ตารางสอบ TOEFL iBT

ตารางสอบ TOEFL iBT

เช็คตารางสอบ TOEFL iBT เลือกที่ตนเองสะดวกแล้วเตรียมให้พร้อม

การสอบ TOEFL iBT คือ รูปแบบการทดสอบภาษาอังกฤษตามแนวทางของอเมริกา สำหรับนำไปใช้ยื่นสมัครเรียนกับระดับอุดมศึกษา รวมถึงยื่นสมัครงานกับหลาย ๆ บริษัท โดยการสอบรูปแบบนี้จะสอบกับคอมพิวเตอร์ที่ทางศูนย์จัดเตรียมไว้ให้ แบ่งออกเป็น 4 พาร์ท ประกอบไปด้วย TOEFL Writing , TOEFL Reading , TOEFL Listening , TOEFL Speaking ทั้งนี้หลายคนที่มีเป้าหมายในการสอบแต่ยังไม่แน่ใจว่าตารางสอบ TOEFL iBT เป็นอย่างไรบ้าง สามารถเช็คข้อมูลแล้วเลือกที่สะดวกกับตนเองได้เลย

 

เช็คตารางสอบ TOEFL iBT เปิดให้สอบอย่างไรบ้าง

จริง ๆ แล้วการกำหนดตารางสอบ TOEFL iBT จะไม่ได้มีการระบุเอาไว้แบบตายตัวในแต่ละเดือนว่าต้องตรงกับวันไหนบ้าง อีกทั้งยังขึ้นอยู่กับศูนย์สอบแต่ละแห่งด้วย อย่างไรก็ตามหากมองในภาพรวมแล้วการสอบโทเฟล ไอบีที จะเปิดให้สอบได้ทุกสัปดาห์ สามารถเช็คเพิ่มเติมได้ว่าศูนย์สอบที่ตนเองตั้งใจไปนั้นเปิดวันไหน จากนั้นจึงดำเนินการสมัครแล้วเตรียมตนเองให้พร้อมได้เลย

 

รูปแบบในการสอบ TOEFL iBT เป็นอย่างไรบ้าง

เมื่อรู้แล้วว่าตารางสอบ TOEFL iBT เปิดสอบทุกสัปดาห์ สามารถเลือกสัปดาห์ที่ตนเองสะดวก แล้วสมัครตามขั้นตอนเพื่อสอบได้เลย แต่เพื่อให้เกิดความเข้าใจมากขึ้นไปอีก จึงขอแนะนำรูปแบบการสอบที่ทุกคนต้องพบเจอ เพื่อเป็นการสร้างพื้นฐานที่เหมาะสม เมื่อเข้าสู่สนามสอบจริงจะได้ไม่ต้องเกร็งหรือเป็นกังวลมากเกินไป

  • เมื่อผู้สอบเข้าประจำที่สอบของตนเองแล้วจะเริ่มจากการทดสอบพาร์ท Reading หรือการอ่าน มีเวลาในการสอบราว 60-80 นาที ตอบคำถาม 36-56 ข้อ หลักของการสอบต้องอ่านบทความต่าง ๆ ที่ให้มาแล้วนำไปใช้ตอบคำถาม
  • หลังสอบพาร์ทการอ่านเรียบร้อยจะเข้าสู่การสอบพาร์ท Listening หรือ พาร์ทการฟัง มีเวลาสอบราว 60-90 นาที ตอบคำถาม 34-51 ข้อ หลักของการสอบจะต้องฟังบทสนทนา, การบรรยาย, การตอบคำถาม, กาแสดงความคิดเห็น ผู้สอบจะจดคีย์เวิร์ดบางอย่างที่ตนเองได้ยินเอาไว้ก็ได้
  • สอบผ่านทั้ง 2 พาร์ทแรกไปแล้วทางศูนย์สอบจะมีพักเบรกให้ 10 นาที
  • เริ่มกันต่อกับการสอบพาร์ท Speaking หรือทักษะในการพูด ใช้เวลาสอบราว 20 นาที ลักษณะการสอบจะเป็นการรวมกันระหว่างฟังหรืออ่าน จากนั้นก็ให้พูดตอบโต้กลับมา มีข้อสอบประมาณ 6 ข้อ
  • ปิดท้ายด้วยการสอบพาร์ท Reading หรือทักษะในการอ่าน ใช้เวลาสอบราว 50 นาที ลักษณะการสอบจะเป็นการรวมกันระหว่างฟังหรืออ่าน จากนั้นก็ให้เขียนแสดงความคิดเห็น มีข้อสอบประมาณ 6 ข้อ

 

เตรียมตัววันสอบให้ดี ไม่ต้องรีบร้อน ช่วยให้การสอบราบรื่น

เหนือสิ่งอื่นใดเมื่อรู้ตารางสอบ TOEFL iBT ของตนเองแล้ว สิ่งที่อยากแนะนำเพิ่มเติมคือ การเตรียมตนเองให้พร้อมในวันสอบหรือก่อนวันสอบ 1 วัน ไม่ใช่แค่เรื่องของการทบทวนหรือการติวข้อสอบเท่านั้น แต่ต้องวางแผนเรื่องการเดินทาง ไปถึงก่อนเวลาสอบจริงอย่างน้อย 30 นาที มื้อเย็นวันก่อนสอบหรือมื้อเช้าไม่ทานของหนัก หรือของมีฤทธิ์กับระบบขับถ่ายมากเกินไป สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้การสอบของคุณเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่มีปัญหาให้ต้องกังวล ผลคะแนนตามที่หวังไว้ก็จะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ยากอย่างที่คิดเลย

Related Posts