KITMAN KU

KITMAN KU

KITMAN : Kasetsart Integrated Tourism Management

คณะมนุษยศาสตร์ สาขาการการจัดการท่องเที่ยวเชิงบูรณาการ (นานาชาติ)

หากน้องๆ สนใจการเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดการการท่องเที่ยว หรือเป็นคนรักการท่องเที่ยวและอยากมีความรู้สหสาขาวิชาที่แน่นปึ้ก พร้อมที่จะทำงานแวดวงการท่องเที่ยว KITMAN เป็นหลักสูตรที่ตอบโจทย์มากๆ ค่ะ หลักสูตรนี้จะเน้นบูรณาการสหสาขาวิชาทั้งด้านมนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ การจัดการ การตลาด การบริหาร การเงิน และภาษา เรียกได้ว่า ครบถ้วนพร้อมสำหรับการออกไปเผชิญกับการทำงานหรือธุรกิจด้านนี้โดยตรง ความโดดเด่นของหลักสูตรคือ น้องๆ จะได้เรียนทักษะการสื่อสารในวัฒนธรรมต่างๆ เรียนรู้กฎหมายสำหรับธุรกิจท่องเที่ยวและการบริการ เรียนรู้พฤติกรรมของนักท่องเที่ยว และเรียนรู้วิธีการจัดการข้อมูลด้านการท่องเที่ยวต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อจบหลักสูตร น้องๆ สามารถทำงานในบริบทนานาชาติได้เลย

จุดเด่นของหลักสูตร KITMAN KU

นอกจากความบูรณาการที่ครบถ้วนที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว KITMAN ยังมีจุดเด่นที่น่าสนใจอีก ดังนี้ค่ะ – เน้นการปฏิบัติจริงควบคู่ไปกับการเรียนรู้ด้านวิชาการ เพราะ KITMAN เชื่อว่าการจัดการการท่องเที่ยวเป็นศาสตร์ที่ต้องเรียนรู้คู่การปฏิบัติ ทฤษฎีในห้องเรียนอย่างเดียวไม่เพียงพอ บัณฑิตจะต้องมีทั้งองค์ความรู้และประสบการณ์ในการทำงาน รวมถึงคุณธรรมและจริยธรรมที่ปลูกฝังกันตลอดหลักสูตร เพื่อพร้อมเผชิญโลกแห่งความจริง – หลักสูตรทันสมัย มีการดูงานในต่างประเทศ และเน้นประเทศที่มีความชำนาญเรื่องธุรกิจการท่องเที่ยวในบริบทต่างๆ เช่น การท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ที่ประเทศนิวซีแลนด์ เป็นต้น การศึกษาดูงานในต่างประเทศจะช่วยให้บัณฑิตมีความรู้และประสบการณ์ที่กว้างไกล – หลักสูตรนี้กำหนดให้บัณฑิตต้องปฏิบัติงานสหกิจในองค์กรนานาชาติอย่างน้อย 4 เดือน เพื่อสร้างประสบการณ์ในวิชาชีพ ซึ่งนับเป็นจุดเด่นมากของหลักสูตรนี้ KITMAN มีความสัมพันธ์อันดีกับองค์กรอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลกมากมาย และด้วยจำนวนนิสิตที่ไม่มากจนเกินไป ทำให้สามารถบริหารจัดการส่งนิสิตไปปฏิบัติงานได้อย่างทั่วถึง อีกทั้งบุคลากรของหลักสูตรก็มีคุณภาพ มีเครือข่ายกับภาคธุรกิจการท่องเที่ยวที่ดี ทำให้ได้รับสิทธิพิเศษมากมาย เช่น การเข้าร่วมประชุมนานาชาติ เป็นต้น

 

อาชีพหลังเรียนจบ KITMAN KU

เป้าหมายส่วนมากของน้องๆ ที่อยากเรียน KITMAN คงหนีไม่พ้นการทำงานในภาคธุรกิจการท่องเที่ยว หรือทำธุรกิจนี้ด้วยตัวเอง ตัวอย่างอาชีพ เช่น มัคคุเทศก์ งานบริษัททัวร์ งานด้านธุรกิจการบิน ไม่ว่าจะเป็นการบริการบนเครื่องบินหรือภาคพื้นดิน งานธุรกิจโรงแรม นักการตลาดด้านโรงแรม งานลูกค้าสัมพันธ์ งานการตลาด งานราชการ เช่น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงวัฒนธรรม สมาคมโรงแรมไทย เป็นต้น เรียกได้ว่า น้องๆ ไปได้กว้างมากเลยค่ะ ในขอบเขตของธุรกิจท่องเที่ยวและการบริการ เพราะเราเรียนมาแบบบูรณาการบวกกับประสบการณ์ที่ได้ฝึกงานและสั่งสมมาตลอดหลักสูตร จะทำให้น้องๆ สามารถปรับตัวได้กับทุกบริบทการทำงานค่ะ

การเตรียมตัวสมัครหลักสูตร KITMAN KU

น้องๆ ที่สนใจจะต้องเตรียมความพร้อม ดังนี้ค่ะ – GPA ไม่น้อยกว่า 2.75 (ถ้าเป็นนักเรียนจากโรงเรียนนานาชาติหรือสถาบันการศึกษาต่างประเทศ จะต้องมี GPAX คณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ ไม่ต่ำกว่า 3.00 ในแต่ละวิชา) – คะแนนภาษาอังกฤษ GAT / PAT / IELTS / TOEFL / CU-TEP / TU-GET

 

Related Posts