เรียน IGCSE ตัวต่อตัว มีทั้ง ติวสด และ ติว IGCSE Online

ติวสอบ IGCSE

International General Certificate of Secondary Educational หรือ IGCSE คือ รูปแบบข้อสอบเทียบตามระบบการศึกษาของประเทศอังกฤษ หากทำการสอบเทียบแล้ววุฒิการศึกษาที่ได้รับจะเทียบเท่ากับ ม.4 แบ่งออกเป็น 6 กลุ่มวิชา และแยกย่อยวิชาต่าง ๆ อีกกว่า 70 วิชา ให้น้อง ๆ ได้เลือก ทั้งนี้ยังแบ่งออกเป็นระดับ Core และ Extended ซึ่งใครที่อยากสอบให้ผ่านอย่างน้อยต้องไม่ต่ำกว่า 5 วิชา ใครเรียน IGCSE จึงต้องทำความเข้าใจและเตรียมตนเองให้พร้อมเสมอ

Table of Contents

เตรียมตัวสอบ IGCSE มีเรื่องอะไรต้องรู้บ้าง

สำหรับการเตรียมสอบ IGCSE มีสิ่งที่น้อง ๆ ทุกคนต้องศึกษาข้อมูลเอาไว้ให้ละเอียดมากที่สุดเพื่อโอกาสในการทำผลลัพธ์ให้ได้ตามเป้าหมายที่คาดหวังเอาไว้ ซึ่งเรื่องที่ควรรู้พร้อมคำแนะนำเบื้องต้นในการเตรียมสอบต้องทำดังนี้

1. เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการสอบ

เรื่องแรกเป็นสิ่งที่น้อง ๆ ทุกคนควรรู้เอาไว้นั่นคือเนื้อหาทั้งหมดที่ต้องพบเจอในข้อสอบ อย่างที่บอกว่าข้อสอบจะแบ่งออกเป็น 6 กลุ่มวิชา และยังแยกย่อยออกได้อีกกว่า 70 รายวิชา จึงขอยกตัวอย่างให้เห็นภาพง่ายขึ้น ดังนี้

IGCSE Mathematics

กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ (Mathematics) เช่น Mathematics, Cambridge International Mathematics, Additional Mathematics

IGCSE ESL

กลุ่มวิชาทักษะภาษาอังกฤษ เช่น ESL, literature

IGCSE Sciences

กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ (Sciences) เช่น Agriculture, Biology, Chemistry, Environmental Management, Marine Science, Physics, Physical Education, Physical Science, Physics, Combined Science, Sciences – Co-ordinated

IGCSE Language

กลุ่มวิชาภาษาศาสตร์ (Language) เช่น Afrikaans, Arabic, Bahasa Indonesia, Chinese, Dutch, French, German, Greek, Hindi, Indonesian, IsiZulu, Italian, Japanese, Korean, Malay

IGCSE Humanities and Social Sciences

กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (Humanities and Social Sciences) เช่น Development Studies, Economics, Geography, Global Perspectives, History, Accounting

IGCSE Creative and professional

กลุ่มวิชาทักษะวิชาชีพ (Creative and professional) เช่น Accounting, Art & Design, Business Study, Computer Science, Travel & Tourism, Physical Education, Enterprise, Food & Nutrition

2. มองหาคอร์สติวเพื่อช่วยให้เข้าใจมากขึ้น

ด้วยเนื้อหาในรายวิชาของการสอบมีเยอะมาก ดังนั้นเมื่อน้อง ๆ เลือกแล้วว่าจะเรียนวิชาไหนดี ปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้การสอบเป็นเรื่องง่าย พร้อมเข้าใจเนื้อหาได้แบบครอบคลุมมาที่สุด หนีไม่พ้นการมองหาคอร์สติวสอบ IGCSE ซึ่งจะเลือกแบบเป็นกลุ่มหรือแยกเดี่ยวก็ได้ทั้งหมด จุดเด่นสำคัญคือสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ตลอด รวมถึงยังมักมีแบบฝึกหัดให้ทำอย่างสม่ำเสมอ เข้าใจ แลนำไปใช้งานได้จริง

3. ทบทวนและทำแบบฝึกหัดให้บ่อนเข้าไว้

อีกวิธีที่จะช่วยให้คะแนนของน้อง ๆ ทุกคนออกมาดีมากนั่นคือ หมั่นทบทวนและทำแบบฝึกหัดให้บ่อยเข้าไว้ ซึ่งใครที่ติว IGCSE อยู่แล้วก็สามารถนำข้อสอบตัวอย่างที่ทางติวเตอร์ให้ไว้มาปรับและลองทำกันได้เลย แต่ถ้ายังไม่พอก็ลองหาตามอินเทอร์เน็ต และหนังสือแบบฝึกหัดทบทวนพร้อมเฉลยก็ได้เช่นกัน อย่าลืมจับเวลาคร่าว ๆ เอาไว้ด้วย แบบนี้คะแนนที่ดีก็ไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อมแน่

เรียน IGCSE

คอร์สติว IGCSE เป็นหลักสูตรเร่งรัดแบบเฉพาะจากทาง CHULATUTOR เข้าใจง่าย ทางสถาบันจะมีห้องส่วนตัวแยกต่างหาก มั่นใจว่ามีสมาธิและรู้เนื้อหาแบบละเอียด จบได้จริงภายใน 1 เดือน (แต่จบเร็วหรือช้าขึ้นอยู่ที่ผู้เรียนเป็นสำคัญ) ทว่าใครอยากเรียนต่อเนื่องก็ทำได้ ไม่ต้องรีบร้อน มีข้อสงสัย ต้องการสอบถาม ติวเตอร์พร้อมให้คำตอบชัดเจน

เรียน igcse ตัวต่อตัว
เรียน igcse ตัวต่อตัว

ติว IGCSE

คอร์สเตรียมสอบ IGCSE แบบตัวต่อตัวจาก “จุฬาติวเตอร์” จะเข้าเรียนที่สถาบันแบบแยกห้องเรียนเฉพาะ ได้ความเป็นส่วนตัวและมีสมาธิ หรือถ้าต้องการเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom เน้นความสะดวก ก็ไม่มีปัญหา หลักสูตรชั้นยอดที่จะเพิ่มโอกาสในการทำคะแนนดี ๆ ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ มีข้อสงสัยสอบถามพูดคุยกับติวเตอร์กันได้เลย

 

ติวสอบ IGCSE ตัวต่อตัว
จำนวนนักเรียนจำนวนชั่วโมง
20 ชม.30 ชม.40 ชม.
1 คน22,000 ฿33,000 ฿44,000 ฿
2 คน
( ประหยัดถึง 25% )
33,000 ฿49,500 ฿66,000 ฿
3 คน
( ประหยัดถึง 40% )
39,600 ฿59,400 ฿79,200 ฿
  แถมฟรี 2 ชม.แถมฟรี 4 ชม.

หมายเหตุ :

  • คอร์ส เรียนตัวต่อตัว มีห้องเรียนส่วนตัว / เรียนที่สถาบัน MBK / ผู้เรียนสามารถเลือกวันและเวลา เรียนเองได้ กรณีไม่สะดวกในการเดินทาง สามารถ เรียนตัวต่อตัว ผ่านทางออนไลน์ได้

 

รีวิว เรียน IGCSE กับ CHULATUTOR

Related Posts