สนใจสอบเข้า IAC TU อินเตอร์ มธ. ใช้คะแนนอะไร เรียนยากไหม

LL.B. TU

International Studies ASEAN- CHINA (IAC) Bachelor of Arts, Faculty of Liberal Arts, Thammasat University

IAC TU เราปฎิเสธไม่ได้เลยว่า บทบาทของอาเซียนและจีนในโลกยุคปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม ประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านต้องร่วมมือกันเพื่อพัฒนาให้กลุ่มประเทศแถบนี้เจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจ และพัฒนาไปได้ไกล ทัดเทียมกับประเทศฝั่งตะวันตก ดังนั้น การจะนำพาทุกประเทศไปสู่เป้าหมาย เราจะต้องมีความเข้าใจในระบบเศรษฐกิจ วัฒนธรรม สังคมความเป็นอยู่ เพื่อที่จะได้พึ่งพาซึ่งกันและกัน และก้าวไปด้วยกันอย่างมั่นคง เพื่อโอกาสการเติบโตทางเศรษฐกิจทั้งประเทศในอาเซียนและจีน ตัวอย่างเช่น ทุกวันนี้ ประเทศเวียดนามเป็นแหล่งลงทุนที่น่าสนใจของประเทศหลายๆ ประเทศ และเงื่อนไขทางการค้า การลงทุนต่างๆ ก็แตกต่างจากการลงทุนในประเทศไทย หากนักธุรกิจไทยอยากเพิ่มโอกาสการลงทุนเพื่อเปิดตลาด ขยายสาขาในประเทศเวียดนาม ก็ควรมีความเข้าใจสภาพเศรษฐกิจและสังคมของประเทศเวียดนาม เพื่อการทำธุรกิจอย่างราบรื่น การเรียน IAC ก็จะทำให้เราเข้าใจเรื่องเศรษฐกิจ วัฒนธรรม ภาษา สังคม ภูมิศาสตร์ ของประเทศเหล่านี้ค่ะ

 

อาชีพหลังเรียนจบ IAC TU

น้องๆ ที่เรียน IAC จะมีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม รวมถึง ภาษา ของประเทศในอาเซียน และประเทศจีนเป็นอย่างดี ซึ่งตรงนี้จะเป็นข้อได้เปรียบของน้องๆ ในการทำงานในแวดวงระหว่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อประสานงาน การทำธุรกิจ การทำงานในองค์กรต่างๆ ที่ต้องใช้คนที่มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องราวเหล่านี้ ดังนั้น น้องๆ สามารถทำงานได้ในบริษัทที่ทำธุรกิจระหว่างประเทศโดยเฉพาะในอาเซียนและจีน ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศที่กำลังมาแรงแซงโค้งมากในปัจจุบัน และยังทำงานในภาคธุรกิจ การนำเข้าส่งออก การท่องเที่ยว ผู้ประสานงาน องค์กรระหว่างประเทศ เป็นต้น tu first step

การเตรียมตัวสมัครหลักสูตร IAC TU (โครงการวิเทศศึกษา อาเซียน – จีน)

สำหรับน้องๆ ที่สนใจอยากเป็นส่วนหนึ่งของ IAC TU น้องๆ จะต้องจัดเตรียมทำ Portfolio ของตัวเอง เป็นผลงานส่วนตัวของน้องๆ เอง ที่เกี่ยวกับความสนใจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศจีน และยังต้องเตรียมผลคะแนนภาษาอังกฤษอย่างใดอย่างหนึ่ง โดยเลือกจาก IELTS / TOEFL / TU-GET / SAT (Critical Reading) / NEW SAT ซึ่งเมื่อน้องๆ ยื่น Portfolio และคะแนนภาษาอังกฤษผ่านเกณฑ์ขั้นต้นแล้ว จะต้องเตรียมตัวสอบสัมภาษณ์และสอบข้อเขียนด้วยค่ะ ซึ่งการสอบสัมภาษณ์จะเป็นภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับความสนใจของหลักสูตร เช่น พูดคุยสอบถามแนวคิด เรื่องราวเกี่ยวกับตัวของน้องๆ มุมมองและแนวคิดเกี่ยวกับอาเซียนและจีน สำหรับการสอบข้อเขียน ก็จะมีทั้งหมดด้วยกัน 3 part คือ 1. Short Answers 2. Reading Comprehension 3. Essay Interview Examination นับว่าเป็นการสอบที่เข้มข้นไม่น้อยเลยนะคะ สำหรับ IAC นี้ แต่หากน้องๆ ต้องการอยากเสริมความมั่นใจให้กับตัวเองเพิ่มขึ้น สามารถเข้ามาพูดคุย ปรึกษาพี่ๆ ที่สถาบันจุฬาติวเตอร์ สยามสแควร์ ซอย 9 ได้นะคะ ทางสถาบันเชี่ยวชาญการเตรียมตัวสมัครหลักสูตรนานาชาติของมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศเลยค่ะ และหากน้องๆ อยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IAC สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://tuasean.com/ ค่ะ

 

Related Posts