GED Ready สอบได้กี่ครั้ง แล้วควรได้คะแนนเท่าไร

GED Ready สอบได้กี่ครั้ง

ตอบข้อสงสัย GED Ready สอบได้กี่ครั้ง แล้วคือการสอบอะไรกัน

ปกติแล้วคนส่วนใหญ่จะรู้จักกับการสอบ GED คือ การสอบเทียบตามหลักสูตรของอเมริกาในระดับชั้น ม.ปลาย หรือ High School เพื่อเข้าสู่การเรียนในระดับอุดมศึกษาตามเกณฑ์ที่แต่ละมหาวิทยาลัยตั้งเอาไว้ แต่ก่อนจะไปสอบตรงนั้นก็ต้องผ่านการสอบ GED Ready กันก่อน ซึ่งมักมีคำถามว่านี่คือการสอบอะไร และ GED Ready สอบได้กี่ครั้ง มาหาคำตอบที่ทุกคนสงสัยไปพร้อมกันตรงนี้เลย

 

การสอบ GED Ready คืออะไร

การสอบ GED Ready คือ การสอบเสมือนจริงที่เป็นตามรูปแบบของการสอบ GED Official โดยมีเงื่อนไขว่าบังคับว่าคนที่จะสอบ GED ต้องผ่านการสอบ GED Ready ให้ได้คะแนนตามเกณฑ์ขั้นต่ำที่ระบุเอาไว้ก่อน นั่นคือ 155 คะแนน ซึ่งเป็นเกณฑ์ที่สูงกว่าการสอบ GED ปกติ (145 คะแนน) ด้วยซ้ำ ปัจจัยสำคัญมาจากเพื่อต้องการให้ผู้สอบทุกคนมีโอกาสสอบ GED Official ผ่านได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาสอบใหม่หลาย ๆ รอบ โดยข้อสอบของ GED Ready ประกอบไปด้วย

  • GED RLA : Reasoning Through Language Arts (ภาษาอังกฤษ)
  • GED Science (วิทยาศาสตร์)
  • GED Social Studies (สังคมศาสตร์)
  • GED Math  (คณิตศาสตร์)

ลักษณะของสอบของ GED Ready จะคล้ายกับการสอบ GED จริงอย่างที่กล่าวเอาไว้ แต่เรื่องของเวลาจะใช้อยู่ราว 35-90 นาที แบบทดสอบจะแบ่งเพียงแค่ครึ่งหนึ่งของการสอบจริงนั่นเอง

 

GED Ready สอบได้กี่ครั้ง มีเงื่อนไขอย่างไรบ้าง

มาถึงคำถามที่หลายคนสงสัย GED Ready สอบได้กี่ครั้ง แล้วมีเงื่อนไขใดบ้าง ต้องขอย้อนความกลับไปเพิ่มเติมตรงที่ระบุว่าการสอบนี้คือวิธีทดสอบที่ทุกคนต้องทำคะแนนให้ผ่านก่อนจะเข้าสู่การสอบ GED จริง ๆ จึงต้องมีค่าใช้จ่ายในการสอบอยู่ที่วิชาละ 6 USD เท่ากับว่าเมื่อสอบ 4 วิชา ต้องใช้เงินในการสอบต่อครั้ง 24 USD หรือราว ๆ 700 กว่าบาท

รูปแบบการสอบไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปสอบที่สนามสอบจริงให้ยุ่งยาก เพราะสามารถดำเนินการผ่านระบบออนไลน์โดยใช้คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊กของตนเอง ช่วยเพิ่มศักยภาพในการสอบและทำความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาให้แม่นยำขึ้นกว่าเดิม เป็นการ Test ทักษะที่จะต้องนำไปสอบจริงในตัวเช่นกัน

ส่วนที่ถามว่า GED Ready สอบได้กี่ครั้ง ปกติแล้วเมื่อซื้อการสอบ 1 ครั้ง จะสามารถสอบได้เพียง 1 รอบ อย่างไรก็ตามในกรณีที่สอบแล้วยังไม่ถึงเกณฑ์ตามที่กำหนดเอาไว้คือคะแนน 155 คะแนน ผู้สอบสามารถซื้อแยกเป็นรายวิชาเพื่อทำการสอบใหม่จนกว่าจะผ่านตามเกณฑ์ที่ระบุเอาไว้ได้ ทั้งนี้มีเงื่อนไขว่าเมื่อซื้อแล้วต้องทำการสอบภายในระยะเวลา 1 ปี หลังจากวันที่ซื้อเอาไว้

 

 

ข้อดีของการสอบ GED Ready

เมื่อรู้กันแล้วว่า GED Ready สอบได้กี่ครั้ง คราวนี้ลองมาพูดถึงข้อดีที่ผู้สอบ GED ทุกคนจะถูกบังคับว่าทำไมต้องทำการสอบตัวนี้ก่อน โดยแยกออกเป็นรายข้อได้ดังนี้

  1. สร้างความคุ้นเคยตามแนวทางข้อสอบที่ผู้สอบต้องพบเจอเมื่อดำเนินการสอบ GED ของจริง ช่วยให้ปรับตัวและวางแผนการสอบของตนเองง่ายขึ้น
  2. กรณีที่สอบ GED Ready แล้วได้คะแนนอยู่ในเกณฑ์ผ่านเท่ากับคุณมีโอกาสสอบ GED Official ผ่านด้วยเช่นกัน สร้างความสบายใจและเป็นกำลังใจในการสอบได้อย่างดี
  3. ช่วยให้ตนเองมั่นใจว่าพร้อมสำหรับการสอบแล้ว ไม่ต้องเสียเงินและเสียเวลาสอบของจริงโดยใช่เหตุหากคะแนนยังไม่เป็นตามเป้า
Related Posts