RSU-TEST คืออะไร สอบอะไรบ้าง คะแนนสอบ RSU-TEST คอร์สเรียน

RSU-TEST

RSU-TEST คืออะไร ?

RSU-TEST คือ รูปแบบการสอบทักษะทางภาษาอังกฤษประเภทหนึ่งสำหรับคนที่ต้องการเข้าไปศึกษาต่อในระดับปริญญาโทและปริญญาเอก ซึ่งดำเนินการทั้งหมดตั้งแต่การออกข้อสอบ, กฎระเบียบต่าง ๆ ในการสอบ และอื่น ๆ โดย สถาบันภาษาอังกฤษ แห่งมหาวิทยาลัยรังสิต ทั้งนี้เพื่อเป็นการทดสอบว่าคนที่จะเข้ามาเรียนยังสถาบันแห่งนี้มีความสามารถในระดับที่เหมาะสมจึงผ่านการคัดเลือกมาด้วยการสอบตามที่ระบุเอาไว้นั่นเอง บอกเลยว่าการสอบไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดเพราะมีรูปแบบใกล้เคียงกับการสอบ

รายละเอียดข้อสอบ RSU-TEST

ข้อสอบมี 3 พาร์ท คือ

Part Listening การฟัง มีการเปิดเสียงให้ผู้เข้าสอบได้ลองฟังจากนั้นจึงทำการจับใจความ สรุป พร้อมทั้งฟังคำถามหลังบทสนทนาที่ถูกเปิดขึ้นจบลง

Part Reading การอ่าน จะมีบทความให้ผู้เข้าสอบได้อ่าน จากนั้นจึงตอบคำถามที่ระบุเอาไว้

Part Structure and Written Expression โครงสร้างและการเขียน ข้อสอบจะมีการสร้างประโยคขึ้นมาให้ ซึ่งรูปแบบการทดสอบนี้จะมีหลากหลายพอสมควร เช่น ประโยคนี้ถูกต้องหรือไม่ ประโยคที่ถูกคืออะไร เป็นต้น

ระยะเวลาในการทำข้อสอบทั้งสิ้น 3 ชั่วโมง

คะแนนสอบ RSU-TEST

สำหรับคะแนนสอบ RSU-TEST ที่บอกว่าโหดหินนั้น ก็เพราะว่าเป็นการสอบวัดทักษะที่มีความเทียบเท่ากับการทดสอบ TOEFL (Paper-Based Test) ก็คือ จะต้องมีคะแนน RSU-TEST ขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 400 คะแนน

สมัครสอบ RSU-TEST

สำหรับคนที่สนใจสามารถเลือก วิธีสมัครสอบ RSU-TEST ได้เลยโดยการสมัครผ่านหน้าเว็บไซต์ของทางสถาบัน https://www.rsu.ac.th/reli/rsutest.aspx โดยดำเนินการตามขั้นตอนต่าง ๆ ที่ทางเว็บได้ระบุเอาไว้หรือใครไม่แน่ใจว่าจะสมัครสอบ RSU-TEST แล้วมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมอีกหรือไม่ แนะนำว่าให้ลองสอบถามกับทางสถาบันก่อนได้เลย จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษาและบอกรายละเอียดต่าง ๆ อย่างชัดเจน พร้อมกันนี้ในแต่ละช่วงการสอบหากเข้าไปยังหน้าเว็บของสถาบันก็จะมีการระบุช่วงเวลารับสมัครเอาไว้ ก็สามารถไปสมัครสอบตามวัน เวลา สถานที่ที่ทางหน้าเว็บระบุไว้ได้เช่นกัน ใครถนัดหรือสะดวกที่จะสมัครสอบ RSU-TEST สามารถเลือกได้ตามความต้องการของตนเองเลย

ตารางสอบ RSU-TEST

สำหรับตารางสอบ RSU-TEST ในแต่ละช่วงเวลานั้นไม่เหมือนกันต้องรอการอัพเดทจากทางหน้าเว็บของสถาบันเป็นประจำว่า ลงสมัครสอบเอาไว้ตอนไหนจะมีช่วงเวลาตารางสอบ RSU-TEST เมื่อไหร่ ทั้งนี้แนะนำว่าควรตรวจสอบให้มั่นใจ หรือหากมีเหตุการณ์ฉุกเฉิน เลื่อนวัน เวลา สถานที่ในการสอบก็ต้องเช็คให้ละเอียดด้วย ตามเว็บของสถาบันจะมีระบุเอาไว้ชัดเจนอยู่แล้ว เข้าไปอ่านบ่อย ๆ ได้เลย

 

ข้อควรรู้เกี่ยวกับการสอบ RSU-TEST

สำหรับข้อควรรู้เกี่ยวกับการสอบ RSU-TEST ก็มีพื้นฐานแบบเดียวกับการสอบวัดผลทั่ว ๆ ไป โดยเนื้อหาหลัก ๆ ที่สามารถสรุปให้เห็นภาพได้ชัดเจนคือ

– เตรียมบัตรประชาชน, บัตรนักศึกษา สำหรับยืนยันตัวตนในการเข้าสอบว่าเป็นบุคคลผู้นี้จริง ๆ

– ไม่สามารถมาสายได้เกิน 15 นาที หลังจากเวลาเริ่มสอบ แนะนำว่าควรไปก่อนถึงห้องสอบอย่างน้อย 30 นาที เพื่อให้ร่างกายได้เตรียมตัว สมองได้ทบทวนเนื้อหาอีกครั้ง

– แต่งกายสุภาพตามกฎระเบียบของสถานที่

– ปฏิบัติตามกฎระเบียบอื่น ๆ ของการสอบอย่างเคร่งครัด เช่น ปิดเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด, ไม่ส่งเสียงดัง พูดคุยระหว่างการสอบ, ไม่ทำทุจริตใด ๆ ในการสอบ เป็นต้น

– กระเป๋าส่วนตัว กระเป๋าเอกสารนำเข้าห้องสอบได้แต่ต้องวางใต้โต๊ะสอบเท่านั้น ห้ามวางข้าง ๆ หรือบนโต๊ะเป็นอันขาด

Related Posts