สอบ IELTS อายุเท่าไหร่

สอบ IELTS อายุเท่าไหร่

ข้อแนะนำควรรู้ สอบ IELTS อายุเท่าไหร่ มีกำหนดเอาไว้หรือไม่

การสอบ IELTS คือ การสอบวัดระดับความรู้ทางภาษาอังกฤษสำหรับการนำไปใช้เพื่อสมัครเรียนต่อ สมัครเข้าทำงาน หรือการย้ายถิ่นฐานเพื่อไปยังประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก ทั้งนี้มีหลายคนสงสัยว่าในกรณีที่เด็ก ๆ อยากเรียนต่อระดับมัธยม หรือผู้ใหญ่ที่อายุมาก ๆ แต่อยากทำงานกับบริษัทต่างประเทศ หรือย้ายไปอยู่ต่างประเทศแล้วต้องสอบไอเอล สามารถสอบ IELTS อายุเท่าไหร่ได้บ้าง มาศึกษาคำตอบของเรื่องนี้กันได้เลย

เรื่องต้องรู้ การสอบ IELTS อายุเท่าไหร่

สำหรับคนที่สงสัยว่าเมื่อคิดสอบ IELTS อายุเท่าไหร่ จริง ๆ ทางผู้กำหนดสอบไม่ได้มีระบุถึงอายุของผู้สอบเอาไว้ นั่นหมายถึงใครก็สามารถสอบ IELTS ได้ทุกคน อย่างไรก็ตามหากว่ากันในเรื่องของหลักการแล้ว ผู้สอบควรมีอายุไม่ต่ำกว่า 16 ปีบริบูรณ์ เพราะเป็นวัยที่สามารถเข้าเรียนต่อในระดับมัธยมปลาย หรือบางคนอาจมีความเก่งกาจในด้านความรู้จนสอบเทียบเข้ามหาวิทยาลัยดัง ๆ ระดับโลกได้ ส่วนผู้ใหญ่ก็ไม่มีการกำหนดเกณฑ์อายุสูงสุดด้วยเช่นกัน หากคุณมีเหตุผลหรือความจำเป็นที่ต้องใช้คะแนนสอบไอเอลก็ดำเนินการสอบตามขั้นตอนได้

อย่างไรก็ตามแม้ไม่ได้มีการกำหนดตายตัวว่าสอบ IELTS อายุเท่าไหร่ แต่สำหรับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ก่อนการสอบผู้ปกครองต้องมีการเซ็นเอกสารรับรองใน Consent Form จากนั้นตัวของผู้สอบที่อายุไม่ถึง 20 ปี ให้นำเอกสารดังกล่าวมาพร้อมกับเอกสารอื่น ๆ ในวันสอบเพื่อยืนยันอีกครั้งด้วย เท่านี้ก็เข้าสอบได้ตามปกติเหมือนกับคนอื่น ๆ

ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ การมีคะแนน IELTS คือเรื่องสำคัญ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีเป้าหมายในการเรียนต่อต่างประเทศ การไปทำงานหรือย้ายถิ่นฐาน การมีคะแนน IELTS Band Score เป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะนั่นคือสิ่งที่กำลังบ่งบอกถึงระดับความสามารถทางภาษาที่ต้องใช้งานในชีวิตทั่ว ๆ ไป ซึ่งการสอบไอเอลอย่างที่รู้ว่าจะแบ่งออกเป็น 4 พาร์ทหลัก ๆ ได้แก่ Writing, Reading, Listening, Speaking ยิ่งได้คะแนนสูงระดับ 6.5 ขึ้นไป ถือเป็นใบเบิกทางที่จะช่วยให้การทำตามเป้าหมายเป็นเรื่องง่ายกว่าเดิม

คอร์สติวสอบ IELTS อีกตัวเลือกของทุกคนในการสอบ

ทั้งนี้แม้ไม่ได้มีการกำหนดอายุว่าสามารถสอบ IELTS อายุเท่าไหร่ แต่สำหรับผู้ปกครองที่เห็นแววของลูกหรือเด็ก ๆ ที่อยากเรียนต่อต่างประเทศ นอกจากการศึกษาข้อกำหนดเกี่ยวกับการสอบให้ดีแล้ว เรื่องของการมีผู้ช่วยอย่างคอร์สติวสอบ IELTS ก็เป็นอีกสิ่งที่จะเพิ่มโอกาสในการสอบให้ได้คะแนน IELTS ตามที่ตนเองคาดหวังเอาไว้ได้เช่นกัน

รวมถึงผู้ใหญ่ที่อยากได้แนวทางในการสอบ หรือการมีข้อมูลดี ๆ เพื่อช่วยเป็นเทคนิค ทริคต่าง ๆ ก็สามารถมองหาคอร์สที่มีติวเตอร์คุณภาพ มีทักษะ ความรู้จริง คุ้มค่ากับการลงทุนเสียเงินค่าสมัครสอบ IELTS ไป

ทดลอง เรียน IELTS Online Free กับ CHULATUTOR​

เรียน IELTS
Related Posts