก่อน คิดไว้ก่อนว่าจะจอดที่ไหน อย่ามาตายเอาดาบหน้า บอกไว้เลยว่า กฎของจุฬาฯ เคร่งมาก หากรถไม่มีสติ้กเกอร์ ไม่สามารถจอดได้ค่ะ เลยอยากแนะนำสำหรับ คนที่จะมาสอบครั้งต่อไปว่าจอดที่ไหนได้บ้าง

 

จอดแบบเสียเงิน

  • จอดบริเวณสยามแสควร์ ชั่วโมงแรก 10฿ ชั่วโมงที่ 2-4 ชั่วโมงละ 20฿ ชั่วโมงถัดไปชั่วโมงละ 30฿
  • จอดอาคารสยามกิตต์และวิทยกิตต์ 1-4 ชั่วโมง 10฿ ชั่วโมงถัดไป 20฿

จอดแบบฟรี

  • แต่ต้องมาก่อนเวลาหน่อยเผื่อต้องวนรถและขอย้ำได้วัน ส-อา เท่านั้น

จอดในจุฬาลงกรณ์ ปกติในวันทำการราชการหรือ จ-ศ จะจอดไม่ได้เลยเพราะรถที่เข้ามาจอดจะเป็นรถที่ต้องมีสติกเกอร์ส่วนใหญ่จะเป็นรถอาจารย์ บุคลากร ได้ตั้งแต่เวลา 7.00 – 16.00 หลังจากนี้จอดไม่ได้ ส่วนวัน ส-อา รถน้อยเขาไม่ค่อยซีเรียสจึงให้จอดได้ค่ะสำหรับคนที่ต้องการขับรถไปจอดด้านในจริงๆเพื่อ ความสะดวกให้ไปเร็วหน่อย ในโซนด้านในต้องคอยดูจะมีเจ้าหน้าที่ รปภ. ตามจุดโบกรถสามารถสอบ เขาได้แต่ที่เพื่อนที่เรียนอยู่ในจุฬาฯ บอกมาว่าหน้าคณะวิทยาศาสตร์หรือตึกมหามกุฎหรือหน้าคณะรัฐศาสตร์ ข้างๆบัญชี ส่วนฝั่งตึกวิศวะจะหาที่จอดรถยากหน่อยนะ เพราะที่เขาน้อยไม่ค่อยมีที่จอดเสียเวลาวนรถไปเปล่าๆ ถ้ามาสอบเที่ยงก็เสร็จก็น่าจะได้นะ แต่ถ้าวันธรรมดาอย่างเนียนมาจอดนะค่ะ โดนล็อคล้อเลยคร้า

 

เป็นไงบ้างค่ะ พอจะเป็นข้อมูลในการเดินทางได้บ้างหรือป่าว สรุปวันนั้นคุณเพื่อนที่เอารถมาก็ มาทันเวลาพอดี ดีนะที่สอบตึกเดียวกัน แต่ขอเตือนไว้ก่อนนะค่ะ ตึกสอบจุฬาลงกรณ์ มีทั้ง 2 ฝั่ง คือ ฝั่งสยามสแควร์กับฝั่ง MBK ดังนั้นต้องระวังอย่าไปผิดฝั่งเพราะหากคุณมัวแต่กลับรถไป-มา ไม่ทันสอบแน่

 

 

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิชา CU-TEP ได้ที่ https://www.chulatutor.com/cu-tep/

 

Related Posts