TOEIC Test Thailand – Center for Professional Assessment

TOEIC test thailand

TOEIC Test Thailand ต้องการสอบโทอิคสมัครได้ที่ไหนบ้างนะ

การสอบ TOEIC คือ การสอบเพื่อวัดระดับทักษะทางภาษาอังกฤษสำหรับนำไปใช้ต่อยอดการทำงาน ซึ่งในประเทศไทยของเราก็มีหลายองค์กร (จริง ๆ แทบทุกองค์กร) ให้การยอมรับคะแนน TOEIC กันอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่ต้องการสอบก็ต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับ TOEIC Test Thailand ทั้งหน่วยงานที่เปิดให้สอบ สถานที่สอบ เพื่อเป็นข้อมูลชั้นดีช่วยให้ทุกคนวางแผนชีวิตตนเองง่ายขึ้น และที่สำคัญสอบแล้วผลลัพธ์ใช้งานได้ตามเป้าหมายที่คาดหวัง

ใครคือผู้จัดสอบ TOEIC Test Thailand แล้วสอบได้ที่ไหนบ้าง

สำหรับผู้รับผิดชอบในการจัดสอบ TOEIC Test Thailand คือ Center for Professional Assessment (Thailand) สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่อาคาร BB Building ชั้น 19 ห้อง 1907 ถนนอโศกมนตรี สุขุมวิท 21 กรุงเทพ 10110 จะเป็นผู้ทำหน้าที่ในการดูแลทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการสอบ TOEIC ไม่ว่าจะเป็นการจัดสถานที่สอบ กฎระเบียบสอบ การเปลี่ยนแปลงข้อมูลเบื้องต้น เช่น รอบการสอบ, เอกสารที่ต้องใช้ (อิงมาจากผู้จัดสอบต่างประเทศ), ขั้นตอนการสมัครสอบ, การรับชำระค่าธรรมเนียม, การออกคะแนนและเอกสารยืนยันสำหรับผู้สอบเพื่อนำไปใช้งาน ฯลฯ

ซึ่งปัจจุบันสถานที่สอบหลักซึ่งทาง TOEIC Test Thailand ได้เปิดให้สอบประจำได้ทุกวันจันทร์ – เสาร์ (หยุดวันอาทิตย์และวันนักขัตฤกษ์) จะมีด้วยกัน 2 แห่ง ประกอบไปด้วย

ศูนย์สอบกรุงเทพ Bangkok Main Office: Center for Professional Assessment (Thailand) Suite 1907, BB Building ชั้น 19 เลขที่ 54 ถนนอโศกมนตรี สุขุมวิท 21 โทร 0-2260-7061, 0-2259-3990

ศูนย์สอบเชียงใหม่ Northern Region Branch Office: Center for Professional Assessment (Thailand) อาคารนวรัตน์ ชั้น 3 ถนนแก้วนวรัตน์ ซอย 3 โทร 053-241-273-5

อย่างไรก็ตามบ่อยครั้งที่จะมีการจัดสอบตามจังหวัดอื่น ๆ ของประเทศเพื่อให้ผู้ที่สนใจสอบสามารถสมัครตามขั้นตอน และเดินทางไปสอบได้สะดวกมากขึ้น ไม่กำหนดแค่เฉพาะ 2 ศูนย์สอบนี้เท่านั้น โดยข้อมูลสามารถติดตามได้ทาง Facebook Page: Center for Professional Assessment (Thailand) ได้เลย

การสมัครสอบ TOEIC ทำอย่างไรได้บ้าง

เมื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับ TOEIC Test Thailand ซึ่งเป็นผู้ที่ดูแลเรื่องการสอบโทอิคกันแล้ว คราวนี้ก็มาถึงอีกข้อคำถามที่มีหลายคนสงสัยอีกเช่นกันว่า หากต้องการสมัครสอบ TOEIC สามารถทำอย่างไร ดำเนินการที่ไหนได้บ้าง?

ปัจจุบันการสมัครสอบโทอิคยอดนิยมที่ทำกันจะมีอยู่ 2 รูปแบบ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้สนใจสอบทุกคน ได้แก่

  • การโทรศัพท์ติดต่อเข้าไปยังศูนย์สอบที่เปิดรับซึ่งมีทั้งกรุงเทพ, เชียงใหม่ และอีกบางจังหวัดในแต่ละช่วงที่มีการเปิดสมัคร จากนั้นจองที่นั่งการสอบของตนเองตามรอบวัน-เวลาที่ทางศูนย์สอบระบุเอาไว้ได้เลย
  • การ Walk-in เข้าไปยังศูนย์สอบที่เปิดรับสมัคร จากนั้นสอบถามที่ว่างในการสอบของรอบวันนั้นว่ามีหรือไม่ หากยังคงมีอยู่ก็ทำตามขั้นตอนสมัครและเข้าสอบได้ทันทีด้วยเช่นกัน แต่ทั้งนี้ควรไปก่อนเวลาสอบในรอบดังกล่าวอย่างน้อย 30-60 นาที

นี่คือสิ่งที่จะช่วยให้ทุกคนเข้าใจเกี่ยวกับ TOEIC Test Thailand มากขึ้นกว่าเดิม และหวังว่าใครต้องการสอบเพื่อนำเอาคะแนนไปใช้สมัครงาน, เพิ่มเงินเดือน หรือเลื่อนตำแหน่งให้กับตนเองจะเข้าใจแนวทางแล้วสอบได้ตามคะแนนที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ททุกคน

ทดลอง เรียน TOEIC Online Free กับ ครูพี่เกด CHULATUTOR

ติวสอบ TOEIC
Related Posts