CEPT คืออะไร สอบอะไรบ้าง วิธีสมัครสอบ CEPT

CEPT

CEPT คืออะไร ?

การสอบ CEPT ย่อมาจาก Cambridge English Placement Test เป็นการวัดระดับความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งนิสิต อาจารย์และบุคลากรภายในมหาวิทยาลัยนเรศวร จะต้องผ่านการเข้าสอบนี้เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของทางมหาวิทยาลัย

CEPT สอบอะไรบ้าง ?

ข้อสอบ CEPT นั้น แบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ การฟัง การอ่าน และความรู้เกี่ยวกับไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ซึ่งข้อสอบนั้นจะเป็นรูปแบบตามความสามารถจริงของผู้สอบจะมีการปรับระดับความยากง่ายตามผลการตอบข้อสอบในขณะนั้น โดยใช้ระยะเวลาในการทำข้อสอบ 40 นาที เมื่อทำข้อสอบเสร็จเรียบร้อยสามารถทราบผลคะแนนได้ทันที

ใครบ้างที่ต้องสอบ CEPT ?

ส่วนใหญ่แล้วการใช้คะแนน CEPT นั้นจะใช้ภายในมหาวิทยาลัยนเรศวรและหน่วยงานที่ยอมรับข้อสอบชนิดนี้ แบ่งออกเป็น ดังนี้

– นิสิตภายในมหาวิทยาลัยนเรศวร ใช้เพื่อยื่นการจบการศึกษา

– ผู้ที่ต้องการเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยนเรศวร

– อาจารย์และบุคลากรที่ต้องการเข้าร่วมงานกับมหาวิทยาลัยนเรศวร

CEPT มีความสำคัญอย่างไร ?

สำหรับการทดสอบ CEPT นั้นถือเป็นการวัดระดับความรู้ ความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษของนิสิต อาจารย์ รวมไปถึงบุคคลากรภายในมหาวิทยาลัยนเรศวร ซึ่งจะใช้ผลคะแนนนี้ในการสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นบัณฑิตศึกษาขึ้นไป และยังเป็นการวัดมาตรฐานของบุคลากรให้เป็นไปตามข้อกำหนดของทางมหาวิทยาลัย

วิธีสมัครสอบ CEPT ?

สำหรับการสมัครสอบ CEPT นั้นสามารถสมัครได้ผ่านทางเว็บไซต์ กองพัฒนาภาษาและกิจการต่างประเทศ (http://www.nulc.nu.ac.th/) โดยเลือกที่เมนูลงทะเบียนสมัครสอบ จากนั้นจะมีให้เลือกลิ้งค์สำหรับนิสิตภายในมหาวิทยาลัยนเรศวร และบุคลากรมหาวิทยาลัยนเรศวร หรือบุคคลทั่วไป ซึ่งจะให้กรอกข้อมูลส่วนตัวรวมถึงรอบสอบที่ต้องการลงสมัครสอบ เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จให้ดำเนินการชำระเงินค่าธรรมเนียมการสอบตามที่กำหนดไว้ จึงถือว่าเป็นการสมัครเรียบร้อย

คอร์สเรียน CEPT รับรองผล

หากคุณเป็นนิสิตหรือบุคลากรของมหาวิทยาลัยนเรศวร ที่ต้องใช้คะแนน CEPT แต่ห่างหายจากการใช้ภาษาอังกฤษมานาน หรือต้องการตัวช่วยในการเตรียมตัวสอบครั้งนี้ ให้ทางสถาบันเราเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คุณสำเร็จไปอีกขั้น ด้วยคอร์สเรียน CEPT รับรองผล ไม่ว่าจะเป็นการปรับพื้นฐาน การฝึกทำแนวข้อสอบ และยังมีเทคนิคเสริมให้อีกอย่างครบครัน รูปแบบการสอนเข้าใจง่ายสไตล์ easy to be expert ห้ามพลาดกันเลยค่ะ…คอร์สเรียนที่ตอบโจทย์และครอบคลุมขนาดนี้


รหัสคอร์ส วันเรียน รอบ เวลา หมายเหตุ เหลือที่นั่ง อาจารย์
CECA0324 25 มี.ค. - 25 เม.ย. จ-พฤ 18:00-20:30
จองที่นั่ง
3 โจ้
CECB0324 30 มี.ค. - 5 พ.ค. ส-อา 10:00-16:00
จองที่นั่ง
3 วี
Related Posts