TOEIC นครราชสีมา

TOEIC นครราชสีมา

รีวิว สอบ TOEIC นครราชสีมา (โคราช)

จังหวัดนครราชสีมา ถือเป็นอีกจังหวัดใหญ่ทางภาคอีสาน มีผู้คนอาศัยอยู่เยอะพอสมควร รวมถึงมีบรรดาบริษัท องค์กรต่าง ๆ ทั้งคนไทยและข้ามชาติมากมาย การสอบ TOEIC นครราชสีมาจึงถือเป็นอีกความต้องการที่คนในจังหวัดนี้ให้ความสนใจ และหากใครก็ตามที่คิดว่าตนเองอยากได้ใบประกาศเพื่อนำไปต่อยอดทั้งด้านการศึกษาและทำงานในอนาคตก็สามารถมาสอบ TOEIC นครราชสีมาได้โดยไม่จำเป็นต้องไปกรุงเทพฯ ให้เสียเวลา มีเวลาในการทบทวนบทเรียนเพื่อนำไปสอบและได้คะแนนที่ดีต่อไป

สอบ TOEIC นครราชสีมา
สอบ TOEIC นครราชสีมา

สอบ TOEIC นครราชสีมา สามารถสอบได้ที่ไหนบ้าง

สำหรับคนที่สนใจสอบ TOEIC นครราชสีมา เขามีศูนย์สอบให้เลือกหลัก ๆ 2 แห่ง ขึ้นอยู่กับความสะดวกของผู้สอบว่าเดินทางไปที่ไหนใกล้กว่ากัน โดย 2 แห่งที่ว่าประกอบไปด้วย

สถาบันภาษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา

เทคโนธานี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

ซึ่งทั้ง 2 แห่งนี้ได้รับมาตรฐานการสอบที่สามารถนำใบประกาศไปใช้งานได้จริง คะแนนที่ได้รับนำเอาไปเพื่อต่อยอดการทำงาน หรือการเรียนในอนาคตได้สบาย ๆ เนื่องจากทางศูนย์สอบเองถือเป็นศูนย์สอบที่ทางเจ้าหน้าที่ TOEIC ยืนยันว่าจัดสอบได้จริง ดังนั้นใครสะดวกพื้นที่ไหนก็เดินทางไปสมัครและทำการสอบในพื้นที่ดังกล่าวได้เลย

สมัครสอบ TOEIC นครราชสีมา ต้องทำอย่างไรบ้าง

ด้วยความที่การสอบ TOEIC นครราชสีมา หลัก ๆ จะมีด้วยกัน 2 แห่งตามที่กล่าวไว้ข้างต้น จึงขออธิบายการสมัครสอบของแต่ละแห่งให้ชัดเจนเพื่อความเข้าใจที่ตรงกันและสามารถทำการสมัครได้ตามขั้นตอนอย่างเหมาะสม

สอบ TOEIC ราชภัฏนครราชสีมา

1. สถาบันภาษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา

การสมัครสอบ TOEIC นครราชสีมา ที่นี่สามารถติดต่อเพื่อขอรายละเอียดได้ที่ สถาบันภาษา อาคาร 27 ชั้น 2 หรือจะเข้าไปยังหน้าเว็บ www.nrru.ac.th/li เลือกหัวข้อ การสมัครสอบ / สมัครสอบ TOEIC หรือสามารถสมัครสอบได้กับศูนย์สอบโดยตรงเพื่อความสะดวก ทั้งนี้อัตราค่าสมัครสำหรับนักศึกษา มรภ. นครราชสีมา 1,000 บาท, บุคลากร / อาจารย์ มรภ. นครราชสีมา 1,600 บาท และบุคคลทั่วไป 2,100 บาท โดยเมื่อทำการสมัครแล้วให้ชำระเงินผ่านช่องทางที่ทางศูนย์ได้ระบุเอาไว้ให้เรียบร้อยนั่นคือ

ชำระเงินสดที่สถาบันภาษา มรภ. นครราชสีมา

โอนเงินเข้าไปยังบัญชี 419-1-77169-8 ธ.กรุงศรีอยุธยา ชื่อบัญชี สถาบันภาษา มรภ.นครราชสีมา

หรือหากต้องการข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมสามารถสอบถามผ่านช่องทาง Facebook ได้ที่ เพจสถาบันภาษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา รวมถึงส่งหลักฐานการสมัครไปยังเพจนี้ด้วยเช่นกัน

สอบ TOEIC เทคโนโลยีสุรนารี

2. เทคโนธานี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

การสมัครสอบ TOEIC นครราชสีมา ที่นี่สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานบริหารวิชาการและโครงการพิเศษ เทคโนธานี http://technopolis.sut.ac.th/ หรือทางเพจ Facebook สำนักงานบริหารวิชาการและโครงการพิเศษ เทคโนธานี โดยค่าใช้จ่ายจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่

