IELTS 6.5 ภายใน 1 เดือน

IELTS 6.5 ภายใน 1 เดือน

อยากทำคะแนน IELTS 6.5 ภายใน 1 เดือน มีเทคนิคอย่างไร

การสอบ IELTS ของทุกคนย่อมคาดหวังถึงการได้คะแนนดี ๆ เพื่อนำเอาไปใช้สำหรับการเรียนต่อกับสถาบันชื่อดังของไทยและต่างประเทศ ซึ่งเกณฑ์ในการให้คะแนนจะแบ่งออกเป็น IELTS Band Score (Overall) มีทั้งหมด 9 Band ทั้งนี้สำหรับคนมีเวลาน้อยอยากทำคะแนน IELTS 6.5 ภายใน 1 เดือน ต้องมีเทคนิคอย่างไรบ้าง มีข้อมูลดี ๆ ที่น่าสนใจมากฝากกัน

รูปแบบการสอบ IELTS

สำหรับการสอบไอเอลจะแบ่งออกเป็น 4 Part เพื่อทดสอบ 4 สกิลหลัก ๆ ที่จะถูกนำไปใช้จริงต้องเรียนต่อ โดยแบ่งออกได้ด้วยการทดสอบ Listening, Speaking, Reading, Writing เมื่อคะแนนสอบของทั้ง 4 Part ออกมาแล้วจะถูกคำนวณเพื่อหาค่า IELTS Band Score ซึ่งอย่างที่บอกไปว่า Range จะอยู่ตั้งแต่ 1-9 มีการเพิ่มขึ้นของระดับคะแนนทีละ 0.5 ใครที่วางแผนเอาไว้ว่าอยากทำคะแนน IELTS 6.5 ภายใน 1 เดือน จึงต้องพยายามเลือกนำเทคนิคที่ตนเองถนัดเอาไปใช้ให้มากที่สุด

การทำคะแนน IELTS 6.5 ภายใน 1 เดือน ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ยากแค่ไหน

สำหรับคนที่มีพื้นฐานภาษาอังกฤษอยู่แล้ว การทำคะแนน IELTS 6.5 ภายใน 1 เดือน ถือว่าไม่ใช่เรื่องยากมากนัก เพียงแค่ต้องรู้ว่าเนื้อหาการสอบมีอะไรบ้าง เน้นจุดไหนที่ตนเองถนัดน้อยที่สุด แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีพื้นฐานมากนัก การทำคะแนนให้ได้ Range นี้ ซึ่งเกินครึ่งหนึ่งของ Band Score ทั้งหมดก็ไม่ง่ายเหมือนกัน ดังนั้นมาลองนำเอาข้อมูลคร่าว ๆ ของการสอบในแต่ละ Part ไปเปรียบเทียบดู

พิชิต IELTS 6.5 ภายใน 1 เดือน ต้องเข้าใจเทคนิคอย่างถูกต้อง

1. Listening Part – เริ่มต้นด้วยพาร์ทการฟังข้อสอบจะมีอยู่ 40 ข้อ ใช้เวลา 30 นาที จะเน้นเรื่องการฟังเกี่ยวกับชีวิตประจำวัน และเนื้อหาเชิงวิชาการ

2. Reading Part – อ่านเนื้อเรื่องทั้งหมด 3 บทความ ทำข้อสอบ 40 ข้อ ใช้เวลา 60 นาที ส่วนใหญ่บทความจะเกี่ยวกับการตัดมาจากหนังสือ นิตยสาร หนังสือพิมพ์ หรือเรื่องทั่วไป

3. Writing Part – แบ่งออกเป็นการสอบที่มีข้อมูล เช่น กราฟ แผนผัง ตาราง แล้วเขียนเทียบเนื้อหาให้ชัดเจน ส่วนอีกพาร์ทเป็นการเขียนเรียงความ เขียนรายงาน ใช้เวลา 60 นาที

4. Speaking Part – เน้นทักษะด้านการพูดทั้งเรื่องทั่วไป ชีวิตประจำวัน ถาม-ตอบ และการสนทนาแนวโต้ตอบ ใช้เวลาไม่เกิน 15 นาที

IELTS 6.5 ภายใน 1 เดือน มีคำแนะนำอย่างไร

  1. ฝึกทำข้อสอบทุกพาร์ทให้บ่อย อาจเฉลี่ยเวลาทำพาร์ทละ 2-3 รอบ สลับกันไปในแต่ละวัน หรือวันละ 2 พาร์ท เพื่อสร้างความเข้าใจที่รวดเร็วมากขึ้น
  2. เน้นการเขียนภาษาอังกฤษตัวพิมพ์ใหญ่เพื่อป้องกันข้อผิดพลาดด้านการสะกด
  3. หาข้อมูลการสอบให้ได้เยอะที่สุด เช่น ฝึกการฟังลองหาคลิปจาก YouTube แล้วฝึกทำข้อสอบตามที่มีโจทย์ระบุเอาไว้
  4. ข้อไหนทำไม่ได้ข้ามไปก่อน อย่าเสียเวลา เพราะจะพลาดโอกาสทำข้อที่ได้ไป
  5. มองหาคอร์สที่ดี หรือคนที่มีประสบการณ์สอบไอเอลจะ ยอมลงทุนเสียเงินจ้างเพื่อให้ได้คำแนะนำต่าง ๆ เอาไปใช้สอบได้จริง

แม้การทำคะแนน IELTS 6.5 ภายใน 1 เดือน จะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้ามีความตั้งใจจริง หรือมีเป้าหมายชัดเจน พยายามฝึกฝนให้บ่อย โอกาสที่คะแนนจะเป็นไปตามความคาดหวังก็มีสูง เมื่อถึงวันนั้นไอเอล 6.5 ภายใน 1 เดือน จะยิ่งทำให้ภูมิใจ

ทดลอง เรียน IELTS Online Free กับ CHULATUTOR​

เรียน IELTS
Related Posts