SAT คืออะไร ข้อสอบ SAT 2024

SAT

SAT คืออะไร ใช้ยื่นอะไรบ้าง ค่าสอบเท่าไหร่

การสอบ SAT คืออะไร คำถามที่มีคนจำนวนไม่น้อยเกิดข้อสงสัย โดยเฉพาะวัยเรียนที่กำลังวางแผนของตนเอง ดังนั้นหากน้อง ๆ คนไหนอยากเรียนต่อต่างประเทศ หรือเรียนคณะอินเตอร์ของสถาบันชื่อดังในเมืองไทย ก็ควรต้องศึกษาข้อมูลเอาไว้อย่างละเอียด รับรองว่าจะช่วยให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายขึ้นกว่าเดิม การสอบนี้ใครก็มีสิทธิ์ทำคะแนนสูง

SAT คืออะไร

SAT ย่อมาจาก Scholastic Aptitude Test ซึ่งถ้าอธิบายแบบเข้าใจง่าย SAT คือ รูปแบบการทดสอบเพื่อประเมินความรู้ในด้านวิชาการสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนต่อในระดับปริญญาตรีกับมหาวิทยาลัยในสหรัฐฯ รวมถึงในปัจจุบันการเรียนกับภาคอินเตอร์ของมหาวิทยาลัยหลายแห่งในเมืองไทยก็ใช้คะแนนดังกล่าวเป็นตัวช่วยชี้วัดเพื่อประเมินด้วย ดังนั้นน้อง ๆ ที่เรียนระดับ ม.ปลาย ควรรีบวางแผนการเข้าเรียนต่อของตนเองได้แล้ว

ความน่าสนใจของการสอบประเภทนี้อย่างหนึ่งคือ College Board หน่วยงานผู้พัฒนาข้อสอบนี้ขึ้นมา พวกเขาวางเหตุผลในการสอบไปจนถึงลักษณธคำถามในข้อสอบเพื่อต้องการประเมินความรู้ของผู้ที่จะเปลี่ยนสถานะตัวเองจากนักเรียนมาสู่นักศึกษา จึงควรมีความรู้เบื้องต้นทั้งในเรื่องทักษะการอ่าน การคิดวิเคราะห์ ไปจนถึงการบรรยายเรื่องราวผ่านการเขียน

SAT ใช้ยื่นอะไรได้บ้าง รูปแบบข้อสอบเป็นยังไง

ผู้ที่สงสัยว่า SAT ใช้ยื่นอะไรได้บ้าง ก็ตามที่บอกไว้เลยว่าหากผลคะแนนการสอบนี้จะถูกเอาไปใช้เพื่อยื่นเข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยของสหรัฐฯ เกือบทังหมด ขณะที่ในเมืองไทยของเราหากเป็นสถาบันดัง ๆ ที่เปิดการเรียนการสอนภาคอินเตอร์ก็ใช้คะแนนดังกล่าวเพื่อเป็นตัวชี้วัดด้วยเช่นกัน จึงอยากให้วางแผนชัดเจนก่อนตัดสินใจสมัคร

ในส่วนของรูปแบบข้อสอบหลัก ๆ แล้ว จะเย้น 2 รายวิชาเพื่อประเมินทักษะในด้านที่ระบุเอาไว้ ประกอบไปด้วยเนื้อหาเบื้องต้น ดังนี้

1. Evidenced – Based Reading & Writing

การสอบรายวิชาภาษาอังกฤษที่จะเน้นในเรื่องของการอ่านและการเขียนเป็นหลัก แบ่งเนื้อหาออกเป็น

  • พาร์ท Reading มีจำนวนข้อสอบ 52 ข้อ จะมีบทความยาว 500-700 คำ ให้อ่าน มีทั้งสิ้น 5 เรื่อง 6 บทความ เนื้อหาส่วนมากเกี่ยวข้องกับสหรัฐฯ และโลกเป็นหลัก เช่นประวัติศาสตร์, วรรณกรรม, บทความเชิงวิทยาศาสตร์ ซึ่งคำถามของแต่ละบทความมีราว 10-11 ข้อ
  • พาร์ท Writing and Language มีจำนวนข้อสอบ 44 ข้อ โดยเนื้อหาจะมาจาก 4 บทความ ที่โจทย์ให้ไว้เป็นหลัก เช่น บทความด้านอาชีพ, ประวัติศาสตร์, มนุษยศาสตร์, สังคมศาสตร์, วิทยาศาสตร์ ความยาว 400-450 คำ เวลาการสอบรวม 1 ชั่วโมง 40 นาที คะแนนเต็ม 800 คะแนน

2. Mathematical Reasoning

สำหรับการสอบรายวิชาคณิตศาสตร์ จะแบ่งย่อยออกเป็น 2 ชุด รูปแบบการสอบแตกต่างกันออกไป ดังนี้

  • Math Test – No Calculator (ห้ามใช้เครื่องคิดเลขในการสอบ) จำนวนข้อสอบ 20 ข้อ ระยะเวลา 25 นาที ข้อ 1-15 เป็นการเลือกตอบ ส่วนข้อ 16-20 เป็นการเขียนคำตอบ แต่ถ้าหากตอบผิดคะแนนจะถูกติดลบ
  • Math Test – Calculator (ใช้เครื่องคิดเลขในการสอบได้) จำนวนข้อสอบ 38 ข้อ ระยะเวลา 55 นาที ข้อ 1-15 เป็นการเลือกตอบ ส่วนข้อ 16-20 เป็นการเขียนคำตอบ ทั้งนี้ต้องเป็นเครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์ (Scientific Calculator) เท่านั้นเพราะจะสามารถคำนวณบางฟังก์ชันที่เกี่ยวข้องระหว่างสอบได้ ที่สำคัญคือในการนำเครื่องคิดเลขเข้าไปต้องเป็นรุนที่ถูกกำหนดด้วยศูนย์สอเท่านั้น