นักศึกษา ม.เทคโนโลยีสุรนารี 1,100 บาท

บุคลากร เจ้าหน้าที่ อาจารย์ ม.เทคโนโลยีสุรนารี 1,600 บาท

บุคคลทั่วไปที่สนใจ 2,200 บาท

ทั้งนี้ต้องมีการเตรียมเอกสารที่ใช้สมัครสอบสำหรับบุคคลแต่ละประเภทซึ่งแตกต่างกันออกไป โดยเอกสารทุกชนิดต้องไม่เป็นบัตรที่หมดอายุ ดังนี้

นักศึกษา มทส. สำเนาบัตรนักศึกษา / เอกสารรับรองการเป็นนักศึกษา, สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน

อาจารย์ บุคลากร มทส. สำเนาบัตรข้าราชการ / บัตรพนักงาน

บุคคลทั่วไป สำเนาบัตรประชาชน / สำเนาใบขับขี่

ชาวต่างชาติ สำเนาหนังสือเดินทาง

เตรียมตัวสอบ TOEIC นครราชสีมา อย่างไรให้ได้ตามเป้าหมาย

เมื่อมีการสมัครสอบ TOEIC นครราชสีมา ตามความสะดวกเอาไว้เรียบร้อยแล้วคราวนี้ก็มาถึงการเตรียมตัวเพื่อเข้าสอบบ้าง โดยมีหลักแนะนำดังต่อไปนี้

– หาที่ติวสอบ TOEIC ยุคนี้มีการเปิดคอร์สแบบออนไลน์ที่ทุกคนสามารถเข้าเรียนได้ ยกตัวอย่าง CHULATUTOR ซึ่งเปิดคอร์สติว TOEIC ที่ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรอง สอนโดยผู้มีประสบการณ์ตรง สามารถบอกเทคนิค วิธีต่าง ๆ ในการสอบเพื่อนำไปใช้ได้จริง โดยไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางไปเรียนถึงสถาบันสอนในกรุงเทพฯ ให้ยุ่งยาก เรียนผ่านช่องทางออนไลน์ถือว่าตอบโจทย์มากที่สุด

– ทบทวนเนื้อหา บทเรียนต่าง ๆ รวมถึงพยายามทำแบบทดสอบบ่อย ๆ เพื่อให้เกิดความคุ้นชินกับข้อสอบที่จะเจอ อย่างไรก็ตามต้องทำแบบทดสอบด้วยความเข้าใจ อย่าใช้การท่องจำเป็นอันขาด เพราะข้อสอบจริงย่อมไม่เหมือนกับการติวอย่างแน่นอน

– พักผ่อนให้เพียงพอในคืนก่อนวันสอบ พร้อมทั้งดูตารางเวลา สถานที่สอบให้ดี เพื่อจะได้ไม่ผิดพลาดในการเดินทางไปสอบของวันถัดไป

ถึงวันสอบ TOEIC นครราชสีมา ทำอย่างไรบ้าง

– เตรียมเอกสารต่าง ๆ ให้ครบถ้วนทั้งใบสมัครสอบ, เอกสารยืนยันการสอบ บัตรประจำตัวต่าง ๆ ตามประเภทของตนเอง

– แต่งกายให้สุภาพ นักศึกษาควรใส่ชุดนักศึกษาในการเข้าสอบ ส่วนบุคลากรและบุคคลทั่วไปก็ใส่เสื้อผ้าให้เหมาะสม รองเท้าหุ้มส้น

– ควรกะเวลาในการเดินทางไปยังสถานที่สอบโดยให้ถึงก่อนเวลาลงทะเบียนอย่างน้อย 15-20 นาที เพื่อจะได้ไม่ต้องรีบร้อนมากจนเกินไป รวมถึงยังมีเวลาในการพักเพื่อทบทวนความรู้ต่าง ๆ ที่ได้ติวมาอีกด้วย

– เข้าห้องสอบให้ตรงเวลาโดยปฏิบัติตามกฎของศูนย์สอบอย่างเคร่งครัด ห้ามนำสิ่งของ สัมภาระต่าง ๆ ที่ไม่อนุญาตเข้าห้องสอบโดยเด็ดขาด

– ห้ามมีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตไม่ว่ากรณีใดก็ตาม หากผู้คุมสอบพบว่ามีการทุจริตหรือส่อไปในทางไม่ชอบก็มีสิทธิ์ในการไม่ให้สอบและปรับตกการสอบทันที

ใครที่สนใจสอบ TOEIC นครราชสีมา ก็ลองทำตามรีวิวที่ได้นำเสนอนี้ดู รับรองว่าไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด สะดวกศูนย์ไหนก็เข้าไปสมัครและสอบได้เลย ขอให้โชคดีทุก ๆ คน

ทดลอง เรียน TOEIC Online Free กับ ครูพี่เกด CHULATUTOR

ติวสอบ TOEIC
Related Posts