จุฬาฯ ยังรับผลสอบ GED หรือไม่คะ ?

is ged result still effective in cu admissions

จุฬาฯ ยังรับผลสอบ ged หรือไม่คะ ?

 

ยังรับอยู่ค่ะ แต่การจะเข้าจุฬาฯ ต้องสอบหลายวิชาค่ะ ไม่แค่เฉพาะ GED อันนี้มีผู้ปกครองเข้าใจผิดเยอะเลยค่ะ ขออธิบายง่ายๆ ดังนี้นะคะการจะเข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัยทั้งในไทยหรือต่างประเทศ ส่วนใหญ่ต้องใช้เอกสารเหล่านี้ค่ะ

 

1. ยังรับอยู่ค่ะ แต่การจะเข้าจุฬาฯ ต้องสอบหลายวิชาค่ะ ไม่แค่เฉพาะ GED อันนี้มีผู้ปกครองเข้าใจผิดเยอะเลยค่ะ ขออธิบายง่ายๆ ดังนี้นะคะการจะเข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัยทั้งในไทยหรือต่างประเทศ ส่วนใหญ่ต้องใช้เอกสารเหล่านี้ค่ะ

2. คะแนนภาษาอังกฤษเอาผ่านเกณฑ์ แต่ละคณะแตกต่างกันเล็กน้อยค่ะ CU-TEP , IELTS , TU-GET , TOEFL

3. คะแนน SAT , CU-AAT , SMART I ซึ่งอันนี้แหละค่ะสำคัญ จะเข้ามหาวิทยาลัยไหนได้ ไม่ได้ คือส่วนนี้ นักเรียน ที่เค้าติว กัน ส่วนมาก ติวทั้งปี ก็คือคะแนน เหล่านี้ เพราะถ้ามหาวิทยาลัยไหนฮิต คนยื่นเยอะก็จะคะแนนสูงมากกกกกก

4. เมื่อผ่านพวกนี้หมดแล้ว ยังมี ส่วนสุดท้ายก็คือ การสัมภาษณ์ เพราะบางที่จะมีการให้เขียนเชิงวิเคราะห์ด้วยค่ะ นักเรียนหลายคนไม่ทราบเตรียมตัวไม่ทัน พูดโต้ตอบไม่ดี เขียนอังกฤษ ไม่ดี อาจไม่ผ่านด่านสุดท้ายได้

 

ฉะนั้นจากข้อมูลที่ให้ไป นักเรียนและผู้ปกครอง จะได้มีความเข้าใจ มากขึ้นค่ะว่า การที่มหาวิทยาลัย ประกาศว่ายังรับผล GED นั้นไม่ได้หมายความว่าจะเอาไปยื่นแล้ว มหาวิทยาลัยจะรับเข้าเลยแต่เป็นเพียงขั้นตอนแรกเท่านั้น ยังมีขั้นตอน อีกมาก และ ต้องเตรียมตัว ติว หรืออ่านหนังสืออีกหลายวิชาเลยทีเดียว จึงควรเตรียมตัวสอบ GED ให้เสร็จตั้งแต่ต้นปี จะได้มีเวลาสอบ วิชาอื่นๆ โดยไม่เหนื่อยเกินไป และ นักเรียน GED ของเรา สามารถเข้าต่อได้ ทั้งจุฬาฯ ธรรมศาสตร์ มหิดล รวมถึง ต่างประเทศด้วยค่ะ เพราะทุกคนล้วนเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน ได้คะแนนดี ^__

 

 

สนใจดูรายละเอีดยเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิชา GED ได้ที่ https://www.chulatutor.com/ged/

Related Posts