สมัครสอบ SAT ทำยังไง ค่าสอบเท่าไหร่

ถ้ากำลังสงสัยว่าการสมัครสอบ SAT ต้องทำยังไงแล้ว ค่าสอบอยู่ที่กี่บาท มาหาข้อมูลไปพร้อมกันเลยดีกว่า

  1. คลิกเข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ https://www.collegeboard.org/ เพื่อเตรียมสมัคร
  2. กรณียังไม่เคยสมัครมาก่อนให้ทำการ Create Account แล้วใส่ข้อมูลให้ครบถ้วนเป็นภาษาอังกฤษ
  3. เมื่อได้ข้อมูลมาแล้วก็ทำการล็อกอินเข้าสู่ระบบให้เรียบร้อย
  4. กรอกรายละเอียดตามเงื่อนไขที่ทางเว็บระบุเอาไว้เป็นภาษาอังกฤษให้ครบถ้วน อย่าลืมเลือกวันสอบ สนามสอบ และอื่น ๆ
  5. ทำการชำระเงินด้วยวิธีตัดบัตรเครดิต หรือการจ่ายเงินผ่านระบบ PayPal เท่านี้ก็เตรียมพร้อมสำหรับการสอบได้เลย

ค่าสอบ SAT ปกติแล้วจะอยู่ที่ 100.50 USD อย่างไรก็ตามหากคนที่สมัครช้าค่าใช้จ่ายจะเพิ่มเป็น 29 USD (ชำระก่อนสอบล่วงหน้าน้อยกว่า 1 เดือน

%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%AA SAT

คอร์สเรียนสด SAT Digital

คอร์ส ติว SAT Digital ของเราเป็นคอร์สกลุ่มเล็ก ไม่เกิน 10คน/ห้อง ทำให้ดูแลได้อย่างทั่วถึง น้องๆสามารถถามได้ทันที ที่สงสัย

สอนโดย พี่เปิ้ลและทีมอาจารย์ ที่มากประสบการณ์ในการสอน จึงทำให้น้องๆ มั่นใจได้ว่า คอร์ส ติว คอร์สเดียวสอนทั้ง Math และ Verbal ทั้ง 2 พาร์ท

โดยเนื้อหาหลักสูตรภายในคอร์ส จะสอนตั้งแต่พื้นฐานคณิตศาสตร์ การใช้สูตร คำศัพท์ แบบฝึกหัด จนไปถึง ตัวอย่างข้อสอบ รอบล่าสุด และ ที่พลาดไม่ได้คือ เก็งข้อสอบให้กับน้องๆ ในการพิชิตข้อสอบ


รหัสคอร์ส วันเรียน รอบ เวลา หมายเหตุ เหลือที่นั่ง อาจารย์
SB220424 22 เม.ย. - 30 พ.ค. จ,อ,พฤ 17:00-19:00
จองที่นั่ง
5 เปิ้ล

รีวิว เรียน SAT กับ ครูพี่เปิ้ล CHULATUTOR

%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99 sat 1

คอร์สเรียน SAT Digital แบบตัวต่อตัว ความรู้แน่น

คอร์สติวสอบ SAT Digital สนใจมองหาเทคนิคเด็ด ๆ เพื่อนำไปปรับใช้การสอบจริงจากติวเตอร์ชนิดตัวต่อตัว จะเลือกเข้าเรียนกับสถาบันมีห้องเรียนแยกนั่งคนเดียว เพิ่มความเป็นส่วนตัว แต่วันไหนไม่ว่างก็เลือกเรียนออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom ได้ด้วยตามสะดวก นี่คืออีกคอร์สดี ๆ ที่ไม่อยากให้พลลาด ความรู้อัดแน่นจัดเต็มขนานแท้ คะแนนดีขึ้นเยอะ

ติวตัวต่อตัว
จำนวนนักเรียนจำนวนชั่วโมง
20 ชม.30 ชม.40 ชม.
1 คน22,000 ฿33,000 ฿44,000 ฿
2 คน
( ประหยัดถึง 25% )
33,000 ฿49,500 ฿66,000 ฿
3 คน
( ประหยัดถึง 40% )
39,600 ฿59,400 ฿79,200 ฿
  แถมฟรี 2 ชม.แถมฟรี 4 ชม.

หมายเหตุ :

  • คอร์ส ติวตัวต่อตัว มีห้องเรียนส่วนตัว / เรียนที่สถาบัน MBK / ผู้เรียนสามารถเลือกวันและเวลา เรียนเองได้ กรณีไม่สะดวกในการเดินทาง สามารถ เรียนตัวต่อตัว ผ่านทางออนไลน์ได้

คอร์สเรียน SAT Digital แบบวีดีโอ (สมัครเรียนแล้ว เริ่มเรียนได้เลยทันที)

คอร์สติวสอบ SAT Digital ด้วยรูปแบบเรียนผ่านคลิปวิดีโอ เนื้อหาเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ติวเตอร์อธิบายข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน มีการเพิ่มเติมเทคนิคดี ๆ เพื่อนำไปในการสอบจริง เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา แม้อยู่ต่างจังหวัดก็ไม่ใช่ปัญหา พิเศษสุดคือ จะย้อนกลับไปฟังทบทวนตอนไหนก็ทำได้ตลอด เน้นย้ำเรื่องที่ตนเองสนใจหรือยังสงสัย ไม่ยากอย่างที่คิด

Related Posts