สอบ IELTS ยังไงให้ได้ 7

สอบ IELTS ยังไงให้ได้ 7

สอบ IELTS ยังไงให้ได้ 7 มีโอกาสเกิดขึ้นกับตัวเราบ้างไหม

การสอบ IELTS ให้ได้คะแนนดีย่อมเป็นสิ่งที่หลายคนคาดหวังเอาไว้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเกณฑ์และการตัดสินใจของผู้สอบด้วยว่าตั้งเป้าของตนเองไว้มากน้อยเพียงใด บางคนบอกแค่ระดับกลาง ๆ อย่าง IELTS Score Band 5.5 หรือ 6 ก็พึงพอใจแล้ว ส่วนใครที่ตั้งเป้าเอาไว้สูงก็อาจมากกว่านั้น คราวนี้มาที่คำถามว่าการสอบ IELTS ยังไงให้ได้ 7 จะมีโอกาสเกิดขึ้นกับตัวเราบ้างหรือไม่ สิ่งเหล่านี้มีหลายปัจจัยที่ต้องนำมาบอกเล่าให้ชัดเจน

การสอบ IELTS ให้ได้ระดับ 7 ยากหรือไม่

ก่อนจะไปรู้ว่าสอบ IELTS ยังไงให้ได้คะแนน 7 ก็ควรทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของ IELTS Band Score กันสักเล็กน้อย ซึ่งการให้คะแนนนั้นจะแบ่งออกตามพาร์ทที่สอบ ได้แก่ Writing, Reading, Listening, Speaking เมื่อได้คะแนนแต่ละพาร์ทครบถ้วนแล้วก็จะนำมาคำนวณตามสูตรที่กำหนดไว้เพื่อหาเป็นคะแนนรวมทั้งหมดของผู้สอบอีกที ซึ่งหากถามว่าการได้คะแนนในเกณฑ์ 7 ยากหรือไม่ ก็ต้องบอกกันตามตรงว่า ยากในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

ด้วยเกณฑ์เฉลี่ยของคนไทยทั่วไปจะอยู่ราว ๆ 6.5 ถือเป็นเกณฑ์ระดับกลาง แม้บางคนอาจมีคำถามว่าแค่เพิ่มอีกนิดก็จะได้คะแนนดีขึ้นแล้วแต่มันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น และใครที่ทำ IELTS Score Band 7 ได้ก็นับว่าเป็นคนที่มีทักษะด้านภาษาอังกฤษสูงในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

สอบ IELTS ยังไงให้ได้ 7 แล้วจะมีโอกาสเกิดขึ้นกับตัวเราไหม

คราวนี้เมื่อถามว่าสอบ IELTS ยังไงให้ได้ 7 รวมถึงโอกาสนั้นจะสามารถเกิดขึ้นกับตัวเราได้หรือไม่ ก็มีปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้องในหลายด้านโดยขอแยกรายละเอียดให้ศึกษากันดังนี้

หากต้องการสอบไอเอลให้ได้ 7 ไม่ว่าจะเป็น British Council หรือ IDP ก็ตาม ผู้สอบควรมีทักษะในเกี่ยวกับการใช้งานภาษาอังกฤษเป็นทุนเดิมอยู่ก่อนแล้ว จากนั้นก็เสริมในเรื่องที่มักออกสอบอยู่บ่อยครั้งในทุกพาร์ท อาจพยายามหมั่นทำแบบฝึกหัดให้บ่อยขึ้น หรือการมองหาคอร์สติวเตอร์ที่จะช่วยให้การสอบของคุณมีเทคนิคดี ๆ วิธีนี้ถือว่าช่วยได้ในระดับหนึ่งเช่นกัน

แล้วจะมีโอกาสเกิดขึ้นกับคุณหรือไม่ พื้นฐานสำคัญมาจากการมีทักษะในการใช้ภาษา หากมีทักษะแล้วบวกเพิ่มตามวิธีที่กล่าวมา ภายในเวลา 1-2 เดือน ก็มีโอกาสได้คะแนน 7 อย่างที่คาดหวัง แต่ถ้าพื้นฐานภาษาไม่ดีมากเท่าใดนักก็ต้องยอมรับว่าการสอบเพื่อให้ได้เกณฑ์คะแนนดังกล่าวไม่ใช่เรื่องง่าย

ไม่ว่าจะสอบ IELTS ยังไงให้ได้ 7 หรือได้กี่คะแนนก็ตาม สิ่งสำคัญคือเมื่อคุณตั้งเป้าหมายแล้วต้องเดินต่อไปข้างหน้าให้สุด อย่าพึ่งยอมแพ้เด็ดขาด ทุกอย่างฝึกฝนได้เสมอหากมีความตั้งใจและพยายามทำสิ่งนั้นออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่ตนเองจะทำได้

ทดลอง เรียน IELTS Online Free กับ CHULATUTOR

เรียน IELTS
Related Posts